THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì cho giai đoạn bình thường mới

Sau khoảng thời gian đối mặt với khủng hoảng đại dịch Covid-19, cuối cùng doanh nghiệp cũng có thể trở lại với trạng thái bình thường mới. Nhưng với khó khăn từ mọi mặt và sự gián đoạn kinh doanh thời gian dài, liệu doanh nghiệp đã sẵn sàng đương đầu với những vấn đề sắp đến? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé!

Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì cho giai đoạn bình thường mới sắp đến?

1. Quy trình làm việc tuân thủ 5K

1.1 Quy trình

Mặc dù đã quay lại giai đoạn bình thường mới, nhưng vấn đề phòng chống dịch luôn phải ưu tiên. Các doanh nghiệp cần chủ động trong việc tuân thủ quy định 5K của bộ y tế:  “KHẨU TRANG – KHỬ KHUẨN – KHOẢNG CÁCH – KHÔNG TỤ TẬP – KHAI BÁO Y TẾ” để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và xã hội, tránh nguy cơ bùng phát dịch trong cộng đồng. Đặc biệt, nhân viên cũng phải thận trọng khi phát hiện thân nhiệt cao bất thường, không nên tự ý hành động mà phải báo với cơ quan y tế để được điều trị kịp thời.

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

2. Kịch bản ứng biến khi nhân viên là F0

Khi có nhân viên là F0, với tư cách là một nhà lãnh đạo chắc chắn ai cũng cảm thấy lo lắng cho sức khỏe cộng đồng, sau là lo cho an nguy “sống còn” của doanh nghiệp. Đây là thời điểm đòi hỏi bạn thật bình tĩnh, phải hành động nhanh chóng và nhân văn để bình ổn tình hình.

Khi có nhân viên là F0, nhà lãnh đạo là người đầu tiên cần bình tĩnh xử lý vấn đề
  • Trấn an tinh thần nhân viên: Đầu tiên, hãy bày tỏ sự quan tâm chân thành đến nhân viên có kết quả dương tính; ngay cả khi trường hợp là người thân của nhân viên là F0. Lắng nghe chia sẻ của nhân viên và hãy thông báo rõ ràng công ty sẽ hỗ trợ và giúp đỡ họ khi cần bằng hành động thực tế. Tiếp theo, đó chính là kết nối và trấn an với toàn bộ nhân sự còn lại của công ty thông qua thông báo kênh nội bộ thường sử dụng. Đồng thời, khuyến khích các trưởng bộ phận, leader và cả nhân viên thăm hỏi, lan tỏa năng lượng tích cực và chia sẻ khó khăn của mình với công ty.
  • Giảm thiểu nguy cơ bệnh lây lan trong doanh nghiệp nếu có: Mặc dù đã trải qua giai đoạn Work-from-home, những nhà lãnh đạo vẫn nên có thông báo trực tiếp đến các nhân viên và chắc rằng xem người nhiễm bệnh liệu có tiếp xúc với đồng nghiệp hay không? Sau đó, hướng dẫn các nhân viên đi kiểm tra tại cơ sở y tế gần nhất và có phương án giãn cách phù hợp nếu doanh nghiệp đang đi làm bình thường. Đồng thời, doanh nghiệp nên lựa chọn đăng ký tiêm chủng và đốc thúc nhân viên tiêm vaccine để giảm thiểu rủi ro nhiễm bệnh.
  • Hỗ trợ giảm tải hoặc phương án bàn giao công việc: Nhà lãnh đạo cần thông báo việc triển khai và bàn giao công việc giữa các nhân viên với nhau. Tránh để ảnh hưởng trực tiếp đến quy trình công việc giữa các cá nhân, phòng ban nói riêng và hoạt động doanh nghiệp nói chung. Bên cạnh đó, việc doanh nghiệp áp dụng các ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong quản trị công việc, dự án thì có thể phân bổ, bàn giao cho nhân sự khác một cách dễ dàng hơn; cùng với đó sẽ dễ dàng quản lý tiến độ, theo dõi KIPs phụ trách. Tuy nhiên, trong trường hợp doanh nghiệp bạn đang vận hành theo phương thức truyền thống thì nhân sự cần có check list đầu việc bàn giao, hoặc nếu có thể sẽ buổi họp trực tiếp trao đổi và cập nhập yêu cầu của các công việc cần hỗ trợ.

Xem thêm: Doanh nghiệp làm gì để tồn tại trong bối cảnh hiện nay?

