THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì cho giai đoạn bình thường mới

Sau khoảng thời gian đối mặt với khủng hoảng đại dịch Covid-19, cuối cùng doanh nghiệp cũng có thể trở lại với trạng thái bình thường mới. Nhưng với khó khăn từ mọi mặt và sự gián đoạn kinh doanh thời gian dài, liệu doanh nghiệp đã sẵn sàng đương đầu với những vấn đề sắp đến? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé!

Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì cho giai đoạn bình thường mới sắp đến?

1. Quy trình làm việc tuân thủ 5K

1.1 Quy trình

Mặc dù đã quay lại giai đoạn bình thường mới, nhưng vấn đề phòng chống dịch luôn phải ưu tiên. Các doanh nghiệp cần chủ động trong việc tuân thủ quy định 5K của bộ y tế:  “KHẨU TRANG – KHỬ KHUẨN – KHOẢNG CÁCH – KHÔNG TỤ TẬP – KHAI BÁO Y TẾ” để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội, tránh nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng. Đặc biệt, nhân viên cũng phải thận trọng khi phát hiện thân nhiệt cao bất thường, không nên tự ý hành động mà phải báo với cơ quan y tế để được điều trị kịp thời.

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

2. Kịch bản ứng biến khi nhân viên là F0

Khi có nhân viên là F0, với tư cách là một nhà lãnh đạo chắc chắn ai cũng cảm thấy lo lắng cho sức khỏe cộng đồng, sau là lo cho an nguy “sống còn” của doanh nghiệp. Đây là thời điểm đòi hỏi bạn thật bình tĩnh, phải hành động nhanh chóng và nhân văn để bình ổn tình hình.

Khi có nhân viên là F0, nhà lãnh đạo là người đầu tiên cần bình tĩnh xử lý vấn đề
  • Trấn an tinh thần nhân viên: Đầu tiên, hãy bày tỏ sự quan tâm chân thành đến nhân viên có kết quả dương tính; ngay cả khi trường hợp là người thân của nhân viên là F0. Lắng nghe chia sẻ của nhân viên và hãy thông báo rõ ràng công ty sẽ hỗ trợ và giúp đỡ họ khi cần bằng hành động thực tế. Tiếp theo, đó chính là kết nối và trấn an với toàn bộ nhân sự còn lại của công ty thông qua thông báo kênh nội bộ thường sử dụng. Đồng thời, khuyến khích các trưởng bộ phận, leader và cả nhân viên thăm hỏi, lan tỏa năng lượng tích cực và chia sẻ khó khăn của mình với công ty.
  • Giảm thiểu nguy cơ bệnh lây lan trong doanh nghiệp nếu có: Mặc dù đã trải qua giai đoạn Work-from-home, những nhà lãnh đạo vẫn nên có thông báo trực tiếp đến các nhân viên và chắc rằng xem người nhiễm bệnh liệu có tiếp xúc với đồng nghiệp hay không? Sau đó, hướng dẫn các nhân viên đi kiểm tra tại cơ sở y tế gần nhất và có phương án giãn cách phù hợp nếu doanh nghiệp đang đi làm bình thường. Đồng thời, doanh nghiệp nên lựa chọn đăng ký tiêm chủng và đốc thúc nhân viên tiêm vaccine để giảm thiểu rủi ro nhiễm bệnh.
  • Hỗ trợ giảm tải hoặc phương án bàn giao công việc: Nhà lãnh đạo cần thông báo việc triển khai và bàn giao công việc giữa các nhân viên với nhau. Tránh để ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình công việc giữa các cá nhân, phòng ban nói riêng và hoạt động doanh nghiệp nói chung. Bên cạnh đó, việc doanh nghiệp áp dụng các ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong quản trị công việc, dự án thì có thể phân bổ, bàn giao cho nhân sự khác một cách dễ dàng hơn; cùng với đó sẽ dễ dàng quản lý tiến độ, theo dõi KIPs phụ trách. Tuy nhiên, trong trường hợp doanh nghiệp bạn đang vận hành theo phương thức truyền thống thì nhân sự cần có check list đầu việc bàn giao, hoặc nếu có thể sẽ buổi họp trực tiếp trao đổi và cập nhập yêu cầu của các công việc cần hỗ trợ.

Xem thêm: Doanh nghiệp làm gì để tồn tại trong bối cảnh hiện nay?

