THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

App chăm sóc khách hàng – át chủ bài mới của Customer Service

Việc xây dựng và thiết kế mobile app chăm sóc khách hàng đang được các doanh nghiệp đánh giá là át chủ bài mới của customer service. Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu tầm quan trọng của ứng dụng điện thoại này nhé!

App chăm sóc khách hàng – Át chủ bài mới của customer service

Customer service là gì?

– Customer service (dịch vụ khách hàng): là hoạt động, dịch vụ cung cấp hỗ trợ khách hàng trong ba giai đoạn trước, trong và sau khi mua hàng, giúp khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất, tích cực nhất trong quá trình tương tác với doanh nghiệp.

– 4 nguyên tắc của dịch vụ khách hàng doanh nghiệp cần ưu tiên:

  • Giải quyết các vấn đề của khách hàng nhanh chóng 
  • Phản hồi 24/7 các câu hỏi, thắc mắc 
  • Hỗ trợ thân thiện, đồng cảm với khách hàng
  • Kênh liên hệ bộ phận hỗ trợ thuận tiện (hotline, gmail, … )

Tại sao customer service lại quan trọng với doanh nghiệp?

1. Doanh thu tăng khi dịch vụ khách hàng tốt

Thống kê cho thấy sau khi cải thiện dịch vụ khách hàng thì có đến 84% doanh nghiệp báo cáo tăng doanh thu – điều mà các doanh nghiệp luôn hướng đến trong quá trình kinh doanh của mình. Vì vậy customer service tốt sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng, thúc đẩy quá trình mua hàng cho những lần tiếp theo, từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Mobile app doanh nghiệp – Giải pháp số hóa bền vững IRTECH

Customer service tốt sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

2. Tăng nhóm khách hàng trung thành

80% lợi nhuận của doanh nghiệp đến từ khách cũ, vì vậy dịch vụ tốt sẽ giúp nâng cao trải nghiệm tích cực, từ đó tăng tỉ lệ quay lại mua hàng, tăng tệp khách hàng trung thành và mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.

3. Kênh marketing 0 đồng cho doanh nghiệp

 Một nghiên cứu chỉ ra rằng khi khách hàng hài lòng với sản phẩm/dịch vụ thì 69% sẽ giới thiệu công ty cho người khác. Từ đó tạo nên kênh tiếp thị 0 đồng khi khách hàng cũ đã trở thành người bán hàng cho doanh nghiệp.

App chăm sóc khách hàng IRTECH – Át chủ bài mới của customer service

App chăm sóc khách hàng IRTECH là ứng dụng hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng cũ thông qua các hoạt động tích điểm, chiết khấu hay giảm giá khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Xem thêm: Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Với các tính năng chuyên biệt như tích điểm, thay thế cho thẻ thành viên truyền thống bằng việc tích hợp các tiện ích trên mobile giúp khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp dễ dàng hơn, từ đó xây dựng nhóm khách hàng trung thành, phân hạng khách hàng và tạo liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Hay tính năng giảm giá khi sử dụng/thanh toán trên app giúp thúc đẩy quá trình mua hàng và kích thích khách hàng quay trở lại nhiều hơn. Qua đó việc thiết kế mobile app chăm sóc khách hàng IRTECH không những tạo nên lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp, mà còn mang lại dịch vụ hậu mãi cho khách hàng của doanh nghiệp.

Ứng dụng The Coffee House trên điện thoại

The Coffee House là một minh chứng cho việc bỏ xa loạt đối thủ đáng gờm khác bằng tư duy thiết kế mô hình mobile app doanh nghiệp – app chăm sóc khách hàng. Với các tính năng đặt hàng, thẻ thành viên, tích điểm, lịch sử giao dịch online lẫn offline… tạo sự hài lòng, tăng trải nghiệm cho khách hàng thông qua việc mua hàng thuận tiện kết hợp những ưu đãi giảm giá; đồng thời, branding hiệu quả mỗi khi khách hàng tải và sử dụng app.

Qua bài viết trên, IRTECH hi vọng doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quan về customer service, từ đó có thể phát triển chiến lược cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của mình.

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

Nếu doanh nghiệp bạn cần tìm hiểu thêm hoặc mong muốn xây dựng App chăm sóc khách hàng theo quy trình và thương hiệu riêng, hãy liên hệ đơn vị giải pháp công nghệ IRTECH Đà Nẵng để được tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: info@irtech.com.vn


Bài viết liên quan

Blog Figure

Hướng phát triển mới giúp ngành thời trang không ‘chết mòn’ vì đại dịch

Ngành thời trang với tốc độ phát triển sản phẩm nhanh, vòng đời ngắn, là một trong những ngành “chịu trận” trước đại dịch. Sự chuyển dịch trong phương thức kinh doanh truyền thống sang thị trường thời trang online của các doanh nghiệp trở nên tất yếu. Xem thêm
Blog Figure

5 lưu ý quan trọng giúp xây dựng thương hiệu cho ứng dụng thành công

Đầu tư mobile app đang là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Mỗi ngày đều có hàng nghìn ứng dụng được tung ra thị trường với các tính năng tương tự nhau. Để sản phẩm của doanh nghiệp có thể trở nên khác biệt và nổi bật trong mắt khách hàng, việc xây dựng thương hiệu cho ứng dụng (branding) là rất quan trọng. Cùng IRTECH tìm hiểu cách để doanh nghiệp có thể branding ứng dụng mobile hiệu quả nhé! Xem thêm
Blog Figure

3 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu Covid

Liệu các doanh nghiệp truyền thống với một tệp khách hàng ổn định với doanh thu vững chắc, đã được hình thành qua nhiều thập kỷ hay đơn vị gặt hái được những thành công nhất định trong thị trường nội địa cũng như thị trường xuất khẩu có cần phải chạy theo xu hướng chuyển đổi số? Vậy chuyển đổi số là gì và tại sao doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu ngay khi có thể? Xem thêm
Blog Figure

Top 8 ngôn ngữ lập trình ứng dụng di động hot trend

“Nên học ngôn ngữ nào đầu tiên?” Đây có lẽ là câu hỏi mà bất kể ai cũng có khi bắt đầu tiếp xúc với lập trình. Đặc biệt thế giới ngôn ngữ lập trình rất phong phú, không phải ngôn ngữ nào cũng hợp với bạn. Vậy cùng IRTECH Việt Nam khám phá top 8 ngôn ngữ lập trình ứng dụng di động xu hướng hiện nay nhé! Xem thêm
Blog Figure

SME cần làm gì để sinh tồn trong đại dịch?

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến hơn 40,3 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động. Trước những thách thức của thị trường và xu hướng chuyển đổi số 4.0, làm sao để các doanh nghiệp SMEs sinh tồn và trụ vững sau đại dịch? Xem thêm
Blog Figure

4 yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

Chuyển đổi số cho doanh nghiệp lại là cụm từ được các doanh nghiệp quan tâm trong bối cảnh hiện nay. Trong khi hơn 90% doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm cách ứng dụng số để thích nghi “sống chung với dịch”. Cùng tìm hiểu 4 yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp để ứng dụng hiệu quả nhất nhé. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!