THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Tips giữ lửa nhiệt tình cho doanh nghiệp mùa giãn cách

Làm sao để nâng cao tinh thần làm việc của nhân sự trước những tin tức tiêu cực từ đại dịch; đặc biệt, trong thời điểm work from home những gắn kết trong doanh nghiệp trở nên suy yếu hơn bao giờ hết.

Tips giữ lửa nhiệt tình cho doanh nghiệp mùa giãn cách

Tuy nhiên, điều này rất khó có thể thực hiện với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) bởi vấn đề tinh thần và trình độ công nghệ nảy sinh. Chính vì thế, vai trò của người lãnh đạo trở nên nổi bật hơn bao giờ hết để “chèo lái” nhóm làm việc hiệu quả, giảm thiệt hại không đáng có. Bài viết dưới sẽ phần nào giúp bạn sở hữu được nghệ thuật truyền “lửa nhiệt tình” cho nhân viên trong thời gian giãn cách.

1. Động lực là nền móng cần thiết để khởi động “Work from home”

Càng có nhiều động lực, nhân viên nói chung và người lãnh đạo nói riêng có nhiều khả năng thực hiện những mục tiêu trở thành hiện thực. Dường như động lực đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm thành công trong tinh thần kinh doanh. Nếu không có động lực để phát triển doanh nghiệp của mình, bạn sẽ ít có khả năng làm những việc cần làm để thành công. Kéo theo đó, nhân viên của bạn không có động lực làm việc, họ sẽ chán nản, mệt mỏi và chẳng muốn làm gì cho doanh nghiệp của bạn nữa.

Xem thêm: Làm thế nào để đương đầu với sự bất ổn?

Động lực là nền móng để khởi động “Work-from-home”

Đến đây hẳn bạn sẽ tự đặt câu hỏi “Động lực ấy đến từ đâu?”. Động lực ấy sẽ đến từ những lời khen. Bất cứ nhân viên nào cũng muốn được công nhận và khen ngợi từ cấp trên. Người lãnh đạo biết công nhận và khen ngợi đúng cách, đúng nơi và đúng lúc sẽ mang lại hiệu quả không ngờ. Vì thế hãy cho đi một lời khen hay và hiệu quả để nhân viên thấy được công sức của bản thân được ghi nhận.

2. Duy trì nhịp điệu tích cực giữa các nhân viên

Đại dịch Covid-19 mang đến cuộc khủng hoảng tinh thần, làm cảm xúc và thể chất nhân viên kiệt quệ. Điều đáng sợ hơn hết, nhân viên bắt đầu mất dần đi sự gắn kết, dễ dàng buông lỏng bản thân và công việc, có những hành vi tiêu cực ngoài khuôn khổ mà không sợ cấp trên nhắc nhở.

Duy trì sự tích cực giữa các nhân viên

Hãy giao tiếp thường xuyên và kịp thời, tận dụng tối đa các công cụ như Google Meet, Skype, Zoom tình hình cá nhân của mỗi thành viên và nhanh chóng xây dựng giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp để thường xuyên, liên tục tham gia vào các quy trình của phòng ban đảm bảo duy trì năng suất, hạn chế gián đoạn

Bên cạnh đó, cảm giác cô độc là điều thường thấy khi làm việc cả ngày ở nhà, môi trường khác hẳn ở văn phòng nhộn nhịp. Các cuộc họp giao lưu, tâm sự, event tổ chức trực tuyến  sẽ là phương án hỗ trợ rất tốt về mặt tinh thần, thích ứng với giai đoạn “bình thường mới” nhanh chóng.

Xem thêm: Giao việc cho nhân viên “tưởng không khó” nhưng “khó không tưởng”

3. Lãnh đạo, quản lý là người tiên phong về tinh thần làm việc

Khi vai trò dẫn dắt của người lãnh đạo trở nên nổi bật, nhân viên sẽ tìm đến cấp trên để được tư vấn trong các giai đoạn khó khăn. Là cấp trên, bạn đừng nên quá tách biệt với nhân viên của mình. Hòa nhập vào môi trường chung, cho nhân viên thấy rằng bạn và họ cùng đồng hành phát triển vì mục tiêu chung của công ty.

Lãnh đạo và quản lý tiên phong về tinh thần làm việc

Vì vậy, trưởng nhóm cũng cần quản lý tốt cảm xúc cá nhân. Cho dù đại dịch khiến bạn lo lắng và căng thẳng, đừng truyền cảm xúc đó cho nhân viên. Dành 15 – 30 phút hít thở hoặc nghỉ ngơi mỗi ngày để cân bằng cảm xúc. Sự bình tĩnh của người lãnh đạo sẽ giúp các thành viên trong nhóm yên tâm và làm việc hiệu quả hơn.

