THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Tips giữ lửa nhiệt tình cho doanh nghiệp mùa giãn cách

Làm sao để nâng cao tinh thần làm việc của nhân sự trước những tin tức tiêu cực từ đại dịch; đặc biệt, trong thời điểm work from home những gắn kết trong doanh nghiệp trở nên suy yếu hơn bao giờ hết.

Tips giữ lửa nhiệt tình cho doanh nghiệp mùa giãn cách

Tuy nhiên, điều này rất khó có thể thực hiện với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) bởi vấn đề tinh thần và trình độ công nghệ nảy sinh. Chính vì thế, vai trò của người lãnh đạo trở nên nổi bật hơn bao giờ hết để “chèo lái” nhóm làm việc hiệu quả, giảm thiệt hại không đáng có. Bài viết dưới sẽ phần nào giúp bạn sở hữu được nghệ thuật truyền “lửa nhiệt tình” cho nhân viên trong thời gian giãn cách.

1. Động lực là nền móng cần thiết để khởi động “Work from home”

Càng có nhiều động lực, nhân viên nói chung và người lãnh đạo nói riêng có nhiều khả năng thực hiện những mục tiêu trở thành hiện thực. Dường như động lực đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm thành công trong tinh thần kinh doanh. Nếu không có động lực để phát triển doanh nghiệp của mình, bạn sẽ ít có khả năng làm những việc cần làm để thành công. Kéo theo đó, nhân viên của bạn không có động lực làm việc, họ sẽ chán nản, mệt mỏi và chẳng muốn làm gì cho doanh nghiệp của bạn nữa.

Xem thêm: Làm thế nào để đương đầu với sự bất ổn?

Động lực là nền móng để khởi động “Work-from-home”

Đến đây hẳn bạn sẽ tự đặt câu hỏi “Động lực ấy đến từ đâu?”. Động lực ấy sẽ đến từ những lời khen. Bất cứ nhân viên nào cũng muốn được công nhận và khen ngợi từ cấp trên. Người lãnh đạo biết công nhận và khen ngợi đúng cách, đúng nơi và đúng lúc sẽ mang lại hiệu quả không ngờ. Vì thế hãy cho đi một lời khen hay và hiệu quả để nhân viên thấy được công sức của bản thân được ghi nhận.

2. Duy trì nhịp điệu tích cực giữa các nhân viên

Đại dịch Covid-19 mang đến cuộc khủng hoảng tinh thần, làm cảm xúc và thể chất nhân viên kiệt quệ. Điều đáng sợ hơn hết, nhân viên bắt đầu mất dần đi sự gắn kết, dễ dàng buông lỏng bản thân và công việc, có những hành vi tiêu cực ngoài khuôn khổ mà không sợ cấp trên nhắc nhở.

Duy trì sự tích cực giữa các nhân viên

Hãy giao tiếp thường xuyên và kịp thời, tận dụng tối đa các công cụ như Google Meet, Skype, Zoom tình hình cá nhân của mỗi thành viên và nhanh chóng xây dựng giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp để thường xuyên, liên tục tham gia vào các quy trình của phòng ban đảm bảo duy trì năng suất, hạn chế gián đoạn

Bên cạnh đó, cảm giác cô độc là điều thường thấy khi làm việc cả ngày ở nhà, môi trường khác hẳn ở văn phòng nhộn nhịp. Các cuộc họp giao lưu, tâm sự, event tổ chức trực tuyến  sẽ là phương án hỗ trợ rất tốt về mặt tinh thần, thích ứng với giai đoạn “bình thường mới” nhanh chóng.

Xem thêm: Giao việc cho nhân viên “tưởng không khó” nhưng “khó không tưởng”

3. Lãnh đạo, quản lý là người tiên phong về tinh thần làm việc

Khi vai trò dẫn dắt của người lãnh đạo trở nên nổi bật, nhân viên sẽ tìm đến cấp trên để được tư vấn trong các giai đoạn khó khăn. Là cấp trên, bạn đừng nên quá tách biệt với nhân viên của mình. Hòa nhập vào môi trường chung, cho nhân viên thấy rằng bạn và họ cùng đồng hành phát triển vì mục tiêu chung của công ty.

