THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Việc lựa chọn đơn vị phù hợp xây dựng website, thiết kế app mobile tại Đà Nẵng được không ít doanh nghiệp chú trọng cũng bởi kinh doanh thời 4.0 mà không có website hay mobile app như việc bán hàng mà không mở cửa.

1. “Cửa hàng online” giải pháp bán hàng từ xa hiệu quả

Với 52 triệu người dùng Internet, Việt Nam hiện là quốc gia có dân số kết nối trực tuyến đứng thứ 5 trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Internet đã và đang tạo nhiều chuyển biến, kéo theo sự phát triển của hàng triệu ứng dụng di động. Theo nhiều thống kê cho thấy: trung bình một ngày một người kiểm tra thiết bị di động của mình đến 80 lần. Mọi nhu cầu của người tiêu dùng đều đang được giải quyết qua mạng internet bằng chiếc điện thoại di động. Có thể nói điện thoại thông minh đã làm thay đổi các thức kinh doanh và thay đổi gần như là toàn bộ nền kinh doanh hiện đại.

Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Khi cả thế giới đang chuyển mình và hướng đến nền kỷ nguyên công nghệ 4.0, thị trường xuất hiện nhiều các loại mobile app ra đời và đặt nền móng cho sự phát triển vượt bậc này. Những ứng dụng mobile phát sinh từ nhu cầu của chính chúng ta trong thời đại công nghệ như: game mobile, các ứng dụng nghe nhạc, app quản lý doanh nghiệp, app bán hàng, app chăm sóc khách hàng,…

Xem thêm: Đại bại trên sân nhà, taxi Việt lâm vào cảnh sống mòn

2. Cơ hội vàng giúp các chủ doanh nghiệp chuyển mình thành công

Sự phát triển của smartphone và ứng dụng mobile app tại Việt Nam là tiền đề giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể duy trì và phát triển vượt bậc sau mùa đại dịch.

Đầu tiên, mobile app tăng chuyển đổi khách hàng cũ thành khách mua hàng trở lại

Nếu nói nói kênh website là phần miệng phễu thu hút khách hàng có nhu cầu mua hàng thì ứng dụng mobile app chính là đáy phễu, nơi tập trung những khách hàng tiềm năng, có tỷ lệ chuyển đổi sang hành vi mua rất lớn. Thông qua mobile app, doanh nghiệp có thể thúc đẩy tiến trình mua hàng của khách nhanh chóng và lặp đi lặp lại nhiều lần. Đây chính là kênh marketing, kênh chăm sóc khách hàng hữu hiệu mà doanh nghiệp nên đầu tư, đặc biệt chi phí cho các hoạt động là 0 ĐỒNG.

Mobile App giúp tăng chuyển đổi khách hàng cũ thành khách mua hàng trở lại

Thứ hai, bài toán nội bộ doanh nghiệp không còn là bài toán khó

Vận hành ứng dụng Mobile app doanh nghiệp đồng thời đưa bộ phận kinh doanh, marketing và các bộ phận liên quan… hoạt động theo 1 quy trình thống nhất. Từ đó, các phòng ban liên quan dần phối hợp triển khai để đạt được mục tiêu chung. Không chỉ giải quyết các bài toán của nội bộ doanh nghiệp mà còn giúp tăng doanh thu, tăng khả năng cạnh tranh, tăng nhận diện thương hiệu giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Xem thêm: Doanh nghiệp làm gì để tồn tại trong bối cảnh hiện nay?

Thứ ba, xây dựng thương hiệu và doanh nghiệp tự chủ ứng dụng

Có đến 85% dân số đang trong trạng thái online hằng giờ, hằng ngày nên việc thiết kế mobile app phù hợp giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu hiệu quả và mang hình ảnh của doanh nghiệp đến gần hơn người tiêu dùng, cộng đồng mạng mà không thông qua bất kỳ kênh trung gian nào. Điều này không chỉ giúp giảm chi phí đầu tư, truyền thông thương hiệu chi phí 0 đồng từ app doanh nghiệp, mà còn các hoạt động triển khai được phát theo định hướng chiến lược cụ thể..

