THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Hành trình “phủ sóng” kênh online của thương hiệu ZARA

Hơn 1.200 cửa hàng phải đóng cửa, gã khổng lồ ngành Fast Fashion – Zara (thuộc Inditex) đã đối mặt với mức lỗ hằng quý lần đầu tiên do ảnh hưởng của Đại dịch COVID toàn cầu. Vậy việc đưa sản phẩm “phủ sóng” kênh online, thay đổi mô hình kinh doanh sang thiết kế mobile app có phải là lý do giúp ZARA trụ vững trước khủng hoảng? Cùng IRTECH Đà Nẵng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Hành trình “phủ sóng” kênh online của thương hiệu ZARA

1. Số hóa thần tốc trước đại dịch COVID

Không chùn bước, gã khổng lồ ngành Fast Fashion này đã chứng tỏ bước đi mạnh mẽ trên kênh online khi lần lượt ra mắt các ứng dụng mobile app được thiết kế chuyên nghiệp cho khách hàng của mình. Inditex chi hàng tỉ USD vào việc đẩy nhanh số hóa, chứng tỏ bước đi mạnh mẽ trong việc triển khai thiết kế app mobile.

Xem thêm: App chăm sóc khách hàng – át chủ bài mới của Customer Service

Kết quả, Thương hiệu Zara đã nhanh chóng thu hút người mua sắm truy cập vào ứng dụng riêng của hãng mà không phải chia sẻ khách hàng hay phụ thuộc vào các kênh trung gian như Zalando hay Amazon. 

2. Cơ hội tiếp cận thị trường khách hàng trẻ giàu tiềm năng

Sự chuyển hướng sang bán hàng trực tuyến đã tăng tốc mạnh mẽ trong suốt giai đoạn các nước áp dụng lệnh phong tỏa.  Zara tăng tốc “săn đón” nhóm khách hàng trẻ tuổi – coi điện thoại và internet là một phần của cuộc sống, bằng cách phủ sóng mọi nơi. Không chỉ phát triển website bán đồ nhanh nhạy, Zara còn thiết kế app điện thoại riêng, tiện ích cho các tín đồ thời trang thong thả mua sắm.

Khách hàng trẻ – Thị trường giàu tiềm năng để khai thác

3. Duy trì biên lợi nhuận 17% nhờ phát triển kênh online trong đại dịch

Việc đóng cửa hàng luôn là điều các doanh nghiệp hy vọng và ông lớn Zara cũng vậy, bởi điều này có thể khiến giảm giá trị tài sản và doanh số bị thất thu, thậm chí khiến các nhà đầu tư bất an.

Xem thêm: Doanh nghiệp làm gì để tồn tại trong bối cảnh hiện nay?

Tuy nhiên, Zara đã nhanh chóng “mở cửa hàng online” trên mọi kênh mình có thể để thích ứng. Cùng với đó, thương hiệu này không ngừng trữ hàng mới vì thế ít phải bán giảm giá vào cuối mùa và lợi nhuận cũng béo bở hơn. Kết quả , thương hiệu  duy trì được biên lợi nhuận hoạt động ở mức 17%, một thành tích tuyệt vời giữa đại dịch toàn cầu.

4. Không ngừng gia tăng doanh số nhờ phát triển kênh online

Giới chuyên gia dự đoán, với tình hình kinh doanh hiện tại, Inditex sẽ dễ dàng đạt chỉ tiêu đã đặt ra vào tháng 6 vừa qua: nâng tỉ trọng doanh số bán online từ 14% tổng doanh số vào năm 2019 lên mức ít nhất 25% vào năm 2022. (Theo dự đoán của giới chuyên gia)

Tăng doanh số nhờ phát triển kênh online

5. ZARA sẽ đầu tư hơn 3 tỉ USD đến năm 2022 cho kênh online 

Theo Pablo – CEO Inditex, sẽ đầu tư hơn 3 tỉ USD đến năm 2022 để gia tăng năng lực bán hàng trực tuyến, đảm bảo các cửa hàng và website phối hợp ăn ý với nhau.

