THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

SHEIN – Kẻ đến sau thăng bằng trên vai người khổng lồ

Shein đã nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi lớn trong lĩnh vực thời trang nhanh và tiên phong với cửa hàng thời trang số. Sự đi lên của Shein phải khiến công chúng đặt nhiều dấu chấm hỏi, vậy điều gì tạo nên cơ hội cho kẻ đến sau? Hãy cùng theo dõi!

Kẻ đến sau Shein tăng trưởng vượt mặt các ông lớn ngành thời trang

Shein - kẻ đến sau thằng bằng trên vai người khổng lồ
Shein – Kẻ đến sau thằng bằng trên vai người khổng lồ

1. Hành trình ứng dụng Shein tiếp cận tệp khách hàng

Đầu tiên, Shein biến người tiêu dùng thuộc thế hệ Gen Z trở thành “con nghiện” của mình. Ông lớn khôn khéo chuyển hướng tiếp cận của người tiêu dùng lên mobile app doanh nghiệp riêng thay vì trang website. Hàng ngàn các bộ sưu tập độc quyền của Shein liên tục cập nhập trên danh mục ứng dụng, thôi thúc khách hàng thường xuyên lấp đầy giỏ hàng “thời thượng hóa” của bản thân.

Thứ hai, thuật toán của Shein dự đoán hành vi của khách hàng thông qua mỗi điểm chạm tại màn hình và đề xuất các mặt hàng tương thích, ứng dụng còn tích hợp bản tin xu hướng với các “hashtag” thúc đẩy hành vi mua sắm chủ động diễn ra trong thời gian thực mà không cần can thiệp của con người.

Shein - kẻ đến sau thằng bằng trên vai người khổng lồ
Shein tiếp cận người tiêu dùng với mobile app doanh nghiệp

Thứ ba, gã khổng lồ khiến mỗi vị khách một khi lên con tàu lớn của Shein, ứng dụng sẽ đưa đến hàng loạt các ưu đãi giảm giá, thăng hạng và tích điểm, đánh giá để nhận thưởng…khiến mọi người không thể dừng lại. Minh chứng thời gian sử dụng mobile app và website trung bình của khách truy cập là 8 phút 36 giây, cao hơn so với các thương hiệu thời trang lớn của Mỹ.

Cuối cùng, chìa khóa cốt lõi của Shein đến từ sự tận dụng sáng tạo qua các đánh giá trải nghiệm của những người ảnh hưởng (KOLs). Shein tăng nhận diện thương hiệu với những video triệu view mang chủ đề thịnh hành như “Clothing hauls” và “Shein try-on” trên các nền tảng như TikTok, Facebook, Instagram và Pinterest.

Xem thêm: Tăng sức cạnh tranh nhờ khôi phục lòng trung thành bằng mobile app

2. Những con số Shein fashion đạt được

Sau tất cả, Shein vượt xa những người anh em cùng ngành chỉ với chi phí marketing rất thấp, thậm chí chi phí remarketing là 0 đồng. Và thu về 229,4 triệu lượt tải ứng dụng so với 123,5 triệu của H&M và 90,6 triệu của Zara, nằm top 10 ở Hoa Kỳ, Brazil, Úc, Anh, Ả Rập Saudi…

Chỉ với lối đi mới trong công nghệ tại quê nhà, Shein dễ dàng tạo nên ứng dụng app doanh nghiệp mua sắm khác biệt, thành công thống lĩnh thị trường thời trang số và sẵn sàng đương đầu với các ông lớn cùng ngành mà không cần phụ thuộc bên thứ 3 nào.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: info@irtech.com.vn


Bài viết liên quan

Blog Figure

3 chiến lược tăng tương tác người dùng trên mobile app

Đầu tư mobile app đang là chiến lược cạnh tranh và mở rộng kênh kinh doanh thu về hiệu quả tăng trưởng, cũng như chăm sóc khách hàng tốt hơn được rất nhiều thương hiệu sử dụng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng thành công khi thu hút khách hàng sử dụng mobile app doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để ứng dụng tăng tương tác và in đậm trong tâm trí khách hàng tiềm năng? Xem thêm
Blog Figure

Tại sao nhà Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?

Gia nhập thị trường xe máy Việt Nam với lợi thế quy mô và vốn đầu tư lớn, tuy nhiên Yamaha vẫn không tránh khỏi cuộc chiến thị phần và gồng mình trước bất ổn của đại dịch, cũng như đứt gãy chuỗi cung ứng. Vậy tại sao thương hiệu xe máy đến từ Nhật Bản lại đầu tư cho app doanh nghiệp thay vì mạnh tay chi lớn cho quảng cáo? Xem thêm
Blog Figure

5 lưu ý quan trọng giúp xây dựng thương hiệu cho ứng dụng thành công

Đầu tư mobile app đang là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Mỗi ngày đều có hàng nghìn ứng dụng được tung ra thị trường với các tính năng tương tự nhau. Để sản phẩm của doanh nghiệp có thể trở nên khác biệt và nổi bật trong mắt khách hàng, việc xây dựng thương hiệu cho ứng dụng (branding) là rất quan trọng. Cùng IRTECH tìm hiểu cách để doanh nghiệp có thể branding ứng dụng mobile hiệu quả nhé! Xem thêm
Blog Figure

Tăng sức cạnh tranh nhờ khôi phục lòng trung thành bằng mobile app

Làm thế nào để duy trì được sự khác biệt và xây dựng những chiến lược “in đậm” để thu hút, cũng như giữ chân khách hàng lại là bài toán khiến nhiều doanh nghiệp trăn trở. Xem thêm
Blog Figure

Cách BAEMIN bức tốc trên “đường đua” ứng dụng điện thoại giao đồ ăn

2019, gia nhập vào thị trường Việt sau các đối thủ, Baemin nhanh chóng lọt vào top 3 chỉ sau một năm kinh doanh. Dù đứng sau hai “gã nhà giàu” là Grabfood, Shopeefood nhưng Baemin đã chiếm lĩnh 21,95% thị phần và bắt kịp Gojek về tỷ lệ người dùng ứng dụng điện thoại.  Xem thêm
Blog Figure

Giải mã ‘kỳ lân’ công nghệ mới Duolingo – Ứng dụng tiếng anh online

Duolingo là ứng dụng học ngoại ngữ được đánh giá thông dụng nhất trên toàn thế giới. Xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2014, Duolingo thu hút 2,4 triệu người dùng Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!