THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của App Doanh Nghiệp trong thời đại mới

Cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ, việc áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành và quản lý là vấn đề cấp thiết; trong đó việc thiết kế Mobile App trong doanh nghiệp sẽ giúp tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu suất công việc, từ đó tăng trải nghiệm người dùng. Vậy Mobile App là gì và vì sao ứng dụng này lại được mọi người chú ý đến thế?

Tầm quan trọng của app doanh nghiệp trong thời đại mới

1. Mobile App là gì?

Mobile App là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động được thiết kế các tính năng riêng biệt giúp doanh nghiệp giải quyết các bài toán khó khăn vận hành – quản lý – bán hàng.Các loại hình mobile app thường gặp:

– Mobile app quản lý: hỗ trợ quản lý các tác vụ cho doanh nghiệp: app nhân sự, app quản lý, ….

– Mobile app bán hàng: hỗ trợ hoạt động kinh doanh, chăm sóc và giúp khách hàng mua sắm dễ dàng, thuận tiện hơn. Ví dụ: Shopee, Now, App của thương hiệu Zalora, …Hay ví dụ gần gũi hơn đó chính là mobile app của thương hiệu The Coffee House, đã giúp The Coffee House giữ chân khách hàng cũ và gia tăng khách hàng tiềm năng, xây dựng kênh bán hàng riêng cho nhãn hàng.

Xem thêm: Vì sao The Coffee House xây dựng App Doanh Nghiệp riêng

The Coffee House xây dựng mobile app

2. Những lưu ý khi xây dựng Mobile App?

Nghiên cứu thị trường

Việc nghiên cứu thị trường sẽ mang lại những thông tin cần thiết cho việc thiết kế mobile app đúng nhu cầu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc này sẽ giúp bạn biết được khách hàng của mình là ai? Họ có những hành vi mua hàng như thế nào? Đối thủ có chiến lược gì và làm thế nào để doanh nghiệp nổi trội hơn những đối thủ đó. Khi đã xác định được thị trường, thì việc tiếp cận và giữ chân khách hàng sẽ dễ dàng hơn.

Chọn nền tảng cho app mobile

Hiện nay 2 nền tảng sử dụng phổ biến đó là iOs và Android, bạn cần phải xác định nền tảng nào bạn muốn phải triển và xu hướng sử dụng của các khách hàng mục tiêu. Từ đó doanh nghiệp có thể phát triển nền tảng phù hợp với người dùng.

Xem thêm: Cải thiện hiệu quả làm việc từ xa với app quản lý IRTECH

Tính năng

Mỗi ứng dụng di động sẽ có những tính năng riêng biệt và mức độ xử lý dữ liệu sẽ khác nhau. Vì vậy bạn cần xác định mục tiêu và nhu cầu của doanh nghiệp, từ đó phát triển những tính năng phù hợp. Đừng quá tập trung phát triển những tính năng không cần thiết vì điều này có thể khiến ứng dụng của bạn trở nên phức tạp, đồng thời, doanh nghiệp sẽ hao tốn nhiều nguồn lực để hỗ trợ và vận hành.

Giao diện UI/UX đơn giản, dễ sử dụng

Giao diện cho người dùng cần được thiết kế rõ ràng và đơn giản để khách hàng có thể dễ dàng sử dụng ứng dụng nhất có thể. Những vấn đề về đồng bộ về thiết kế về font chữ, màu sắc, size chữ,… rất cần thiết nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu. Đặc biệt chú trọng đến thao tác và trải nghiệm của khách hàng ngay từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc. Bởi giao diện UI/UX có thể ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng trong việc tiếp tục sử dụng app hay không.

