THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Đại bại trên sân nhà, taxi Việt Lâm vào cảnh “sống mòn”

Cơ hội nào dành cho taxi Việt? Khi các hãng taxi công nghệ, đại diện là Uber và Grab bước chân vào thị trường Việt Nam, năm 2018, taxi truyền thống chính thức đại bại ngay trên sân nhà. Vậy đâu là lý do chính dẫn đến kết cục này? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé!

Đại bại trên sân nhà, taxi Việt lâm vào cảnh “sống mòn”

Không chỉ mất phần lớn thị phần, mà đã có đến 40 hãng taxi truyền thống biến mất trên thị trường. Một số hãng tồn tại bằng cách liên kết với nhau, ví dụ taxi Long Biên đã sáp nhập taxi Phú Thụy và giữ thương hiệu taxi Long Biên. Các hãng taxi truyền thống lớn vẫn trụ lại nhưng sống cùng muôn vàn khó khăn, hai “ông lớn” Vinasun và Mai Linh đều rơi vào cảnh thua lỗ, hoặc lợi nhuận giảm sâu. Các hãng taxi truyền thống cho rằng mình bị taxi công nghệ “chèn ép”. Nhưng với xu hướng 4.0 hiện nay, đòi hỏi chuyển đổi số doanh nghiệp trên mọi lĩnh vực, thì việc giữ các phương thức kinh doanh cũ có còn là giải pháp “cứu vãn” cho taxi Việt?

3 lý do then chốt khiến Taxi Việt đại bại trên sân nhà

Chậm chân trong cuộc đua công nghệ

Dù bị thâu tóm thị trường di chuyển Việt, nhưng các hãng taxi truyền thống lại “e ngại” phát triển các giải pháp công nghệ mà sử dụng hình thức liên hệ “lạc hậu” thiếu kết nối với khách hàng. Và khi taxi công nghệ xuất hiện với những mobile app tiện ích, từ bước đặt xe đến thanh toán cước phí đều đơn giản, và những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Kết quả, sự thất bại thuộc về taxi truyền thống.

Xem thêm: 3 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu Covid

2017, dù đã nhận thức được vấn đề và tiến hành đầu tư thiết kế mobile app doanh nghiệp, thế nhưng các hãng taxi truyền thống vẫn lâm vào cảnh “sứt đầu mẻ trán” khi chậm chân trong cuộc đua công nghệ này.

Taxi Việt chậm chân trong cuộc đua công nghệ

Chủ quan và bỏ lỡ tập khách hàng tiềm năng

Việt Nam là một trong những nước có dân số trẻ với mức chi tiêu tăng dần theo thời gian, cùng với đó là tỷ lệ người sử dụng smartphone ngày càng đông đảo. Đây là nhóm khách hàng tiềm năng mà ít có hãng taxi truyền thống nào tập trung khai thác. Sự xuất hiện của taxi công nghệ cùng những thông điệp truyền thông hấp dẫn và cước phí phải chăng công khai trên khi đặt xe đã thu hút đông đảo đối tượng trẻ ưu tiên sử dụng. 

Sau quá trình thâm nhập thị trường và sự phát triển của xu hướng chuyển đổi số doanh nghiệp, taxi công nghệ mở rộng được tập khách hàng mình khắp các phân khúc khách hàng.

Xem thêm: Mobile app doanh nghiệp – Giải pháp số hóa bền vững IRTECH

Thiếu sự kết nối với khách hàng

Một sự thiếu hụt của taxi truyền thống là chưa tạo được mối quan hệ gắn kết với khách hàng. Sự xuất hiện của taxi công nghệ tiện ích kèm theo đó là các tính năng: tích điểm, tặng kèm ưu đãi và những chương trình giới thiệu người dùng mới… ngay trên một mobile app doanh nghiệp tạo kết nối giữa khách hàng và thương hiệu. Từ đó, taxi công nghệ đã lôi kéo người sử dụng yêu thích, tin tưởng và trở thành khách hàng trung thành của thương hiệu.

Kết nối với khách hàng là yếu tố quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp

Sự thất bại của taxi truyền thống, chính là hồi chuông báo động khẩn cấp đối với doanh nghiệp Việt trong cuộc chạy đua công nghệ. Khi mà đại dịch COVID-19 như là phép thử năng lực của doanh nghiệp, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt và sẽ càng nhiều những “ông lớn” khác như taxi công nghệ xuất hiện giành lấy miếng bánh thị phần. Việc đầu tư giải pháp công nghệ IRTECH Đà Nẵng sẽ là một trong những nhân tố cốt lõi giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường cho doanh nghiệp Việt, cũng bởi PHÁT TRIỂN hoặc CHẾT đều phụ thuộc vào sự lựa chọn ngay lúc này!

Xem thêm: IRTECH Việt Nam – Đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số

Nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn tìm đối tác tư vấn, thiết kế các ứng dụng quản lý – bán hàng riêng cho thương hiệu, phù hợp với quy mô công ty, cách thức vận hành… đừng ngần ngại hãy liên hệ IRTECH ngay!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: info@irtech.com.vn


Bài viết liên quan

Blog Figure

Doanh nghiệp nên “lên sàn giao dịch” hay đầu tư ứng dụng online riêng?

Đại dịch Covid-19 đang không ngừng tác động tiêu cực lên nền kinh tế, nhưng cùng với đó mang đến cơ hội phát triển thần tốc cho thị trường kinh doanh online, đặc biệt là các kênh thương mại điện tử, ứng dụng mobile app đặt hàng với mức tăng 3 - 4 lần. Xem thêm
Blog Figure

Nên cắt lương thưởng hay giảm nhân viên trong giai đoạn khủng hoảng?

Đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi lĩnh vực đời sống đặc biệt là nền kinh tế. Doanh nghiệp đang đối .... Xem thêm
Blog Figure

Quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn với hệ thống ERP

Với kỳ vọng vượt qua mức 49 tỷ USD vào năm 2020, thị trường ERP được coi là tiền đề giúp doanh nghiệp phát triển nhanh và mạnh hơn trong tiến trình chuyển đổi số. Hệ thống ERP giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc khai thác thông tin, thúc đẩy việc đưa ra các quyết định chiến lược một cách nhanh chóng, cải thiện hoạt động, gia tăng lợi nhuận của tổ chức. Vậy cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu về hệ thống ERP nhé! Xem thêm
Blog Figure

RPA – “Chìa khóa” giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả

Với doanh thu dự báo đạt hơn 5 tỷ USD vào 2025, ứng dụng giải pháp RPA được xem là “công nghệ vàng” trong tiến trình số hóa của mọi doanh nghiệp.  Vậy thực sự RPA là gì? Vì sao công nghệ này là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp chuyển đổi số trong thời kỳ Covid-19?  Xem thêm
Blog Figure

RPA là gì? Sự khác nhau giữa RPA với AI?

Công nghệ mới RPA đang được không ít doanh nghiệp chuyển đổi số ứng dụng trong nhiều hoạt động nhằm tối ưu hiệu quả hoạt động và chi phí triển khai. Vậy RPA là gì? Sự khác nhau giữa RPA với AI? Cùng IRTech Việt Nam giải đáp thắc mắc của bạn nhé. Xem thêm
Blog Figure

5 công cụ tự động hóa quy trình (RPA) phổ biến

Hầu hết các quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp sẽ rất cồng kềnh nếu không có các ứng dụng tự động hóa thông minh. Trong đó giải pháp công nghệ RPA. Vì vậy hãy cùng IRTECH Đà Nẵng tìm hiểu về các công cụ giúp tự động hóa quy trình phổ biến sau đây nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!