THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Cách mạng công nghệ chuyển đổi số thay đổi diện mạo doanh nghiệp như thế nào?

Việc nghiệp sử dụng các công nghệ chuyển đổi số đã trở thành điều cấp thiết nếu muốn giành được chỗ đứng trên thị trường. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay, có thể nhiều đối thủ của doanh nghiệp đã có những bước tiến trong số hóa, chuyển đổi số nổi trội. Còn doanh nghiệp bạn vẫn đang chần chừ, dậm chân tại chỗ. Vậy hãy cùng IRTECH tìm hiểu thêm về các công nghệ 4.0 và chuyển đổi số đã thay đổi diện mạo doanh nghiệp như thế nào?

Sự chuyển mình và tăng tốc của các nền tảng trực tuyến

Sau khi trải qua đại dịch, số lượng lớn doanh nghiệp phải đối mặt với việc cắt giảm các chi phí vận hành, nhân sự, thu nhỏ lại quy mô, quy trình làm việc ít nhiều bị xáo trộn,…Công nghệ giờ đây đã trở thành giải pháp khả thi giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề làm việc từ xa, bán hàng online, quản trị doanh nghiệp từ xa,… Đó là lý do các phần mềm làm việc trên nền tảng trực tuyến như Zoom, Teams,…có doanh số tăng nhanh.

Các nền tảng hội nghị trực tuyến đều “thắng đậm” trong những năm gần đây nhờ tác động từ Covid.

Xem thêm: Cá nhân hóa và tối ưu trải nghiệm khách hàng hiệu quả bằng công nghệ

Từ đó, những ý tưởng đầu tư vào công nghệ chuyển đổi số bắt đầu được các doanh nghiệp chú ý và ưa chuộng. Đầu tiên là dùng để phục vụ nhu cầu làm việc nội bộ của doanh nghiệp. Sau đó, các dự án công nghệ đã được các doanh nghiệp tập trung và rót vốn đầu tư.

Trải nghiệm khách hàng – Lợi thế cạnh tranh “vàng”

Việc này giúp tập trung vào trải nghiệm khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh các giao dịch đang chuyển dần sang các kênh trực tuyến. Vì khách hàng không có cơ hội trải nghiệm trực tiếp sản phẩm nên một trải nghiệm tốt sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và tin tưởng hơn về doanh nghiệp của bạn.

Trong thời đại chuyển đổi số, các giải pháp công nghệ như phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM), chatbot, Mobile App, phần mềm bán hàng online,…ngày càng được phát triển mạnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong kinh doanh. Bên cạnh đó nhiều doanh nghiệp chi lớn trong việc đầu tư trí tuệ nhân tạo AI, thực tế ảo VR… để hỗ trợ trong quá trình mua hàng. Việc này giúp tập trung vào trải nghiệm khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh các giao dịch đang chuyển dần sang các kênh trực tuyến.

Trải nghiệm khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến sự phát triển của doanh nghiệp.

Xem thêm: Tổng hợp A – Z xây dựng Mobile App cho ngành phân phối B2B

Tuy nhiên, vì khách hàng không có cơ hội trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, do đó sự trải nghiệm dịch vụ của khách hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Một trải nghiệm tốt sẽ giúp khách hàng cảm thấy hài lòng và tin tưởng hơn về doanh nghiệp của bạn. Bên cạnh đó, với sự phát triển liên tục của các phần mềm tiên tiến trên thị trường, nguy cơ mà khách hàng chuyển sang các nhà cung cấp khác có tỷ lệ cao hơn nếu trải nghiệm dịch vụ không đáp ứng được nhu cầu của họ. Vì vậy, việc tập trung vào trải nghiệm khách hàng là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc tăng trưởng kinh doanh và giữ chân khách hàng.

Đầu tư nâng cấp hệ thống an ninh mạng

Để đảm bảo tính an toàn và bảo mật cho hệ thống mạng của mình, các doanh nghiệp hiện nay đang đầu tư vào việc nâng cấp hệ thống an ninh mạng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc phát hiện và ngăn chặn các vi phạm an ninh mạng vẫn là một thách thức đối với nhiều tổ chức. Theo nghiên cứu mới nhất, trung bình mất khoảng 280 ngày để phát hiện và ngăn chặn các vi phạm an ninh mạng, trong khi đó thời gian này quá lâu để tội phạm tận dụng tàn phá hệ thống máy tính và an ninh của công ty. Tình trạng này đã gây ra thiệt hại tài chính của các công ty trung bình khoảng 3,86 triệu đô la.

Với tình hình ngày càng tăng những rủi ro từ các hoạt động trực tuyến và làm việc từ xa, nhiều doanh nghiệp đã nhận thức được tầm quan trọng của việc đầu tư vào an ninh mạng bằng cách sử dụng các giải pháp công nghệ 4.0 và hướng đến chuyển đổi số doanh nghiệp. Điều này có thể giúp tăng cường khả năng phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa an ninh mạng một cách hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, đầu tư vào an ninh mạng cũng giúp giảm thiểu thiệt hại tài chính và giữ cho doanh nghiệp của bạn luôn hoạt động ổn định và bảo vệ được thông tin quan trọng của khách hàng.

