THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Hành trình “phủ sóng” kênh online của thương hiệu ZARA

Hơn 1.200 cửa hàng phải đóng cửa, gã khổng lồ ngành Fast Fashion – Zara (thuộc Inditex) đã đối mặt với mức lỗ hằng quý lần đầu tiên do ảnh hưởng của Đại dịch COVID toàn cầu. Vậy việc đưa sản phẩm “phủ sóng” kênh online, thay đổi mô hình kinh doanh sang thiết kế mobile app có phải là lý do giúp ZARA trụ vững trước khủng hoảng? Cùng IRTECH Đà Nẵng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Hành trình “phủ sóng” kênh online của thương hiệu ZARA

1. Số hóa thần tốc trước đại dịch COVID

Không chùn bước, gã khổng lồ ngành Fast Fashion này đã chứng tỏ bước đi mạnh mẽ trên kênh online khi lần lượt ra mắt các ứng dụng mobile app được thiết kế chuyên nghiệp cho khách hàng của mình. Inditex chi hàng tỉ USD vào việc đẩy nhanh số hóa, chứng tỏ bước đi mạnh mẽ trong việc triển khai thiết kế app mobile.

Xem thêm: App chăm sóc khách hàng – át chủ bài mới của Customer Service

Kết quả, Thương hiệu Zara đã nhanh chóng thu hút người mua sắm truy cập vào ứng dụng riêng của hãng mà không phải chia sẻ khách hàng hay phụ thuộc vào các kênh trung gian như Zalando hay Amazon. 

2. Cơ hội tiếp cận thị trường khách hàng trẻ giàu tiềm năng

Sự chuyển hướng sang bán hàng trực tuyến đã tăng tốc mạnh mẽ trong suốt giai đoạn các nước áp dụng lệnh phong tỏa.  Zara tăng tốc “săn đón” nhóm khách hàng trẻ tuổi – coi điện thoại và internet là một phần của cuộc sống, bằng cách phủ sóng mọi nơi. Không chỉ phát triển website bán đồ nhanh nhạy, Zara còn thiết kế app điện thoại riêng, tiện ích cho các tín đồ thời trang thong thả mua sắm.

Khách hàng trẻ – Thị trường giàu tiềm năng để khai thác

3. Duy trì biên lợi nhuận 17% nhờ phát triển kênh online trong đại dịch

Việc đóng cửa hàng luôn là điều các doanh nghiệp hy vọng và ông lớn Zara cũng vậy, bởi điều này có thể khiến giảm giá trị tài sản và doanh số bị thất thu, thậm chí khiến các nhà đầu tư bất an.

Xem thêm: Doanh nghiệp làm gì để tồn tại trong bối cảnh hiện nay?

Tuy nhiên, Zara đã nhanh chóng “mở cửa hàng online” trên mọi kênh mình có thể để thích ứng. Cùng với đó, thương hiệu này không ngừng trữ hàng mới vì thế ít phải bán giảm giá vào cuối mùa và lợi nhuận cũng béo bở hơn. Kết quả , thương hiệu  duy trì được biên lợi nhuận hoạt động ở mức 17%, một thành tích tuyệt vời giữa đại dịch toàn cầu.

4. Không ngừng gia tăng doanh số nhờ phát triển kênh online

Giới chuyên gia dự đoán, với tình hình kinh doanh hiện tại, Inditex sẽ dễ dàng đạt chỉ tiêu đã đặt ra vào tháng 6 vừa qua: nâng tỉ trọng doanh số bán online từ 14% tổng doanh số vào năm 2019 lên mức ít nhất 25% vào năm 2022. (Theo dự đoán của giới chuyên gia)

Tăng doanh số nhờ phát triển kênh online

5. ZARA sẽ đầu tư hơn 3 tỉ USD đến năm 2022 cho kênh online 

Theo Pablo – CEO Inditex, sẽ đầu tư hơn 3 tỉ USD đến năm 2022 để gia tăng năng lực bán hàng trực tuyến, đảm bảo các cửa hàng và website phối hợp ăn ý với nhau.

