THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Tips giữ lửa nhiệt tình cho doanh nghiệp mùa giãn cách

Làm sao để nâng cao tinh thần làm việc của nhân sự trước những tin tức tiêu cực từ đại dịch; đặc biệt, trong thời điểm work from home những gắn kết trong doanh nghiệp trở nên suy yếu hơn bao giờ hết.

Tips giữ lửa nhiệt tình cho doanh nghiệp mùa giãn cách

Tuy nhiên, điều này rất khó có thể thực hiện với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) bởi vấn đề tinh thần và trình độ công nghệ nảy sinh. Chính vì thế, vai trò của người lãnh đạo trở nên nổi bật hơn bao giờ hết để “chèo lái” nhóm làm việc hiệu quả, giảm thiệt hại không đáng có. Bài viết dưới sẽ phần nào giúp bạn sở hữu được nghệ thuật truyền “lửa nhiệt tình” cho nhân viên trong thời gian giãn cách.

1. Động lực là nền móng cần thiết để khởi động “Work from home”

Càng có nhiều động lực, nhân viên nói chung và người lãnh đạo nói riêng có nhiều khả năng thực hiện những mục tiêu trở thành hiện thực. Dường như động lực đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm thành công trong tinh thần kinh doanh. Nếu không có động lực để phát triển doanh nghiệp của mình, bạn sẽ ít có khả năng làm những việc cần làm để thành công. Kéo theo đó, nhân viên của bạn không có động lực làm việc, họ sẽ chán nản, mệt mỏi và chẳng muốn làm gì cho doanh nghiệp của bạn nữa.

Xem thêm: Làm thế nào để đương đầu với sự bất ổn?

Động lực là nền móng để khởi động “Work-from-home”

Đến đây hẳn bạn sẽ tự đặt câu hỏi “Động lực ấy đến từ đâu?”. Động lực ấy sẽ đến từ những lời khen. Bất cứ nhân viên nào cũng muốn được công nhận và khen ngợi từ cấp trên. Người lãnh đạo biết công nhận và khen ngợi đúng cách, đúng nơi và đúng lúc sẽ mang lại hiệu quả không ngờ. Vì thế hãy cho đi một lời khen hay và hiệu quả để nhân viên thấy được công sức của bản thân được ghi nhận.

2. Duy trì nhịp điệu tích cực giữa các nhân viên

Đại dịch Covid-19 mang đến cuộc khủng hoảng tinh thần, làm cảm xúc và thể chất nhân viên kiệt quệ. Điều đáng sợ hơn hết, nhân viên bắt đầu mất dần đi sự gắn kết, dễ dàng buông lỏng bản thân và công việc, có những hành vi tiêu cực ngoài khuôn khổ mà không sợ cấp trên nhắc nhở.

Duy trì sự tích cực giữa các nhân viên

Hãy giao tiếp thường xuyên và kịp thời, tận dụng tối đa các công cụ như Google Meet, Skype, Zoom tình hình cá nhân của mỗi thành viên và nhanh chóng xây dựng giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp để thường xuyên, liên tục tham gia vào các quy trình của phòng ban đảm bảo duy trì năng suất, hạn chế gián đoạn

Bên cạnh đó, cảm giác cô độc là điều thường thấy khi làm việc cả ngày ở nhà, môi trường khác hẳn ở văn phòng nhộn nhịp. Các cuộc họp giao lưu, tâm sự, event tổ chức trực tuyến  sẽ là phương án hỗ trợ rất tốt về mặt tinh thần, thích ứng với giai đoạn “bình thường mới” nhanh chóng.

Xem thêm: Giao việc cho nhân viên “tưởng không khó” nhưng “khó không tưởng”

3. Lãnh đạo, quản lý là người tiên phong về tinh thần làm việc

Khi vai trò dẫn dắt của người lãnh đạo trở nên nổi bật, nhân viên sẽ tìm đến cấp trên để được tư vấn trong các giai đoạn khó khăn. Là cấp trên, bạn đừng nên quá tách biệt với nhân viên của mình. Hòa nhập vào môi trường chung, cho nhân viên thấy rằng bạn và họ cùng đồng hành phát triển vì mục tiêu chung của công ty.

Lãnh đạo và quản lý tiên phong về tinh thần làm việc

Vì vậy, trưởng nhóm cũng cần quản lý tốt cảm xúc cá nhân. Cho dù đại dịch khiến bạn lo lắng và căng thẳng, đừng truyền cảm xúc đó cho nhân viên. Dành 15 – 30 phút hít thở hoặc nghỉ ngơi mỗi ngày để cân bằng cảm xúc. Sự bình tĩnh của người lãnh đạo sẽ giúp các thành viên trong nhóm yên tâm và làm việc hiệu quả hơn.

