THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Xây dựng kênh thương hiệu 4.0 và ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp vẫn đang cho rằng mục tiêu bán hàng và xây dựng thương hiệu chỉ có thể chọn 1 trong 2. Thế nhưng, việc tăng trưởng kinh doanh và tạo dựng thương hiệu in đậm trong lòng khách hàng hoàn toàn có thể triển khai cùng 1 lúc. Không ít ông lớn trong các ngành đã và đang thành công mở rộng kênh bán với mobile app thương hiệu, thành công với bước đầu ứng dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Cùng IRTech tìm hiểu ngay!

Top 3 chiến lược thành công chạm đến khách hàng

Doanh nghiệp bạn còn mãi loay hoay nghiên cứu insight của khách hàng để đảm bảo “chạm” đúng đến nhu cầu, phù hợp cho nhiều phân khúc cũng như từng giai đoạn. Nhưng lại không biết chiến lược hiệu quả để thấu hiểu được bức tranh hành vi của người tiêu dùng! Với vô vàn đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc, có giải pháp nào giúp doanh nghiệp trở nên bứt phá và thu hút khách hàng chỉ với ngân sách hạn hẹp?

Theo dõi ngay bài viết dưới đây để tiến hành xây dựng một chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp riêng biệt

1. Học từ những thương hiệu đối thủ, những người tiên phong

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Chỉ một ưu thế cạnh tranh nhỏ cũng đủ để tạo ra tác động lớn, làm thay đổi toàn bộ nước cờ. Nghiên cứu và nắm rõ những lão làng như Grab, Yamaha, Zara, Highlands,… sở hữu mobile app doanh nghiệp kinh doanh riêng biệt vốn đã có “tiếng” sẽ giúp cho bạn trang bị những kinh nghiệm hữu ích khi thâm nhập thị trường, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn để tăng tốc trên cuộc đua công nghệ chuyển đổi số.

Tiên phong trong hành trình số hóa dịch vụ hiệu quả, phát triển bền vững

Case study The Coffee House là một trong những ông lớn tiên phong sở hữu mobile app riêng biệt. Bởi chỉ với một chiếc điện thoại cài mobile app, người dùng đã có thể dễ dàng nắm được các thông tin chương trình ưu đãi, event nhận quà một cách nhanh chóng,… Ngoài ra ông lớn thỏa sức tạo sân chơi với luật chơi riêng, xây dựng thương hiệu riêng: chính sách khuyến mãi, ưu đãi, voucher hoàn toàn do doanh nghiệp quyết định và đặt ra, phù hợp với hướng phát triển của doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến mà không phụ thuộc bất kỳ vào bên thứ 3 nào.

2. Khách hàng trung thành là đích đến của doanh nghiệp

Người tiêu dùng ngày càng ít trung thành hơn, bởi họ tiếp nhận nhiều thông tin hơn, nhu cầu cao hơn và đặt biệt có nhiều lựa chọn hơn. Điển hình với thị trường cà phê chuỗi tại Việt Nam, cả thập kỷ qua luôn là “miếng bánh” thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Năm 2023, thị trường vẫn chứng kiến rất nhiều thương hiệu mới gia nhập và mở rộng của loạt tay chơi mới như:  %Arabica, Katinat, Cafe Amazon, Rang Rang Coffee,… với menu chất lừ, sản phẩm chất lượng thu hút giới trẻ.

Khách hàng trung thành là đích đến của doanh nghiệp

Sau một thời gian, loạt tân binh hớn hở gia nhập thị trường Việt Nam, cũng đành ngậm ngùi gồng lỗ vì sự chóng vánh và bị lu mờ bởi những đối thủ mới. Một số ông lớn khác còn trụ lại nhiều năm nay không có động thái mở rộng như Trung Nguyên Legend, The Coffee Bean & Tea Leaf. Hay Highlands – đơn vị áp đảo về quy mô tại phân khúc tầm trung, năm qua vướng phải “scandal” sau thông tin tăng giá, và cuối năm rò rỉ kế hoạch bán vốn.

