THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Hướng phát triển mới giúp ngành thời trang không ‘chết mòn’ vì đại dịch

Ngành thời trang với tốc độ phát triển sản phẩm nhanh, vòng đời ngắn, là một trong những ngành “chịu trận” trước đại dịch. Sự chuyển dịch trong phương thức kinh doanh truyền thống sang thị trường thời trang online của các doanh nghiệp trở nên tất yếu.

Hướng phát triển mới giúp ngành thời trang không “chết mòn” vì đại dịch

Cùng IRTech Việt Nam tìm ra hướng đi mới cho ngành thời trang vượt khó khăn hiện tại.

1. Giai đoạn sống chung với virus của ngành thời trang.

Hầu hết các nhà bán lẻ phải đối mặt với thách thức chưa từng có trong năm 2020. Covid-19 đã gây ra cuộc khủng hoảng toàn cầu, ảnh hưởng đến cuộc sống và kế sinh nhai của hàng triệu người, làm gián đoạn nhịp sống và thay đổi hành vi của người tiêu dùng, đặc biệt là ngành thời trang.

Mặc dù đã có tín hiệu phục hồi kinh tế một phần vào đầu năm 2021, tuy nhiên mức tăng trưởng vẫn là con số không đáng kể. Đây là một trong các yếu tố tác động đến ngành thời trang bởi sức chi tiêu của người tiêu dùng giữa bối cảnh thất nghiệp, bất bình đẳng khiến ai nấy đều “mạnh tay” cắt giảm các nhu cầu mua sắm không thiết yếu cho bản thân.

Xem thêm: Hành trình “phủ sóng” kênh online thương hiệu ZARA

Tình trạng kinh doanh cửa hàng trong mùa Covid-19

Đối diện với các cửa hàng đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh, buộc các doanh nghiệp phải đưa ra kế hoạch trong năm và nhanh chóng thay đổi góc nhìn cho những hoạt động phân phối, bán hàng truyền thông đã kéo dài qua nhiều thập kỷ.

2. Kinh doanh online & thương mại điện tử – “hổ mọc cánh” trong mùa dịch

Chỉ cần nhìn vào sự chuyển mình của các “ông lớn” như Shopee, Lazada, Tiki với các “bão” ưu đãi liên tục, những giỏ hàng online với hàng trăm sản phẩm,… Đủ để thấy xu thế mua sắm online đã tác động như thế nào với đông đảo người tiêu dùng tại Việt Nam. Chỉ trong 8 tháng, thị phần bán hàng thời trang của thương mại điện tử đã tăng gấp đôi từ 16 lên 29% tổng doanh thu toàn cầu.

Xu thế mua sắm online tăng trưởng bức phá trong ứng dụng thương mại điện tử

Sự bùng nổ của các ứng dụng thương mại điện tử chưa bao giờ “hạ nhiệt”, khiến các thương hiệu càng khó thu hút sự chú ý. Để nổi bật giữa đám đông, các doanh nghiệp phải tìm cách thu hút và kết nối với khách hàng, bằng việc tận dụng 63,1% tỷ lệ sử dụng smartphone và 70,3% người dùng internet tại Việt Nam (theo Wearesocial&Hootsuite).

Xem thêm: Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

3. Thời đại tăng tốc đầu tư vào ứng dụng mobile cho doanh nghiệp

Thời gian người dùng thiết bị di động đã tăng 20% trong thời gian qua. Các nghiên cứu cho thấy lượng thời gian người dùng dành cho ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động tương quan chặt chẽ với tổng doanh số bán lẻ trực tuyến. Nói các khác, người tiêu dùng không chỉ sử dụng thiết bị di động để mua sắm, mỗi cá nhân còn sử dụng để chia sẻ, review và tương tác với ứng dụng.

Ngành thời trang ứng dụng các mô hình thiết kế app mobile

Kỷ nguyên số tiến bước vượt trội trong thời gian đại dịch khi nhiều thương hiệu quyết định chuyển sang bán hàng online, rút ngắn khoảng cách với khách hàng qua hình thức livestream, thay đổi hình thức kinh doanh bằng xây dựng ứng dụng thương mại điện tử.

Covid-19 đã khiến ngành thời trang thay đổi tư duy, giảm độ phức tạp, nhanh chóng tìm cách tăng số lượng hàng bán ra với giá gốc để giảm lượng tồn kho. Các doanh nghiệp Việt đang từng ngày “chiều chuộng” các khách hàng tiêu dùng thông qua những trải nghiệm tối ưu hóa, tích hợp đa kênh và những tiếp xúc thực tế hơn.

Xem thêm: Chuyển đổi số ngành ngân hàng – Cuộc chiến “sống còn” (P2)

Khoảng cách đang rõ ràng hơn giữa các công ty vẫn duy trì hoạt động bằng ứng dụng công nghệ so với những công ty quyết định “ngủ đông” trong thời đại cạnh tranh gay gắt này!

Đã đến lúc khai thác “mỏ vàng online”, chủ động chiếm lấy thị phần, mở ra cơ hội mới trong việc triển khai thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Liên hệ ngay với dịch vụ làm app doanh nghiệp IRTECH tại Đà Nẵng!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: info@irtech.com.vn


Bài viết liên quan

Blog Figure

Công ty Đại Việt – tối ưu quy trình vận hành với app doanh nghiệp

Ứng dụng App doanh nghiệp IRTECH vào vận hành - quản lý đã giúp Đại Việt tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc một cách hiệu quả. Xem thêm
Blog Figure

App chăm sóc khách hàng – át chủ bài mới của Customer Service

Việc xây dựng và thiết kế mobile app chăm sóc khách hàng đang được các doanh nghiệp đánh giá là át chủ bài mới của customer service. Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu tầm quan trọng của ứng dụng điện thoại này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp Đá Duy Nam – Hành trình hội nhập công nghệ 4.0

Từ khi có mobile app doanh nghiệp IRTECH, việc kết nối với khách hàng trở nên dễ dàng hơn, quy trình đơn giản, cả việc chính xác hơn ở khâu số liệu và giấy tờ không còn là bài toán khó nữa. Anh rất vui khi hạn chế thất thoát được các nguồn thu Xem thêm
Blog Figure

5 lưu ý quan trọng cho SME Việt để chuyển đổi số thành công

Đại dịch COVID-19 đã tạo nên những thách thức chưa từng có đến các phương thức kinh doanh và quản trị truyền thống, đòi hỏi doanh nghiệp cần đổi mới để duy trì hoạt động. Đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ đứng trước nguy cơ “chết mòn” nếu không thay đổi. Vì vậy, trong chiến lược ứng dụng công nghệ chuyển đổi số toàn diện, các chủ SME cần lưu ý 5 điều sau: Xem thêm
Blog Figure

5 tâm lý tiêu dùng khách hàng doanh nghiệp cần biết

Khách hàng là những thượng đế khó tính, nhu cầu của họ luôn thay đổi, nhất là trong thị trường tự do như hiện nay. Vì vậy việc nắm bắt tâm lý chung của khách hàng là liều thuốc cần thiết để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp, giảm thiểu thời gian phục vụ, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh. Cùng IRTECH tìm hiểu nhé!  Xem thêm
Blog Figure

Thấu hiểu sự phức tạp trong quy trình mua của khách hàng doanh nghiệp

bên trong, thậm chí bên ngoài các tổ chức đang đưa ra quá nhiều yêu cầu cho một dịch vụ, chính vì thế mà con đường để chốt được đơn hàng càng trở nên phức tạp. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!