3. Thúc đẩy số hóa, chuyển đổi số trong doanh nghiệp

2021, xu hướng chuyển đổi số không còn là sự lựa chọn mà là điều hiển nhiên nếu doanh nghiệp muốn “sống sót” và không thụt lùi so với thời đại. Nhất là ở giai đoạn bình thường mới, doanh nghiệp cần nhận định và đánh giá môi trường bên trong và bên ngoài để hiểu rõ năng lực, xác định cơ hội và nguy cơ, từ đó xây dựng chiến lược phù hợp với cơ hội hoặc thách thức trong bối cảnh hiện nay. Bên cạnh đó,  cần có sự chuẩn bị mô hình kinh doanh mới bởi các quy trình, hệ thống, nguyên tắc trước đây có thể không còn phù hợp với doanh nghiệp nữa.

2021, xu hướng chuyển đổi số không còn là sự lựa chọn mà là điều hiển nhiên

Mặc dù chuyển đổi số là xu thế, nhưng quá trình này cũng gây ra không ít khó khăn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam như thiếu kỹ năng số và nhân lực, thiếu nền tảng công nghệ thông tin trình độ cao, thiếu tư duy kỹ thuật số hoặc các thách thức về văn hóa kỹ thuật số trong doanh nghiệp,… Nhưng nếu nhìn xa hơn trong tương lai từ những tác động của đại dịch, thì những thói quen và nhu cầu chuyển đổi số sẽ được thể hiện rõ ràng hơn. Vì vậy, cần chuẩn bị và phát triển với những kỹ năng cần thiết và kiến thức vững chắc để sẵn sàng cho một tương lai của chuyển đổi số trong doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: 5 yếu tố giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả ngay từ ban đầu

4. Thích nghi và khai thác các xu hướng mới

Covid-19 đã ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của cuộc sống bao gồm cả hành vi người tiêu dùng, buộc doanh nghiệp cũng phải sáng tạo, phản ứng nhanh để thích ứng với xu hướng và cách thức tiêu dùng mới của người dân. Từ đó, làm mới mô hình kinh doanh phù hợp, từ sản xuất đến phân phối, vận chuyển, tiêu thụ, sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hành nhanh chóng trong tình hình mới.

Doanh nghiệp cần thích nghi và khai thác xu hướng tiêu dùng mới 

Có thể thấy, đại dịch đã thúc đẩy người tiêu dùng từ việc mua sắm có kế hoạch, có chủ đích và chuyển sang tiêu dùng bền vững, hợp lý. Vì vậy, khái niệm “tiện” đã trở thành một trong những tiêu chí được người tiêu dùng quan tâm trong bối cảnh bình thường mới hiện nay. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng một cách tiện lợi, thuận tiện nhất, doanh nghiệp cần khám phá những xu hướng công nghệ mới hiện nay như AI hay tự động hóa quy trình IRBOT, …, tạo điều kiện cho doanh nghiệp bắt kịp cuộc hành trình sau thời gian trì trệ vừa qua.

Xem thêm: Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của gen Y?

Đại dịch COVID – 19 mang đến không ít thách thức đối với doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực, nhưng mở ra rất nhiều cơ hội nếu doanh nghiệp thích ứng và lên chiến lược cho các chính sách, giải pháp ứng phó kịp thời. Với bài viết này IRTECH Việt Nam cung cấp thông tin giúp các doanh nghiệp có thêm trang bị đầy đủ để bắt kịp xu hướng thị trường và phát triển với trạng thái “bình thường mới”.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: info@irtech.com.vn


Bài viết liên quan

Blog Figure

Top 8 ngôn ngữ lập trình ứng dụng di động hot trend

“Nên học ngôn ngữ nào đầu tiên?” Đây có lẽ là câu hỏi mà bất kể ai cũng có khi bắt đầu tiếp xúc với lập trình. Đặc biệt thế giới ngôn ngữ lập trình rất phong phú, không phải ngôn ngữ nào cũng hợp với bạn. Vậy cùng IRTECH Việt Nam khám phá top 8 ngôn ngữ lập trình ứng dụng di động xu hướng hiện nay nhé! Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số – giải pháp tăng tốc và phát triển doanh nghiệp

Chuyển đổi số được đánh giá là vấn đề sống còn của các doanh nghiệp, nhất là vào thời điểm dịch bệnh... Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng chuyển đổi số hay cuộc chạy đua công nghệ của các ngân hàng?