Xem thêm: 7 tips giúp tăng lượt tải app nhanh chóng

Nên đầu tư Mobile App riêng cho thương hiệu hay sử dụng dịch vụ App có sẵn

Hạng mụcMobile App doanh nghiệpApp có sẵn
Giao diện và tính năngĐược thiết kế theo yêu cầu riêng và đặc thù của doanh nghiệpGiao diện và bộ khung tính năng có sẵn từ nhà cung cấp
Tư vấn và phát triển ứng dụngThảo luận trực tiếp với chuyên viên kỹ thuật, bộ phận chăm sóc khách hàng từ công ty cung cấpChỉ làm việc thông qua bộ phận Sales
Đầu tư chi phíĐầu tư chi phí 1 lần cho việc xây dựng app, và có bảo hành tùy vào yêu cầu của doanh nghiệpChi phí sử dụng trả theo năm/ giai đoạn
Nguồn thông tinDoanh nghiệp quản lý ứng dụng và thông tinDoanh nghiệp chỉ quản lý được thông tin

Qua bài viết trên, hy vọng đã hỗ trợ cho doanh nghiệp thêm thông tin về Mobile App, và những điều cần lưu ý khi muốn xây dựng App doanh nghiệp.

Và nếu doanh nghiệp bạn cần tìm hiểu thêm hoặc mong muốn thiết kế App doanh nghiệp riêng theo quy trình, hãy liên hệ với đội ngũ IRTECH Việt Nam để được tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Tăng trưởng doanh thu, số hóa kinh doanh chỉ 1 chạm

Mục tiêu cuối cùng của kinh doanh đều tập trung hướng đến tăng doanh thu và mở rộng kinh doanh, điều này yêu cầu khâu vận hành, điều phối ở các kênh đặc biệt là kênh bán online cần được tối ưu hiệu quả. Để giải quyết những hạn chế trong lối kinh doanh truyền thống, bật mí cho doanh nghiệp chỉ 1 lần chạm đăng ký nhận X2 tăng trưởng khi số hóa kênh bán với mobile doanh nghiệp riêng biệt.  Xem thêm
Blog Figure

Nắm bắt thị trường 2023 – 2024, lối đi tắt nào cho doanh nghiệp Việt?

Những thay đổi trong hành vi mua sắm, sự ảnh hưởng của nền kinh tế đã buộc các doanh nghiệp phải thay đổi để bắt kịp với xu hướng kinh doanh 2023 - 2024. Tuy nhiên, không phải ở bất cứ lĩnh vực nào, doanh nghiệp cũng dễ dàng khai thác triệt để tệp khách riêng của mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp cập nhập xu hướng nổi bật của người tiêu dùng vào cuối năm 2023 – 2024.  Xem thêm
Blog Figure

7 tips giúp tăng lượt tải app nhanh chóng

Có hơn 43,7 triệu người tương đương với 44,9% trên tổng dân số 97,4 triệu dân đang sử dụng smartphone, một thị trường đầy tiềm năng. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp Việt đầu tư thiết kế mobile app tại Đà Nẵng làm công cụ hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh và quản lý. Nhưng làm thế nào để ứng dụng tiếp cận được với khách hàng và tăng lượt tải nhanh chóng? Hãy cùng IRTECH Việt Nam tìm lời giải đáp trong qua 7 tips sau nhé! Xem thêm
Blog Figure

Quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn với hệ thống ERP

Với kỳ vọng vượt qua mức 49 tỷ USD vào năm 2020, thị trường ERP được coi là tiền đề giúp doanh nghiệp phát triển nhanh và mạnh hơn trong tiến trình chuyển đổi số. Hệ thống ERP giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc khai thác thông tin, thúc đẩy việc đưa ra các quyết định chiến lược một cách nhanh chóng, cải thiện hoạt động, gia tăng lợi nhuận của tổ chức. Vậy cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu về hệ thống ERP nhé! Xem thêm
Blog Figure

Xây dựng mô hình kinh doanh B2C ứng dụng chuyển đổi số hiệu quả

Kinh doanh B2C là thuật ngữ để mô tả các hình thức giao dịch giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, nổi bật trong thời gian gần đây là hình thức kinh doanh thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường theo xu hướng chuyển đổi số và “sống sót” giữa đại dịch. Cùng khám phá mô hình kinh doanh B2C nhé! Xem thêm
Blog Figure

Cảng Đà Nẵng thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao năng lực khai thác dịch vụ