Xem thêm: Baemin từ ngôi sao sáng đến thất bại, bài học đắt giá cho doanh nghiệp

Liên tiếp kẻ đến kẻ đi, người ở lại gồng lỗ, cũng bởi chất lượng sản phẩm tốt cũng chưa đủ cho một bài toán kinh doanh hoàn chỉnh, và giữ chân khách hàng trung thành trong mảng chuỗi cà phê nói riêng và doanh nghiệp Việt nói chung.

3. Xây dựng ứng dụng dành riêng cho doanh nghiệp

Với mobile app doanh nghiệp được xây dựng dành riêng cho doanh nghiệp không chỉ mang style thiết kế, hình ảnh, màu sắc, logo và cả tiến trình trải nghiệm ứng dụng theo phong cách thương hiệu.

Thiết kế mobile app kinh doanh, phân phối toàn quốc

Điều này không chỉ giúp phát triển kênh bán online riêng mang nhận diện của chính doanh nghiệp, mà còn là cầu nối cho khách hàng ghi nhớ hình ảnh doanh nghiệp gấp nhiều lần. Minh chứng, có thể thấy qua các ứng dụng ngành siêu thị như: CoopMart, WinMart, Go! Market… tất cả đều mang màu sắc riêng biệt của các thương hiệu, hình ảnh và bố cục mang phong cách riêng của doanh nghiệp. Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số, số hóa với mobile app giúp dễ dàng thương hiệu dễ dàng in sâu vào tâm trí mỗi khách hàng.

Bên cạnh đó, với mobile app doanh nghiệp có thể giúp cải thiện cầu nối gắn kết khách hàng và doanh nghiệp thông qua các tính năng sau: 

  • Chăm sóc, hỗ trợ 24/7: Tỷ lệ chốt đơn của khách hàng sẽ tăng cao nếu doanh nghiệp nắm bắt được cảm xúc mua hàng ngay tại thời điểm có nhu cầu. Với mobile app, doanh nghiệp sẽ nắm được chi tiết lịch sử giao dịch, thấu hiệu được khách hàng tường tận hơn qua các tracking trên từng “điểm chạm”
  • Marketing 0 đồng với thông báo đẩy: Thông báo đẩy các chương trình, ưu đãi, chính sách giúp cải thiện khả năng giữ chân khách hàng lên 20%, tăng đến 88% mức độ tương tác trong ứng dụng và giúp người dùng quay lại mua hàng nhanh chóng, dễ dàng;
  • Tạo chương trình và chính sách chăm sóc từng nhóm khách hàng: Kích thích sự trung thành của khách hàng thông qua những ưu đãi và đặc quyền sau mỗi cấp độ, giúp tăng độ phủ sóng thông qua quảng bá truyền miệng từ những “đại sứ” uy tín nhất của doanh nghiệp.

Kinh doanh và quản lý hiệu quả với trọn bộ giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Ngoài mobile app doanh nghiệp bán hàng giúp khách hàng chủ động đặt mua. Doanh nghiệp sở hữu website quản lý giúp theo dõi điểm bán, đầu mối theo khu vực, tình hình kinh doanh 24/7 với dữ liệu được tính toán tự động và bảo mật tuyệt đối.

Chất lượng sản phẩm mang đến niềm tin thương hiệu, còn lòng trung thành thương hiệu lại đến từ năng lực duy trì và cải thiện dần chất lượng sản phẩm theo thời gian. Không phải bất cứ khách hàng nào cũng sẽ trở thành khách hàng trung thành, nhất là khi doanh nghiệp quá tự tin vào phương thức xây dựng thương hiệu đang dậm chân.

Xem thêm: Top 6 xu hướng thương mại điện tử tăng trưởng kinh doanh 2023 – 2024

Thay vì đầu tư mở rộng nguồn nhân lực và các cửa hàng để tương tác trực tiếp với khách hàng, doanh nghiệp hãy tham khảo ngay mobile app doanh nghiệp bán hàng và mở rộng kênh phân phối bền vững trên toàn quốc. Ứng dụng chuyển đổi số không chỉ là một xu hướng, mà còn là một yêu cầu thiết yếu để các doanh nghiệp phát triển kinh doanh phục vụ khách hàng và giành vị trí nổi bật trên thị trường.