Trong thời đại “cá nhanh nuốt cá chậm”, việc ứng dụng giải pháp chuyển đổi số tại Việt Nam được các doanh nghiệp lớn; đặc biệt là các ngân hàng ưu tiên chú trọng. Vậy chuyển đổi số mang đến những giá trị vượt trội khiến các ngân hàng liên tục đầu tư, phát triển? Xem thêm
Blog Figure

SME cần làm gì để sinh tồn trong đại dịch?

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến hơn 40,3 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động. Trước những thách thức của thị trường và xu hướng chuyển đổi số 4.0, làm sao để các doanh nghiệp SMEs sinh tồn và trụ vững sau đại dịch? Xem thêm
Blog Figure

Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Việc lựa chọn đơn vị phù hợp xây dựng website, thiết kế app mobile tại Đà Nẵng được không ít doanh nghiệp chú trọng cũng bởi kinh doanh thời 4.0 mà không có website hay mobile app như việc bán hàng mà không mở cửa. Xem thêm
Blog Figure

Honda Sông Trà – Tối ưu kinh doanh, tăng tốc hỗ trợ với Mobile App

Với những khó khăn như hiện nay, Honda Sông Trà đã tin tưởng và chọn IRTECH là đối tác phát triển. Sau khi khảo sát, IRTECH đã tiến hành thiết kế Mobile App Doanh Nghiệp nhằm hỗ trợ giải quyết bài toán khó trong khâu vận hành, xử lý đơn hàng. Với xu thế 4.0 và tình hình hiện tại, ứng dụng điện thoại sẽ là giải pháp chuẩn hóa mô hình quản lý, đồng bộ dữ liệu quy trình và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.  Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

    Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

    Honda Sông Trà – Tối ưu kinh doanh, tăng tốc hỗ trợ với Mobile App

    Honda Sông Trà Quảng Ngãi được thành lập vào năm 2006, là đại lý chính thức bán và bảo hành các sản phẩm xe máy của hệ thống Honda Việt Nam. Hiện nay, Sông Trà là doanh nghiệp kinh doanh xe gắn máy mang thương hiệu Honda lớn hàng đầu tại Quảng Ngãi.

    Honda Sông Trà liên tiếp được công nhận là Head chủ lực trong hoạt động hướng dẫn lái xe an toàn và đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động quan hệ khách hàng, đặc biệt là nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

    Honda Sông Trà – Tối ưu kinh doanh, tăng tốc hỗ trợ với Mobile App
    THÁCH THỨC: Thử thách tạo ra “nốt trầm” trên hành trình phát triển của Sông Trà

    Trên hành trình phát triển luôn có những thách thức buộc nhà quản trị phải phản ứng kịp thời để doanh nghiệp phát triển bền vững. Với bề dày lịch sử và hệ thống lớn như hiện nay, lượng khách hàng của Honda Sông Trà ngày một tăng, tạo nên sự khó khăn trong quá trình bán hàng khi nhân viên mất thời gian trong việc ghi chép, nhập thông tin khách hàng lên hệ thống và xuất ra đơn hàng. 

    Xem thêm: Mobile App doanh nghiệp – Giải pháp số hóa bền vững IRTECH

    Bên cạnh đó, khi khách hàng cũ muốn quay lại bảo hành xe hoặc sửa chữa, thì sale mất thời gian trong việc kiểm tra thông tin khách hàng cũng như sản phẩm đã sử dụng, do đó gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động tư vấn khách hàng. 

    Honda Sông Trà luôn nỗ lực nâng cao sự hài lòng của khách hàng
    GIẢI PHÁP: Ứng dụng công nghệ, tạo bước phát triển mới

    Với những khó khăn như hiện nay, Honda Sông Trà đã tin tưởng và chọn IRTECH là đối tác phát triển. Sau khi khảo sát, IRTECH đã tiến hành thiết kế Mobile App Doanh Nghiệp nhằm hỗ trợ giải quyết bài toán khó trong khâu vận hành, xử lý đơn hàng. Với xu thế 4.0 và tình hình hiện tại, ứng dụng điện thoại sẽ là giải pháp chuẩn hóa mô hình quản lý, đồng bộ dữ liệu quy trình và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. 