Doanh nghiệp tự chủ trên ứng dụng của mình

Thứ tư, thu hút số lượng đông đảo khách hàng

Các trang web thân thiện thôi không còn đáp ứng đủ nhu cầu tương tác, được chăm sóc, trải nghiệm dịch vụ tốt hơn và mua sắm của khách hàng. Mobile app doanh nghiệp tạo ra một hệ sinh thái để gắn kết và tạo ra một thị trường rộng hơn cho doanh nghiệp. Chúng như thể những lời nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng khó lòng mà cưỡng lại trước các mã giảm giá, từng thông báo chăm sóc khách hàng chu đáo, các đợt khuyến mãi và “bão” ưu đãi,… nhẹ nhàng kéo khách hàng về với doanh nghiệp.

Xem thêm: Thấu hiểu sự phức tạp trong quy trình mua của khách hàng doanh nghiệp

Tuy nhiên cơ hội vàng này ngày càng được các doanh nghiệp tìm hiểu và nắm bắt. Bởi nếu mobile app của doanh nghiệp bạn “sinh sau đẻ muộn” và mang tính đại trà. Thì rất khó để tồn tại trên thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Nếu doanh nghiệp bạn đang muốn triển khai thiết kế app điện thoại mang thương hiệu riêng tại Đà Nẵng thì đừng ngần ngại liên hệ ngay với công ty công nghệ IRTECH Việt Nam để được tư vấn miễn phí! 

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: info@irtech.com.vn


Bài viết liên quan

Blog Figure

Làm thế nào để đương đầu với sự bất ổn?

Hơn cả việc đưa ra các trường hợp điển hình để lý giải tại sao việc có chiến lược chủ động là bắt buộc, cấp bách trong giai đoạn sống chung với đại dịch này, chia sẻ của anh Nguyễn Hữu Long dưới đây đã chỉ ra những mấu chốt và điểm bất hợp lý có tầm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh doanh của chủ doanh nghiệp. Cùng IRTech Việt Nam theo dõi bài viết để có cái nhìn đúng cho con đường phát triển! Xem thêm
Blog Figure

SME cần làm gì để sinh tồn trong đại dịch?

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến hơn 40,3 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động. Trước những thách thức của thị trường và xu hướng chuyển đổi số 4.0, làm sao để các doanh nghiệp SMEs sinh tồn và trụ vững sau đại dịch? Xem thêm
Blog Figure

5 lưu ý quan trọng cho SME Việt để chuyển đổi số thành công

Đại dịch COVID-19 đã tạo nên những thách thức chưa từng có đến các phương thức kinh doanh và quản trị truyền thống, đòi hỏi doanh nghiệp cần đổi mới để duy trì hoạt động. Đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ đứng trước nguy cơ “chết mòn” nếu không thay đổi. Vì vậy, trong chiến lược ứng dụng công nghệ chuyển đổi số toàn diện, các chủ SME cần lưu ý 5 điều sau: Xem thêm
Blog Figure

3 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu Covid

Liệu các doanh nghiệp truyền thống với một tệp khách hàng ổn định với doanh thu vững chắc, đã được hình thành qua nhiều thập kỷ hay đơn vị gặt hái được những thành công nhất định trong thị trường nội địa cũng như thị trường xuất khẩu có cần phải chạy theo xu hướng chuyển đổi số? Vậy chuyển đổi số là gì và tại sao doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu ngay khi có thể? Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số – giải pháp tăng tốc và phát triển doanh nghiệp

Chuyển đổi số được đánh giá là vấn đề sống còn của các doanh nghiệp, nhất là vào thời điểm dịch bệnh... Xem thêm
Blog Figure

5 công nghệ then chốt trong “thời điểm vàng” chuyển đổi số

Chi tiêu ước tính trên toàn thế giới cho công nghệ vào năm 2022 sẽ đạt gần 2 nghìn tỷ USD. Con số cho thấy sự bùng nổ của “cơn bão” chuyển đổi số trong doanh nghiệp ở các lĩnh vực kinh doanh và đời sống xã hội. Vì vậy đừng để đối thủ của bạn biết được 5 công nghệ sau đây sẽ giúp doanh nghiệp trong “thời điểm vàng” chuyển đổi số hiệu quả nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!