THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Xây dựng kênh thương hiệu 4.0 và ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp vẫn đang cho rằng mục tiêu bán hàng và xây dựng thương hiệu chỉ có thể chọn 1 trong 2. Thế nhưng, việc tăng trưởng kinh doanh và tạo dựng thương hiệu in đậm trong lòng khách hàng hoàn toàn có thể triển khai cùng 1 lúc. Không ít ông lớn trong các ngành đã và đang thành công mở rộng kênh bán với mobile app thương hiệu, thành công với bước đầu ứng dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Cùng IRTech tìm hiểu ngay!

Top 3 chiến lược thành công chạm đến khách hàng

Doanh nghiệp bạn còn mãi loay hoay nghiên cứu insight của khách hàng để đảm bảo “chạm” đúng đến nhu cầu, phù hợp cho nhiều phân khúc cũng như từng giai đoạn. Nhưng lại không biết chiến lược hiệu quả để thấu hiểu được bức tranh hành vi của người tiêu dùng! Với vô vàn đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc, có giải pháp nào giúp doanh nghiệp trở nên bứt phá và thu hút khách hàng chỉ với ngân sách hạn hẹp?

Theo dõi ngay bài viết dưới đây để tiến hành xây dựng một chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp riêng biệt

1. Học từ những thương hiệu đối thủ, những người tiên phong

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Chỉ một ưu thế cạnh tranh nhỏ cũng đủ để tạo ra tác động lớn, làm thay đổi toàn bộ nước cờ. Nghiên cứu và nắm rõ những lão làng như Grab, Yamaha, Zara, Highlands,… sở hữu mobile app doanh nghiệp kinh doanh riêng biệt vốn đã có “tiếng” sẽ giúp cho bạn trang bị những kinh nghiệm hữu ích khi thâm nhập thị trường, từ đó đưa ra quyết định đúng đắn để tăng tốc trên cuộc đua công nghệ chuyển đổi số.

Tiên phong trong hành trình số hóa dịch vụ hiệu quả, phát triển bền vững

Case study The Coffee House là một trong những ông lớn tiên phong sở hữu mobile app riêng biệt. Bởi chỉ với một chiếc điện thoại cài mobile app, người dùng đã có thể dễ dàng nắm được các thông tin chương trình ưu đãi, event nhận quà một cách nhanh chóng,… Ngoài ra ông lớn thỏa sức tạo sân chơi với luật chơi riêng, xây dựng thương hiệu riêng: chính sách khuyến mãi, ưu đãi, voucher hoàn toàn do doanh nghiệp quyết định và đặt ra, phù hợp với hướng phát triển của doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến mà không phụ thuộc bất kỳ vào bên thứ 3 nào.

2. Khách hàng trung thành là đích đến của doanh nghiệp

Người tiêu dùng ngày càng ít trung thành hơn, bởi họ tiếp nhận nhiều thông tin hơn, nhu cầu cao hơn và đặt biệt có nhiều lựa chọn hơn. Điển hình với thị trường cà phê chuỗi tại Việt Nam, cả thập kỷ qua luôn là “miếng bánh” thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Năm 2023, thị trường vẫn chứng kiến rất nhiều thương hiệu mới gia nhập và mở rộng của loạt tay chơi mới như:  %Arabica, Katinat, Cafe Amazon, Rang Rang Coffee,… với menu chất lừ, sản phẩm chất lượng thu hút giới trẻ.

Khách hàng trung thành là đích đến của doanh nghiệp

Sau một thời gian, loạt tân binh hớn hở gia nhập thị trường Việt Nam, cũng đành ngậm ngùi gồng lỗ vì sự chóng vánh và bị lu mờ bởi những đối thủ mới. Một số ông lớn khác còn trụ lại nhiều năm nay không có động thái mở rộng như Trung Nguyên Legend, The Coffee Bean & Tea Leaf. Hay Highlands – đơn vị áp đảo về quy mô tại phân khúc tầm trung, năm qua vướng phải “scandal” sau thông tin tăng giá, và cuối năm rò rỉ kế hoạch bán vốn.

Xem thêm: Baemin từ ngôi sao sáng đến thất bại, bài học đắt giá cho doanh nghiệp

Liên tiếp kẻ đến kẻ đi, người ở lại gồng lỗ, cũng bởi chất lượng sản phẩm tốt cũng chưa đủ cho một bài toán kinh doanh hoàn chỉnh, và giữ chân khách hàng trung thành trong mảng chuỗi cà phê nói riêng và doanh nghiệp Việt nói chung.

3. Xây dựng ứng dụng dành riêng cho doanh nghiệp

Với mobile app doanh nghiệp được xây dựng dành riêng cho doanh nghiệp không chỉ mang style thiết kế, hình ảnh, màu sắc, logo và cả tiến trình trải nghiệm ứng dụng theo phong cách thương hiệu.

Thiết kế mobile app kinh doanh, phân phối toàn quốc

Điều này không chỉ giúp phát triển kênh bán online riêng mang nhận diện của chính doanh nghiệp, mà còn là cầu nối cho khách hàng ghi nhớ hình ảnh doanh nghiệp gấp nhiều lần. Minh chứng, có thể thấy qua các ứng dụng ngành siêu thị như: CoopMart, WinMart, Go! Market… tất cả đều mang màu sắc riêng biệt của các thương hiệu, hình ảnh và bố cục mang phong cách riêng của doanh nghiệp. Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số, số hóa với mobile app giúp dễ dàng thương hiệu dễ dàng in sâu vào tâm trí mỗi khách hàng.