Bên cạnh đó, thời trang nhanh khiến người tiêu dùng tin rằng họ phải mua sắm nhiều hơn để luôn là người dẫn đầu xu hướng. Luôn muốn mình “on-trend” là xu hướng của giới trẻ Việt nói riêng và toàn cầu nói chung.

Xem thêm: Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Thế nên, hiểu được Insight quan trọng của người dùng, Zara đã luôn làm tốt việc kết nối gần nhất với những khách hàng mới và cũ thông qua việc phát triển, thiết kế app doanh nghiệp riêng, tiện lợi và thân thiện nhất. 

Khoảng cách đang rõ ràng hơn giữa các công ty vẫn duy trì hoạt động bằng ứng dụng công nghệ so với những công ty quyết định “ngủ đông” trong thời đại cạnh tranh gay gắt này!

Đã đến lúc ngành thời trang thay đổi tư duy, chủ động phát triển sân chơi riêng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp trong việc triển khai thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Liên hệ ngay với dịch vụ làm app doanh nghiệp IRTECH tại Đà Nẵng!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Thấu hiểu sự phức tạp trong quy trình mua của khách hàng doanh nghiệp

bên trong, thậm chí bên ngoài các tổ chức đang đưa ra quá nhiều yêu cầu cho một dịch vụ, chính vì thế mà con đường để chốt được đơn hàng càng trở nên phức tạp. Xem thêm
Blog Figure

Điểm danh tính năng hiệu quả trong ứng dụng thương mại điện tử

Tăng trưởng đến 25% trong thời gian ngắn, thương mại điện tử đã chứng minh sự tiềm năng của mình về tiềm năng phát triển cũng như xu hướng của khách hàng. Đầu tư xây dựng mobile app doanh nghiệp thương mại điện tử cho riêng mình đang là chiến lược cạnh tranh khiến nhiều doanh nghiệp không thể bỏ lỡ khi tạo ra sân chơi không phụ thuộc và mở rộng kênh bán online. Cùng IRTech tìm hiểu ngay! Xem thêm
Blog Figure

Nâng cao trải nghiệm người dùng với website du lịch Nhật Bản – Kinh nghiệm từ DAISUKI NIPPON

Làm thế nào để biến việc khám phá Nhật Bản trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn cho du khách? DAISUKI NIPPON đã chọn IRTECH và MIGITEQ làm đối tác công nghệ để xây dựng một hệ thống website toàn diện, giải quyết những khó khăn hiện tại và nâng tầm trải nghiệm người dùng. Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp nên “lên sàn giao dịch” hay đầu tư ứng dụng online riêng?

Đại dịch Covid-19 đang không ngừng tác động tiêu cực lên nền kinh tế, nhưng cùng với đó mang đến cơ hội phát triển thần tốc cho thị trường kinh doanh online, đặc biệt là các kênh thương mại điện tử, ứng dụng mobile app đặt hàng với mức tăng 3 - 4 lần. Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng hành vi tiêu dùng của thế hệ Gen Z, Gen Alpha và các nhóm thế hệ khác năm 2024

Năm 2024 chứng kiến những thay đổi đáng kể trong hành vi tiêu dùng của các thế hệ. Từ Gen Z, thế hệ Gen Alpha cho đến Millennials, Gen X, mỗi nhóm khách hàng đều có những đặc điểm và xu hướng riêng biệt. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng điều chỉnh chiến lược kinh doanh để đáp ứng kỳ vọng của từng nhóm khách hàng, từ đó tối ưu hóa cơ hội tăng trưởng. Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng chuyển đổi số thay đổi cuộc đua ngành bán lẻ

Quý I/2023, sức mua trên toàn thế giới giảm mạnh. Ngay cả Việt Nam mặc dù sức mua tăng 9% nhưng mức lợi giảm 20,4%. Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ là yếu tố được nhiều doanh nghiệp quan tâm và tìm hiểu. Cùng tham khảo tổng quan và xu hướng chuyển đổi số trong ngành bán lẻ từ các doanh nghiệp đi trước. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!