3. Thúc đẩy số hóa, chuyển đổi số trong doanh nghiệp

2021, xu hướng chuyển đổi số không còn là sự lựa chọn mà là điều hiển nhiên nếu doanh nghiệp muốn “sống sót” và không thụt lùi so với thời đại. Nhất là ở giai đoạn bình thường mới, doanh nghiệp cần nhận định và đánh giá môi trường bên trong và bên ngoài để hiểu rõ năng lực, xác định cơ hội và nguy cơ, từ đó xây dựng chiến lược phù hợp với cơ hội hoặc thách thức trong bối cảnh hiện nay. Bên cạnh đó,  cần có sự chuẩn bị mô hình kinh doanh mới bởi các quy trình, hệ thống, nguyên tắc trước đây có thể không còn phù hợp với doanh nghiệp nữa.

2021, xu hướng chuyển đổi số không còn là sự lựa chọn mà là điều hiển nhiên

Mặc dù chuyển đổi số là xu thế, nhưng quá trình này cũng gây ra không ít khó khăn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam như thiếu kỹ năng số và nhân lực, thiếu nền tảng công nghệ thông tin trình độ cao, thiếu tư duy kỹ thuật số hoặc các thách thức về văn hóa kỹ thuật số trong doanh nghiệp,… Nhưng nếu nhìn xa hơn trong tương lai từ những tác động của đại dịch, thì những thói quen và nhu cầu chuyển đổi số sẽ được thể hiện rõ ràng hơn. Vì vậy, cần chuẩn bị và phát triển với những kỹ năng cần thiết và kiến thức vững chắc để sẵn sàng cho một tương lai của chuyển đổi số trong doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: 5 yếu tố giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả ngay từ ban đầu

4. Thích nghi và khai thác các xu hướng mới

Covid-19 đã ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống bao gồm cả hành vi người tiêu dùng, buộc doanh nghiệp cũng phải sáng tạo, phản ứng nhanh để thích ứng với xu hướng và cách thức tiêu dùng mới của người dân. Từ đó, làm mới mô hình kinh doanh phù hợp, từ sản xuất đến phân phối, vận chuyển, tiêu thụ, sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hành nhanh chóng trong tình hình mới.

Doanh nghiệp cần thích nghi và khai thác xu hướng tiêu dùng mới 

Có thể thấy, đại dịch đã thúc đẩy người tiêu dùng từ việc mua sắm có kế hoạch, có chủ đích và chuyển sang tiêu dùng bền vững, hợp lý. Vì vậy, khái niệm “tiện” đã trở thành một trong những tiêu chí được người tiêu dùng quan tâm trong bối cảnh bình thường mới hiện nay. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng một cách tiện lợi, thuận tiện nhất, doanh nghiệp cần khám phá những xu hướng công nghệ mới hiện nay như AI hay tự động hóa quy trình IRBOT, …, tạo điều kiện cho doanh nghiệp bắt kịp cuộc hành trình sau thời gian trì trệ vừa qua.

Xem thêm: Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của gen Y?

Đại dịch COVID – 19 mang đến không ít thách thức đối với doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực, nhưng mở ra rất nhiều cơ hội nếu doanh nghiệp thích ứng và lên chiến lược cho các chính sách, giải pháp ứng phó kịp thời. Với bài viết này IRTECH Việt Nam cung cấp thông tin giúp các doanh nghiệp có thêm trang bị đầy đủ để bắt kịp xu hướng thị trường và phát triển với trạng thái “bình thường mới”.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Tất tần tật về livestream bán hàng, doanh nghiệp cần chuẩn bị điều gì?

Livestream bán hàng đã trở nên quen thuộc khi mang lại lợi nhuận cao, tiếp cận được nhiều người mua. Sức "nóng" của livestream đã và đang tạo nên cuộc đua gay cấn trong ngành thương mại điện tử. Từ các doanh nghiệp đến giới nghệ sĩ, người nổi tiếng, từ người kinh doanh ở đô thị đến người nông dân… đều có thể tổ chức livestream bán hàng. Cùng IRTech tìm hiểu ngay! Xem thêm
Blog Figure

Nắm bắt thị trường 2023 – 2024, lối đi tắt nào cho doanh nghiệp Việt?

Những thay đổi trong hành vi mua sắm, sự ảnh hưởng của nền kinh tế đã buộc các doanh nghiệp phải thay đổi để bắt kịp với xu hướng kinh doanh 2023 - 2024. Tuy nhiên, không phải ở bất cứ lĩnh vực nào, doanh nghiệp cũng dễ dàng khai thác triệt để tệp khách riêng của mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp cập nhập xu hướng nổi bật của người tiêu dùng vào cuối năm 2023 – 2024.  Xem thêm
Blog Figure

Giao việc cho nhân viên “tưởng không khó” nhưng “khó không tưởng”

