THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Bạn sẽ làm gì nếu có lượng khách hàng trung thành “khủng”?

Khi quyền lực của người tiêu dùng ngày càng tăng, cách thức làm hài lòng các “thượng đế” của doanh nghiệp các ngành cũng cần cải tiến. Thay vì đốt tiền vào các chương trình ưu đãi khủng, hay giảm giá cực hời,… để chăm sóc khách hàng nhưng không còn mang lại hiệu quả như trước. Doanh nghiệp Việt nên làm thế nào để giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả? Cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Doanh nghiệp nên làm gì để giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả?

1. Hệ lụy của mô hình bán lẻ truyền thống bị “thất sủng” 

Người tiêu dùng nay có nhiều chọn lựa hơn khi có thể: mua hàng từ nhiều kênh từ các kênh truyền thống đến các kênh online hay sàn thương mại điện tử. Họ không chỉ sử dụng sản phẩm, trải nghiệm các dịch vụ đi kèm, đánh giá sản phẩm, quảng cáo sản phẩm thậm chí chia sẻ sản phẩm để thu hoa hồng từ việc bán chúng.

Mua sắm trực tuyến trở thành thói quen của người tiêu dùng

Mua hàng trực tiếp vốn được coi là ưu điểm của phương thức bán lẻ nhưng giờ đây mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Để đáp ứng được yêu cầu của khách hàng hiện đại, doanh nghiệp cần đáp ứng tất cả những gì người tiêu dùng cần, từ hành trình cung cấp các dịch vụ, sản phẩm cho đến những trải nghiệm cá nhân hóa để “in đậm” trong tâm trí người tiêu dùng. 

2. Tầm quan trọng của khách hàng trung thành đối với doanh nghiệp

Việc tìm kiếm và xây dựng khách hàng mới gây ra tốn kém gấp 5 lần so với việc giữ chân khách hàng trung thành. Sức mua của khách hàng mới cũng chỉ chiếm 31%, những khách hàng cũ quay trở lại mua sắm chiếm hơn 50%. Ngoài ra, khách hàng trung thành còn mang đến những lợi ích cho doanh nghiệp như: 

Khách hàng trung thành đem đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Đặc biệt, sản phẩm tốt chưa chắc sẽ giữ chân được khách hàng trung thành, nhưng khách hàng sẽ không chọn gắn bó trung thành với một thương hiệu chỉ toàn mang đến trải nghiệm sản phẩm kém. Việc tiếp nhận các đánh giá tích cực hay phản hồi tiêu cực là cách để doanh nghiệp cải tiến toàn diện với nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn. 

Xem thêm: Xu hướng và ứng dụng chuyển đổi số ngành bán lẻ

3. Trải nghiệm cá nhân hóa cải thiện cầu nối gắn kết khách hàng và doanh nghiệp 

Hầu hết các doanh nghiệp thường thành lập các nhóm để phụ trách một phần nhỏ trong hành trình trải nghiệm khách hàng nhưng phương thức này khó đảm bảo tính thống nhất trong toàn bộ hành trình, nhất là trong mô hình đa điểm chạm hiện nay. Để loại bỏ các rào cản đó, nhà kinh doanh nên nhanh chóng mở rộng cửa hàng trên các nền tảng số, giảm bớt gánh nặng và cung cấp nhiều lựa chọn hơn với: 

  • Chương trình khách hàng thân thiết với hệ thống tích điểm trên ứng dụng riêng của doanh nghiệp, thấu hiểu được insight của khách hàng thông qua lịch sử giao dịch, điểm tracking. Xây dựng mối quan hệ bền vững thông qua ưu đãi theo kì hạn;
  • Thấu hiểu và chiều chuộng khách hàng dựa trên báo cáo phân tích cập nhập tự động, nhanh chóng đề xuất tương thích để tạo thêm cơ hội chốt đơn;
  • Tạo trải nghiệm mua sắm liền mạch đa kênh, gắn kết mối quan hệ với khách qua từng điểm chạm và tạo dựng lợi thế cạnh tranh 
  •  Chăm sóc khách hàng 24/7, xử lý các yêu cầu, phản hồi, khiếu nại của khách hàng nhanh chóng, minh bạch, thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu

Chất lượng sản phẩm mang đến niềm tin thương hiệu, còn lòng trung thành thương hiệu lại đến từ năng lực duy trì và cải thiện dần chất lượng sản phẩm theo thời gian. Không phải bất cứ khách hàng thân thiết nào cũng sẽ trở thành khách hàng trung thành, nhất là khi doanh nghiệp quá tự tin vào phương thức đang “dậm chân”.

