THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Nhìn lại ngành bán lẻ năm 2022 và dự báo tăng trưởng năm 2023

Những chính sách mở cửa, các gói kích cầu cũng như trợ lực cho doanh nghiệp, người tiêu dùng như giảm thuế đã giúp cho doanh nghiệp ngành bán lẻ và nền kinh tế Việt Nam lấy lại cân bằng nhanh chóng. Theo dõi ngay báo cáo cập nhập ngành bán lẻ năm 2022 và dự báo xu hướng kinh doanh ngành bán lẻ 2023! 

NHÌN LẠI NGÀNH BÁN LẺ NĂM 2022 VÀ DỰ BÁO TĂNG TRƯỞNG NĂM 2023

1. Năm 2022 khả quan nhờ nhu cầu tiêu dùng bị dồn nén

Áp lực leo thang từ tháng 6/2022 khi giá xăng dầu tăng cao kỷ luật. Việc tăng phí thuê nhà và phí giáo dục càng gây thêm áp lực cho người tiêu dùng. Với lạm phát tương đối cao trong giữa năm 2022, chi tiêu cho các sản phẩm tiêu dùng không thiết yếu phần nào bị ảnh hưởng, nhưng vẫn cho thấy mức tăng trưởng dương so với cùng kỳ. Từ cuối năm, tác động của lạm phát cao đối với chi tiêu cho các sản phẩm tiêu dùng không thiết yếu đã dần trở nên rõ ràng.

Thị trường bán lẻ 2022 khả quan nhờ nhu cầu tiêu dùng bị dồn nén

Theo e-Conomy SEA, nền kinh tế số ước tính đạt 23 tỷ USD (tăng 28% so với cùng kỳ) vào năm 2022, trong đó GMV thương mại điện tử là 14 tỷ USD (tăng 26% so với cùng kỳ). Xu hướng ứng dụng công nghệ và thương mại điện tử tiếp tục thu hút khách hàng sau đại dịch nhờ sự tiện lợi và giá cả cạnh tranh. Doanh thu trực tuyến tại Thế Giới Di Động và FPT Retail tăng lần lượt 52% và 39% so với cùng kỳ trong 9 tháng đầu năm 2022.

Năm 2022, xuất khẩu suy yếu đã ảnh hưởng đến thu nhập khả dụng và chi tiêu cho các sản phẩm không thiết yếu.

Từ quý IV/2022, tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam đã chậm lại đáng kể. Các ngành sử dụng nhiều lao động (dệt và may mặc, nuôi trồng thủy sản, gỗ và du lịch) là những ngành đóng góp lớn vào tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Do đó, xuất khẩu suy yếu đã ảnh hưởng đến thu nhập khả dụng và chi tiêu cho các sản phẩm không thiết yếu.

2. Vùng đất thương mại điện tử mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp các ngành

2.1 Ngành trang sức

Trong 6 tháng đầu năm 2022, nhu cầu mua vàng tại Việt Nam phục hồi tốt với mức tăng 7,8% so với cùng kỳ, và giá trị tuyệt đối cao hơn những năm trước Covid-19. Sự phục hồi được giải thích do nhu cầu bị dồn nén và nhu cầu mua vàng để tích trữ trong bối cảnh lạm phát gia tăng.

Nhu cầu mua vàng tại Việt Nam tăng trưởng

Doanh số bán lẻ của PNJ tăng gần gấp đôi (tăng 92% so với cùng kỳ), khi công ty mở rộng tệp và chăm sóc khách hàng hiện tại, giành được thêm thị phần. Trong khi nhu cầu vàng trong nửa năm đầu 2022 vượt qua nhu cầu của những năm trước, thì nhu cầu trong quý III/2022 lại giảm nhẹ.

2.2 Ngành y tế

Trong nửa đầu năm 2022, biến thể dịch bắt đầu lan rộng, tác động đến xu hướng mua sắm ở sản phẩm như thuốc, khẩu trang, thiết bị y tế,… điều này giúp các hiệu thuốc tăng trưởng nhanh trên kênh online hơn là kênh truyền thống.