Lãnh đạo và quản lý tiên phong về tinh thần làm việc

Vì vậy, trưởng nhóm cũng cần quản lý tốt cảm xúc cá nhân. Cho dù đại dịch khiến bạn lo lắng và căng thẳng, đừng truyền cảm xúc đó cho nhân viên. Dành 15 – 30 phút hít thở hoặc nghỉ ngơi mỗi ngày để cân bằng cảm xúc. Sự bình tĩnh của người lãnh đạo sẽ giúp các thành viên trong nhóm yên tâm và làm việc hiệu quả hơn.

Xem thêm: Cải thiện hiệu quả làm việc từ xa với app quản lý IRTECH

Tiên phong làm tấm gương sáng cho team, giữ ngọn lửa nhiệt huyết, đóng góp ý tưởng đổi mới sáng tạo, hoàn thành trách nhiệm của mình,… Khi đầu tàu khởi hành, các toa tàu ắt sẽ theo sau.

Quản trị doanh nghiệp trong đại dịch chưa bao giờ là dễ dàng, đi thật nhanh trong quy trình chuyển đổi số doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ là điều tất yếu mang tính “sống còn”. Là một nhà lãnh đạo giỏi, việc nuôi dưỡng ngọn lửa nhiệt thành là điều cấp thiết, đã đến lúc doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp nên thay đổi.

Công ty công nghệ IRTECH Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển đổi số – giúp nhà quản lý giải quyết bài toán kinh doanh, vận hành trong kỷ nguyên số. Hơn lúc nào hết, IRTECH hiểu rằng đây là lúc các doanh nghiệp cần chung tay, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Hãy liên hệ ngay

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

3 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu Covid

Liệu các doanh nghiệp truyền thống với một tệp khách hàng ổn định với doanh thu vững chắc, đã được hình thành qua nhiều thập kỷ hay đơn vị gặt hái được những thành công nhất định trong thị trường nội địa cũng như thị trường xuất khẩu có cần phải chạy theo xu hướng chuyển đổi số? Vậy chuyển đổi số là gì và tại sao doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu ngay khi có thể? Xem thêm
Blog Figure

Xây dựng mô hình kinh doanh B2C ứng dụng chuyển đổi số hiệu quả

Kinh doanh B2C là thuật ngữ để mô tả các hình thức giao dịch giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, nổi bật trong thời gian gần đây là hình thức kinh doanh thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường theo xu hướng chuyển đổi số và “sống sót” giữa đại dịch. Cùng khám phá mô hình kinh doanh B2C nhé! Xem thêm
Blog Figure

IRTECH khởi động dự án cổng ra tự động Auto Gateout

Ngày 1/7/2021, Công Ty Cổ Phần IRTECH tổ chức Lễ khởi động Dự án Cổng Ra Tự Động GateOut. Dự án nằm trong chuỗi dự án Chuyển đổi số của Cảng Đà Nẵng nhằm tối ưu hiệu quả, tạo ra sự phát triển vững bền của Cảng Đà Nẵng. Xem thêm
Blog Figure

Tự động hóa quy trình – sự phát triển lâu dài cho doanh nghiệp

Tự động hóa quy trình ở thời đại công nghệ số không còn là sự lựa chọn, mà được đánh giá là chìa khóa giúp doanh nghiệp tăng năng suất và chất lượng công việc, cũng bởi nhân sự có thể tập trung vào các công việc có giá trị cao. Vì sao lại khẳng định như vậy? Câu trả lời sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Hành trình “phủ sóng” kênh online của thương hiệu ZARA

Hơn 1.200 cửa hàng phải đóng cửa, gã khổng lồ ngành Fast Fashion - Zara (thuộc Inditex) đã đối mặt với mức lỗ hằng quý lần đầu tiên do ảnh hưởng của Đại dịch COVID toàn cầu. Vậy việc đưa sản phẩm “phủ sóng” kênh online, thay đổi mô hình kinh doanh sang thiết kế mobile app có phải là lý do giúp ZARA trụ vững trước khủng hoảng? Cùng IRTECH Đà Nẵng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Nên cắt lương thưởng hay giảm nhân viên trong giai đoạn khủng hoảng?

Đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi lĩnh vực đời sống đặc biệt là nền kinh tế. Doanh nghiệp đang đối mặt với bài toán cân đối tài chính để sống sót. Vậy nhà quản trị nên cắt lương thưởng hay giảm nhân viên trong giai đoạn khủng hoảng này? Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!