Làm thế nào để tận dụng tối đa năng lực nhân viên vẫn là bài toán khiến nhiều nhà quản trị đau đầu. Nhất là ở thời điểm dịch COVID-19, xu hướng work-from-home là điều không thể tránh khỏi, dẫn đến việc sếp giao nhiệm vụ cho nhân viên “tưởng không khó” nhưng lại “khó không tưởng”. Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu câu chuyện này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng của các thế hệ gen X, Y, Z, Alpha cho doanh nghiệp

Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số tác động đến hầu hết các ngành nghề trong xã hội, đồng nghĩa hành vi tiêu dùng của khách hàng cũng có những thay đổi đáng kể. Hiểu được những đặc điểm trong hành vi tiêu dùng của từng thế hệ khách hàng là chìa khóa giúp doanh nghiệp kinh doanh thành công. Làm cách nào để doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe và sở hữu tệp khách trung thành? Cùng tìm hiểu nhé. Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số ngành Logistics: Bước ngoặt chuyển mình cần nắm bắt

Có đến 81% doanh nghiệp liên quan đến logistics cho rằng chuyển đổi số rất quan trọng với hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt các doanh nghiệp ngành vận tải. Chuyển đổi số doanh nghiệp không chỉ là sự lựa chọn mà đã trở thành xu thế bắt buộc, giúp các đơn vị logistics Việt Nam tạo đà tăng trưởng và theo kịp với sự phát triển của thế giới. Xem thêm
Blog Figure

Hệ thống Website DAISUKI NIPPON – Tối ưu trải nghiệm du lịch Nhật Bản

MIGITEQ là công ty đến từ Nhật Bản, với mong muốn cung cấp các sản phẩm mang lại giá trị cho cộng đồng. Vì vậy MIGITEQ luôn không ngừng nỗ lực trong việc phát triển các dịch vụ giúp tăng sự kết nối giữa mọi người trên khắp thế giới Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

    Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

    Hệ thống Website DAISUKI NIPPON – Tối ưu trải nghiệm du lịch Nhật Bản

    MIGITEQ là công ty đến từ Nhật Bản, với mong muốn cung cấp các sản phẩm mang lại giá trị cho cộng đồng. Vì vậy MIGITEQ luôn không ngừng nỗ lực trong việc phát triển các dịch vụ giúp tăng sự kết nối giữa mọi người trên khắp thế giới dựa trên nền tảng:

    世界中の人たちに、もっと幸せを。

    一人ひとりが幸せなモノ・コトに出会う機会を増やしたい。

    その架け橋を作っていきたい。

    Tạm dịch:

    “Chúc cho mọi người trên thế giới đều hạnh phúc.

    Chúng tôi mong muốn mỗi một người đều có thêm nhiều cơ hội gặp gỡ những điều hạnh phúc.

    Và chúng tôi muốn tạo cầu nối để mọi người thực hiện điều đó”

    Kết nối văn hóa – Tối ưu trải nghiệm du lịch Nhật Bản
    VẤN ĐỀ: Du khách khó khăn khi chọn địa điểm du lịch

    Làn sóng toàn cầu hóa đã rút ngắn khoảng cách giao lưu văn hóa thế giới, tạo ra sự thuận tiện trong việc du lịch giữa các quốc gia. Với mong muốn truyền bá rộng rãi hình ảnh đất nước đến với người dân bản địa cũng như du khách quốc tế, MIGITEQ đã lên ý tưởng xây dựng một nền tảng cung cấp thông tin chi tiết về Nhật Bản. Bên cạnh đó, hệ thống sẽ giúp kết nối các thông tin thông qua bản đồ du lịch, gợi ý địa điểm vui chơi, giúp du khách dễ dàng hơn trong quá trình thăm quan của mình.

    KẾT QUẢ: Tạo nền tảng kết nối văn hóa

    Sau khi khảo sát, với đội ngũ chuyên gia kỹ năng giỏi và am hiểu về công nghệ, IRTECH cùng MIGITEQ thực hiện triển khai hệ thống Website Daisuki Nippon, hỗ trợ cung cấp thông tin, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên từng điểm chạm, tạo nên sự kết nối giữa khách du lịch với Nhật Bản, mang lại giá trị cho cộng đồng.

    Hệ thống Website Daisuki Nippon – Nền tảng mang lại giá trị cho cộng đồng
    Website DAISUKI NIPPON: Tối ưu trải nghiệm du lịch Nhật Bản

    Daisuki Nippon là một nền tảng để chia sẻ thông tin, hình ảnh và hướng dẫn cho khách du lịch đến tham quan tại các danh lam thắng cảnh, làng nghề, văn hóa, địa điểm ẩm thực trên toàn Nhật Bản. Đây không chỉ là kênh tổng hợp giúp chuyến du lịch trở nên dễ dàng hơn, mà còn là nền tảng cung cấp thông tin, kết nối giữa con người và đất nước Nhật Bản khi website có thể chuyển qua lại giữa hai ngôn ngữ: Nhật và Anh. Tạo nên các trải nghiệm thực tế qua hình ảnh cho các du khách chưa có dịp đến đây. Bên cạnh đó, tính năng để lại thông tin liên hệ nếu cần trực tiếp trên website Daisuki Nippon sẽ giúp đội ngũ admin hỗ trợ du khách có một chuyến thăm quan khó quên tại Nhật Bản.