Ngoài ra, vì các hiệu thuốc truyền thống thường không có đủ khả năng thương lượng để đảm bảo đủ hàng tồn kho. Vấn đề thiếu thuốc đã trở thành cơ hội cho các kênh có xu hướng kinh doanh online cạnh tranh từ các hiệu thuốc truyền thống.

Việc mở mới của chuỗi nhà thuốc An Khang và Pharmacity đã chậm lại đáng kể trong nửa cuối năm 2022

Bộ Y tế đã đưa ra thời gian thực hiện kê đơn điện tử, theo đó các nhà thuốc cần ứng dụng công nghệ để kết nối với hệ thống kê đơn điện tử quốc gia. Trong khi các nhà thuốc đã và đang chuyển đổi số thì nhanh chóng thích nghi, nhưng các nhà thuốc truyền thống gặp khó khăn trong việc tuân thủ.

Xem thêm: Xây kênh phân phối riêng với mobile app B2B doanh nghiệp

Việc mở mới của chuỗi nhà thuốc An Khang và Pharmacity đã chậm lại đáng kể trong nửa cuối năm 2022, do nhu cầu về thực phẩm bổ sung và nhu cầu mua thuốc đã giảm bớt. Trong khi đó, Long Châu tiếp tục ráo riết mở các cửa hàng mới, do chuỗi nhà thuốc tập trung nhiều hơn vào thuốc kê đơn và thuốc điều trị các bệnh mãn hình hơn là thực phẩm chức năng hay thuốc điều trị các triệu chứng nhẹ.

2.3 Ngành phân phối và bán lẻ

Kết quả kinh doanh của các chuỗi cửa hàng bách hóa giảm sút so với mức cơ sở cao của năm ngoái, khi các chợ truyền thống ở Hồ Chí Minh đóng cửa. Ngoài ra, trong bối cảnh thu nhập hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế vĩ mô suy yếu, người tiêu dùng đã chuyển thói quen mua sắm từ cửa hàng bách hóa thương mại hiện đại sang chợ truyền thống với giá rẻ hơn.

Xu hướng chuyển đổi trong ngành bán lẻ Việt Nam giai đoạn sau đại dịch có nhiều thay đổi.

Với sự thay đổi trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng, Thế Giới Di Động đã cơ cấu lại hoạt động của chuỗi Bách Hóa Xanh trong quý II/2022 với các biện pháp như xử lý hàng tồn kho, thay đổi danh mục sản phẩm, cắt giảm chi phí và quy chuẩn hóa mô hình cửa hàng. Thế Giới Di Động có xu hướng kinh doanh ngừng mở mới cửa hàng để tập trung nâng cao hiệu quả. Do đó, doanh thu mảng Bách Hóa Xanh giảm 7% so với cùng kỳ trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 11/2022.

Biên lợi nhuận gộp ngành bách hóa tại Việt Nam

Doanh thu Winmart giảm 9% so với cùng kỳ trong 9 tháng đầu năm 2022 mặc dù Masan tiếp tục mở mới các cửa hàng trong năm 2022. Tuy nhiên, tỷ suất lợi nhuận gộp của Winmart đã cải thiện lên 22,9% trong 9 tháng đầu năm 2022 từ 19,5% trong 9 tháng đầu năm 2021, trong khi tỷ suất lợi nhuận gộp của Bách Hóa Xanh giảm do triển khai các chương trình giảm giá.

Mảng bán lẻ điện thoại di động và điện máy tăng trưởng ổn định từ mức cơ sở thấp của năm ngoái: Trong 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu của Thế Giới Di Động tăng 27% so với cùng kỳ, trong khi doanh thu từ điện thoại di động của FPT Retail tăng 32% so với cùng kỳ.

