THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Hướng phát triển mới giúp ngành thời trang không ‘chết mòn’ vì đại dịch

Ngành thời trang với tốc độ phát triển sản phẩm nhanh, vòng đời ngắn, là một trong những ngành “chịu trận” trước đại dịch. Sự chuyển dịch trong phương thức kinh doanh truyền thống sang thị trường thời trang online của các doanh nghiệp trở nên tất yếu.

Hướng phát triển mới giúp ngành thời trang không “chết mòn” vì đại dịch

Cùng IRTech Việt Nam tìm ra hướng đi mới cho ngành thời trang vượt khó khăn hiện tại.

1. Giai đoạn sống chung với virus của ngành thời trang.

Hầu hết các nhà bán lẻ phải đối mặt với thách thức chưa từng có trong năm 2020. Covid-19 đã gây ra cuộc khủng hoảng toàn cầu, ảnh hưởng đến cuộc sống và kế sinh nhai của hàng triệu người, làm gián đoạn nhịp sống và thay đổi hành vi của người tiêu dùng, đặc biệt là ngành thời trang.

Mặc dù đã có tín hiệu phục hồi kinh tế một phần vào đầu năm 2021, tuy nhiên mức tăng trưởng vẫn là con số không đáng kể. Đây là một trong các yếu tố tác động đến ngành thời trang bởi sức chi tiêu của người tiêu dùng giữa bối cảnh thất nghiệp, bất bình đẳng khiến ai nấy đều “mạnh tay” cắt giảm các nhu cầu mua sắm không thiết yếu cho bản thân.

Xem thêm: Hành trình “phủ sóng” kênh online thương hiệu ZARA

Tình trạng kinh doanh cửa hàng trong mùa Covid-19

Đối diện với các cửa hàng đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh, buộc các doanh nghiệp phải đưa ra kế hoạch trong năm và nhanh chóng thay đổi góc nhìn cho những hoạt động phân phối, bán hàng truyền thông đã kéo dài qua nhiều thập kỷ.

2. Kinh doanh online & thương mại điện tử – “hổ mọc cánh” trong mùa dịch

Chỉ cần nhìn vào sự chuyển mình của các “ông lớn” như Shopee, Lazada, Tiki với các “bão” ưu đãi liên tục, những giỏ hàng online với hàng trăm sản phẩm,… Đủ để thấy xu thế mua sắm online đã tác động như thế nào với đông đảo người tiêu dùng tại Việt Nam. Chỉ trong 8 tháng, thị phần bán hàng thời trang của thương mại điện tử đã tăng gấp đôi từ 16 lên 29% tổng doanh thu toàn cầu.

Xu thế mua sắm online tăng trưởng bức phá trong ứng dụng thương mại điện tử

Sự bùng nổ của các ứng dụng thương mại điện tử chưa bao giờ “hạ nhiệt”, khiến các thương hiệu càng khó thu hút sự chú ý. Để nổi bật giữa đám đông, các doanh nghiệp phải tìm cách thu hút và kết nối với khách hàng, bằng việc tận dụng 63,1% tỷ lệ sử dụng smartphone và 70,3% người dùng internet tại Việt Nam (theo Wearesocial&Hootsuite).

Xem thêm: Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

3. Thời đại tăng tốc đầu tư vào ứng dụng mobile cho doanh nghiệp

Thời gian người dùng thiết bị di động đã tăng 20% trong thời gian qua. Các nghiên cứu cho thấy lượng thời gian người dùng dành cho ứng dụng mua sắm trên thiết bị di động tương quan chặt chẽ với tổng doanh số bán lẻ trực tuyến. Nói các khác, người tiêu dùng không chỉ sử dụng thiết bị di động để mua sắm, mỗi cá nhân còn sử dụng để chia sẻ, review và tương tác với ứng dụng.

Ngành thời trang ứng dụng các mô hình thiết kế app mobile

Kỷ nguyên số tiến bước vượt trội trong thời gian đại dịch khi nhiều thương hiệu quyết định chuyển sang bán hàng online, rút ngắn khoảng cách với khách hàng qua hình thức livestream, thay đổi hình thức kinh doanh bằng xây dựng ứng dụng thương mại điện tử.