    IRTECH hi vọng đồng hành cùng MIGITEQ và nhiều những doanh nghiệp khác trên chặng đường phát triển các sản phẩm tối ưu trải nghiệm người dùng, mang lại nhiều giá trị hơn cho cộng đồng.

    Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

    Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

    ☎ Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Binh)

    💳 Website: https://irtech.com.vn

    📧 Email: [email protected]


    Bài viết liên quan

    Blog Figure

    Nắm bắt kịp thời 4 xu hướng tác động đến thị trường logistics năm 2024

    Ngành logistics đang trải qua giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ với sự bùng nổ của công nghệ. Các doanh nghiệp cần nắm bắt những xu hướng mới nhất để nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng khả năng cạnh tranh. Bài viết này sẽ điểm qua 4 xu hướng chính sẽ định hình thị trường logistics năm 2024, cùng với những giải pháp cho doanh nghiệp logistics. Xem thêm
    Blog Figure

    Giải pháp nào cho doanh nghiệp phân phối muốn mở rộng kênh trực tuyến?

    Năm 2024 được dự báo sẽ là năm tiếp tục bùng nổ của thương mại điện tử. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc cơ hội tăng trưởng dành cho tất cả doanh nghiệp. Việc dự báo và nắm bắt những xu hướng mới sẽ là chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối online thành công, gia tăng khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng mục tiêu. Cùng IRTech tham khảo nhé!  Xem thêm
    Blog Figure

    Tất tần tật về livestream bán hàng, doanh nghiệp cần chuẩn bị điều gì?

    Livestream bán hàng đã trở nên quen thuộc khi mang lại lợi nhuận cao, tiếp cận được nhiều người mua. Sức "nóng" của livestream đã và đang tạo nên cuộc đua gay cấn trong ngành thương mại điện tử. Từ các doanh nghiệp đến giới nghệ sĩ, người nổi tiếng, từ người kinh doanh ở đô thị đến người nông dân… đều có thể tổ chức livestream bán hàng. Cùng IRTech tìm hiểu ngay! Xem thêm
    Blog Figure

    Tương lai của ngành bán lẻ toàn cầu trong 5 năm tới

    Trải qua những biến động đã làm thay đổi đáng kể cấu trúc của các ngành hàng bán lẻ toàn cầu. Chuỗi cung ứng tắc nghẽn và tình trạng thiếu hàng hóa đã dẫn đến xu hướng tăng hàng tồn kho. Trong khi đó, nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng đã thay đổi đáng kể trong bối cảnh lạm phát kéo dài và áp lực sinh hoạt phí tăng cao. Cùng IRTech theo dõi bức tranh tương lai của thị trường bán lẻ trong 5 năm tới! Xem thêm
    Blog Figure

    5 xu hướng chuyển đổi số nổi bật năm 2024, doanh nghiệp Việt Nam cần chú ý

    Chuyển đổi số giờ đây không chỉ còn là thuật ngữ, mà đã trở thành một phần chiến lược quan trọng cho các doanh nghiệp muốn duy trì vị thế và tính cạnh tranh. Năm 2024, bối cảnh công nghệ vẫn sẽ tiếp tục phát triển, mang đến những cơ hội và thách thức mới cho các doanh nghiệp. Nhưng tại Việt Nam, doanh nghiệp cần chú ý gì khi gia nhập làn sóng này? Và những xu hướng chuyển đổi số nổi bật trong năm 2024 là gì? Hãy cùng xem bài viết dưới đây để nắm rõ nhé! Xem thêm
    Blog Figure

    Chuyển đổi số ngành Logistics: Bước ngoặt chuyển mình cần nắm bắt

    Có đến 81% doanh nghiệp liên quan đến logistics cho rằng chuyển đổi số rất quan trọng với hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt các doanh nghiệp ngành vận tải. Chuyển đổi số doanh nghiệp không chỉ là sự lựa chọn mà đã trở thành xu thế bắt buộc, giúp các đơn vị logistics Việt Nam tạo đà tăng trưởng và theo kịp với sự phát triển của thế giới. Xem thêm

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


      Số điện thoại chưa chính xác



      Đăng ký tư vấn miễn phí!