THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Cách mạng công nghệ chuyển đổi số thay đổi diện mạo doanh nghiệp như thế nào?

Việc nghiệp sử dụng các công nghệ chuyển đổi số đã trở thành điều cấp thiết nếu muốn giành được chỗ đứng trên thị trường. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay, có thể nhiều đối thủ của doanh nghiệp đã có những bước tiến trong số hóa, chuyển đổi số nổi trội. Còn doanh nghiệp bạn vẫn đang chần chừ, dậm chân tại chỗ. Vậy hãy cùng IRTECH tìm hiểu thêm về các công nghệ 4.0 và chuyển đổi số đã thay đổi diện mạo doanh nghiệp như thế nào?

Sự chuyển mình và tăng tốc của các nền tảng trực tuyến

Sau khi trải qua đại dịch, số lượng lớn doanh nghiệp phải đối mặt với việc cắt giảm các chi phí vận hành, nhân sự, thu nhỏ lại quy mô, quy trình làm việc ít nhiều bị xáo trộn,…Công nghệ giờ đây đã trở thành giải pháp khả thi giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề làm việc từ xa, bán hàng online, quản trị doanh nghiệp từ xa,… Đó là lý do các phần mềm làm việc trên nền tảng trực tuyến như Zoom, Teams,…có doanh số tăng nhanh.

Các nền tảng hội nghị trực tuyến đều “thắng đậm” trong những năm gần đây nhờ tác động từ Covid.

Xem thêm: Cá nhân hóa và tối ưu trải nghiệm khách hàng hiệu quả bằng công nghệ

Từ đó, những ý tưởng đầu tư vào công nghệ chuyển đổi số bắt đầu được các doanh nghiệp chú ý và ưa chuộng. Đầu tiên là dùng để phục vụ nhu cầu làm việc nội bộ của doanh nghiệp. Sau đó, các dự án công nghệ đã được các doanh nghiệp tập trung và rót vốn đầu tư.

Trải nghiệm khách hàng – Lợi thế cạnh tranh “vàng”

Việc này giúp tập trung vào trải nghiệm khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh các giao dịch đang chuyển dần sang các kênh trực tuyến. Vì khách hàng không có cơ hội trải nghiệm trực tiếp sản phẩm nên một trải nghiệm tốt sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và tin tưởng hơn về doanh nghiệp của bạn.

Trong thời đại chuyển đổi số, các giải pháp công nghệ như phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM), chatbot, Mobile App, phần mềm bán hàng online,…ngày càng được phát triển mạnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong kinh doanh. Bên cạnh đó nhiều doanh nghiệp chi lớn trong việc đầu tư trí tuệ nhân tạo AI, thực tế ảo VR… để hỗ trợ trong quá trình mua hàng. Việc này giúp tập trung vào trải nghiệm khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh các giao dịch đang chuyển dần sang các kênh trực tuyến.

Trải nghiệm khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển của doanh nghiệp.

Xem thêm: Tổng hợp A – Z xây dựng Mobile App cho ngành phân phối B2B

Tuy nhiên, vì khách hàng không có cơ hội trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, do đó sự trải nghiệm dịch vụ của khách hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Một trải nghiệm tốt sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và tin tưởng hơn về doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, với sự phát triển liên tục của các phần mềm tiên tiến trên thị trường, nguy cơ mà khách hàng chuyển sang các nhà cung cấp khác có tỷ lệ cao hơn nếu trải nghiệm dịch vụ không đáp ứng được nhu cầu của họ. Vì vậy, việc tập trung vào trải nghiệm khách hàng là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc tăng trưởng kinh doanh và giữ chân khách hàng.

Đầu tư nâng cấp hệ thống an ninh mạng

Để đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho hệ thống mạng của mình, các doanh nghiệp hiện nay đang đầu tư vào việc nâng cấp hệ thống an ninh mạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc phát hiện và ngăn chặn các vi phạm an ninh mạng vẫn là một thách thức đối với nhiều tổ chức. Theo nghiên cứu mới nhất, trung bình mất khoảng 280 ngày để phát hiện và ngăn chặn các vi phạm an ninh mạng, trong khi đó thời gian này quá lâu để tội phạm tận dụng tàn phá hệ thống máy tính và an ninh của công ty. Tình trạng này đã gây ra thiệt hại tài chính của các công ty trung bình khoảng 3,86 triệu đô la.

Với tình hình ngày càng tăng những rủi ro từ các hoạt động trực tuyến và làm việc từ xa, nhiều doanh nghiệp đã nhận thức được tầm quan trọng của việc đầu tư vào an ninh mạng bằng cách sử dụng các giải pháp công nghệ 4.0 và hướng đến chuyển đổi số doanh nghiệp. Điều này có thể giúp tăng cường khả năng phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa an ninh mạng một cách hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, đầu tư vào an ninh mạng cũng giúp giảm thiểu thiệt hại tài chính và giữ cho doanh nghiệp của bạn luôn hoạt động ổn định và bảo vệ được thông tin quan trọng của khách hàng.

