THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Hành trình “phủ sóng” kênh online của thương hiệu ZARA

Hơn 1.200 cửa hàng phải đóng cửa, gã khổng lồ ngành Fast Fashion – Zara (thuộc Inditex) đã đối mặt với mức lỗ hằng quý lần đầu tiên do ảnh hưởng của Đại dịch COVID toàn cầu. Vậy việc đưa sản phẩm “phủ sóng” kênh online, thay đổi mô hình kinh doanh sang thiết kế mobile app có phải là lý do giúp ZARA trụ vững trước khủng hoảng? Cùng IRTECH Đà Nẵng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Hành trình “phủ sóng” kênh online của thương hiệu ZARA

1. Số hóa thần tốc trước đại dịch COVID

Không chùn bước, gã khổng lồ ngành Fast Fashion này đã chứng tỏ bước đi mạnh mẽ trên kênh online khi lần lượt ra mắt các ứng dụng mobile app được thiết kế chuyên nghiệp cho khách hàng của mình. Inditex chi hàng tỉ USD vào việc đẩy nhanh số hóa, chứng tỏ bước đi mạnh mẽ trong việc triển khai thiết kế app mobile.

Xem thêm: App chăm sóc khách hàng – át chủ bài mới của Customer Service

Kết quả, Thương hiệu Zara đã nhanh chóng thu hút người mua sắm truy cập vào ứng dụng riêng của hãng mà không phải chia sẻ khách hàng hay phụ thuộc vào các kênh trung gian như Zalando hay Amazon. 

2. Cơ hội tiếp cận thị trường khách hàng trẻ giàu tiềm năng

Sự chuyển hướng sang bán hàng trực tuyến đã tăng tốc mạnh mẽ trong suốt giai đoạn các nước áp dụng lệnh phong tỏa.  Zara tăng tốc “săn đón” nhóm khách hàng trẻ tuổi – coi điện thoại và internet là một phần của cuộc sống, bằng cách phủ sóng mọi nơi. Không chỉ phát triển website bán đồ nhanh nhạy, Zara còn thiết kế app điện thoại riêng, tiện ích cho các tín đồ thời trang thong thả mua sắm.

Khách hàng trẻ – Thị trường giàu tiềm năng để khai thác

3. Duy trì biên lợi nhuận 17% nhờ phát triển kênh online trong đại dịch

Việc đóng cửa hàng luôn là điều các doanh nghiệp hy vọng và ông lớn Zara cũng vậy, bởi điều này có thể khiến giảm giá trị tài sản và doanh số bị thất thu, thậm chí khiến các nhà đầu tư bất an.

Xem thêm: Doanh nghiệp làm gì để tồn tại trong bối cảnh hiện nay?

Tuy nhiên, Zara đã nhanh chóng “mở cửa hàng online” trên mọi kênh mình có thể để thích ứng. Cùng với đó, thương hiệu này không ngừng trữ hàng mới vì thế ít phải bán giảm giá vào cuối mùa và lợi nhuận cũng béo bở hơn. Kết quả , thương hiệu  duy trì được biên lợi nhuận hoạt động ở mức 17%, một thành tích tuyệt vời giữa đại dịch toàn cầu.

4. Không ngừng gia tăng doanh số nhờ phát triển kênh online

Giới chuyên gia dự đoán, với tình hình kinh doanh hiện tại, Inditex sẽ dễ dàng đạt chỉ tiêu đã đặt ra vào tháng 6 vừa qua: nâng tỉ trọng doanh số bán online từ 14% tổng doanh số vào năm 2019 lên mức ít nhất 25% vào năm 2022. (Theo dự đoán của giới chuyên gia)

Tăng doanh số nhờ phát triển kênh online

5. ZARA sẽ đầu tư hơn 3 tỉ USD đến năm 2022 cho kênh online 

Theo Pablo – CEO Inditex, sẽ đầu tư hơn 3 tỉ USD đến năm 2022 để gia tăng năng lực bán hàng trực tuyến, đảm bảo các cửa hàng và website phối hợp ăn ý với nhau.