Sử dụng trọn bộ giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp không còn là điều xa vời với gói tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp. Đăng ký ngay hoặc gọi 0868 004 626 (Ms. Hằng) để được hỗ trợ báo giá làm mobile app và trải nghiệm giải pháp ngay hôm nay!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Doanh nghiệp phân phối cần chú ý gì trong năm 2023?

Với sự thay đổi của xu hướng công nghệ chuyển đổi số, hành vi khách hàng đã thay đổi đáng kể đến hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp đối mặt nhiều thách thức trong cuộc đua công nghệ và thấu hiểu khách hàng. Cũng bởi, các phương thức kinh doanh truyền thống đã không còn đủ sức thu hút với khách hàng. Doanh nghiệp phân phối cần chú ý gì trong xây dựng chiến lược 2023, cùng IRTech tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Cập nhập xu hướng của người tiêu dùng Việt trong thời đại chuyển đổi số

Phục hồi nền kinh tế hậu đại dịch, doanh nghiệp đối mặt với thách thức chuyển đổi số và khắc phục những vấn đề kinh tế ảnh hưởng to lớn đến hành vi, tâm lý của người tiêu dùng. Vậy xu hướng của người mua đang thay đổi như thế nào ? Theo dõi ngay các “ con số biết nói” dưới đây!  Xem thêm
Blog Figure

Điểm tên 6 công nghệ tiên phong của ngành phân phối – bán lẻ trong tương lai

Trước tác động của đại dịch, hành vi mua sắm, thói quen tiêu dùng của khách hàng đã thay đổi rất nhiều. Vì vậy, việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bán lẻ đang được các doanh nghiệp triển khai nhanh hơn bao giờ hết để đáp ứng sự kỳ vọng cao về trải nghiệm mua sắm trực tuyến và tại các điểm bán của khách hàng. Vậy đâu là các công nghệ đang và sẽ thống trị ngành phân phối - bán lẻ, cùng IRTECH tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Ra mắt mobile app doanh nghiệp tạo bước ngoặt trong quản lý Cảng biển và logistics

Ngành Cảng biển và Logistics 2024 dự đoán có thể “lột xác” mạnh mẽ hơn khi ứng dụng công nghệ tiết kiệm thời gian, chi phí, tối ưu hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp Việt đã và đang tăng tốc với Mobile app doanh nghiệp riêng biệt để nâng cao khả năng cạnh tranh. Cùng IRTech tìm hiểu giải pháp ứng dụng mobile cho ngành Logistics và Cảng biển nhé! Xem thêm
Blog Figure

Khai thác sức mạnh dữ liệu để chuyển đổi số thành công

Là một trong những trụ cột quan trọng trong hành trình chuyển đổi số thành công; tuy nhiên, hầu hết các đơn vị chưa khai thác sức mạnh dữ liệu để tạo ra những lợi thế riêng, phát triển kinh doanh. Xem thêm
Blog Figure

Tăng trưởng doanh thu, số hóa kinh doanh chỉ 1 chạm

Mục tiêu cuối cùng của kinh doanh đều tập trung hướng đến tăng doanh thu và mở rộng kinh doanh, điều này yêu cầu khâu vận hành, điều phối ở các kênh đặc biệt là kênh bán online cần được tối ưu hiệu quả. Để giải quyết những hạn chế trong lối kinh doanh truyền thống, bật mí cho doanh nghiệp chỉ 1 lần chạm đăng ký nhận X2 tăng trưởng khi số hóa kênh bán với mobile doanh nghiệp riêng biệt.  Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Tăng trưởng doanh thu, số hóa kinh doanh chỉ 1 chạm

    Mục tiêu cuối cùng của kinh doanh đều tập trung hướng đến tăng doanh thu và mở rộng kinh doanh, điều này yêu cầu khâu vận hành, điều phối ở các kênh đặc biệt là kênh bán online cần được tối ưu hiệu quả. Để giải quyết những hạn chế trong lối kinh doanh truyền thống, bật mí cho doanh nghiệp chỉ 1 lần chạm đăng ký nhận X2 tăng trưởng khi số hóa kênh bán với mobile doanh nghiệp riêng biệt. 

