THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của Gen Y?

Xã hội 4.0 bước sang giai đoạn mới – xã hội số hóa với sự kết nối gần như tức thì thông qua internet, điều này cũng đã tác động mạnh mẽ đến hầu hết người tiêu dùng, trong đó có thế hệ gen Y. Hãy cùng công ty công nghệ IRTech Việt Nam tìm hiểu ngay nhé!

 Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của Gen Y

1. Gen Y ( thế hệ millennials) – họ là ai ?

Gen Y hay còn gọi là Millennials, bao gồm những người sinh từ đầu thập niên 80 đến giữa thành viên 90 (1981 – 1995). Thế hệ Y được biết đến là thế hệ đi đầu công nghệ số, họ lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội như forum, blog, facebook… đồng thời họ đang là lực lượng lao động chủ đạo với khoảng 26% dân số. Thế hệ này còn  là những khách hàng tiêu dùng quyết định tồn vong và phát triển của nền kinh tế toàn cầu hiện tại và tương lai.

Millennials là nhóm người chiếm số đông trên thế giới và có sức mua mạnh nhất và  trở thành khách hàng được nhiều thương hiệu “săn đón” qua nhiều giai đoạn. 

Xem thêm: 3 điều người quản trị nhất định phải chú ý khi ứng dụng công nghệ mới

2. Xu hướng hành vi tiêu dùng của nhân tố quan trọng trong nền kinh tế.

Gen Y và thương mại điện tử

Gen Y chiếm tới 85% người mua sắm trực tuyến (theo Statista). Hơn một nửa thế hệ ưu chuộng mua hàng online so với hình thức mua truyền thống. Có thêm xem thế hệ Y chính là nhóm “khách ruột” của app thương mại điện tử. So với việc phải “cất công” la cà khắp nơi cùng chốn mà chưa mua được món đồ như ý thì cộng đồng khách hàng “vội vã” này chú trọng tốc độ, trải nghiệp thuận tiện, thoải mái cho công nghệ đáp ứng nhu cầu mua sắm.

Hành vi mua sắm trực tuyến của thế hệ Y

Với tốc độ tăng trưởng vào khoảng 35%, tính tới năm 2020 và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong vòng 5 năm tới. Không quá khó để lý giải cho những con số “khủng” này bởi thị trường thương mại điện tử không chỉ đáp ứng được nhu cầu mua sắm mạnh mẽ mà còn liên tục mở rộng và biển chuyển không ngừng, tạo ra một “lực hấp dẫn” không hề nhỏ đối với một lực lượng khách hàng ở thế hệ này.

Gen Y và ứng dụng mobile 

Thế hệ thiên niên kỷ trưởng thành trong thời kỳ bùng nổ internet, nhạy bén với công nghệ và sinh ra trong thời đại của những chiếc smartphone, máy tính bảng. Gen Y sử dụng các ứng dụng mobile app như một phần không thể tách rời của cuộc sống và luôn quan tâm đến những điều tích cực mà các thương hiệu tiêu dùng mang lại. 

Xem thêm: Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Chính vì vậy không ít các cái tên đình đám đã đầu tư xây dựng và thiết kế app mobile để chiều lòng nhóm khách hàng này, như: nhãn hàng thời trang adidas, trang thương mại điện tử hàng đầu amazon, chuỗi cafe đồ uống Starbucks,…

90% thế hệ millennials có điện thoại thông minh – 93% trong số họ sử dụng nó để truy cập internet và 53% sở hữu máy tính bảng. (Nguồn: Pew Research)

Gen Y luôn linh hoạt tiếp cận với công nghệ

Hãy luôn đảm bảo các nội dung của doanh nghiệp thú vị và tương tích với các thiết bị di động, tăng thêm thêm trải nghiệm thực tiễn cho người dùng vì 75% thuộc thế hệ millennials có thói quen xem video trên mạng xã hội hằng ngày. Và, hơn 50% millennials dành 2 tiếng/ngày để khám phá mọi thứ trên chiếc điện thoại thông minh nói chung và mobile app nói riêng.  (Nguồn: GlobalWebIndex)

Xem thêm: Doanh nghiệp làm gì để tồn tại trong bối cảnh hiện nay?