Covid-19 đã khiến ngành thời trang thay đổi tư duy, giảm độ phức tạp, nhanh chóng tìm cách tăng số lượng hàng bán ra với giá gốc để giảm lượng tồn kho. Các doanh nghiệp Việt đang từng ngày “chiều chuộng” các khách hàng tiêu dùng thông qua những trải nghiệm tối ưu hóa, tích hợp đa kênh và những tiếp xúc thực tế hơn.

Xem thêm: Chuyển đổi số ngành ngân hàng – Cuộc chiến “sống còn” (P2)

Khoảng cách đang rõ ràng hơn giữa các công ty vẫn duy trì hoạt động bằng ứng dụng công nghệ so với những công ty quyết định “ngủ đông” trong thời đại cạnh tranh gay gắt này!

Đã đến lúc khai thác “mỏ vàng online”, chủ động chiếm lấy thị phần, mở ra cơ hội mới trong việc triển khai thiết kế app mobile chuyên nghiệp. Liên hệ ngay với dịch vụ làm app doanh nghiệp IRTECH tại Đà Nẵng!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Top 7 Phần Mềm Quản Lý Sản Xuất Hiệu Quả Nhất Cho Doanh Nghiệp

Phần mềm quản lý sản xuất đang trở thành "trợ thủ đắc lực" giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình và nâng cao năng lực sản xuất. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay với phương pháp sản xuất truyền thống, thiếu sự kết nối giữa các công đoạn. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp sản xuất đã đạt được bước tiến vượt bậc nhờ ứng dụng phần mềm ERP chuyên biệt. Hãy cùng IRTECH tìm hiểu các phần mềm qua bài viết dưới đây. Xem thêm
Blog Figure

Tối ưu hoạt động Tài chính – Kế toán với tự động hóa RPA

Ước tính tiềm năng của tự động hóa RPA toàn cầu đối với lĩnh vực tài chính - kế toán là 43%, cho thấy tương lai đầy tiềm năng của công nghệ tự động hóa thông minh trong đa lĩnh vực. Cùng tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Hệ thống ERP trong sản xuất: Lợi ích, tính năng và cách vận hành 

Quản lý sản xuất là bài toán khó với nhiều doanh nghiệp khi phải cân đối giữa chất lượng, chi phí và hiệu suất. Làm sao đảm bảo tiến độ sản xuất luôn đúng kế hoạch? Hệ thống ERP trong sản xuất chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp kiểm soát mọi hoạt động sản xuất trong một hệ thống duy nhất. Vậy ERP trong sản xuất hoạt động như thế nào? Doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích gì? Cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây. Xem thêm
Blog Figure

Xây dựng mô hình kinh doanh B2C ứng dụng chuyển đổi số hiệu quả

Kinh doanh B2C là thuật ngữ để mô tả các hình thức giao dịch giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, nổi bật trong thời gian gần đây là hình thức kinh doanh thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường theo xu hướng chuyển đổi số và “sống sót” giữa đại dịch. Cùng khám phá mô hình kinh doanh B2C nhé! Xem thêm
Blog Figure

Nâng cao trải nghiệm người dùng với website du lịch Nhật Bản – Kinh nghiệm từ DAISUKI NIPPON

Làm thế nào để biến việc khám phá Nhật Bản trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn cho du khách? DAISUKI NIPPON đã chọn IRTECH và MIGITEQ làm đối tác công nghệ để xây dựng một hệ thống website toàn diện, giải quyết những khó khăn hiện tại và nâng tầm trải nghiệm người dùng. Xem thêm
Blog Figure

Mobile App doanh nghiệp – Giải pháp số hóa bền vững IRTECH

Có đến 80% dân số trẻ sử dụng điện thoại di động và họ sử dụng để thực hiện các hoạt động hằng ngày như mua sắm, giải trí, … Con số cho thấy tầm quan trọng của ứng dụng di động (Mobile App) đến cuộc sống của chúng ta. Vì vậy không ít những “sếp lớn” đã chọn đầu tư mobile app là giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Cùng dịch vụ làm app IRTech Việt Nam tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!