    Số hóa vận hành vận hành, xây dựng mobile app chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

    Kích cầu bán hàng có rất nhiều chỉ số doanh nghiệp phải cần theo dõi, phân tích nhằm đo lường để có các hoạt động, cũng như chính sách quản lý và phát triển kênh phân phối, hệ thống cộng tác viên, đại lý. Liệu doanh nghiệp bạn đã khai thác hiệu quả khi chỉ bán trên các website bán hàng, sàn thương mại điện tử và duy trì kênh truyền thống? Tham khảo ngay giải pháp mobile app doanh nghiệp kinh doanh, thương mại điện tử riêng biệt. 

    1. Tháo gỡ nút thắt trong hệ thống kinh doanh, phân phối

    Xây dựng một hệ thống phân phối đã khó, nhưng duy trì để tăng trưởng bán hàng, quản lý kinh doanh đa kênh càng khó hơn. Hơn nửa năm 2023, cụm từ suy thoái kinh tế vẫn khiến nhiều doanh nghiệp đối mặt với trăm cái khổ, lại càng khó mở rộng hơn khi kênh bán hàng truyền thống lẫn kênh online luôn gặp tình trạng:

    • Chi phí duy trì đội nhân sự cao (sale – admin – kho – marketing): Nhân viên tất bật xử lý đơn hàng, chăm sóc khách hàng trên từng kênh bán. Càng dễ sai sót hơn khi quản lý đặt hàng, thông báo đơn, giao hàng và thanh toán trên nhiều công cụ, mỗi khâu một người quản lý
    • Khó quản lý giá bán, chăm sóc khách cũ lẫn khách mới: Tốn nhiều thời gian cập nhập sản phẩm, chính sách, chương trình và hoạt động cho từng phân hạng khách hàng. Khó cập nhập dữ liệu realtime, khó áp dụng được những mô hình hoa hồng phức tạp và công nợ tại các đại lý phình to nhưng không kiểm soát được
    • Dễ dàng mất khách vào tay đối thủ: Các thông tin khách hàng, đơn hàng quản lý theo từng cá nhân, phòng ban với tính kết nối không cao, dễ mất thông tin khách hàng khi nhân viên nghỉ việc. Thêm vào đó, dữ liệu chồng chéo trên các phần mềm, công cụ bán hàng khiến mất nhiều thời gian để tổng hợp.
    • Cạnh tranh giá và gồng mình chịu những điều khoản trên các sàn: Chạy theo chương trình, ưu đãi hằng quý, hằng tháng thậm chí hàng tuần để giữ chân khách. Doanh nghiệp không những gồng mình trong cuộc đua giá mà còn phải chia sẻ doanh thu với loạt điều khoản bắt buộc trên sân chơi chung.

    Doanh nghiệp có hệ thống chi nhánh, nhiều cấp đại lý, quá trình đưa hàng hóa từ doanh nghiệp đến tay người dùng sao cho tốn ít chi phí, vận hành trơn tru mọi điểm bán,… tất cả những yếu tố trên buộc doanh nghiệp phải liên tục làm mới mình. Nhưng thực tế, nhiều doanh nghiệp nhỏ bị hạn chế về vốn và khả năng quản lý nên họ lựa lựa chọn những kênh phân phối, kênh bán online có sẵn và gồng mình tìm khách giữa hàng loạt luật riêng trên sàn thương mại điện tử. 

