Hướng phát triển mới giúp ngành thời trang không ‘chết mòn’ vì đại dịch
Nội dung bài viết
Ngành thời trang với tốc độ phát triển sản phẩm nhanh, vòng đời ngắn, là một trong những ngành “chịu trận” trước đại dịch. Sự chuyển dịch trong phương thức kinh doanh truyền thống sang thị trường thời trang online của các doanh nghiệp trở nên tất yếu.
Cùng IRTech Việt Nam tìm ra hướng đi mới cho ngành thời trang vượt khó khăn hiện tại.
1. Giai đoạn sống chung với virus của ngành thời trang.
Hầu hết các nhà bán lẻ phải đối mặt với thách thức chưa từng có trong năm 2020. Covid-19 đã gây ra cuộc khủng hoảng toàn cầu, ảnh hưởng đến cuộc sống và kế sinh nhai của hàng triệu người, làm gián đoạn nhịp sống và thay đổi hành vi của người tiêu dùng, đặc biệt là ngành thời trang.
Mặc dù đã có tín hiệu phục hồi kinh tế một phần vào đầu năm 2021, tuy nhiên mức tăng trưởng vẫn là con số không đáng kể. Đây là một trong các yếu tố tác động đến ngành thời trang bởi sức chi tiêu của người tiêu dùng giữa bối cảnh thất nghiệp, bất bình đẳng khiến ai nấy đều “mạnh tay” cắt giảm các nhu cầu mua sắm không thiết yếu cho bản thân.
Xem thêm: Hành trình “phủ sóng” kênh online thương hiệu ZARA
Đối diện với các cửa hàng đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh, buộc các doanh nghiệp phải đưa ra kế hoạch trong năm và nhanh chóng thay đổi góc nhìn cho những hoạt động phân phối, bán hàng truyền thông đã kéo dài qua nhiều thập kỷ.
2. Kinh doanh online & thương mại điện tử – “hổ mọc cánh” trong mùa dịch
Chỉ cần nhìn vào sự chuyển mình của các “ông lớn” như Shopee, Lazada, Tiki với các “bão” ưu đãi liên tục, những giỏ hàng online với hàng trăm sản phẩm,… Đủ để thấy xu thế mua sắm online đã tác động như thế nào với đông đảo người tiêu dùng tại Việt Nam. Chỉ trong 8 tháng, thị phần bán hàng thời trang của thương mại điện tử đã tăng gấp đôi từ 16 lên 29% tổng doanh thu toàn cầu.
Sự bùng nổ của các ứng dụng thương mại điện tử chưa bao giờ “hạ nhiệt”, khiến các thương hiệu càng khó thu hút sự chú ý. Để nổi bật giữa đám đông, các doanh nghiệp phải tìm cách thu hút và kết nối với khách hàng, bằng việc tận dụng 63,1% tỷ lệ sử dụng smartphone và 70,3% người dùng internet tại Việt Nam (theo Wearesocial&Hootsuite).
Xem thêm: Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp
3. Thời đại tăng tốc đầu tư vào ứng dụng mobile cho doanh nghiệp
Thời gian người dùng thiết bị di động đã tăng 20% trong thời gian qua. Các nghiên cứu cho thấy lượng thời gian người dùng dành cho ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động tương quan chặt chẽ với tổng doanh số bán lẻ trực tuyến. Nói các khác, người tiêu dùng không chỉ sử dụng thiết bị di động để mua sắm, mỗi cá nhân còn sử dụng để chia sẻ, review và tương tác với ứng dụng.
Kỷ nguyên số tiến bước vượt trội trong thời gian đại dịch khi nhiều thương hiệu quyết định chuyển sang bán hàng online, rút ngắn khoảng cách với khách hàng qua hình thức livestream, thay đổi hình thức kinh doanh bằng xây dựng ứng dụng thương mại điện tử.
Covid-19 đã khiến ngành thời trang thay đổi tư duy, giảm độ phức tạp, nhanh chóng tìm cách tăng số lượng hàng bán ra với giá gốc để giảm lượng tồn kho. Các doanh nghiệp Việt đang từng ngày “chiều chuộng” các khách hàng tiêu dùng thông qua những trải nghiệm tối ưu hóa, tích hợp đa kênh và những tiếp xúc thực tế hơn.
Xem thêm: Chuyển đổi số ngành ngân hàng – Cuộc chiến “sống còn” (P2)
Khoảng cách đang rõ ràng hơn giữa các công ty vẫn duy trì hoạt động bằng ứng dụng công nghệ so với những công ty quyết định “ngủ đông” trong thời đại cạnh tranh gay gắt này!
Đã đến lúc khai thác “mỏ vàng online”, chủ động chiếm lấy thị phần, mở ra cơ hội mới trong việc triển khai thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Liên hệ ngay với dịch vụ làm app doanh nghiệp IRTECH tại Đà Nẵng!
Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:
Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH
☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)
💳 Website: https://irtech.com.vn
📧 Email: [email protected]
- 540 lượt xem