Xem thêm: Cải thiện hiệu quả làm việc từ xa với app quản lý IRTECH

Tiên phong làm tấm gương sáng cho team, giữ ngọn lửa nhiệt huyết, đóng góp ý tưởng đổi mới sáng tạo, hoàn thành trách nhiệm của mình,… Khi đầu tàu khởi hành, các toa tàu ắt sẽ theo sau.

Quản trị doanh nghiệp trong đại dịch chưa bao giờ là dễ dàng, đi thật nhanh trong quy trình chuyển đổi số doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ là điều tất yếu mang tính “sống còn”. Là một nhà lãnh đạo giỏi, việc nuôi dưỡng ngọn lửa nhiệt thành là điều cấp thiết, đã đến lúc doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp nên thay đổi.

Công ty công nghệ IRTECH Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển đổi số – giúp nhà quản lý giải quyết bài toán kinh doanh, vận hành trong kỷ nguyên số. Hơn lúc nào hết, IRTECH hiểu rằng đây là lúc các doanh nghiệp cần chung tay, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Hãy liên hệ ngay

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Hệ thống ERP trong sản xuất: Lợi ích, tính năng và cách vận hành 

Quản lý sản xuất là bài toán khó với nhiều doanh nghiệp khi phải cân đối giữa chất lượng, chi phí và hiệu suất. Làm sao đảm bảo tiến độ sản xuất luôn đúng kế hoạch? Hệ thống ERP trong sản xuất chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp kiểm soát mọi hoạt động sản xuất trong một hệ thống duy nhất. Vậy ERP trong sản xuất hoạt động như thế nào? Doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích gì? Cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây. Xem thêm
Blog Figure

Đại bại trên sân nhà, taxi Việt Lâm vào cảnh “sống mòn”

Cơ hội nào dành cho taxi Việt? Khi các hãng taxi công nghệ, đại diện là Uber và Grab bước chân vào thị trường Việt Nam, năm 2018, taxi truyền thống chính thức đại bại ngay trên sân nhà. Vậy đâu là lý do chính dẫn đến kết cục này? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Tầm quan trọng của App Doanh Nghiệp trong thời đại mới

Cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ, việc áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành và quản lý là vấn đề cấp thiết; trong đó việc thiết kế Mobile App trong doanh nghiệp sẽ giúp tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu suất công việc, từ đó tăng trải nghiệm người dùng. Vậy Mobile App là gì và vì sao ứng dụng này lại được mọi người chú ý đến thế? Xem thêm
Blog Figure

Cảng Đà Nẵng thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao năng lực khai thác dịch vụ

Cảng Đà Nẵng (DNP) là cảng biển lớn nhất miền Trung Việt Nam, thành lập từ năm 1901 và đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của khu vực. Hiện tại, Cảng Đà Nẵng bao gồm khu cảng chính là xí nghiệp cảng Tiên Sa và các công ty thành viên, sở hữu gần 1.700m cầu bến với khả năng tiếp nhận các tàu hàng tổng hợp lên đến 70.000 DWT, tàu container lên đến 4.000 Teus và tàu khách lên đến 170.000 GT, cùng với các thiết bị xếp dỡ và hệ thống kho bãi hiện đại. Xem thêm
Blog Figure

5 lưu ý quan trọng cho SME Việt để chuyển đổi số thành công

Đại dịch COVID-19 đã tạo nên những thách thức chưa từng có đến các phương thức kinh doanh và quản trị truyền thống, đòi hỏi doanh nghiệp cần đổi mới để duy trì hoạt động. Đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ đứng trước nguy cơ “chết mòn” nếu không thay đổi. Vì vậy, trong chiến lược ứng dụng công nghệ chuyển đổi số toàn diện, các chủ SME cần lưu ý 5 điều sau: Xem thêm
Blog Figure

Giải pháp eLogistics là gì? Giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp logistics

Trong thời đại thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, logistics không chỉ là một phần của chuỗi cung ứng mà còn là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn đang vật lộn với quy trình thủ công, chi phí cao và sự thiếu kết nối giữa các bên liên quan. Chuyển đổi số logistics đã trở thành xu hướng tất yếu, và giải pháp eLogistics chính là chìa khóa để thay đổi cuộc chơi. Hãy cùng khám phá cách eLogistics giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức gì trong bài viết này nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!