THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Chiến lược mobile app của Starbucks khi bước chân vào cuộc đua công nghệ

Luôn được nhắc đến như một cái tên đình đám trong số những thương hiệu cafe nổi tiếng. Starbucks còn gây tiếng vang trong suốt nhiều năm và trở thành hình mẫu mà mỗi thương hiệu đều muốn hướng tới trong việc chăm sóc khách hàng. Vậy Starbucks đã áp dụng chiến lược mobile app doanh nghiệp như thế nào trong cuộc đua công nghệ trong ngành dịch vụ? Hãy cùng theo dõi. 

Chiến lược mobile app của Starbucks

Starbucks xây dựng mobile app bước chân vào thế giới công nghệ

Thấu hiểu & chiều chuộng khách hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm trên mobile app doanh nghiệp là điều mà gã khổng lồ ngành F&B đã áp dụng điêu luyện. Bên cạnh các tính năng chăm sóc khách hàng, nhắc lịch ưu đãi mà ứng dụng mobile của Starbucks còn cung cấp nền tảng để khách hàng gửi ý kiến phản hồi, đánh giá về sản phẩm, dịch vụ.

Xem thêm: Tăng sức cạnh tranh nhờ khôi phục lòng trung thành bằng mobile app

Dẫn đầu xu hướng xây dựng cửa hàng online 

Gã khổng lồ không chỉ mang đến tính năng đặt hàng và thanh toán tiện ích trên mobile mà còn phát triển tính năng Siren’s Order, cho phép thành viên Starbucks đặt trước đồ uống trong vòng bán kính 2km từ cửa hàng và ghé lấy sau. Tính đến 5/2021, tổng số order của Starbucks đã đạt con số 200 triệu, chiếm 25% tổng số đơn của Starbucks hỗ trợ tối đa nhân viên và khách hàng trong thời gian giãn cách.

“Người bạn thân” của mỗi vị khách

Với ứng dụng app doanh nghiệp mang thương hiệu riêng, gã khổng lồ Starbucks đã đi xa hơn thế trong quá trình quản lý khách hàng của mình. Họ nắm được chi tiết lịch sử giao dịch của người dùng, thấu hiểu được insight khách hàng tường tận hơn qua các tracking trên từng “điểm chạm”. Ngoài ra, thương hiệu còn kích thích sự trung thành của khách hàng thông qua những ngôi sao phân hạng đầy sáng tạo, liên tục tiết lộ những món quà hấp dẫn hơn sau mỗi cấp độ mobile app tiện ích thay thể thẻ khách hàng truyền thống.

Chiến lược mobile app của Starbucks khi bước chân vào cuộc đua công nghệ
Bước tiến vượt trội với mobile app Starbucks

Với chiến lược mobile app Starbuck đã thành công bứt phá trong chặng đua công nghệ, và mang về những thành công vượt trội so với đối thủ, cũng bởi “cá nhanh nuốt cá chậm”. Doanh nghiệp cần thay đổi số hóa hoặc sẽ đi lùi. Và nếu doanh nghiệp bạn đang mong muốn xây dựng thiết kế app mobile bán hàng – chăm sóc – kiến tạo têp khách hàng trung thành,… đừng ngần ngại hãy liên hệ App doanh nghiệp IRTECH ngay để được hỗ trợ, tư vấn.

app doanh nghiệp IRTech

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Đầu tư 1 thu lợi gấp 6 lần từ nhóm khách hàng trung thành

Hầu hết doanh nghiệp thường tập trung nguồn lực vào việc thu hút khách mới hơn là chăm sóc và giữ chân khách cũ. Tuy nhiên, chi phí để có được những khách hàng mới tốn gấp 5 - 7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có, chính vì vậy việc duy trì khách hàng hiện tại trở nên vô cùng quan trọng. Cùng IRTech tìm hiểu các cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả trong bài viết này! Xem thêm
Blog Figure

Tăng 90% giao dịch thanh toán trên ứng dụng điện thoại – cơ hội của kinh doanh trực tuyến

Tiện dụng, thanh toán nhanh mà không cần tiền mặt, đôi khi lại được hưởng các ưu đãi từ ngân hàng và các đơn vị ví điện tử…. và tình trạng giãn cách trong đại dịch đã thúc đẩy sự tăng trưởng đột phá của mảng thanh toán trên ứng dụng điện thoại. Xem thêm
Blog Figure

Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

Là ngọn cờ đầu của thời trang nhanh đến từ Nhật Bản, Uniqlo đã thành công trong việc xây dựng đế chế và khởi đầu công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp, đến nay đã có thể cạnh tranh ngang hàng với Zara,  H&M. Vậy đâu là chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo? Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược kinh doanh: Chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng?

Thời đại số lên ngôi giúp những khách hàng tiếp cận thông tin dễ dàng hơn bao giờ hết chính vì vậy, các vị khách có nhiều sự lựa chọn và mức độ trung thành cho sản phẩm – dịch vụ ngày càng giảm. Lúc này các mô hình chuyển đổi được các doanh nghiệp áp dụng triệt để. Vậy chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp nên chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng tốt nhất? Xem thêm
Blog Figure

Loay hoay giữa cuộc đua giảm giá, đâu là giải pháp cho doanh nghiệp?

Thời điểm suy thoái, hàng loạt nhà sản xuất, phân phối phải chấp nhận giảm giá để đẩy sản phẩm cho nhiều điểm bán và kích cầu tiêu dùng. Việc giảm giá chỉ giúp doanh nghiệp duy trì tạm thời qua cơn bĩ cực, nhưng lâu dài các hệ lụy từ chính sách giảm này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận, chi phí duy trì và cả thương hiệu. Vậy đâu là giải pháp cho doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này? Xem thêm
Blog Figure

Xây dựng kênh thương hiệu 4.0 và ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp vẫn đang cho rằng mục tiêu bán hàng và xây dựng thương hiệu chỉ có thể chọn 1 trong 2. Thế nhưng, việc tăng trưởng kinh doanh và tạo dựng thương hiệu in đậm trong lòng khách hàng hoàn toàn có thể triển khai cùng 1 lúc. Không ít ông lớn trong các ngành đã và đang thành công mở rộng kênh bán với mobile app thương hiệu, thành công với bước đầu ứng dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Cùng IRTech tìm hiểu ngay! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!