THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Tips giữ lửa nhiệt tình cho doanh nghiệp mùa giãn cách

Làm sao để nâng cao tinh thần làm việc của nhân sự trước những tin tức tiêu cực từ đại dịch; đặc biệt, trong thời điểm work from home những gắn kết trong doanh nghiệp trở nên suy yếu hơn bao giờ hết.

Tips giữ lửa nhiệt tình cho doanh nghiệp mùa giãn cách

Tuy nhiên, điều này rất khó có thể thực hiện với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) bởi vấn đề tinh thần và trình độ công nghệ nảy sinh. Chính vì thế, vai trò của người lãnh đạo trở nên nổi bật hơn bao giờ hết để “chèo lái” nhóm làm việc hiệu quả, giảm thiệt hại không đáng có. Bài viết dưới sẽ phần nào giúp bạn sở hữu được nghệ thuật truyền “lửa nhiệt tình” cho nhân viên trong thời gian giãn cách.

1. Động lực là nền móng cần thiết để khởi động “Work from home”

Càng có nhiều động lực, nhân viên nói chung và người lãnh đạo nói riêng có nhiều khả năng thực hiện những mục tiêu trở thành hiện thực. Dường như động lực đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm thành công trong tinh thần kinh doanh. Nếu không có động lực để phát triển doanh nghiệp của mình, bạn sẽ ít có khả năng làm những việc cần làm để thành công. Kéo theo đó, nhân viên của bạn không có động lực làm việc, họ sẽ chán nản, mệt mỏi và chẳng muốn làm gì cho doanh nghiệp của bạn nữa.

Xem thêm: Làm thế nào để đương đầu với sự bất ổn?

Động lực là nền móng để khởi động “Work-from-home”

Đến đây hẳn bạn sẽ tự đặt câu hỏi “Động lực ấy đến từ đâu?”. Động lực ấy sẽ đến từ những lời khen. Bất cứ nhân viên nào cũng muốn được công nhận và khen ngợi từ cấp trên. Người lãnh đạo biết công nhận và khen ngợi đúng cách, đúng nơi và đúng lúc sẽ mang lại hiệu quả không ngờ. Vì thế hãy cho đi một lời khen hay và hiệu quả để nhân viên thấy được công sức của bản thân được ghi nhận.

2. Duy trì nhịp điệu tích cực giữa các nhân viên

Đại dịch Covid-19 mang đến cuộc khủng hoảng tinh thần, làm cảm xúc và thể chất nhân viên kiệt quệ. Điều đáng sợ hơn hết, nhân viên bắt đầu mất dần đi sự gắn kết, dễ dàng buông lỏng bản thân và công việc, có những hành vi tiêu cực ngoài khuôn khổ mà không sợ cấp trên nhắc nhở.

Duy trì sự tích cực giữa các nhân viên

Hãy giao tiếp thường xuyên và kịp thời, tận dụng tối đa các công cụ như Google Meet, Skype, Zoom tình hình cá nhân của mỗi thành viên và nhanh chóng xây dựng giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp để thường xuyên, liên tục tham gia vào các quy trình của phòng ban đảm bảo duy trì năng suất, hạn chế gián đoạn

Bên cạnh đó, cảm giác cô độc là điều thường thấy khi làm việc cả ngày ở nhà, môi trường khác hẳn ở văn phòng nhộn nhịp. Các cuộc họp giao lưu, tâm sự, event tổ chức trực tuyến  sẽ là phương án hỗ trợ rất tốt về mặt tinh thần, thích ứng với giai đoạn “bình thường mới” nhanh chóng.

Xem thêm: Giao việc cho nhân viên “tưởng không khó” nhưng “khó không tưởng”

3. Lãnh đạo, quản lý là người tiên phong về tinh thần làm việc

Khi vai trò dẫn dắt của người lãnh đạo trở nên nổi bật, nhân viên sẽ tìm đến cấp trên để được tư vấn trong các giai đoạn khó khăn. Là cấp trên, bạn đừng nên quá tách biệt với nhân viên của mình. Hòa nhập vào môi trường chung, cho nhân viên thấy rằng bạn và họ cùng đồng hành phát triển vì mục tiêu chung của công ty.

