THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Hành trình “phủ sóng” kênh online của thương hiệu ZARA

Hơn 1.200 cửa hàng phải đóng cửa, gã khổng lồ ngành Fast Fashion – Zara (thuộc Inditex) đã đối mặt với mức lỗ hằng quý lần đầu tiên do ảnh hưởng của Đại dịch COVID toàn cầu. Vậy việc đưa sản phẩm “phủ sóng” kênh online, thay đổi mô hình kinh doanh sang thiết kế mobile app có phải là lý do giúp ZARA trụ vững trước khủng hoảng? Cùng IRTECH Đà Nẵng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Hành trình “phủ sóng” kênh online của thương hiệu ZARA

1. Số hóa thần tốc trước đại dịch COVID

Không chùn bước, gã khổng lồ ngành Fast Fashion này đã chứng tỏ bước đi mạnh mẽ trên kênh online khi lần lượt ra mắt các ứng dụng mobile app được thiết kế chuyên nghiệp cho khách hàng của mình. Inditex chi hàng tỉ USD vào việc đẩy nhanh số hóa, chứng tỏ bước đi mạnh mẽ trong việc triển khai thiết kế app mobile.

Xem thêm: App chăm sóc khách hàng – át chủ bài mới của Customer Service

Kết quả, Thương hiệu Zara đã nhanh chóng thu hút người mua sắm truy cập vào ứng dụng riêng của hãng mà không phải chia sẻ khách hàng hay phụ thuộc vào các kênh trung gian như Zalando hay Amazon. 

2. Cơ hội tiếp cận thị trường khách hàng trẻ giàu tiềm năng

Sự chuyển hướng sang bán hàng trực tuyến đã tăng tốc mạnh mẽ trong suốt giai đoạn các nước áp dụng lệnh phong tỏa.  Zara tăng tốc “săn đón” nhóm khách hàng trẻ tuổi – coi điện thoại và internet là một phần của cuộc sống, bằng cách phủ sóng mọi nơi. Không chỉ phát triển website bán đồ nhanh nhạy, Zara còn thiết kế app điện thoại riêng, tiện ích cho các tín đồ thời trang thong thả mua sắm.

Khách hàng trẻ – Thị trường giàu tiềm năng để khai thác

3. Duy trì biên lợi nhuận 17% nhờ phát triển kênh online trong đại dịch

Việc đóng cửa hàng luôn là điều các doanh nghiệp hy vọng và ông lớn Zara cũng vậy, bởi điều này có thể khiến giảm giá trị tài sản và doanh số bị thất thu, thậm chí khiến các nhà đầu tư bất an.

Xem thêm: Doanh nghiệp làm gì để tồn tại trong bối cảnh hiện nay?

Tuy nhiên, Zara đã nhanh chóng “mở cửa hàng online” trên mọi kênh mình có thể để thích ứng. Cùng với đó, thương hiệu này không ngừng trữ hàng mới vì thế ít phải bán giảm giá vào cuối mùa và lợi nhuận cũng béo bở hơn. Kết quả , thương hiệu  duy trì được biên lợi nhuận hoạt động ở mức 17%, một thành tích tuyệt vời giữa đại dịch toàn cầu.

4. Không ngừng gia tăng doanh số nhờ phát triển kênh online

Giới chuyên gia dự đoán, với tình hình kinh doanh hiện tại, Inditex sẽ dễ dàng đạt chỉ tiêu đã đặt ra vào tháng 6 vừa qua: nâng tỉ trọng doanh số bán online từ 14% tổng doanh số vào năm 2019 lên mức ít nhất 25% vào năm 2022. (Theo dự đoán của giới chuyên gia)

Tăng doanh số nhờ phát triển kênh online

5. ZARA sẽ đầu tư hơn 3 tỉ USD đến năm 2022 cho kênh online 

Theo Pablo – CEO Inditex, sẽ đầu tư hơn 3 tỉ USD đến năm 2022 để gia tăng năng lực bán hàng trực tuyến, đảm bảo các cửa hàng và website phối hợp ăn ý với nhau.