Cảng Đà Nẵng (DNP) là cảng biển lớn nhất miền Trung Việt Nam, thành lập từ năm 1901 và đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của khu vực. Hiện tại, Cảng Đà Nẵng bao gồm khu cảng chính là xí nghiệp cảng Tiên Sa và các công ty thành viên, sở hữu gần 1.700m cầu bến với khả năng tiếp nhận các tàu hàng tổng hợp lên đến 70.000 DWT, tàu container lên đến 4.000 Teus và tàu khách lên đến 170.000 GT, cùng với các thiết bị xếp dỡ và hệ thống kho bãi hiện đại. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

    Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

    Cảng Đà Nẵng thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao năng lực khai thác dịch vụ

    Cảng Đà Nẵng (DNP) là cảng biển lớn nhất miền Trung Việt Nam, thành lập từ năm 1901 và đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế – xã hội của khu vực. Hiện tại, Cảng Đà Nẵng bao gồm khu cảng chính là xí nghiệp cảng Tiên Sa và các công ty thành viên, sở hữu gần 1.700m cầu bến với khả năng tiếp nhận các tàu hàng tổng hợp lên đến 70.000 DWT, tàu container lên đến 4.000 Teus và tàu khách lên đến 170.000 GT, cùng với các thiết bị xếp dỡ và hệ thống kho bãi hiện đại.

    Cảng biển Đà Nẵng
    THÁCH THỨC: Nâng cấp công suất khai thác và chất lượng dịch vụ ngành vận tải biển.

    Trong hành trình phát triển, Cảng Đà Nẵng không khỏi gặp những thách thức khi  quy mô:

    • Các phần mềm sử dụng hiện tại không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của Cảng. Các phần mềm không có tính kết nối và đồng bộ.
    • Các khâu làm lệnh bằng văn bản giấy tờ nên tốn rất nhiều thời gian đi lại của các bên như Hãng Tàu, chủ hàng, công ty logistic, tài xế container.
    • Đối với thời gian cao điểm, nhân viên Cảng Đà Nẵng bị quá tải do phải xử lý số lượng lệnh quá nhiều. Khách hàng đi đăng ký làm lệnh phải xếp hàng chờ đợi rất lâu.
    • Kết quả các tiến trình xử lý không công khai, khách hàng không chủ động sắp xếp thời gian đi lại và kế hoạch sản xuất kinh doanh.
    • Chất lượng dịch vụ chưa cao: thời gian xử lý lâu, quy trình dịch vụ phức tạp, kê khai nhiều giấy tờ, chỉ có 1 hình thức thanh toán bằng tiền mặt…
    • Các bộ phận là việc rời rạc, cần nhiều thời gian để quản lý và tổng hợp dữ liệu.
    GIẢI PHÁP: Hành trình chuyển đổi số của Cảng biển lớn nhất miền Trung

    Trong quá trình phát triển, cảng Đà Nẵng luôn chủ động triển khai ứng dụng công nghệ thông tin về mọi mặt nhằm gia tăng chất lượng dịch vụ, quản lý điều hành, tăng tính hiệu quả trong việc khai thác cảng. Trước xu hướng công nghệ 4.0, Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH hân hạnh được hợp tác giải pháp chuyển đổi số Cảng Đà Nẵng ( DNP ePort) dựa trên cơ sở hạ tầng hiện và định hướng phát triển.

    1)    Website tin tức

    Địa chỉ truy cập: https://eport.danangport.com/ 

    Website tin tức của Hệ thống Cảng điện tử Đà Nẵng, được thiết kế chuyên biệt để truyền tải những thông tin mới nhất từ Cảng điện tử đến khách hàng và nội bộ Cảng.

    Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng hệ thống Cảng điện tử ePort

    Tra cứu tra cứu lệnh giao hàng điện tử, phiếu giao nhận container EIR

    • Download biểu mẫu pháp lý hợp đồng sử dụng ePort
    • Những thông báo, dịch vụ mới từ Cảng Đà Nẵng

    Ngoài ra, website còn cung cấp các hướng dẫn, quy trình tổng quan dành cho nhân sự nội bộ eport  để hỗ trợ toàn diện trong quá trình vận hành.

