THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

3 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu Covid

Liệu các doanh nghiệp truyền thống với một tệp khách hàng ổn định với doanh thu vững chắc, đã được hình thành qua nhiều thập kỷ hay đơn vị gặt hái được những thành công nhất định trong thị trường nội địa cũng như thị trường xuất khẩu có cần phải chạy theo xu hướng chuyển đổi số? Vậy chuyển đổi số là gì và tại sao doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu ngay khi có thể?

3 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu COVID-19

Trong những năm gần đây, cả thế giới chao đảo vì đại dịch COVID – 19, đời sống xã hội bị thay đổi, kinh tế thiệt hại nặng nề chưa từng có. Bên cạnh những tác động xấu của dịch bệnh, ở một khía cạnh tích cực hơn, COVID – 19 đã trở thành “chất xúc tác” thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh hơn. Hãy cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Chuyển đổi số là gì?

Chuyển đổi số được hiểu là quá trình thay đổi về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất của doanh nghiệp và tổ chức, dựa trên các công nghệ tiên tiến, nhằm hiện đại hóa quá trình hoạt động, tạo ra giá trị mới đồng thời cải thiện hiệu suất kinh doanh, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Chuyển đổi số được sử dụng nhiều nhất trong doanh nghiệp Việt Nam là ứng dụng vào quản trị doanh nghiệp, tiếp đến là tiếp thị, phương pháp thanh toán, bán hàng, lập kế hoạch sản xuất…

Xem thêm: Chuyển đổi số – giải pháp tăng tốc và phát triển doanh nghiệp

2. Xu hướng tất yếu cho doanh nghiệp trong mùa đại dịch

Internet đã phát triển mạnh mẽ, phủ rộng và phổ biến trên khắp lãnh thổ, từ thành thị tới nông thôn, miền núi và hải đảo. Từ 205.000 người dùng trong thời kỳ đầu của Internet quay số qua mạng điện thoại công cộng tại Việt Nam, đến năm 2021, con số đó đã lên đến hơn 70 triệu người dùng và hơn 145 triệu thiết bị di động được kết nối với Internet.

Tại Việt Nam, theo một khảo sát của Viện Phát triển doanh nghiệp – Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), nhận thức của doanh nghiệp Việt Nam về chuyển đổi số trong thời gian qua đã có những chuyển biến rất phấn khởi. Trước dịch COVID – 19, với hơn 50% doanh nghiệp ứng dụng các công nghệ số; hơn 25% doanh nghiệp bắt đầu ứng dụng công nghệ số từ khi có COVID và duy trì ý định tiếp tục sử dụng công nghệ số, từ đó mang lại những hiệu quả nhất định.

Xem thêm: Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của Học sinh, sinh viên năm 2020

3. Chuyển đổi số – đòn bẩy trên hành trình phát triển của doanh nghiệp

Báo cáo mới nhất của Data Center cho thấy, trong 5 – 10 năm tới, 60% các doanh nghiệp sẽ bị đào thải nếu không chuyển đổi số. Chính vì vậy, chuyển đổi số là giải pháp, là xu hướng tất yếu để các doanh nghiệp tồn tại, nâng cao cạnh tranh, hiệu quả sản xuất, có thể tham gia chuỗi giá trị toàn cầu, tăng tốc và phát triển. Ứng dụng giải pháp chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp đi nhanh hơn và bền vững hơn nhờ vào các lý do dưới đây:

Xem thêm: 5 công nghệ then chốt trong “thời điểm vàng” chuyển đổi số

3.1 Tối ưu năng suất làm việc của nhân viên

Ứng dụng chuyển đổi số cho phép các nhân viên tìm kiếm dữ liệu nhanh chóng, thao tác đơn giản giúp tiết kiệm thời gian và tối ưu năng suất làm việc của nhân viên. Khi tối ưu hiệu suất triển khai các công việc nhỏ thì nhân sự sẽ có nhiều thời gian hơn tập trung phát triển, sáng tạo và tạo ra giá trị cao hơn.

Bên cạnh đó, chuyển đổi số còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu các sai sót trọng vận hành, từ đó tiết kiệm rất nhiều chi phí và cải thiện hiệu suất hoạt động.

Thực hiện phòng chống dịch Covid-19 tại văn phòng
Thực hiện phòng chống dịch tại văn phòng mùa COVID-19

3.2 Thúc đẩy hiệu quả trong quản trị doanh nghiệp

Cùng với việc ứng dụng công nghệ thông minh trong xu hướng chuyển đối số doanh nghiệp, nhà lãnh đạo hoàn toàn chủ động trong việc theo dõi các báo cáo, đánh giá hoạt động của doanh nghiệp, hiệu suất làm việc của nhân viên bất cứ lúc nào mà không cần đợi nhân viên báo cáo hay thống kê số liệu; công việc mất nhiều thời gian như trước đây.