Tự động hóa – Giải phóng văn phòng nhiều giấy tờ

Làm việc với những giấy tờ, thủ tục nhiều vô số, là hình ảnh thường thấy tại văn phòng của các doanh nghiệp. Trước đây, khi làm việc với các loại văn bản, hợp đồng, giao dịch, hóa đơn,…thường tốn rất nhiều thời gian và công sức vì vốn tính chất là những công việc thao tác thủ công.

Nhưng nhờ sự phát triển của công nghệ chuyển đổi số, các doanh nghiệp có thể chuyển đổi những văn bản, dữ liệu từ “bản cứng” thành “bản mềm” và lưu trữ trên một hệ thống. Các đề xuất, hợp đồng, giao dịch, hóa đơn,…đều được gửi đi thông qua hình thức trực tuyến.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu áp dụng các giải pháp số hóa giấy tờ như chữ ký số, giao việc trực tuyến cho nhân viên, xuất – nhập hóa đơn tự động, đồng bộ dữ liệu,…đều được gửi đi thông qua hình thức trực tuyến. Đặc biệt, phải nhắc đến công nghệ RPA – Tự động hóa giúp các doanh nghiệp giải phóng khỏi gánh nặng giấy tờ và thủ tục. Điều này giúp tăng tính linh hoạt, giảm thời gian xử lý, tránh thất thoát dữ liệu và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp.

Giải pháp tự động hóa IRBOT – giúp giảm công việc thủ công.

Xem thêm: Nhập liệu hóa đơn tự động lên phần mềm kế toán hiệu quả với IRBOT

Kết luận

Xu hướng đưa công nghệ phù hợp thúc đẩy chuyển đổi số doanh nghiệp đang là xu thế không thể tách rời của doanh nghiệp. Điều đó nhằm phát triển công việc kinh doanh và mang đến chất lượng dịch vụ, sản phẩm tốt cho khách hàng. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi: chuyển đổi số là gì và những ứng dụng thúc đẩy phát triển và làm thay đổi diện mạo của doanh nghiệp một cách nhanh chóng.

Hãy liên hệ ngay với IRTech nếu quý vị muốn được tư vấn kỹ hơn về cách xây dựng và ứng dụng giải pháp chuyển đổi số cho phù hợp với doanh nghiệp mình nhé.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Xây dựng mô hình kinh doanh B2C ứng dụng chuyển đổi số hiệu quả

Kinh doanh B2C là thuật ngữ để mô tả các hình thức giao dịch giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, nổi bật trong thời gian gần đây là hình thức kinh doanh thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường theo xu hướng chuyển đổi số và “sống sót” giữa đại dịch. Cùng khám phá mô hình kinh doanh B2C nhé! Xem thêm
Blog Figure

Giải pháp nào cho doanh nghiệp phân phối muốn mở rộng kênh trực tuyến?

Năm 2024 được dự báo sẽ là năm tiếp tục bùng nổ của thương mại điện tử. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc cơ hội tăng trưởng dành cho tất cả doanh nghiệp. Việc dự báo và nắm bắt những xu hướng mới sẽ là chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối online thành công, gia tăng khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng mục tiêu. Cùng IRTech tham khảo nhé!  Xem thêm
Blog Figure

Hành trang chuyển đổi số doanh nghiệp cần chuẩn bị gì?

Trong khi các doanh nghiệp lớn đã có sẵn hoặc có nhiều tiềm lực để có thể hoàn thiện chuyển đổi số, thì doanh nghiệp SMEs lại không dư dả về kinh phí để đầu tư cho hệ sinh thái chuyển đổi số doanh nghiệp. Để các doanh nghiệp không bị bỏ rơi bên lề, IRTech cung cấp hành trang cho quy trình chuyển đổi số phù hợp với mỗi doanh nghiệp. Cùng theo dõi nhé!  Xem thêm
Blog Figure

Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

Là ngọn cờ đầu của thời trang nhanh đến từ Nhật Bản, Uniqlo đã thành công trong việc xây dựng đế chế và khởi đầu công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp, đến nay đã có thể cạnh tranh ngang hàng với Zara,  H&M. Vậy đâu là chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo? Xem thêm
Blog Figure

SME cần làm gì để sinh tồn trong đại dịch?

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến hơn 40,3 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động. Trước những thách thức của thị trường và xu hướng chuyển đổi số 4.0, làm sao để các doanh nghiệp SMEs sinh tồn và trụ vững sau đại dịch? Xem thêm
Blog Figure

TOP các phần mềm thông minh không thể thiếu cho doanh nghiệp FMCG, phân phối

Hiện nay, trong môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh, các công ty ngành hàng FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh) đang đua nhau tìm kiếm các giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động và đáp ứng nhanh chóng sự thay đổi của thị trường. Trong bối cảnh đó, việc áp dụng Tự động hóa thông minh là một điều không thể bỏ qua. Dưới đây là TOP các phần mềm không thể thiếu cho doanh nghiệp FMCG nên xem xét ứng dụng Tự động hóa thông minh để cải thiện sự phát triển cho doanh nghiệp của mình. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!