    Xem thêm: Cải thiện hiệu quả làm việc từ xa với app quản lý Irtech

    MOBILE APP DOANH NGHIỆP – Giải pháp hỗ trợ hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng

    Thay vì ghi chép lại thông tin khách hàng thủ công và nhập lên hệ thống thì nay, nhân viên sale đã ứng dụng Mobile App doanh nghiệp mang tên thương hiệu riêng. Chỉ với vài thao tác đơn giản, nhân viên có thể cập nhật và ghi lại thông tin khách hàng một cách nhanh chóng và có thể thực hiện ở mọi nơi. Sau khi cập nhật thông tin, hệ thống sẽ tự xuất ra đơn hàng và dữ liệu sẽ tự đồng bộ lưu trên hệ thống chính.

    Honda Sông Trà – Hành trình số hóa doanh nghiệp, nắm bắt xu hướng 4.0

    Bên cạnh đó, khi khách hàng muốn sửa xe, nhân viên có thể tư vấn kịp thời những dịch vụ cần thiết và kiểm tra số lượng các phụ tùng, từ đó hoạt động chăm sóc khách hàng trở nên trơn tru và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, nhân viên có thể chủ động trong việc tra cứu thông tin về báo cáo doanh thu cũng như tiền hoa hồng từ việc bán hàng, từ đó tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

    Từ những kết quả ứng dụng trên, IRTECH hi vọng sẽ có thể đồng hành cùng Honda Sông Trà và nhiều những doanh nghiệp khác giải quyết các khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp trên chặng đường số hóa, chuyển đổi số trong xu thế công nghệ.

    Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

    Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

    ☎ Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Binh)

    💳 Website: https://irtech.com.vn

    📧 Email: info@irtech.com.vn


    Bài viết liên quan

    Blog Figure

    IRTECH nhận giải thưởng Sao Khuê 2022

    Ngày 23/4, trong khuôn khổ lễ trao giải Sao Khuê 2022 tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội Hà Nội, vinh danh Giải thưởng 174 sản phẩm số xuất sắc.  Xem thêm
    Blog Figure

    5 tâm lý tiêu dùng khách hàng doanh nghiệp cần biết

    Khách hàng là những thượng đế khó tính, nhu cầu của họ luôn thay đổi, nhất là trong thị trường tự do như hiện nay. Vì vậy việc nắm bắt tâm lý chung của khách hàng là liều thuốc cần thiết để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp, giảm thiểu thời gian phục vụ, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh. Cùng IRTECH tìm hiểu nhé!  Xem thêm
    Blog Figure

    Hệ thống Website DAISUKI NIPPON – Tối ưu trải nghiệm du lịch Nhật Bản

    MIGITEQ là công ty đến từ Nhật Bản, với mong muốn cung cấp các sản phẩm mang lại giá trị cho cộng đồng. Vì vậy MIGITEQ luôn không ngừng nỗ lực trong việc phát triển các dịch vụ giúp tăng sự kết nối giữa mọi người trên khắp thế giới Xem thêm
    Blog Figure

    Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

    Là ngọn cờ đầu của thời trang nhanh đến từ Nhật Bản, Uniqlo đã thành công trong việc xây dựng đế chế và khởi đầu công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp, đến nay đã có thể cạnh tranh ngang hàng với Zara,  H&M. Vậy đâu là chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo? Xem thêm
    Blog Figure

    IRTECH khởi động dự án GTOS – Hệ thống quản trị điều hành tổng hợp

    Vào ngày 23/02/2022, Công Ty Cổ Phần Công nghệ IRTECH cùng đại diện Ban lãnh đạo và các bộ phận chuyên trách đã tổ chức thành công Lễ khởi động Dự án GTOS - Hệ thống quản trị điều hành tổng hợp dự án chuyển đổi số Cảng Đà Nẵng 2022. GTOS nằm trong chuỗi dự án Chuyển đổi số của Cảng Đà Nẵng nhằm tối ưu năng suất, tăng hiệu quả hoạt động, tạo ra sự phát triển vững bền của Cảng Đà Nẵng. Xem thêm
    Blog Figure

    Xu hướng tự động hóa thông minh RPA giảm gánh nặng cho ngành y tế

    Khoảng 30% thao tác có thể được tự động hóa chứng minh rằng RPA chính là giải pháp tối ưu các hoạt động trong ngành y tế, nhằm cắt giảm chi phí và thời gian, nhân viên có thể tập trung vào hoạt động chăm sóc bệnh nhân hiệu quả. Đồng thời bệnh nhân và người nhà giảm bớt thời gian chờ đợi, cũng như được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn. Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu về những kết quả mà giải pháp tự động hóa RPA được ứng dụng giúp giảm gánh nặng cho ngành y tế nhé!  Xem thêm

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


      Số điện thoại chưa chính xác



      Đăng ký tư vấn miễn phí!