Gen Y và mạng xã hội 

Mạng xã hội đang trở thành một công cụ kinh doanh bởi thế hệ gen Y đã định hình mạng xã hội trở thành một công cụ không thể thiếu. 90% thế hệ millennials có thể được tìm thấy trên Facebook. (Nguồn: Hubspot)

Cộng đồng tiềm năng này cởi mở với những điều mới, kỳ vọng cao sự linh hoạt và ý nghĩa trọn vẹn. Họ trung thành ủng hộ các doanh nghiệp hướng đến những chương trình thiện nguyện, các vấn đề môi trường, bảo vệ trẻ em và động vật hoang dã… Tận dụng mạng xã hội, khai thác những khía cạnh tích cực lan tỏa ấy sẽ giúp doanh nghiệp bạn thu hút và giữ chân người tiêu dùng. 

Mạng xã hội là công cụ phổ biến hiện nay

Xu hướng Tiêu dùng của Gen Y 

Hơn 70% thế hệ Millennials là khách hàng thân thiết của một thương hiệu. Cũng bởi, gen Y luôn thận trọng trong việc đưa ra chọn lựa, thành thục tìm hiểu các so sánh trên các trang khác nhau cho cùng một sản phẩm hoặc đọc review online trước khi quyết định mua một món hàng nào đó. Họ luôn là người muốn có được thêm nhiều thông tin về công ty, sản phẩm và tập quán kinh doanh.

Cụ thể hơn, theo Hubspot thống kê 84% thuộc hội khách hàng “khó chiều”  không tin tưởng vào quảng cáo truyền thống. Họ có xu hướng không mua sắm sản phẩm quảng cáo theo phương thức truyền thống. Thế hệ Millennial thoát khỏi các quảng cáo truyền thống và thay vào đó là tin tưởng vào các đề xuất từ bạn bè, gia đình. Con số này chiếm 89% theo thống kê của Kissmetrics.

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

Yếu tố hàng đầu của Millennials trong việc quyết định nơi mua sắm là dựa vào danh tiếng của thương hiệu. Họ có khả năng cao hơn 32% thích các công ty giảm sử dụng năng lượng, 30% thích các công ty quyên góp từ thiện, 22% thích các công ty giảm đóng gói và 20% thích các công ty biết lắng nghe công chúng.

Xu hướng tiêu dùng của thế hệ gen Y

Trên đây là những thống kê hữu ích giúp doanh nghiệp tìm hiểu sâu hơn về nhóm khách hàng “hái ra tiền” và có niềm tin mạnh mẽ về thương hiệu

Nếu doanh nghiệp bạn đang muốn triển khai thiết kế app mobile chuyên nghiệp để sớm gia nhập thị trường online đầy tiềm năng,  hãy liên hệ ngay với đơn vị tư vấn thực hiện mobile app IRTECH tại Đà Nẵng để được tư vấn miễn phí nhé! 

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

IRTECH nhận giải thưởng Sao Khuê 2022

Ngày 23/4, trong khuôn khổ lễ trao giải Sao Khuê 2022 tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội Hà Nội, vinh danh Giải thưởng 174 sản phẩm số xuất sắc.  Xem thêm
Blog Figure

RA MẮT GIẢI PHÁP ERP AI: TẠO ĐÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ CHO DOANH NGHIỆP

92% doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu chuyển đổi số nhưng có đến 72% chưa biết bắt đầu từ đâu. Bước đầu chuyển đổi số doanh nghiệp với giải pháp ERP AI là “chìa khóa” dành cho các doanh nghiệp còn đang lúng túng tìm điểm xuất phát trên hành trình chuyển đổi số.  Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì cho giai đoạn bình thường mới

Sau khoảng thời gian đối mặt với khủng hoảng đại dịch Covid-19, cuối cùng doanh nghiệp cũng có thể trở lại với trạng thái bình thường mới. Nhưng với khó khăn từ mọi mặt và sự gián đoạn kinh doanh thời gian dài, liệu doanh nghiệp đã sẵn sàng đương đầu với những vấn đề sắp đến? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

4 yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

Chuyển đổi số cho doanh nghiệp lại là cụm từ được các doanh nghiệp quan tâm trong bối cảnh hiện nay. Trong khi hơn 90% doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm cách ứng dụng số để thích nghi “sống chung với dịch”. Cùng tìm hiểu 4 yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp để ứng dụng hiệu quả nhất nhé. Xem thêm
Blog Figure

Loay hoay giữa cuộc đua giảm giá, đâu là giải pháp cho doanh nghiệp?