Lãnh đạo và quản lý tiên phong về tinh thần làm việc

Vì vậy, trưởng nhóm cũng cần quản lý tốt cảm xúc cá nhân. Cho dù đại dịch khiến bạn lo lắng và căng thẳng, đừng truyền cảm xúc đó cho nhân viên. Dành 15 – 30 phút hít thở hoặc nghỉ ngơi mỗi ngày để cân bằng cảm xúc. Sự bình tĩnh của người lãnh đạo sẽ giúp các thành viên trong nhóm yên tâm và làm việc hiệu quả hơn.

Xem thêm: Cải thiện hiệu quả làm việc từ xa với app quản lý IRTECH

Tiên phong làm tấm gương sáng cho team, giữ ngọn lửa nhiệt huyết, đóng góp ý tưởng đổi mới sáng tạo, hoàn thành trách nhiệm của mình,… Khi đầu tàu khởi hành, các toa tàu ắt sẽ theo sau.

Quản trị doanh nghiệp trong đại dịch chưa bao giờ là dễ dàng, đi thật nhanh trong quy trình chuyển đổi số doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ là điều tất yếu mang tính “sống còn”. Là một nhà lãnh đạo giỏi, việc nuôi dưỡng ngọn lửa nhiệt thành là điều cấp thiết, đã đến lúc doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp nên thay đổi.

Công ty công nghệ IRTECH Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển đổi số – giúp nhà quản lý giải quyết bài toán kinh doanh, vận hành trong kỷ nguyên số. Hơn lúc nào hết, IRTECH hiểu rằng đây là lúc các doanh nghiệp cần chung tay, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Hãy liên hệ ngay

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

3 bước doanh nghiệp cần làm khi bắt đầu chuyển đổi số

Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp Việt khao khát được chuyển đổi hoạt động của mình lên môi trường số, thế nhưng phần lớn trong số họ khi vượt qua rào cản tâm lý lại không biết nên bắt đầu từ đâu. Bởi vì việc thay đổi mô hình kinh doanh hay cách thức vận hành không hề đơn giản. Các doanh nghiệp có thể đi sai đường nếu như những bước đầu không vạch định ra các bước kĩ càng. Cùng theo dõi bài viết sau đây để giải mã các bước để bắt đầu chuyển đổi số doanh nghiệp nhé.! Xem thêm
Blog Figure

SME cần làm gì để sinh tồn trong đại dịch?

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến hơn 40,3 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động. Trước những thách thức của thị trường và xu hướng chuyển đổi số 4.0, làm sao để các doanh nghiệp SMEs sinh tồn và trụ vững sau đại dịch? Xem thêm
Blog Figure

Công ty Đại Việt – tối ưu quy trình vận hành với app doanh nghiệp

Ứng dụng App doanh nghiệp IRTECH vào vận hành - quản lý đã giúp Đại Việt tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc một cách hiệu quả. Xem thêm
Blog Figure

5 tâm lý tiêu dùng khách hàng doanh nghiệp cần biết

Khách hàng là những thượng đế khó tính, nhu cầu của họ luôn thay đổi, nhất là trong thị trường tự do như hiện nay. Vì vậy việc nắm bắt tâm lý chung của khách hàng là liều thuốc cần thiết để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp, giảm thiểu thời gian phục vụ, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh. Cùng IRTECH tìm hiểu nhé!  Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược kinh doanh là gì? So sánh chiến lược Đại dương xanh và Đại dương đỏ

Xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian đạt lợi nhuận trên thị trường cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay. Vậy chiến lược nào sẽ là “kim chỉ nam” cho doanh  nghiệp của bạn? Hãy cùng công ty IRTECH tìm hiểu chiến lược kinh doanh là gì và so sánh chiến lược đại dương xanh và chiến lược đại dương đỏ. Xem thêm
Blog Figure

5 công cụ tự động hóa quy trình (RPA) phổ biến

Hầu hết các quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp sẽ rất cồng kềnh nếu không có các ứng dụng tự động hóa thông minh. Trong đó giải pháp công nghệ RPA. Vì vậy hãy cùng IRTECH Đà Nẵng tìm hiểu về các công cụ giúp tự động hóa quy trình phổ biến sau đây nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!