Bên cạnh đó, với mobile app doanh nghiệp có thể giúp cải thiện cầu nối gắn kết khách hàng và doanh nghiệp thông qua các tính năng sau: 

  • Chăm sóc, hỗ trợ 24/7: Tỷ lệ chốt đơn của khách hàng sẽ tăng cao nếu doanh nghiệp nắm bắt được cảm xúc mua hàng ngay tại thời điểm có nhu cầu. Với mobile app, doanh nghiệp sẽ nắm được chi tiết lịch sử giao dịch, thấu hiệu được khách hàng tường tận hơn qua các tracking trên từng “điểm chạm”
  • Marketing 0 đồng với thông báo đẩy: Thông báo đẩy các chương trình, ưu đãi, chính sách giúp cải thiện khả năng giữ chân khách hàng lên 20%, tăng đến 88% mức độ tương tác trong ứng dụng và giúp người dùng quay lại mua hàng nhanh chóng, dễ dàng;
  • Tạo chương trình và chính sách chăm sóc từng nhóm khách hàng: Kích thích sự trung thành của khách hàng thông qua những ưu đãi và đặc quyền sau mỗi cấp độ, giúp tăng độ phủ sóng thông qua quảng bá truyền miệng từ những “đại sứ” uy tín nhất của doanh nghiệp.

Kinh doanh và quản lý hiệu quả với trọn bộ giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Ngoài mobile app doanh nghiệp bán hàng giúp khách hàng chủ động đặt mua. Doanh nghiệp sở hữu website quản lý giúp theo dõi điểm bán, đầu mối theo khu vực, tình hình kinh doanh 24/7 với dữ liệu được tính toán tự động và bảo mật tuyệt đối.

Chất lượng sản phẩm mang đến niềm tin thương hiệu, còn lòng trung thành thương hiệu lại đến từ năng lực duy trì và cải thiện dần chất lượng sản phẩm theo thời gian. Không phải bất cứ khách hàng nào cũng sẽ trở thành khách hàng trung thành, nhất là khi doanh nghiệp quá tự tin vào phương thức xây dựng thương hiệu đang dậm chân.

Xem thêm: Top 6 xu hướng thương mại điện tử tăng trưởng kinh doanh 2023 – 2024

Thay vì đầu tư mở rộng nguồn nhân lực và các cửa hàng để tương tác trực tiếp với khách hàng, doanh nghiệp hãy tham khảo ngay mobile app doanh nghiệp bán hàng và mở rộng kênh phân phối bền vững trên toàn quốc. Ứng dụng chuyển đổi số không chỉ là một xu hướng, mà còn là một yêu cầu thiết yếu để các doanh nghiệp phát triển kinh doanh phục vụ khách hàng và giành vị trí nổi bật trên thị trường.

Sử dụng trọn bộ giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp không còn là điều xa vời với gói tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp. Đăng ký ngay hoặc gọi 0868 004 626 (Ms. Hằng) để được hỗ trợ báo giá làm mobile app và trải nghiệm giải pháp ngay hôm nay!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Bài học kinh điển: Vai trò nhà lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp trước sự thay đổi từ KODAK

Thay đổi là điều tất yếu trong cuộc sống, đặc biệt trong kinh doanh, việc quản trị doanh nghiệp trước sự thay đổi có ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của công ty. Cũng bởi, có những công ty nhỏ ứng biến linh, ứng dụng công nghệ hoạt trở thành những ‘kỳ lân’ trong ngành. Và có đế chế huy hoàng dần suy yếu và tàn lụi, như thương hiệu Kodak. Xem thêm
Blog Figure

Tại sao nhà Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?

Gia nhập thị trường xe máy Việt Nam với lợi thế quy mô và vốn đầu tư lớn, tuy nhiên Yamaha vẫn không tránh khỏi cuộc chiến thị phần và gồng mình trước bất ổn của đại dịch, cũng như đứt gãy chuỗi cung ứng. Vậy tại sao thương hiệu xe máy đến từ Nhật Bản lại đầu tư cho app doanh nghiệp thay vì mạnh tay chi lớn cho quảng cáo? Xem thêm
Blog Figure

Tăng sức cạnh tranh nhờ khôi phục lòng trung thành bằng mobile app

Làm thế nào để duy trì được sự khác biệt và xây dựng những chiến lược “in đậm” để thu hút, cũng như giữ chân khách hàng lại là bài toán khiến nhiều doanh nghiệp trăn trở. Xem thêm
Blog Figure

IRTECH nhận giải thưởng Sao Khuê 2022

Ngày 23/4, trong khuôn khổ lễ trao giải Sao Khuê 2022 tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội Hà Nội, vinh danh Giải thưởng 174 sản phẩm số xuất sắc.  Xem thêm
Blog Figure

7 tips giúp tăng lượt tải app nhanh chóng

Có hơn 43,7 triệu người tương đương với 44,9% trên tổng dân số 97,4 triệu dân đang sử dụng smartphone, một thị trường đầy tiềm năng. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp Việt đầu tư thiết kế mobile app tại Đà Nẵng làm công cụ hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh và quản lý. Nhưng làm thế nào để ứng dụng tiếp cận được với khách hàng và tăng lượt tải nhanh chóng? Hãy cùng IRTECH Việt Nam tìm lời giải đáp trong qua 7 tips sau nhé! Xem thêm
Blog Figure

Cập nhập xu hướng của người tiêu dùng Việt trong thời đại chuyển đổi số

Phục hồi nền kinh tế hậu đại dịch, doanh nghiệp đối mặt với thách thức chuyển đổi số và khắc phục những vấn đề kinh tế ảnh hưởng to lớn đến hành vi, tâm lý của người tiêu dùng. Vậy xu hướng của người mua đang thay đổi như thế nào ? Theo dõi ngay các “ con số biết nói” dưới đây!  Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!