THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Xây dựng kênh thương hiệu 4.0 và ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp vẫn đang cho rằng mục tiêu bán hàng và xây dựng thương hiệu chỉ có thể chọn 1 trong 2. Thế nhưng, việc tăng trưởng kinh doanh và tạo dựng thương hiệu in đậm trong lòng khách hàng hoàn toàn có thể triển khai cùng 1 lúc. Không ít ông lớn trong các ngành đã và đang thành công mở rộng kênh bán với mobile app thương hiệu, thành công với bước đầu ứng dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Cùng IRTech tìm hiểu ngay!

Top 3 chiến lược thành công chạm đến khách hàng

Doanh nghiệp bạn còn mãi loay hoay nghiên cứu insight của khách hàng để đảm bảo “chạm” đúng đến nhu cầu, phù hợp cho nhiều phân khúc cũng như từng giai đoạn. Nhưng lại không biết chiến lược hiệu quả để thấu hiểu được bức tranh hành vi của người tiêu dùng! Với vô vàn đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc, có giải pháp nào giúp doanh nghiệp trở nên bứt phá và thu hút khách hàng chỉ với ngân sách hạn hẹp?

Theo dõi ngay bài viết dưới đây để tiến hành xây dựng một chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp riêng biệt

1. Học từ những thương hiệu đối thủ, những người tiên phong

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Chỉ một ưu thế cạnh tranh nhỏ cũng đủ để tạo ra tác động lớn, làm thay đổi toàn bộ nước cờ. Nghiên cứu và nắm rõ những lão làng như Grab, Yamaha, Zara, Highlands,… sở hữu mobile app doanh nghiệp kinh doanh riêng biệt vốn đã có “tiếng” sẽ giúp cho bạn trang bị những kinh nghiệm hữu ích khi thâm nhập thị trường, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn để tăng tốc trên cuộc đua công nghệ chuyển đổi số.

Tiên phong trong hành trình số hóa dịch vụ hiệu quả, phát triển bền vững

Case study The Coffee House là một trong những ông lớn tiên phong sở hữu mobile app riêng biệt. Bởi chỉ với một chiếc điện thoại cài mobile app, người dùng đã có thể dễ dàng nắm được các thông tin chương trình ưu đãi, event nhận quà một cách nhanh chóng,… Ngoài ra ông lớn thỏa sức tạo sân chơi với luật chơi riêng, xây dựng thương hiệu riêng: chính sách khuyến mãi, ưu đãi, voucher hoàn toàn do doanh nghiệp quyết định và đặt ra, phù hợp với hướng phát triển của doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến mà không phụ thuộc bất kỳ vào bên thứ 3 nào.

2. Khách hàng trung thành là đích đến của doanh nghiệp

Người tiêu dùng ngày càng ít trung thành hơn, bởi họ tiếp nhận nhiều thông tin hơn, nhu cầu cao hơn và đặt biệt có nhiều lựa chọn hơn. Điển hình với thị trường cà phê chuỗi tại Việt Nam, cả thập kỷ qua luôn là “miếng bánh” thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Năm 2023, thị trường vẫn chứng kiến rất nhiều thương hiệu mới gia nhập và mở rộng của loạt tay chơi mới như:  %Arabica, Katinat, Cafe Amazon, Rang Rang Coffee,… với menu chất lừ, sản phẩm chất lượng thu hút giới trẻ.

Khách hàng trung thành là đích đến của doanh nghiệp

Sau một thời gian, loạt tân binh hớn hở gia nhập thị trường Việt Nam, cũng đành ngậm ngùi gồng lỗ vì sự chóng vánh và bị lu mờ bởi những đối thủ mới. Một số ông lớn khác còn trụ lại nhiều năm nay không có động thái mở rộng như Trung Nguyên Legend, The Coffee Bean & Tea Leaf. Hay Highlands – đơn vị áp đảo về quy mô tại phân khúc tầm trung, năm qua vướng phải “scandal” sau thông tin tăng giá, và cuối năm rò rỉ kế hoạch bán vốn.

