THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

App chăm sóc khách hàng – át chủ bài mới của Customer Service

Việc xây dựng và thiết kế mobile app chăm sóc khách hàng đang được các doanh nghiệp đánh giá là át chủ bài mới của customer service. Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu tầm quan trọng của ứng dụng điện thoại này nhé!

App chăm sóc khách hàng – Át chủ bài mới của customer service

Customer service là gì?

– Customer service (dịch vụ khách hàng): là hoạt động, dịch vụ cung cấp hỗ trợ khách hàng trong ba giai đoạn trước, trong và sau khi mua hàng, giúp khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất, tích cực nhất trong quá trình tương tác với doanh nghiệp.

– 4 nguyên tắc của dịch vụ khách hàng doanh nghiệp cần ưu tiên:

  • Giải quyết các vấn đề của khách hàng nhanh chóng 
  • Phản hồi 24/7 các câu hỏi, thắc mắc 
  • Hỗ trợ thân thiện, đồng cảm với khách hàng
  • Kênh liên hệ bộ phận hỗ trợ thuận tiện (hotline, gmail, … )

Tại sao customer service lại quan trọng với doanh nghiệp?

1. Doanh thu tăng khi dịch vụ khách hàng tốt

Thống kê cho thấy sau khi cải thiện dịch vụ khách hàng thì có đến 84% doanh nghiệp báo cáo tăng doanh thu – điều mà các doanh nghiệp luôn hướng đến trong quá trình kinh doanh của mình. Vì vậy customer service tốt sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng, thúc đẩy quá trình mua hàng cho những lần tiếp theo, từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Mobile app doanh nghiệp – Giải pháp số hóa bền vững IRTECH

Customer service tốt sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

2. Tăng nhóm khách hàng trung thành

80% lợi nhuận của doanh nghiệp đến từ khách cũ, vì vậy dịch vụ tốt sẽ giúp nâng cao trải nghiệm tích cực, từ đó tăng tỉ lệ quay lại mua hàng, tăng tệp khách hàng trung thành và mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.

3. Kênh marketing 0 đồng cho doanh nghiệp

 Một nghiên cứu chỉ ra rằng khi khách hàng hài lòng với sản phẩm/dịch vụ thì 69% sẽ giới thiệu công ty cho người khác. Từ đó tạo nên kênh tiếp thị 0 đồng khi khách hàng cũ đã trở thành người bán hàng cho doanh nghiệp.

App chăm sóc khách hàng IRTECH – Át chủ bài mới của customer service

App chăm sóc khách hàng IRTECH là ứng dụng hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng cũ thông qua các hoạt động tích điểm, chiết khấu hay giảm giá khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Xem thêm: Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Với các tính năng chuyên biệt như tích điểm, thay thế cho thẻ thành viên truyền thống bằng việc tích hợp các tiện ích trên mobile giúp khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp dễ dàng hơn, từ đó xây dựng nhóm khách hàng trung thành, phân hạng khách hàng và tạo liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Hay tính năng giảm giá khi sử dụng/thanh toán trên app giúp thúc đẩy quá trình mua hàng và kích thích khách hàng quay trở lại nhiều hơn. Qua đó việc thiết kế mobile app chăm sóc khách hàng IRTECH không những tạo nên lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp, mà còn mang lại dịch vụ hậu mãi cho khách hàng của doanh nghiệp.

Ứng dụng The Coffee House trên điện thoại

The Coffee House là một minh chứng cho việc bỏ xa loạt đối thủ đáng gờm khác bằng tư duy thiết kế mô hình mobile app doanh nghiệp – app chăm sóc khách hàng. Với các tính năng đặt hàng, thẻ thành viên, tích điểm, lịch sử giao dịch online lẫn offline… tạo sự hài lòng, tăng trải nghiệm cho khách hàng thông qua việc mua hàng thuận tiện kết hợp những ưu đãi giảm giá; đồng thời, branding hiệu quả mỗi khi khách hàng tải và sử dụng app.

Qua bài viết trên, IRTECH hi vọng doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quan về customer service, từ đó có thể phát triển chiến lược cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của mình.

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

Nếu doanh nghiệp bạn cần tìm hiểu thêm hoặc mong muốn xây dựng App chăm sóc khách hàng theo quy trình và thương hiệu riêng, hãy liên hệ đơn vị giải pháp công nghệ IRTECH Đà Nẵng để được tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Cải thiện hiệu quả làm việc từ xa với app quản lý IRTECH

Đối mặt với xu hướng chuyển đổi số và hệ quả work-from-home từ đại dịch COVID-19, gần 71% những nhà lãnh đạo cảm thấy khó khăn quản lý nhân viên từ xa. Vậy đâu là giải pháp cải thiện vấn đề này? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Giày BQ – Hành trình số hóa bán hàng của thương hiệu Việt

Sau khi triển khai sử dụng website quản lý, nhân viên BQ không còn bị quá tải công việc và không phải đau đầu khi tổng hợp dữ liệu bằng hóa đơn giấy vào cuối ngày. Website quản lý đã đồng bộ dữ liệu liên tục từ app và tối ưu hoá quy trình làm việc.  Xem thêm
Blog Figure

4 bước xây dựng phễu bán hàng tăng doanh thu vượt trội

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp chắc chắn đã không ít lần trải qua nỗi thắc mắc tại sao khách hàng tiềm năng vẫn rời đi mặc dù bạn đã chi ngân sách lớn để chạy quảng cáo, tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, xây dựng website? Phễu bán hàng là mô hình không còn xa lạ với bất kỳ ai làm kinh doanh từ cá nhân đến tổ chức. Nó giúp đo lường rủi ro, đưa ra những kế hoạch bán hàng hợp lý hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xây dựng mô hình này để áp dụng hiệu quả trong kinh doanh. Hãy cùng App doanh nghiệp - IRTECH tìm hiểu các bước xây dựng phễu bán hàng hiệu quả nhé! Xem thêm
Blog Figure

Công ty Đại Việt – tối ưu quy trình vận hành với app doanh nghiệp

Ứng dụng App doanh nghiệp IRTECH vào vận hành - quản lý đã giúp Đại Việt tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc một cách hiệu quả. Xem thêm
Blog Figure

IRTECH khởi động dự án cổng ra tự động Auto Gateout

Ngày 1/7/2021, Công Ty Cổ Phần IRTECH tổ chức Lễ khởi động Dự án Cổng Ra Tự Động GateOut. Dự án nằm trong chuỗi dự án Chuyển đổi số của Cảng Đà Nẵng nhằm tối ưu hiệu quả, tạo ra sự phát triển vững bền của Cảng Đà Nẵng. Xem thêm
Blog Figure

3 điều người quản trị nhất định phải chú ý khi ứng dụng công nghệ mới

Trước sự cạnh tranh toàn cầu và xu hướng chuyển đổi số Việt Nam như hiện nay, nếu doanh nghiệp không nhanh chóng áp dụng và xây dựng lợi thế từ nền tảng công nghệ, tối ưu vận hành – quản lý sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị tụt hậu và khó có thể tồn tại. Tuy nhiên, trong tiến trình ứng dụng công nghệ người lãnh đạo nhất định phải chú ý 3 điều sau: Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!