THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

SHEIN – Kẻ đến sau thăng bằng trên vai người khổng lồ

Shein đã nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi lớn trong lĩnh vực thời trang nhanh và tiên phong với cửa hàng thời trang số. Sự đi lên của Shein phải khiến công chúng đặt nhiều dấu chấm hỏi, vậy điều gì tạo nên cơ hội cho kẻ đến sau? Hãy cùng theo dõi!

Kẻ đến sau Shein tăng trưởng vượt mặt các ông lớn ngành thời trang

Shein - kẻ đến sau thằng bằng trên vai người khổng lồ
Shein – Kẻ đến sau thằng bằng trên vai người khổng lồ

1. Hành trình ứng dụng Shein tiếp cận tệp khách hàng

Đầu tiên, Shein biến người tiêu dùng thuộc thế hệ Gen Z trở thành “con nghiện” của mình. Ông lớn khôn khéo chuyển hướng tiếp cận của người tiêu dùng lên mobile app doanh nghiệp riêng thay vì trang website. Hàng ngàn các bộ sưu tập độc quyền của Shein liên tục cập nhập trên danh mục ứng dụng, thôi thúc khách hàng thường xuyên lấp đầy giỏ hàng “thời thượng hóa” của bản thân.

Thứ hai, thuật toán của Shein dự đoán hành vi của khách hàng thông qua mỗi điểm chạm tại màn hình và đề xuất các mặt hàng tương thích, ứng dụng còn tích hợp bản tin xu hướng với các “hashtag” thúc đẩy hành vi mua sắm chủ động diễn ra trong thời gian thực mà không cần can thiệp của con người.

Shein - kẻ đến sau thằng bằng trên vai người khổng lồ
Shein tiếp cận người tiêu dùng với mobile app doanh nghiệp

Thứ ba, gã khổng lồ khiến mỗi vị khách một khi lên con tàu lớn của Shein, ứng dụng sẽ đưa đến hàng loạt các ưu đãi giảm giá, thăng hạng và tích điểm, đánh giá để nhận thưởng…khiến mọi người không thể dừng lại. Minh chứng thời gian sử dụng mobile app và website trung bình của khách truy cập là 8 phút 36 giây, cao hơn so với các thương hiệu thời trang lớn của Mỹ.

Cuối cùng, chìa khóa cốt lõi của Shein đến từ sự tận dụng sáng tạo qua các đánh giá trải nghiệm của những người ảnh hưởng (KOLs). Shein tăng nhận diện thương hiệu với những video triệu view mang chủ đề thịnh hành như “Clothing hauls” và “Shein try-on” trên các nền tảng như TikTok, Facebook, Instagram và Pinterest.

Xem thêm: Tăng sức cạnh tranh nhờ khôi phục lòng trung thành bằng mobile app

2. Những con số Shein fashion đạt được

Sau tất cả, Shein vượt xa những người anh em cùng ngành chỉ với chi phí marketing rất thấp, thậm chí chi phí remarketing là 0 đồng. Và thu về 229,4 triệu lượt tải ứng dụng so với 123,5 triệu của H&M và 90,6 triệu của Zara, nằm top 10 ở Hoa Kỳ, Brazil, Úc, Anh, Ả Rập Saudi…

Chỉ với lối đi mới trong công nghệ tại quê nhà, Shein dễ dàng tạo nên ứng dụng app doanh nghiệp mua sắm khác biệt, thành công thống lĩnh thị trường thời trang số và sẵn sàng đương đầu với các ông lớn cùng ngành mà không cần phụ thuộc bên thứ 3 nào.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Tăng sức cạnh tranh nhờ khôi phục lòng trung thành bằng mobile app

Làm thế nào để duy trì được sự khác biệt và xây dựng những chiến lược “in đậm” để thu hút, cũng như giữ chân khách hàng lại là bài toán khiến nhiều doanh nghiệp trăn trở. Xem thêm
Blog Figure

Bạn sẽ làm gì nếu có lượng khách hàng trung thành “khủng”?

Khi quyền lực của người tiêu dùng ngày càng tăng, cách thức làm hài lòng các “thượng đế” của doanh nghiệp các ngành cũng cần cải tiến. Thay vì đốt tiền vào các chương trình ưu đãi khủng, hay giảm giá cực hời,... để chăm sóc khách hàng nhưng không còn mang lại hiệu quả như trước. Doanh nghiệp Việt nên làm thế nào để giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả? Cùng theo dõi bài viết dưới đây. Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược mobile app của Starbucks khi bước chân vào cuộc đua công nghệ

Luôn được nhắc đến như một cái tên đình đám trong số những thương hiệu cafe nổi tiếng. Starbucks còn gây tiếng vang trong suốt nhiều năm và trở thành hình mẫu mà mỗi thương hiệu đều muốn hướng tới trong việc chăm sóc khách hàng. Vậy Starbucks đã áp dụng chiến lược gì trong cuộc đua công nghệ trong ngành dịch vụ? Hãy cùng theo dõi.  Xem thêm
Blog Figure

Loại bỏ rào cản nhân viên ngại công nghệ khi chuyển đổi số

Một trong những khó khăn của doanh nghiệp khi muốn chuyển đổi số là xây dựng văn hóa số và nhân sự thích nghi, ứng dụng... Xem thêm
Blog Figure

Nông sản Việt trên hành trình hội nhập xu thế 4.0

Hội nhập xu hướng chuyển đổi số, vượt “bão” COVID-19, nông sản Việt cho thấy sự chuyển mình ngoạn mục khi kết hợp với các sàn thương mại điện tử, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Cùng công ty IRTECH Đà Nẵng khám phá hành trình này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược kinh doanh: Chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng?

Thời đại số lên ngôi giúp những khách hàng tiếp cận thông tin dễ dàng hơn bao giờ hết chính vì vậy, các vị khách có nhiều sự lựa chọn và mức độ trung thành cho sản phẩm – dịch vụ ngày càng giảm. Lúc này các mô hình chuyển đổi được các doanh nghiệp áp dụng triệt để. Vậy chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp nên chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng tốt nhất? Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!