    2)  Website hỗ trợ Hãng tàu

    Địa chỉ truy cập: https://eport.danangport.com/carrier

    Website hãng tàu hỗ trợ các đơn vị vận tải biển trong và ngoài nước có thể trao đổi dữ liệu DO/eDO (lệnh giao hàng) với hệ thống Cảng điện tử ePort và các công ty logistic qua hình thức trực tuyến. Ngoài ra website còn cho phép hãng tàu có thể điều chỉnh hạn lệnh, ngày miễn lưu vỏ… nhanh chóng, giảm thiểu thủ tục, thời gian rất nhiều so với phương pháp vận hành truyền thống.

    3) Website hỗ trợ cho logistic

    Địa chỉ truy cập: https://eport.danangport.com/logistic

    Hệ thống website logistic của hệ thống Cảng điện tử ePort bao gồm 2 phần: Website đăng ký làm lệnh và Ứng dụng di động.

    Hỗ trợ các đơn vị Logistic, Forwarder trọng các tác vụ: 

    • Hỗ trợ khách hàng khai báo giao nhận container trên ePort
    • Hỗ trợ khách hàng thanh toán điện tử, tích hợp thanh toán dịch vụ qua cổng thanh toán
    • Hỗ trợ khách hàng chủ động điều xe
    • Hỗ trợ khách hàng theo dõi danh sách xe trong quá trình vận chuyển.

    Cùng với đó, hệ thống cùng với hệ thống quản lý Cảng cung cấp cập nhập thông tin, đồng bộ trạng thái và hóa đơn điện tử dịch vụ trả trước (cash) và gửi khách hàng. 

    4)   Ứng dụng mobile app điều xe

    Ứng dụng mobile app điều xe giúp đơn vị Logistics điều xe online trực tiếp trên hệ thống Cảng điện tử ePort. Tài xế tiếp nhận thông tin lệnh giao nhận container thông qua ứng dụng mobile app điều xe và thực hiện lệnh của đơn vị Logistics không cần in phiếu giao nhận container gửi cho Tài xế, từ đó giảm thiểu sự tiếp xúc, rút ngắn thời gian giao nhận container, tối ưu quy trình làm việc.

    Các chức năng chính của ứng dụng mobile app điều xe:

    • Quản lý các bộ phận tham gia và dữ liệu: đơn vị logistic/ Forwarder, đội xe và thông tin tài xế…
    • Tìm kiếm, tiến hành điều xe, theo dõi trạng thái và lịch sử giao nhận
    • Phân bổ cụ thể hàng hóa vị trí giao/ nhận hàng tại Cảng
    • Giám sát – định vị hành trình xe và cập nhập thông tin xe
    • Tài xế nhận lệnh trước tiếp trên ứng dụng, giảm thiểu thời gian làm thủ tục, xác nhận giấy tờ như trước đây
    • Kiểm soát lưu lượng xe, tình trạng giao nhận tại các vị trí cụ thể tại Cảng.
    Cảng Đà Nẵng xây dựng cầu nối thông minh với Mobile App

    5)  Hệ thống cổng tự động

    Hệ thống cổng tự động bao gồm: Cổng vào (Gate In), Cổng ra (Gate Out) của Cảng điện tử Đà Nẵng ePort, nhằm: hỗ trợ tối đa công tác điều hành giám sát cổng, giảm thao tác cho người điều hành – kiểm soát cổng. 

    Các chức năng chính của hệ thống cổng tự động, gồm:

    • Điều hành Cổng: Xe vào cảng (Gate In); Xe ra khỏi cảng (Gate Out)
    • Điều hành tác nghiệp Pre-Gate: Xe đăng ký làm lệnh hoặc thực thi công việc trong cảng trước khi vào cảng
    • Cập nhật dữ liệu từ hệ thống camera nhận diện tự động: Chụp ảnh phương tiện, nhận diện biển số, kiểm soát thông tin phương tiện của cổng vào và ra và ghi nhận dữ liệu
    • Điều hành nâng/ hạ Barie: phần mềm đối chiếu và tự động ra lệnh nâng hạ barie cho phép ra/vào cổng tự động
    • Đồng bộ dữ liệu lên hệ thống Cảng điện tử ePort, hỗ trợ tối đa trong công tác quản lý thống kê và báo cáo