3. Dự đoán thị trường kinh tế năm 2023

Việc hợp nhất thị trường sẽ rõ ràng hơn trong thời kỳ suy thoái kinh tế: Các nền tảng thương mại điện tử thường giảm giá sâu, tạo ra tỷ suất lợi nhuận thấp. Trong bối cảnh chi phí tăng và nhu cầu yếu, dự báo ngành bán lẻ trực tuyến có thể bị lỗ, do đó mất dần thị phần. Các nhà bán lẻ quy mô nhỏ không tiếp cận được tín dụng ngân hàng cũng có thể bị mất thị phần. Do đó, các nhà bán lẻ có dòng tiền ổn định có thể giành được thị phần.

3.1 Tỷ suất lợi nhuận sụt giảm do xu hướng mua hàng giá trị thấp:

Lạm phát gia tăng sẽ làm tăng chi phí cho các nhà bán lẻ, vì khó có thể chuyển phần chi phí tăng lên sang giá bán cho khách hàng. Người tiêu dùng đang tìm kiếm các đợt giảm giá sâu và xu hướng mua hàng giá rẻ có thể kéo dài đến năm 2023.

Tiêu dùng cho các sản phẩm không thiết yếu sẽ vẫn ảm đạm, ít nhất là cho đến nửa đầu năm 2023

3.2 Chi phí tài chính có thể giảm bớt vào năm 2023:

Thị trường kỳ vọng lãi suất Fed sẽ tăng nhẹ hơn trong năm 2023, vì vậy SSI Research dự báo đồng USD sẽ tăng giá với tốc độ chậm hơn trong 2023. Tương tự, SSI Research dự báo lãi suất trung bình vẫn có thể tăng vào năm 2023, nhưng với tốc độ chậm hơn (khoảng 50-100 điểm cơ bản vào năm 2023 so với 200-300 điểm cơ bản vào năm 2022).

SSI Research dự báo đồng USD sẽ tăng giá với tốc độ chậm hơn trong 2023

Tuy nhiên, các nhà bán lẻ có thể xu hướng kinh doanh tích trữ ít hàng tồn kho hơn do dự đoán nhu cầu yếu – điều này sẽ giúp giảm áp lực lên chi phí lãi vay. Do đó, tổng chi phí tài chính của các nhà bán lẻ có thể sẽ giảm, giả định kế hoạch mở mới thận trọng trong năm 2023.

Xem thêm: Trợ lý toàn năng cho doanh nghiệp phân phối bán lẻ 

3.3 Tăng vốn là một yếu tố hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp bán lẻ, đặc biệt trong bối cảnh chi phí vay tăng cao:

Thế Giới Di Động hoãn thực hiện tăng vốn cho công ty mảng bách hóa từ quý 1 năm 2023 sang quý 3 năm 2023. Việc phát hành cổ phiếu thành công sẽ giúp công ty giảm bớt áp lực về chi phí tài chính.

Nhiều dự báo cho rằng tăng trưởng lợi nhuận có thể âm trong 6 tháng đầu năm 2023 đối với các doanh nghiệp bán lẻ điện thoại di động và điện máy, SSI Research tin rằng có thể có cơ hội cho các nhà đầu tư dài hạn tích lũy cổ phiếu trong thời kỳ giá thấp trước khi lấy lại đà tăng trưởng lợi nhuận dương trong nửa cuối năm 2023.

4. Kỳ vọng cơ hội mở ra cho doanh nghiệp các ngành 

Tiêu dùng cho các sản phẩm không thiết yếu sẽ vẫn ảm đạm, ít nhất là cho đến nửa đầu năm 2023 do những khó khăn về kinh tế vĩ mô. Trong nửa đầu năm 2023, SSI Research cho rằng giá điện, chi phí y tế và học phí sẽ tăng lên. Thuế GTGT tăng lên 10% (từ mức hiện tại là 8%) kể từ ngày 1/1/2023. Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng.

