THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

App chăm sóc khách hàng – át chủ bài mới của Customer Service

Việc xây dựng và thiết kế mobile app chăm sóc khách hàng đang được các doanh nghiệp đánh giá là át chủ bài mới của customer service. Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu tầm quan trọng của ứng dụng điện thoại này nhé!

App chăm sóc khách hàng – Át chủ bài mới của customer service

Customer service là gì?

– Customer service (dịch vụ khách hàng): là hoạt động, dịch vụ cung cấp hỗ trợ khách hàng trong ba giai đoạn trước, trong và sau khi mua hàng, giúp khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất, tích cực nhất trong quá trình tương tác với doanh nghiệp.

– 4 nguyên tắc của dịch vụ khách hàng doanh nghiệp cần ưu tiên:

  • Giải quyết các vấn đề của khách hàng nhanh chóng 
  • Phản hồi 24/7 các câu hỏi, thắc mắc 
  • Hỗ trợ thân thiện, đồng cảm với khách hàng
  • Kênh liên hệ bộ phận hỗ trợ thuận tiện (hotline, gmail, … )

Tại sao customer service lại quan trọng với doanh nghiệp?

1. Doanh thu tăng khi dịch vụ khách hàng tốt

Thống kê cho thấy sau khi cải thiện dịch vụ khách hàng thì có đến 84% doanh nghiệp báo cáo tăng doanh thu – điều mà các doanh nghiệp luôn hướng đến trong quá trình kinh doanh của mình. Vì vậy customer service tốt sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng, thúc đẩy quá trình mua hàng cho những lần tiếp theo, từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Mobile app doanh nghiệp – Giải pháp số hóa bền vững IRTECH

Customer service tốt sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

2. Tăng nhóm khách hàng trung thành

80% lợi nhuận của doanh nghiệp đến từ khách cũ, vì vậy dịch vụ tốt sẽ giúp nâng cao trải nghiệm tích cực, từ đó tăng tỉ lệ quay lại mua hàng, tăng tệp khách hàng trung thành và mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.

3. Kênh marketing 0 đồng cho doanh nghiệp

 Một nghiên cứu chỉ ra rằng khi khách hàng hài lòng với sản phẩm/dịch vụ thì 69% sẽ giới thiệu công ty cho người khác. Từ đó tạo nên kênh tiếp thị 0 đồng khi khách hàng cũ đã trở thành người bán hàng cho doanh nghiệp.

App chăm sóc khách hàng IRTECH – Át chủ bài mới của customer service

App chăm sóc khách hàng IRTECH là ứng dụng hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng cũ thông qua các hoạt động tích điểm, chiết khấu hay giảm giá khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Xem thêm: Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Với các tính năng chuyên biệt như tích điểm, thay thế cho thẻ thành viên truyền thống bằng việc tích hợp các tiện ích trên mobile giúp khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp dễ dàng hơn, từ đó xây dựng nhóm khách hàng trung thành, phân hạng khách hàng và tạo liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Hay tính năng giảm giá khi sử dụng/thanh toán trên app giúp thúc đẩy quá trình mua hàng và kích thích khách hàng quay trở lại nhiều hơn. Qua đó việc thiết kế mobile app chăm sóc khách hàng IRTECH không những tạo nên lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp, mà còn mang lại dịch vụ hậu mãi cho khách hàng của doanh nghiệp.

Ứng dụng The Coffee House trên điện thoại

The Coffee House là một minh chứng cho việc bỏ xa loạt đối thủ đáng gờm khác bằng tư duy thiết kế mô hình mobile app doanh nghiệp – app chăm sóc khách hàng. Với các tính năng đặt hàng, thẻ thành viên, tích điểm, lịch sử giao dịch online lẫn offline… tạo sự hài lòng, tăng trải nghiệm cho khách hàng thông qua việc mua hàng thuận tiện kết hợp những ưu đãi giảm giá; đồng thời, branding hiệu quả mỗi khi khách hàng tải và sử dụng app.

Qua bài viết trên, IRTECH hi vọng doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quan về customer service, từ đó có thể phát triển chiến lược cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của mình.

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

Nếu doanh nghiệp bạn cần tìm hiểu thêm hoặc mong muốn xây dựng App chăm sóc khách hàng theo quy trình và thương hiệu riêng, hãy liên hệ đơn vị giải pháp công nghệ IRTECH Đà Nẵng để được tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Top 8 ngôn ngữ lập trình ứng dụng di động hot trend

“Nên học ngôn ngữ nào đầu tiên?” Đây có lẽ là câu hỏi mà bất kể ai cũng có khi bắt đầu tiếp xúc với lập trình. Đặc biệt thế giới ngôn ngữ lập trình rất phong phú, không phải ngôn ngữ nào cũng hợp với bạn. Vậy cùng IRTECH Việt Nam khám phá top 8 ngôn ngữ lập trình ứng dụng di động xu hướng hiện nay nhé! Xem thêm
Blog Figure

Tiktok thị trường màu mỡ, đe dọa kênh truyền thống

Người tiêu dùng hiện nay tìm đến Tiktok như một kênh bán hàng hiện đại và họ vô thức trở thành khách hàng mua hàng trên nền tảng. Cũng bởi, sự hấp dẫn từ những video lồng ghép nội dung bán hàng, những phiên livestream đầy ưu đãi thực sự là vũ khí hạng nặng của Tiktok, khó có nền tảng nào đánh bại được tại thị trường Việt. Vậy Tiktok có chiếm thế thượng phong, chiếm lĩnh thị trường phá vỡ hệ thống kinh doanh truyền thống? Xem thêm
Blog Figure

Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Việc lựa chọn đơn vị phù hợp xây dựng website, thiết kế app mobile tại Đà Nẵng được không ít doanh nghiệp chú trọng cũng bởi kinh doanh thời 4.0 mà không có website hay mobile app như việc bán hàng mà không mở cửa. Xem thêm
Blog Figure

Giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả doanh nghiệp nên ứng dụng

Yếu tố con người là yếu tố trọng yếu và là nền tảng phát triển của doanh nghiệp, tổ chức. Việc khai thác hiệu quả nguồn lực này sẽ tạo đòn bẩy hữu hiệu cho sự phát triển doanh nghiệp trong trong tương lai. Làm sao để quản lý nhân sự hiệu quả, tối ưu quy trình vận hành và ứng dụng công nghệ và phần mềm nhân sự phù hợp? Tham khảo ngay nhé! Xem thêm
Blog Figure

Phân tích 5 nguyên nhân khiến Tupperware phá sản: Bài học quý giá cho doanh nghiệp

Tupperware, thương hiệu nổi tiếng với các sản phẩm nhựa gia dụng, từng là biểu tượng toàn cầu. Tuy nhiên, sự thành công vang dội này đã không thể ngăn cản Tupperware đệ đơn phá sản vào năm 2024. Vậy đâu là nguyên nhân khiến thương hiệu "không thể vỡ" này phải gục ngã? Bài viết này sẽ đi sâu phân tích các nguyên nhân chính dẫn đến sự sụp đổ của Tupperware. Xem thêm
Blog Figure

Nên cắt lương thưởng hay giảm nhân viên trong giai đoạn khủng hoảng?

Đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi lĩnh vực đời sống đặc biệt là nền kinh tế. Doanh nghiệp đang đối mặt với bài toán cân đối tài chính để sống sót. Vậy nhà quản trị nên cắt lương thưởng hay giảm nhân viên trong giai đoạn khủng hoảng này? Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!