Xem thêm: Cải thiện hiệu quả làm việc từ xa với app quản lý IRTECH

Tiên phong làm tấm gương sáng cho team, giữ ngọn lửa nhiệt huyết, đóng góp ý tưởng đổi mới sáng tạo, hoàn thành trách nhiệm của mình,… Khi đầu tàu khởi hành, các toa tàu ắt sẽ theo sau.

Quản trị doanh nghiệp trong đại dịch chưa bao giờ là dễ dàng, đi thật nhanh trong quy trình chuyển đổi số doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ là điều tất yếu mang tính “sống còn”. Là một nhà lãnh đạo giỏi, việc nuôi dưỡng ngọn lửa nhiệt thành là điều cấp thiết, đã đến lúc doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp nên thay đổi.

Công ty công nghệ IRTECH Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển đổi số – giúp nhà quản lý giải quyết bài toán kinh doanh, vận hành trong kỷ nguyên số. Hơn lúc nào hết, IRTECH hiểu rằng đây là lúc các doanh nghiệp cần chung tay, đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Hãy liên hệ ngay

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

3 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu Covid

Liệu các doanh nghiệp truyền thống với một tệp khách hàng ổn định với doanh thu vững chắc, đã được hình thành qua nhiều thập kỷ hay đơn vị gặt hái được những thành công nhất định trong thị trường nội địa cũng như thị trường xuất khẩu có cần phải chạy theo xu hướng chuyển đổi số? Vậy chuyển đổi số là gì và tại sao doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu ngay khi có thể? Xem thêm
Blog Figure

5 xu hướng chuyển đổi số nổi bật năm 2024, doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý

Chuyển đổi số giờ đây không chỉ còn là thuật ngữ, mà đã trở thành một phần chiến lược quan trọng cho các doanh nghiệp muốn duy trì vị thế và tính cạnh tranh. Năm 2024, bối cảnh công nghệ vẫn sẽ tiếp tục phát triển, mang đến những cơ hội và thách thức mới cho các doanh nghiệp. Nhưng tại Việt Nam, doanh nghiệp cần chú ý gì khi gia nhập làn sóng này? Và những xu hướng chuyển đổi số nổi bật trong năm 2024 là gì? Hãy cùng xem bài viết dưới đây để nắm rõ nhé! Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng hành vi tiêu dùng của thế hệ Gen Z, Gen Alpha và các nhóm thế hệ khác năm 2024

Năm 2024 chứng kiến những thay đổi đáng kể trong hành vi tiêu dùng của các thế hệ. Từ Gen Z, thế hệ Gen Alpha cho đến Millennials, Gen X, mỗi nhóm khách hàng đều có những đặc điểm và xu hướng riêng biệt. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng điều chỉnh chiến lược kinh doanh để đáp ứng kỳ vọng của từng nhóm khách hàng, từ đó tối ưu hóa cơ hội tăng trưởng. Xem thêm
Blog Figure

IRTECH đồng hành cùng PTSC Thanh Hóa tổ chức lớp đào tạo nhận thức chuyển đổi số

Hướng tới mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, PTSC Thanh Hóa đã phối hợp cùng IRTECH tổ chức chuỗi lớp đào tạo chuyên sâu về “Nhận thức chuyển đổi số và ứng dụng AI trong doanh nghiệp”. Hoạt động này thể hiện rõ chiến lược đổi mới, nâng cao năng lực số hóa và quản trị công nghệ cho toàn thể cán bộ, nhân viên. Xem thêm
Blog Figure

Tăng tốc bán hàng, chuyển đổi số ngành phân phối

Thị trường Việt Nam liên tục xuất hiện các kênh phân phối hiện đại mới, cách thức bán hàng, chăm sóc được các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, số hóa ngày càng chỉnh chu hơn. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tăng trưởng mà còn từng bước ứng dụng công nghệ để hoạt động dễ dàng và giảm thiểu các chi phí vận hành. Cùng IRTech tìm hiểu trọn bộ giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp phân phối nhỏ và vừa trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng ứng dụng ERP tại thị trường Việt Nam trong năm 2025

Dự báo trong năm 2025 các doanh nghiệp ứng dụng ERP ngày càng tăng cao khi hầu hết các tổ chức đều chú trọng đến việc tối ưu hóa quy trình vận hành. Sự bùng nổ của ERP không chỉ là một xu hướng, mà còn là giải pháp cho bài toán quản trị hiệu quả. Cùng tham khảo xu hướng ứng dụng ERP năm 2025 để bắt kịp cuộc đua công nghệ. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!