Thời điểm suy thoái, hàng loạt nhà sản xuất, phân phối phải chấp nhận giảm giá để đẩy sản phẩm cho nhiều điểm bán và kích cầu tiêu dùng. Việc giảm giá chỉ giúp doanh nghiệp duy trì tạm thời qua cơn bĩ cực, nhưng lâu dài các hệ lụy từ chính sách giảm này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận, chi phí duy trì và cả thương hiệu. Vậy đâu là giải pháp cho doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này? Xem thêm
Blog Figure

Bước chuyển mình số hóa thành công của Kim Hùng

Ứng dụng App doanh nghiệp vào vận hành - quản lý đã mang lại cho Kim Hùng những bước tiến đầu tiên trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp một cách hiệu quả, may đo theo đặc thù của công ty từ đó gia tăng hiệu quả chuyển đổi và thế mạnh doanh nghiệp.  Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

    Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

    Bước chuyển mình số hóa thành công của Kim Hùng

    Bước chuyển mình số hóa thành công của Kim Hùng 

    Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại và Dịch vụ Kim Hùng bắt đầu kinh doanh vào năm 2011 và nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu về mặt hàng gia dụng được nhiều người tin chọn với hơn 3 nghìn đại lý, đến nay doanh nghiệp Kim Hùng đang dần trở thành biểu tượng về mặt hàng gia dụng với hàng nghìn mặt hàng trên thị trường Việt Nam. 

    Thách thức: Những tồn đọng trong quá trình vận hành doanh nghiệp 

    Việc vận hành và quản lý hoạt động kinh doanh phân phối với quy mô lớn chưa bao giờ là điều dễ dàng. Đặc biệt, với doanh nghiệp lớn làm việc rất hàng nghìn đối tác, nhà cung cấp cũng như các khách hàng đại lý, thì hoạt động bán – thanh toán – giao hàng và chăm sóc khách hàng rất tốn nhiều thời gian cũng như nhân lực. Nắm bắt xu hướng và tư duy ứng dụng công nghệ vào vận hành, ban lãnh đạo của công ty Kim Hùng đã đặt hàng IRTech xây dựng hệ thống mobile app bán hàng không chỉ giúp giảm tải công việc cho bộ phận sale – chăm sóc khách hàng -quản lý, mà còn cập nhập tức thời dữ liệu của khách hàng.

    Xem thêm: Chiến lược mobile app của Starbucks khi bước chân vào cuộc đua công nghệ

    Anh Phan Thế Trụ – Giám đốc của công ty Kim Hùng chia sẻ thêm:Trước đây khi chưa xây dựng thiết kế app mobile thì nhân viên phải sử dụng sổ sách để ghi chép lại thông tin khách hàng và sản phẩm, quá trình vận hành rời rạc, nhân viên tốn khá nhiều thời gian, kể cả công đoạn nhập liệu vào hệ thống gia dụng Kim Hùng cũng gặp sai sót. Nhận ra vấn đề ấy, chúng tôi tìm đến IRTech để xây dựng ứng dụng mobile với mong muốn đồng bộ và đáp ứng được những nhu cầu mà Kim Hùng đang tìm kiếm.”

    Giải pháp: Ứng dụng công nghệ, số hóa doanh nghiệp

    Áp dụng công nghệ để tăng trưởng, nhận biết được xu thế công nghệ và những hiệu quả nhận được khi áp dụng ứng dụng thông minh vào vận hành hoạt động quản lý – chăm sóc khách hàng, công ty Kim Hùng đã liên hệ với dịch vụ làm app IRTECH Đà Nẵng để được tư vấn giải pháp công nghệ đặc thù với doanh nghiệp của mình. 

    Ứng dụng của Kim Hùng được thiết kế mang tên thương hiệu riêng

    Xem thêm: SHEIN – Kẻ đến sau thăng bằng trên vai người khổng lồ

    Mobile app bán hàng

    Bằng ứng dụng riêng của doanh nghiệp và hệ thống quản trị Website trên nền tảng công nghệ 4.0, Kim Hùng đã đạt được những hiệu quả tích cực: 

    ☑️ Tăng trải nghiệm cho khách hàng 

    ☑️ Tạo cầu nối liên kết với các cơ sở 

    ☑️ Hiệu suất làm việc tăng cao 

    ☑️ Tăng 10% hiệu quả kinh doanh mỗi tháng 

    Ứng dụng App doanh nghiệp vào vận hành – quản lý đã mang lại cho Kim Hùng những bước tiến đầu tiên trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp một cách hiệu quả, may đo theo đặc thù của công ty từ đó gia tăng hiệu quả chuyển đổi và thế mạnh doanh nghiệp. 

    Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

    Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

    ☎ Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

    💳 Website: https://irtech.com.vn

    📧 Email: [email protected]


    Bài viết liên quan

    Blog Figure

    5 xu hướng ứng dụng AI trong kinh doanh doanh nghiệp không nên bỏ lỡ

    Ứng dụng AI trong kinh doanh không còn là một lựa chọn mang tính thử nghiệm, mà đã trở thành “trợ thủ đắc lực” trong chiến lược chuyển đổi số của doanh nghiệp. Từ hoạch định định hướng, tối ưu vận hành cho đến nâng cao trải nghiệm khách hàng và đảm bảo bảo mật hệ thống, AI đang từng bước tái định nghĩa chuẩn mực vận hành hiện đại. Vậy đâu là những xu hướng nổi bật nhất hiện nay? Cùng IRTECH khám phá ngay 5 ứng dụng AI trong kinh doanh mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. Xem thêm
    Blog Figure

    Giải pháp hiệu quả tối ưu chi phí vận hành logistics cho doanh nghiệp Việt

    Chi phí vận hành luôn là một trong những “gánh nặng” lớn nhất với doanh nghiệp logistics, từ nhân sự, nhiên liệu, kho bãi đến những sai sót trong vận chuyển. Vậy làm thế nào để tối ưu chi phí vận hành logistics mà vẫn giữ được chất lượng dịch vụ? Đừng vội nghĩ đến việc cắt giảm, giải pháp hiệu quả hơn là tái cấu trúc vận hành kết hợp chuyển đổi số ngành logistics bằng các giải pháp công nghệ tiên tiến. Cùng IRTECH khám phá hướng đi tối ưu trong bài viết sau. Xem thêm
    Blog Figure

    Top 7 Phần Mềm Quản Lý Sản Xuất Hiệu Quả Nhất Cho Doanh Nghiệp

    Phần mềm quản lý sản xuất đang trở thành "trợ thủ đắc lực" giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình và nâng cao năng lực sản xuất. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay với phương pháp sản xuất truyền thống, thiếu sự kết nối giữa các công đoạn. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp sản xuất đã đạt được bước tiến vượt bậc nhờ ứng dụng phần mềm ERP chuyên biệt. Hãy cùng IRTECH tìm hiểu các phần mềm qua bài viết dưới đây. Xem thêm
    Blog Figure

    ERP trong sản xuất là gì? Vì sao phần mềm ERP là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp sản xuất?

    ERP trong sản xuất chính là “phao cứu sinh” giúp doanh nghiệp vượt qua những khó khăn trong quản lý và tối ưu hóa quy trình sản xuất. Vậy ERP sản xuất là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Hãy cùng IRTECH khám phá những lợi ích mà ERP mang lại cho doanh nghiệp sản xuất qua bài viết dưới đây. Xem thêm
    Blog Figure

    Giải pháp ERP AI tiên phong quản trị doanh nghiệp thông minh

    Trong thời đại mà chuyển đổi số không còn là xu hướng mà là điều kiện sống còn, việc tiếp tục vận hành doanh nghiệp bằng phương pháp thủ công chẳng khác nào tự gạt mình ra khỏi cuộc đua. Giải pháp ERP AI xuất hiện như một bệ phóng chiến lược, dẫn đầu xu thế quản trị thông minh, giúp doanh nghiệp tự động hóa toàn diện, tối ưu hiệu suất và đột phá trong vận hành. Xem thêm
    Blog Figure

    Tối ưu vận hành, quản lý doanh nghiệp khi sử dụng ERP trong sản xuất

    Quản lý sản xuất thủ công không chỉ khiến doanh nghiệp mất kiểm soát mà còn dễ bị tụt hậu. Ứng dụng hệ thống ERP trong sản xuất không còn là lựa chọn, mà là giải pháp bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn quản lý dòng sản xuất hiệu quả và tối ưu từng mắt xích trong quy trình sản xuất. Hãy cùng IRTECH khám phá cách mà ERP sản xuất giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình vận hành qua bài viết dưới đây. Xem thêm

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


      Số điện thoại chưa chính xác



      Đăng ký tư vấn miễn phí!