Bên cạnh đó, thời trang nhanh khiến người tiêu dùng tin rằng họ phải mua sắm nhiều hơn để luôn là người dẫn đầu xu hướng. Luôn muốn mình “on-trend” là xu hướng của giới trẻ Việt nói riêng và toàn cầu nói chung.

Xem thêm: Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Thế nên, hiểu được Insight quan trọng của người dùng, Zara đã luôn làm tốt việc kết nối gần nhất với những khách hàng mới và cũ thông qua việc phát triển, thiết kế app doanh nghiệp riêng, tiện lợi và thân thiện nhất. 

Khoảng cách đang rõ ràng hơn giữa các công ty vẫn duy trì hoạt động bằng ứng dụng công nghệ so với những công ty quyết định “ngủ đông” trong thời đại cạnh tranh gay gắt này!

Đã đến lúc ngành thời trang thay đổi tư duy, chủ động phát triển sân chơi riêng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp trong việc triển khai thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Liên hệ ngay với dịch vụ làm app doanh nghiệp IRTECH tại Đà Nẵng!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Top 5 phần mềm email marketing tốt nhất, bạn không thể bỏ lỡ

Dù có sự xuất hiện của nhiều nền tảng mạng xã hội sở hữu tệp khách trẻ khổng lồ, nhưng phần mềm email marketing vẫn là công cụ được các doanh nghiệp ưa chuộng bởi chi phí rẻ và sự hiệu quả. Cùng IRTech tham khảo các phần mềm email marketing mà bạn không thể bỏ lỡ! Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì cho giai đoạn bình thường mới

Sau khoảng thời gian đối mặt với khủng hoảng đại dịch Covid-19, cuối cùng doanh nghiệp cũng có thể trở lại với trạng thái bình thường mới. Nhưng với khó khăn từ mọi mặt và sự gián đoạn kinh doanh thời gian dài, liệu doanh nghiệp đã sẵn sàng đương đầu với những vấn đề sắp đến? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Làm thế nào để đương đầu với sự bất ổn?

Hơn cả việc đưa ra các trường hợp điển hình để lý giải tại sao việc có chiến lược chủ động là bắt buộc, cấp bách trong giai đoạn sống chung với đại dịch này, chia sẻ của anh Nguyễn Hữu Long dưới đây đã chỉ ra những mấu chốt và điểm bất hợp lý có tầm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh doanh của chủ doanh nghiệp. Cùng IRTech Việt Nam theo dõi bài viết để có cái nhìn đúng cho con đường phát triển! Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số ngành ngân hàng – cuộc chiến “sống còn” (P2)

Xu hướng chuyển đổi số hiện nay đã mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho ngành ngân hàng. Thêm vào đó, đối mặt với đại dịch toàn cầu chưa có dấu hiệu dừng lại, ứng dụng công nghệ nào sẽ giúp quá trình chuyển dịch số lĩnh vực ngân hàng trở nên hiệu quả hơn? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Tăng tốc bán hàng, chuyển đổi số ngành phân phối

Thị trường Việt Nam liên tục xuất hiện các kênh phân phối hiện đại mới, cách thức bán hàng, chăm sóc được các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, số hóa ngày càng chỉnh chu hơn. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tăng trưởng mà còn từng bước ứng dụng công nghệ để hoạt động dễ dàng và giảm thiểu các chi phí vận hành. Cùng IRTech tìm hiểu trọn bộ giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp phân phối nhỏ và vừa trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

IRTECH khởi động dự án GTOS – Hệ thống quản trị điều hành tổng hợp

Vào ngày 23/02/2022, Công Ty Cổ Phần Công nghệ IRTECH cùng đại diện Ban lãnh đạo và các bộ phận chuyên trách đã tổ chức thành công Lễ khởi động Dự án GTOS - Hệ thống quản trị điều hành tổng hợp dự án chuyển đổi số Cảng Đà Nẵng 2022. GTOS nằm trong chuỗi dự án Chuyển đổi số của Cảng Đà Nẵng nhằm tối ưu năng suất, tăng hiệu quả hoạt động, tạo ra sự phát triển vững bền của Cảng Đà Nẵng. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!