Dự báo ngành bán lẻ cho doanh nghiệp các ngành

Trong kịch bản cơ sở, SSI Research giả định lạm phát sẽ đạt đỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023 và sau đó sẽ giảm tốc trong 6 tháng cuối năm. SSI Research dự báo ngành bán lẻ cho điện thoại & điện máy sẽ giảm 10% so với cùng kỳ và nhu cầu tiêu thụ vàng sẽ không thay đổi vào năm 2023, với mức chi tiêu thấp cho đến nửa đầu năm 2023, sau đó dần phục hồi từ nửa cuối năm 2023.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một đối tác cung cấp dịch vụ chuyển đổi số, ứng dụng app B2B phân phối phù hợp với các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp B2B, liên hệ ngay hoặc gọi 0868 004 626 để được hỗ trợ tư vấn từ đội ngũ chuyên viên IRTech. 

Cre: Hà Kiền Lâm – Vietnam Market Report & Research by CTO Vietnam Network

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Hành trang chuyển đổi số doanh nghiệp cần chuẩn bị gì?

Trong khi các doanh nghiệp lớn đã có sẵn hoặc có nhiều tiềm lực để có thể hoàn thiện chuyển đổi số, thì doanh nghiệp SMEs lại không dư dả về kinh phí để đầu tư cho hệ sinh thái chuyển đổi số doanh nghiệp. Để các doanh nghiệp không bị bỏ rơi bên lề, IRTech cung cấp hành trang cho quy trình chuyển đổi số phù hợp với mỗi doanh nghiệp. Cùng theo dõi nhé!  Xem thêm
Blog Figure

Giải pháp nào cho doanh nghiệp phân phối muốn mở rộng kênh trực tuyến?

Năm 2024 được dự báo sẽ là năm tiếp tục bùng nổ của thương mại điện tử. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc cơ hội tăng trưởng dành cho tất cả doanh nghiệp. Việc dự báo và nắm bắt những xu hướng mới sẽ là chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối online thành công, gia tăng khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng mục tiêu. Cùng IRTech tham khảo nhé!  Xem thêm
Blog Figure

Tăng tốc bán hàng, chuyển đổi số ngành phân phối

Thị trường Việt Nam liên tục xuất hiện các kênh phân phối hiện đại mới, cách thức bán hàng, chăm sóc được các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, số hóa ngày càng chỉnh chu hơn. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tăng trưởng mà còn từng bước ứng dụng công nghệ để hoạt động dễ dàng và giảm thiểu các chi phí vận hành. Cùng IRTech tìm hiểu trọn bộ giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp phân phối nhỏ và vừa trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số là gì? 8 lý do chuyển đổi số thường thất bại

Chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà còn là yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Trong kỉ nguyên số với đầy sự cạnh tranh khốc liệt, doanh nghiệp buộc phải đổi mới và ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao hiệu suất, thích nghi với thị trường và duy trì lợi thế cạnh tranh. Vậy chuyển đổi số là gì? Lý do khiến doanh nghiệp chuyển đổi số thường thất bại? Hãy cùng IRTECH tìm hiểu sâu về vấn đề trên nhé! Xem thêm
Blog Figure

Hệ thống ERP của Vinamilk –  Bứt phá thành công trong quản trị doanh nghiệp

Từ một đơn vị gặp nhiều khó khăn trong quản trị doanh nghiệp, Vinamilk đã chuyển mình thành một doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam. Thành công này không chỉ đến từ nỗ lực đổi mới không ngừng, mà còn nhờ vào việc áp dụng các chiến lược quản trị tiên tiến. Trong đó, hệ thống ERP đã đóng vai trò then chốt, giúp Vinamilk tối ưu hóa mọi hoạt động, từ sản xuất, phân phối đến tài chính, tạo nên sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường. Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp Đá Duy Nam – Hành trình hội nhập công nghệ 4.0

Từ khi có mobile app doanh nghiệp IRTECH, việc kết nối với khách hàng trở nên dễ dàng hơn, quy trình đơn giản, cả việc chính xác hơn ở khâu số liệu và giấy tờ không còn là bài toán khó nữa. Anh rất vui khi hạn chế thất thoát được các nguồn thu Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

    Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

    Doanh nghiệp Đá Duy Nam – Hành trình hội nhập công nghệ 4.0

    Doanh nghiệp đá Duy Nam – Hành trình hội nhập công nghệ 4.0
    1. Hơn 22 năm phát triển và xây dựng nghề truyền thống