Mọi thông tin, số hóa về hoạt động của doanh nghiệp đều được thể hiện minh bạch, chi tiết bằng các con số rõ ràng, xóa bỏ dữ liệu kém minh bạch trong quản trị doanh nghiệp.

Xem thêm: Thấu hiểu sự phức tạp trong quy trình mua của khách hàng doanh nghiệp

C:\Users\ADMIN\Desktop\4104_Hinh_4.jpg
Dịch COVID-19 thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng

3.3 Mở rộng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng

Hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng liên tục biến đổi, khách hàng đưa ra nhiều đòi hỏi khắt khe và luôn mong muốn có nhiều sự lựa chọn. Vì vậy mà doanh nghiệp cần tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng các kênh bán hàng tiện hơn giúp khách hàng dễ dàng mua sắm, chăm sóc dù đang ở nhà. Cụ thể hơn, giải pháp công nghệ IRTECH Việt Nam giúp tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm như là: đặt hàng online, check sản phẩm nhanh chóng với mã QR; tích điểm điện tử, chăm sóc khách hàng trực tuyến… hay đơn giản khiến khách hàng hài lòng hơn nhờ nâng cao hiệu suất làm việc, và chất lượng được chú trọng.

Qua bài chia sẻ của IRTECH, hi vọng sẽ giúp các doanh nghiệp có định hướng rõ ràng và nắm bắt cơ hội mạnh mẽ để tạo ra sự đột phá trên thị trường, cập nhật xu hướng chuyển đổi số cho doanh nghiệp và đứng vững sau mùa đại dịch.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Giao việc cho nhân viên “tưởng không khó” nhưng “khó không tưởng”

Làm thế nào để tận dụng tối đa năng lực nhân viên vẫn là bài toán khiến nhiều nhà quản trị đau đầu. Nhất là ở thời điểm dịch COVID-19, xu hướng work-from-home là điều không thể tránh khỏi, dẫn đến việc sếp giao nhiệm vụ cho nhân viên “tưởng không khó” nhưng lại “khó không tưởng”. Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu câu chuyện này nhé! Xem thêm
Blog Figure

5 tâm lý tiêu dùng khách hàng doanh nghiệp cần biết

Khách hàng là những thượng đế khó tính, nhu cầu của họ luôn thay đổi, nhất là trong thị trường tự do như hiện nay. Vì vậy việc nắm bắt tâm lý chung của khách hàng là liều thuốc cần thiết để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp, giảm thiểu thời gian phục vụ, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh. Cùng IRTECH tìm hiểu nhé!  Xem thêm
Blog Figure

Hướng phát triển mới giúp ngành thời trang không ‘chết mòn’ vì đại dịch

Ngành thời trang với tốc độ phát triển sản phẩm nhanh, vòng đời ngắn, là một trong những ngành “chịu trận” trước đại dịch. Sự chuyển dịch trong phương thức kinh doanh truyền thống sang thị trường thời trang online của các doanh nghiệp trở nên tất yếu. Xem thêm
Blog Figure

Quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn với hệ thống ERP

Với kỳ vọng vượt qua mức 49 tỷ USD vào năm 2020, thị trường ERP được coi là tiền đề giúp doanh nghiệp phát triển nhanh và mạnh hơn trong tiến trình chuyển đổi số. Hệ thống ERP giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc khai thác thông tin, thúc đẩy việc đưa ra các quyết định chiến lược một cách nhanh chóng, cải thiện hoạt động, gia tăng lợi nhuận của tổ chức. Vậy cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu về hệ thống ERP nhé! Xem thêm
Blog Figure

Tips giữ lửa nhiệt tình cho doanh nghiệp mùa giãn cách

Làm sao để nâng cao tinh thần làm việc của nhân sự trước những tin tức tiêu cực từ đại dịch; đặc biệt, trong thời điểm work from home những gắn kết trong doanh nghiệp trở nên suy yếu hơn bao giờ hết. Xem thêm
Blog Figure

3 trụ cột chuyển đổi số quốc gia: CHÍNH PHỦ SỐ – XÃ HỘI SỐ – KINH TẾ SỐ

Có hơn 70% doanh nghiệp SME Việt vẫn đang phản ứng thụ động với những thay đổi của làn sóng công nghệ." và trung bình, chỉ có 1 trong 10 doanh nghiệp tạo ra mức lợi nhuận vượt kỳ vọng. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!