Bên cạnh đó, thời trang nhanh khiến người tiêu dùng tin rằng họ phải mua sắm nhiều hơn để luôn là người dẫn đầu xu hướng. Luôn muốn mình “on-trend” là xu hướng của giới trẻ Việt nói riêng và toàn cầu nói chung.

Xem thêm: Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Thế nên, hiểu được Insight quan trọng của người dùng, Zara đã luôn làm tốt việc kết nối gần nhất với những khách hàng mới và cũ thông qua việc phát triển, thiết kế app doanh nghiệp riêng, tiện lợi và thân thiện nhất. 

Khoảng cách đang rõ ràng hơn giữa các công ty vẫn duy trì hoạt động bằng ứng dụng công nghệ so với những công ty quyết định “ngủ đông” trong thời đại cạnh tranh gay gắt này!

Đã đến lúc ngành thời trang thay đổi tư duy, chủ động phát triển sân chơi riêng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp trong việc triển khai thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Liên hệ ngay với dịch vụ làm app doanh nghiệp IRTECH tại Đà Nẵng!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Đại bại trên sân nhà, taxi Việt Lâm vào cảnh “sống mòn”

Cơ hội nào dành cho taxi Việt? Khi các hãng taxi công nghệ, đại diện là Uber và Grab bước chân vào thị trường Việt Nam, năm 2018, taxi truyền thống chính thức đại bại ngay trên sân nhà. Vậy đâu là lý do chính dẫn đến kết cục này? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Hệ thống ERP trong sản xuất: Lợi ích, tính năng và cách vận hành 

Quản lý sản xuất là bài toán khó với nhiều doanh nghiệp khi phải cân đối giữa chất lượng, chi phí và hiệu suất. Làm sao đảm bảo tiến độ sản xuất luôn đúng kế hoạch? Hệ thống ERP trong sản xuất chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp kiểm soát mọi hoạt động sản xuất trong một hệ thống duy nhất. Vậy ERP trong sản xuất hoạt động như thế nào? Doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích gì? Cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây. Xem thêm
Blog Figure

Vai trò của giám đốc tài chính có bị thay thế bởi công nghệ?

Không thể phủ nhận vai trò ngày càng quan trọng của các ứng dụng công nghệ như AI, BigData, RPA,… trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy liệu những công nghệ thông minh này có thể thay thế hoàn toàn vai trò của CFO trong tương lai? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

[Hướng dẫn chi tiết] Thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử với cơ quan thuế theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP

Thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử với cơ quan thuế cần tuân thủ theo quy định pháp luật về điều kiện áp dụng và trình tự thực hiện. Để giúp doanh nghiệp nắm rõ quy trình, IRTECH sẽ chia sẻ chi tiết các bước thực hiện đăng ký hóa đơn điện tử trong bài viết dưới đây. Xem thêm
Blog Figure

ERP logistics là gì? Lợi ích và tính năng của ERP logistics cho doanh nghiệp Việt

ERP Logistics là giải pháp hiện đại được thiết kế để tối ưu hóa hoạt động vận hành trong ngành logistics và chuỗi cung ứng. Hệ thống này tích hợp nhiều chức năng quan trọng, từ quản lý kho bãi, lập kế hoạch vận chuyển, đến theo dõi doanh thu và kiểm soát chi phí. Hãy cùng khám phá cách ERP Logistics giúp doanh nghiệp Việt nâng cao hiệu quả và quản lý toàn diện qua bài viết dưới đây. Xem thêm
Blog Figure

Cách mạng công nghệ chuyển đổi số thay đổi diện mạo doanh nghiệp như thế nào?

Việc nghiệp sử dụng các công nghệ chuyển đổi số đã trở thành điều cấp thiết nếu muốn giành được chỗ đứng trên thị trường. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay, có thể nhiều đối thủ của doanh nghiệp đã có những bước tiến trong số hóa, chuyển đổi số nổi trội. Còn doanh nghiệp bạn vẫn đang chần chừ, dậm chân tại chỗ. Vậy hãy cùng IRTECH tìm hiểu thêm về các công nghệ 4.0 và chuyển đổi số đã thay đổi diện mạo doanh nghiệp như thế nào? Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!