    Với phương châm “Chất lượng – trách nhiệm – nhiệt tình là những gì chúng tôi có thể đảm bảo với khách hàng”, doanh nghiệp đá mỹ nghệ Duy Nam trong suốt 22 năm qua đã cung cấp hàng loạt sản phẩm từ đá phục vụ khắp khu vực miền Trung như: Lavabo, bồn tắm, tượng, các vật dụng, đá phong thủy,…

    Hành trình nỗ lực gìn giữ bản sắc văn hóa và phát triển làng nghề đá non nước truyền thống, Đá Duy Nam không chỉ đẹp về tính nghệ thuật mà còn sắc sảo trong từng chi tiết hoa văn, các nghệ nhân trong doanh nghiệp luôn đặt chữ TÂM lên hàng đầu.

    Xem thêm: Cải thiện hiệu quả làm việc từ xa với app quản lý IRTECH

    2. Mang kỳ vọng giúp khách hàng tiếp cận đến sản phẩm dễ dàng hơn

    “Trước đây, việc bán hàng cho các đại lý khác gặp rất nhiều khó khăn, khách hàng thường liên lạc qua hình thức gọi điện và chị phải ghi chép lại những đơn hàng nhỏ lẻ cũng như đơn hàng lớn, tính toán thô sơ. Đôi khi các đơn lớn có giá trị lên đến hàng trăm triệu kèm theo nhiều số lượng sản phẩm, chị không kiểm soát nối dẫn đến sai sót và giao hàng nhầm rất nhiều.” – theo chia sẻ của chị Ánh – Cơ sở đá mỹ nghệ Duy Nam.

    Hằng tháng, có khoảng 40 đại lý từ các khu vực miền Trung đến từ xa để xem các mặt hàng hay gặp phải trường hợp khi đến nơi thì hàng không có sẵn, giá cũng không phù hợp. Vì vậy rất mất thời gian của đôi bên, cũng như về phía doanh nghiệp Duy Nam sẽ mất khách.

    3. Hội nhập công nghệ 4.0, Doanh Nghiệp Đá Duy Nam xây dựng giải pháp mới

    Qua thời gian tìm hiểu và tham khảo, chủ doanh nghiệp đá – anh Duy Nam lựa chọn triển khai thiết kế app doanh nghiệp IRTECH để giải quyết vấn đề mà anh trăn trở trong nhiều năm làm nghề.

    Việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý và vận hành doanh nghiệp, kết nối với các quản lý của xưởng nhỏ, nắm bắt thông tin khách hàng và hoạt động kinh doanh trở nên hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

    Xem thêm: Công ty Đại Việt – Tối ưu quy trình vận hành với app doanh nghiệp

    Mobile App doanh nghiệp mang tên thương hiệu Đá Duy Nam

    Anh chia sẻ thêm: “Đại dịch diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp đá của làng mỹ nghệ truyền thống chịu không ít tác động. Vượt lên khó khăn đó, anh chọn đầu tư vào công nghệ thông tin và đồng hành cùng IRTECH. Từ khi có mobile app doanh nghiệp IRTECH, việc kết nối với khách hàng trở nên dễ dàng hơn, quy trình đơn giản, cả việc chính xác hơn ở khâu số liệu và giấy tờ không còn là bài toán khó nữa. Anh rất vui khi hạn chế thất thoát được các nguồn thu“.

    Xem thêm: Tầm quan trọng của App Doanh Nghiệp trong thời đại mới

    Song song với việc hội nhập xu thế 4.0, IRTECH luôn sẵn sàng đồng hành trên những bước tiến đầu tiên trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp và xây dựng thiết kế app mobile Đá Duy Nam. Công ty giải pháp công nghệ IRTECH tự hào khi được là một phần đóng góp trong hành trình nỗ lực gìn giữ làng nghề truyền thống lâu năm.

    Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

    Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

    ☎ Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

    💳 Website: https://irtech.com.vn

    📧 Email: [email protected]


    Bài viết liên quan

    Blog Figure

    [Hướng dẫn chi tiết] Thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử với cơ quan thuế theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP

    Thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử với cơ quan thuế cần tuân thủ theo quy định pháp luật về điều kiện áp dụng và trình tự thực hiện. Để giúp doanh nghiệp nắm rõ quy trình, IRTECH sẽ chia sẻ chi tiết các bước thực hiện đăng ký hóa đơn điện tử trong bài viết dưới đây. Xem thêm
    Blog Figure

    AI Agent là gì? Ứng dụng và lợi ích AI Agent trong doanh nghiệp hiện đại

    Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, doanh nghiệp không chỉ tìm cách số hóa quy trình mà còn hướng đến tự động hóa thông minh nhằm tối ưu hiệu suất và giảm thiểu chi phí. Hãy cùng IRTECH khám phá AI Agent - tác nhân thông minh đang âm thầm định hình tương lai doanh nghiệp. Không còn là công nghệ viễn tưởng, AI Agent giờ đây là “nhân sự kỹ thuật số” có thể tự động hóa, ra quyết định và không ngừng học hỏi để nâng cao hiệu suất vận hành. Xem thêm
    Blog Figure

    5 lợi ích của BOM trong việc chuẩn hóa quy trình sản xuất doanh nghiệp

    Định mức nguyên vật liệu (BOM) là yếu tố quan trọng trong hoạt động sản xuất, nhưng thường bị xem nhẹ trong quá trình vận hành. Thực tế, chỉ cần sai lệch một vài gam nguyên liệu cũng đủ khiến cả dây chuyền đình trệ, chi phí tăng, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm đầu ra. Vì vậy, việc hiểu rõ và quản lý chính xác BOM là điều không thể bỏ qua. Hãy cùng IRTECH tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Xem thêm
    Blog Figure

    IRTECH đồng hành cùng PTSC Thanh Hóa tổ chức lớp đào tạo nhận thức chuyển đổi số

    Hướng tới mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, PTSC Thanh Hóa đã phối hợp cùng IRTECH tổ chức chuỗi lớp đào tạo chuyên sâu về “Nhận thức chuyển đổi số và ứng dụng AI trong doanh nghiệp”. Hoạt động này thể hiện rõ chiến lược đổi mới, nâng cao năng lực số hóa và quản trị công nghệ cho toàn thể cán bộ, nhân viên. Xem thêm
    Blog Figure

    5 xu hướng ứng dụng AI trong kinh doanh doanh nghiệp không nên bỏ lỡ

    Ứng dụng AI trong kinh doanh không còn là một lựa chọn mang tính thử nghiệm, mà đã trở thành “trợ thủ đắc lực” trong chiến lược chuyển đổi số của doanh nghiệp. Từ hoạch định định hướng, tối ưu vận hành cho đến nâng cao trải nghiệm khách hàng và đảm bảo bảo mật hệ thống, AI đang từng bước tái định nghĩa chuẩn mực vận hành hiện đại. Vậy đâu là những xu hướng nổi bật nhất hiện nay? Cùng IRTECH khám phá ngay 5 ứng dụng AI trong kinh doanh mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. Xem thêm
    Blog Figure

    Giải pháp hiệu quả tối ưu chi phí vận hành logistics cho doanh nghiệp Việt

    Chi phí vận hành luôn là một trong những “gánh nặng” lớn nhất với doanh nghiệp logistics, từ nhân sự, nhiên liệu, kho bãi đến những sai sót trong vận chuyển. Vậy làm thế nào để tối ưu chi phí vận hành logistics mà vẫn giữ được chất lượng dịch vụ? Đừng vội nghĩ đến việc cắt giảm, giải pháp hiệu quả hơn là tái cấu trúc vận hành kết hợp chuyển đổi số ngành logistics bằng các giải pháp công nghệ tiên tiến. Cùng IRTECH khám phá hướng đi tối ưu trong bài viết sau. Xem thêm

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


      Số điện thoại chưa chính xác



      Đăng ký tư vấn miễn phí!