Xem thêm: Baemin từ ngôi sao sáng đến thất bại, bài học đắt giá cho doanh nghiệp

Liên tiếp kẻ đến kẻ đi, người ở lại gồng lỗ, cũng bởi chất lượng sản phẩm tốt cũng chưa đủ cho một bài toán kinh doanh hoàn chỉnh, và giữ chân khách hàng trung thành trong mảng chuỗi cà phê nói riêng và doanh nghiệp Việt nói chung.

3. Xây dựng ứng dụng dành riêng cho doanh nghiệp

Với mobile app doanh nghiệp được xây dựng dành riêng cho doanh nghiệp không chỉ mang style thiết kế, hình ảnh, màu sắc, logo và cả tiến trình trải nghiệm ứng dụng theo phong cách thương hiệu.

Thiết kế mobile app kinh doanh, phân phối toàn quốc

Điều này không chỉ giúp phát triển kênh bán online riêng mang nhận diện của chính doanh nghiệp, mà còn là cầu nối cho khách hàng ghi nhớ hình ảnh doanh nghiệp gấp nhiều lần. Minh chứng, có thể thấy qua các ứng dụng ngành siêu thị như: CoopMart, WinMart, Go! Market… tất cả đều mang màu sắc riêng biệt của các thương hiệu, hình ảnh và bố cục mang phong cách riêng của doanh nghiệp. Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số, số hóa với mobile app giúp dễ dàng thương hiệu dễ dàng in sâu vào tâm trí mỗi khách hàng.

Bên cạnh đó, với mobile app doanh nghiệp có thể giúp cải thiện cầu nối gắn kết khách hàng và doanh nghiệp thông qua các tính năng sau: 

  • Chăm sóc, hỗ trợ 24/7: Tỷ lệ chốt đơn của khách hàng sẽ tăng cao nếu doanh nghiệp nắm bắt được cảm xúc mua hàng ngay tại thời điểm có nhu cầu. Với mobile app, doanh nghiệp sẽ nắm được chi tiết lịch sử giao dịch, thấu hiệu được khách hàng tường tận hơn qua các tracking trên từng “điểm chạm”
  • Marketing 0 đồng với thông báo đẩy: Thông báo đẩy các chương trình, ưu đãi, chính sách giúp cải thiện khả năng giữ chân khách hàng lên 20%, tăng đến 88% mức độ tương tác trong ứng dụng và giúp người dùng quay lại mua hàng nhanh chóng, dễ dàng;
  • Tạo chương trình và chính sách chăm sóc từng nhóm khách hàng: Kích thích sự trung thành của khách hàng thông qua những ưu đãi và đặc quyền sau mỗi cấp độ, giúp tăng độ phủ sóng thông qua quảng bá truyền miệng từ những “đại sứ” uy tín nhất của doanh nghiệp.

Kinh doanh và quản lý hiệu quả với trọn bộ giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Ngoài mobile app doanh nghiệp bán hàng giúp khách hàng chủ động đặt mua. Doanh nghiệp sở hữu website quản lý giúp theo dõi điểm bán, đầu mối theo khu vực, tình hình kinh doanh 24/7 với dữ liệu được tính toán tự động và bảo mật tuyệt đối.

Chất lượng sản phẩm mang đến niềm tin thương hiệu, còn lòng trung thành thương hiệu lại đến từ năng lực duy trì và cải thiện dần chất lượng sản phẩm theo thời gian. Không phải bất cứ khách hàng nào cũng sẽ trở thành khách hàng trung thành, nhất là khi doanh nghiệp quá tự tin vào phương thức xây dựng thương hiệu đang dậm chân.