    2. Khám phá trọn bộ tính năng Mobile app phù hợp với mọi mô hình kinh doanh

    Dành cho những chủ doanh nghiệp đang loay hoay giữa hàng ngàn loại ứng dụng trên thị trường, chẳng biết dùng loại nào mới là phù hợp, mới là tối ưu nhất. Bỏ qua những ràng buộc để tận hưởng giải pháp số hóa doanh nghiệp bán hàng, chăm sóc khách hàng dễ dàng, quản lý vận hành hiệu quả chỉ với mobile app:

    • Tính năng bán hàng – thanh toán – yêu cầu giao trên 1 ứng dụng
    • Định danh riêng biệt với tài khoản và bảng giá riêng cho từng khách hàng
    • Tự động cộng điểm, phân hạng thành viên cho khách hàng lẻ lẫn khách buôn
    • Dễ dàng đồng bộ đa kênh trên các nền tảng offline và online (website bán hàng, Shopee, Lazada,…)
    • Đa dạng chính sách, chương trình, chính sách hoa hồng cho nhóm đại lý, CTV
    • Tối ưu quản lý hoạt động xuất – nhập – tồn, theo dõi trạng thái theo từng khu vực
    • Tính toán tự động báo cáo doanh số, công nợ với số liệu cập nhập liên tục
    • Đồng bộ thông tin đơn hàng, kho, phần mềm CRM, ERP,… mà không cần chỉnh sửa thủ công

    Đặc biệt bảo mật tuyệt đối khi chỉ chủ doanh nghiệp có thẻ phân quyền sử dụng tính năng, theo dõi toàn bộ dữ liệu chỉ trên một hệ thống!

    3. Chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp số hóa kênh x2 online, x2 tăng trưởng:

    Không tốn thời gian và chi phí tìm kiếm hay thử nghiệm những giải pháp không phù hợp. IRTech cung cấp trọn gói giải pháp mobile app với báo giá làm app mobile đáp ứng các yêu cầu để doanh nghiệp có thể bắt đầu phát triển kênh online ngay bây giờ. Đặc biệt, nhận ngay 3 ưu đãi khi đăng ký xây dựng, áp dụng từ ngày 20.07.2023 đến 07.08.2023, gồm:

    • Tư vấn 1:1 với chuyên viên xây dựng bộ tính năng app phù hợp
    • Tặng bộ giao diện thương hiệu chuẩn UI/UX được thiết kế riêng
    • Trải nghiệm trọn bộ demo app thương mại điện tử và app bán hàng

    Đầu tư xây dựng mobile app kinh doanh, thương mại điện tử cho riêng mình đang là chiến lược cạnh tranh khiến nhiều doanh nghiệp không thể bỏ lỡ khi tạo ra sân chơi không phụ thuộc và mở rộng kênh bán online.

    4. Điểm danh các doanh nghiệp tăng trưởng hiệu quả khi tự chủ trên sân chơi riêng

    Nếu kênh website được ví là phần miệng phễu thu hút khách hàng có nhu cầu mua sắm thì ứng dụng mobile app doanh nghiệp chính là đáy phễu, nơi tập trung khách hàng tiềm năng rất dễ chuyển đổi sang tệp khách riêng. Nhiều doanh nghiệp đã minh chứng rõ rệt cho việc bỏ xa loạt đối thủ đáng gờm khác bằng tư duy phát triển app doanh nghiệp và tìm đơn vị viết app theo yêu cầu, tự chủ trong việc chăm sóc khách hàng trên sân chơi riêng biệt, như:

    Ứng dụng app thương mại điện tử, bán hàng phân phối là phương án giúp giải quyết bài toán chăm sóc giữ chân tệp khách cũ đặt hàng và tăng trưởng khách mới, khi mà cuộc chiến giành khách hàng giữa các đơn vị cùng phân khúc ngày càng khốc liệt. Sử dụng mobile app triển khai kênh phân phối không còn là điều xa vời với gói tư vấn – báo giá làm app mobile tốt nhất cho doanh nghiệp. Đăng ký ngay hoặc gọi hotline 0905542666 để được hỗ trợ tư vấn và trải nghiệm demo!

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


      Số điện thoại chưa chính xác



      KHÁCH HÀNG CỦA IRTECH

      Đăng ký tư vấn miễn phí!