    6)   Website quản lý cho các bộ phận nhân viên tại Cảng

    Địa chỉ truy cập: https://eport.danangport.com/admin/

    Website quản lý cho các bộ phận nhân viên tại Cảng hỗ trợ tối đa cho công tác vận hành hệ thống Cảng điện tử ePort trong quá trình vận hành quản lý, kiểm soát mọi giao dịch của khách hàng và trợ xử lý lỗi kịp thời. Từ đó, nâng cao hiệu suất vận hành, chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

    Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

    Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

    ☎ Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Binh)

    💳 Website: https://irtech.com.vn

    📧 Email: [email protected]


    Bài viết liên quan

    Blog Figure

    Nắm bắt kịp thời 4 xu hướng tác động đến thị trường logistics năm 2024

    Ngành logistics đang trải qua giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ với sự bùng nổ của công nghệ. Các doanh nghiệp cần nắm bắt những xu hướng mới nhất để nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng khả năng cạnh tranh. Bài viết này sẽ điểm qua 4 xu hướng chính sẽ định hình thị trường logistics năm 2024, cùng với những giải pháp cho doanh nghiệp logistics. Xem thêm
    Blog Figure

    Giải pháp nào cho doanh nghiệp phân phối muốn mở rộng kênh trực tuyến?

    Năm 2024 được dự báo sẽ là năm tiếp tục bùng nổ của thương mại điện tử. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc cơ hội tăng trưởng dành cho tất cả doanh nghiệp. Việc dự báo và nắm bắt những xu hướng mới sẽ là chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối online thành công, gia tăng khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng mục tiêu. Cùng IRTech tham khảo nhé!  Xem thêm
    Blog Figure

    Tất tần tật về livestream bán hàng, doanh nghiệp cần chuẩn bị điều gì?

    Livestream bán hàng đã trở nên quen thuộc khi mang lại lợi nhuận cao, tiếp cận được nhiều người mua. Sức "nóng" của livestream đã và đang tạo nên cuộc đua gay cấn trong ngành thương mại điện tử. Từ các doanh nghiệp đến giới nghệ sĩ, người nổi tiếng, từ người kinh doanh ở đô thị đến người nông dân… đều có thể tổ chức livestream bán hàng. Cùng IRTech tìm hiểu ngay! Xem thêm
    Blog Figure

    Tương lai của ngành bán lẻ toàn cầu trong 5 năm tới

    Trải qua những biến động đã làm thay đổi đáng kể cấu trúc của các ngành hàng bán lẻ toàn cầu. Chuỗi cung ứng tắc nghẽn và tình trạng thiếu hàng hóa đã dẫn đến xu hướng tăng hàng tồn kho. Trong khi đó, nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng đã thay đổi đáng kể trong bối cảnh lạm phát kéo dài và áp lực sinh hoạt phí tăng cao. Cùng IRTech theo dõi bức tranh tương lai của thị trường bán lẻ trong 5 năm tới! Xem thêm
    Blog Figure

    5 xu hướng chuyển đổi số nổi bật năm 2024, doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý

    Chuyển đổi số giờ đây không chỉ còn là thuật ngữ, mà đã trở thành một phần chiến lược quan trọng cho các doanh nghiệp muốn duy trì vị thế và tính cạnh tranh. Năm 2024, bối cảnh công nghệ vẫn sẽ tiếp tục phát triển, mang đến những cơ hội và thách thức mới cho các doanh nghiệp. Nhưng tại Việt Nam, doanh nghiệp cần chú ý gì khi gia nhập làn sóng này? Và những xu hướng chuyển đổi số nổi bật trong năm 2024 là gì? Hãy cùng xem bài viết dưới đây để nắm rõ nhé! Xem thêm
    Blog Figure

    Chuyển đổi số ngành Logistics: Bước ngoặt chuyển mình cần nắm bắt

    Có đến 81% doanh nghiệp liên quan đến logistics cho rằng chuyển đổi số rất quan trọng với hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt các doanh nghiệp ngành vận tải. Chuyển đổi số doanh nghiệp không chỉ là sự lựa chọn mà đã trở thành xu thế bắt buộc, giúp các đơn vị logistics Việt Nam tạo đà tăng trưởng và theo kịp với sự phát triển của thế giới. Xem thêm

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


      Số điện thoại chưa chính xác



      Đăng ký tư vấn miễn phí!