Bên cạnh đó, thời trang nhanh khiến người tiêu dùng tin rằng họ phải mua sắm nhiều hơn để luôn là người dẫn đầu xu hướng. Luôn muốn mình “on-trend” là xu hướng của giới trẻ Việt nói riêng và toàn cầu nói chung.

Xem thêm: Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Thế nên, hiểu được Insight quan trọng của người dùng, Zara đã luôn làm tốt việc kết nối gần nhất với những khách hàng mới và cũ thông qua việc phát triển, thiết kế app doanh nghiệp riêng, tiện lợi và thân thiện nhất. 

Khoảng cách đang rõ ràng hơn giữa các công ty vẫn duy trì hoạt động bằng ứng dụng công nghệ so với những công ty quyết định “ngủ đông” trong thời đại cạnh tranh gay gắt này!

Đã đến lúc ngành thời trang thay đổi tư duy, chủ động phát triển sân chơi riêng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp trong việc triển khai thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Liên hệ ngay với dịch vụ làm app doanh nghiệp IRTECH tại Đà Nẵng!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Doanh nghiệp nên “lên sàn giao dịch” hay đầu tư ứng dụng online riêng?

Đại dịch Covid-19 đang không ngừng tác động tiêu cực lên nền kinh tế, nhưng cùng với đó mang đến cơ hội phát triển thần tốc cho thị trường kinh doanh online, đặc biệt là các kênh thương mại điện tử, ứng dụng mobile app đặt hàng với mức tăng 3 - 4 lần. Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng tích hợp IoT vào Hệ thống quản trị ERP

Tích hợp IoT (Internet of Thing) vào hệ thống ERP đang là phương án được nhiều doanh nghiệp ứng dụng nhằm nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu hóa quản lý nguồn lực. Với khả năng kết nối và thu thập dữ liệu từ hàng loạt thiết bị. IoT đang thúc đẩy ERP vượt ra khỏi các chức năng cơ bản để trở thành một nền tảng thông minh, linh hoạt và hiệu quả hơn. Xem thêm
Blog Figure

Top phần mềm ứng dụng hỗ trợ quản lý và vận hành doanh nghiệp SME

Hầu hết, nhiều doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng các phần mềm cho thuê, dạng dịch vụ với chi phí phù hợp đang ngày càng trở nên phổ biến. Cũng bởi, trên thị trường cung cấp đa dạng các phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp giá rẻ, cho thuê với các tính năng, gói sử dụng được cung cấp theo thời gian phục vụ cho nhu cầu của các loại quy mô doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tìm được một phần mềm chất lượng, đáp ứng đúng nhu cầu. Cùng tham khảo TOP phần mềm công nghệ cho thuê ứng dụng cho mọi quy mô của doanh nghiệp. Xem thêm
Blog Figure

Tự động hóa quy trình – sự phát triển lâu dài cho doanh nghiệp

Tự động hóa quy trình ở thời đại công nghệ số không còn là sự lựa chọn, mà được đánh giá là chìa khóa giúp doanh nghiệp tăng năng suất và chất lượng công việc, cũng bởi nhân sự có thể tập trung vào các công việc có giá trị cao. Vì sao lại khẳng định như vậy? Câu trả lời sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Giải pháp eLogistics là gì? Giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp logistics

Trong thời đại thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, logistics không chỉ là một phần của chuỗi cung ứng mà còn là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều công ty vẫn đang vật lộn với quy trình thủ công, chi phí cao và sự thiếu kết nối giữa các bên liên quan. Chuyển đổi số logistics đã trở thành xu hướng tất yếu, và giải pháp eLogistics chính là chìa khóa để thay đổi cuộc chơi. Hãy cùng khám phá cách eLogistics giúp doanh nghiệp vượt qua thách thức gì trong bài viết này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Hướng phát triển mới giúp ngành thời trang không ‘chết mòn’ vì đại dịch

Ngành thời trang với tốc độ phát triển sản phẩm nhanh, vòng đời ngắn, là một trong những ngành “chịu trận” trước đại dịch. Sự chuyển dịch trong phương thức kinh doanh truyền thống sang thị trường thời trang online của các doanh nghiệp trở nên tất yếu. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!