Công nghệ và số hóa đã cho phép thực hiện cá nhân hóa một cách hiệu quả hơn cho doanh nghiệp về mặt chi phí và hoạt động. Thay vì đàu tư mở rộng nguồn nhân lực và các cửa hàng truyền thống để tương tác trực tiếp với khách hàng, doanh nghiệp có thể áp dụng các công nghệ như ứng dụng mobile bán hàng và chăm sóc khách hàng, công nghệ thực tế ảo, dự báo nhu cầu khách hàng,… đem đến các trải nghiệm cá nhân hóa. 

Nếu doanh nghiệp bạn đang cần tìm hiểu giải pháp phù hợp và ứng dụng công nghệ để giải quyết bài toán kinh doanh – vận hành, đăng ký ngay để được tư vấn hỗ trợ miễn phí từ đội ngũ chuyên gia IRTech Việt Nam.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Chuyển đổi số ngành logistics: Chìa khóa cạnh tranh trong thị trường 42 tỷ USD

Xu hướng chuyển đổi từ kinh doanh truyền thống sang các nền tảng ứng dụng công nghệ số đang phổ biến và được coi là giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp thâm nhập và mở rộng thị trường XNK, logistics trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới và cuộc cách mạng số đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu. Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng phát triển mobile app năm 2022

Doanh số dự kiến lên tới 336 tỷ USD trong 2022. thị trường xây dựng Mobile app sẽ lên tới 336 tỷ USD, ngành ứng dụng điện thoại đang tăng trưởng mạnh mẽ khi phạm vi tiếp cận người dùng ngày càng mở rộng, chất lượng dịch vụ vượt ngoài mong đợi và không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Theo dõi báo cáo này, cùng IRTech phân tích các xu hướng phát triển mobile app trong năm 2022 để giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhé! Xem thêm
Blog Figure

Top 5 xu hướng phát triển mobile app trong 2022 – 2025

Sự xuất hiện và bùng nổ của Mobile App đã trở thành mũi tên dẫn hướng cho sự phát triển xu hướng và giúp tăng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp trong khoảng thời gian nền kinh tế với nhiều biến động. Trong vài năm tới, ngành công nghiệp ứng dụng di động sẽ không dậm chân tại một chỗ mà luôn phiên chuyển mình theo những xu hướng thời đại. Hãy cùng IRTECH tìm hiểu các xu hướng Mobile App tiềm năng, dự kiến ​​có thể phát triển mạnh mẽ trong năm 2022 và tầm nhìn vươn tới 2023 trong bài viết dưới đây nhé! Xem thêm
Blog Figure

Tăng trưởng kinh doanh, tối ưu quản lý với 3 xu hướng mobile app

Tại sao xây dựng mobile app là xu hướng hiện nay? Khi có đến 61,3 triệu người sử dụng smartphone tại Việt Nam, thuộc top 10 quốc gia có lượng người dùng lớn nhất thế giới, thì sự phát triển của ứng dụng di động là điều tất yếu. Vì vậy nếu chưa biết bắt đầu từ đâu thì đừng bỏ lỡ top 3 xu hướng xây dựng ứng dụng mobile app cho doanh nghiệp. Xem thêm
Blog Figure

Tăng 90% giao dịch thanh toán trên ứng dụng điện thoại – cơ hội của kinh doanh trực tuyến

Tiện dụng, thanh toán nhanh mà không cần tiền mặt, đôi khi lại được hưởng các ưu đãi từ ngân hàng và các đơn vị ví điện tử…. và tình trạng giãn cách trong đại dịch đã thúc đẩy sự tăng trưởng đột phá của mảng thanh toán trên ứng dụng điện thoại. Xem thêm
Blog Figure

Cửa hàng truyền thống có bị “thất sủng” sau đại dịch?

ược đẩy mạnh liệu kênh bán hàng truyền thống sẽ còn là kênh cốt lõi sau đại dịch? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!