Xem thêm: Top 6 xu hướng thương mại điện tử tăng trưởng kinh doanh 2023 – 2024

Thay vì đầu tư mở rộng nguồn nhân lực và các cửa hàng để tương tác trực tiếp với khách hàng, doanh nghiệp hãy tham khảo ngay mobile app doanh nghiệp bán hàng và mở rộng kênh phân phối bền vững trên toàn quốc. Ứng dụng chuyển đổi số không chỉ là một xu hướng, mà còn là một yêu cầu thiết yếu để các doanh nghiệp phát triển kinh doanh phục vụ khách hàng và giành vị trí nổi bật trên thị trường.

Sử dụng trọn bộ giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp không còn là điều xa vời với gói tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp. Đăng ký ngay hoặc gọi 0868 004 626 (Ms. Hằng) để được hỗ trợ báo giá làm mobile app và trải nghiệm giải pháp ngay hôm nay!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

5 lưu ý quan trọng giúp xây dựng thương hiệu cho ứng dụng thành công

Đầu tư mobile app đang là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Mỗi ngày đều có hàng nghìn ứng dụng được tung ra thị trường với các tính năng tương tự nhau. Để sản phẩm của doanh nghiệp có thể trở nên khác biệt và nổi bật trong mắt khách hàng, việc xây dựng thương hiệu cho ứng dụng (branding) là rất quan trọng. Cùng IRTECH tìm hiểu cách để doanh nghiệp có thể branding ứng dụng mobile hiệu quả nhé! Xem thêm
Blog Figure

Bài học chuyển đổi số của EVN: Hiệu quả kinh doanh song hành với lợi ích khách hàng

Triển khai chuyển đổi số doanh nghiệp đang là một trong những mục tiêu hàng đầu của các đơn vị. không ít người nhận định cho rằng chuyển đổi số là ứng dụng công nghệ để phát triển kinh doanh, tối ưu chi phi,… mà bỏ qua việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Cùng IRTECH tìm hiểu về kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số của Công ty điện lực EVN khi mà hiệu quả kinh doanh song hành với lợi ích khách hàng. Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược mobile app của Starbucks khi bước chân vào cuộc đua công nghệ

Luôn được nhắc đến như một cái tên đình đám trong số những thương hiệu cafe nổi tiếng. Starbucks còn gây tiếng vang trong suốt nhiều năm và trở thành hình mẫu mà mỗi thương hiệu đều muốn hướng tới trong việc chăm sóc khách hàng. Vậy Starbucks đã áp dụng chiến lược gì trong cuộc đua công nghệ trong ngành dịch vụ? Hãy cùng theo dõi.  Xem thêm
Blog Figure

Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

Là ngọn cờ đầu của thời trang nhanh đến từ Nhật Bản, Uniqlo đã thành công trong việc xây dựng đế chế và khởi đầu công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp, đến nay đã có thể cạnh tranh ngang hàng với Zara,  H&M. Vậy đâu là chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo? Xem thêm
Blog Figure

Loay hoay giữa cuộc đua giảm giá, đâu là giải pháp cho doanh nghiệp?

Thời điểm suy thoái, hàng loạt nhà sản xuất, phân phối phải chấp nhận giảm giá để đẩy sản phẩm cho nhiều điểm bán và kích cầu tiêu dùng. Việc giảm giá chỉ giúp doanh nghiệp duy trì tạm thời qua cơn bĩ cực, nhưng lâu dài các hệ lụy từ chính sách giảm này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận, chi phí duy trì và cả thương hiệu. Vậy đâu là giải pháp cho doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này? Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số trong bán hàng, doanh nghiệp gặp rào cản gì?

Dưới tác động của công nghệ và hành vi tiêu dùng thay đổi, các công ty Việt nam quan tâm nhiều hơn về chuyển đối số trong doanh nghiệp phân phối và mục tiêu triển khai gắt gao. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có những nhu cầu chuyển đổi số giống nhau bởi còn phụ thuộc vào quy mô, đặc điểm ngành và những thách thức gặp phải. Cùng tìm hiểu những rào cản chuyển đối số trong doanh nghiệp phân phối gặp phải trong bài viết dưới đây! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!