Tự động hóa – Giải phóng văn phòng nhiều giấy tờ

Làm việc với những giấy tờ, thủ tục nhiều vô số, là hình ảnh thường thấy tại văn phòng của các doanh nghiệp. Trước đây, khi làm việc với các loại văn bản, hợp đồng, giao dịch, hóa đơn,…thường tốn rất nhiều thời gian và công sức vì vốn tính chất là những công việc thao tác thủ công.

Nhưng nhờ sự phát triển của công nghệ chuyển đổi số, các doanh nghiệp có thể chuyển đổi những văn bản, dữ liệu từ “bản cứng” thành “bản mềm” và lưu trữ trên một hệ thống. Các đề xuất, hợp đồng, giao dịch, hóa đơn,…đều được gửi đi thông qua hình thức trực tuyến.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu áp dụng các giải pháp số hóa giấy tờ như chữ ký số, giao việc trực tuyến cho nhân viên, xuất – nhập hóa đơn tự động, đồng bộ dữ liệu,…đều được gửi đi thông qua hình thức trực tuyến. Đặc biệt, phải nhắc đến công nghệ RPA – Tự động hóa giúp các doanh nghiệp giải phóng khỏi gánh nặng giấy tờ và thủ tục. Điều này giúp tăng tính linh hoạt, giảm thời gian xử lý, tránh thất thoát dữ liệu và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp.

Giải pháp tự động hóa IRBOT – giúp giảm công việc thủ công.

Xem thêm: Nhập liệu hóa đơn tự động lên phần mềm kế toán hiệu quả với IRBOT

Kết luận

Xu hướng đưa công nghệ phù hợp thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp đang là xu thế không thể tách rời của doanh nghiệp. Điều đó nhằm phát triển công việc kinh doanh và mang đến chất lượng dịch vụ, sản phẩm tốt cho khách hàng. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi: chuyển đổi số là gì và những ứng dụng thúc đẩy phát triển và làm thay đổi diện mạo của doanh nghiệp một cách nhanh chóng.

Hãy liên hệ ngay với IRTech nếu quý vị muốn được tư vấn kỹ hơn về cách xây dựng và ứng dụng giải pháp chuyển đổi số cho phù hợp với doanh nghiệp mình nhé.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Xu hướng và ứng dụng chuyển đổi số cho ngành bán lẻ

Chịu tác động mạnh mẽ của làn sóng chuyển đổi số, ngành bán lẻ phải đối diện với nhiều khó khăn do thói quen tiêu dùng liên tục thay đổi, nhất là sau đại dịnh Covid. Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ là xu hướng tất yếu và là “xương sống” nếu doanh nghiệp bán lẻ muốn kinh doanh thành công. Vậy trong bán lẻ, chuyển đổi số đang diễn ra như thế nào? Hãy cùng với IRTECH khám phá ngay ở bài chia sẻ này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Giày BQ – Hành trình số hóa bán hàng của thương hiệu Việt

Sau khi triển khai sử dụng website quản lý, nhân viên BQ không còn bị quá tải công việc và không phải đau đầu khi tổng hợp dữ liệu bằng hóa đơn giấy vào cuối ngày. Website quản lý đã đồng bộ dữ liệu liên tục từ app và tối ưu hoá quy trình làm việc.  Xem thêm
Blog Figure

Dự báo 5 xu hướng định hình chuyển đổi số năm 2023

Chuẩn bị 2023, doanh nghiệp cần định hình những xu hướng chuyển đổi số phù hợp hỗ trợ tối đa trong việc vận hành và tối ưu mô hình kinh doanh để đủ sức bền chống chọi trước ảnh hưởng của nền kinh tế toàn cầu. Theo dõi 5 xu hướng chuyển đổi số dự báo sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp năm 2023 - 2025. Xem thêm
Blog Figure

Bước chuyển mình số hóa thành công của Kim Hùng

Ứng dụng App doanh nghiệp vào vận hành - quản lý đã mang lại cho Kim Hùng những bước tiến đầu tiên trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp một cách hiệu quả, may đo theo đặc thù của công ty từ đó gia tăng hiệu quả chuyển đổi và thế mạnh doanh nghiệp.  Xem thêm
Blog Figure

App chăm sóc khách hàng – át chủ bài mới của Customer Service

Việc xây dựng và thiết kế mobile app chăm sóc khách hàng đang được các doanh nghiệp đánh giá là át chủ bài mới của customer service. Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu tầm quan trọng của ứng dụng điện thoại này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Bão lớn ngành Logistics – Doanh nghiệp chuyển đổi số theo kịp thời đại

Được ví như “mạch máu” của nền kinh tế quốc dân, phát triển ngành và chuyển đổi số logistics đang được đầu tư mạnh mẽ để có thể đáp ứng, thích nghi với bối cảnh thị trường, hỗ trợ tối đa thúc đẩy sự phát triển của các ngành nghề khác. Tuy nhiên, không ít vấn đề tồn đọng và thách thức đang làm chậm chân tiến trình chuyển đổi của các doanh nghiệp vận tải - logistics. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!