Top 3 giải pháp công nghệ thông minh hỗ trợ hữu ích cho doanh nghiệp năm 2023
Nội dung bài viết
Đứng trước sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, khi mà cách thức làm việc truyền thống không còn đạt hiệu quả cao như mong đợi, việc ứng dụng các giải pháp công nghệ thông minh vào các hoạt động của khâu tổ chức là điều cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn top 3 công cụ thông minh hỗ trợ hữu ích cho doanh nghiệp hiệu quả nhất trong năm 2023 hiện nay.
Hiện nay có rất nhiều giải pháp công nghệ thông minh dành cho việc quản trị doanh nghiệp, khiến các doanh nghiệp khá băn khoăn để chọn cho mình được giải pháp nào phù hợp nhất. Nếu đang muốn thay đổi cách thức quản lý và tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo 3 giải pháp tốt nhất theo xu hướng hiện nay trong năm 2023 và tương lai.
1. Chat GPT – Chat AI hỗ trợ nội dung
Chat GPT là viết tắt của Chat Generative Pre-training Transformer, là một trợ lý trò chuyện AI được nghiên cứu và phát triển bởi công ty OpenAI, hỗ trợ người dùng tìm kiếm thông tin, giải đáp các câu hỏi một cách nhanh chóng và chính xác. Được thành lập bởi Sam Altman – CEO và đồng sáng lập OpenAI. Công cụ này được ra mắt lần đầu vào tháng 11/2022 và được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ có tên gọi là GPT-3.5. Chưa đầy một tuần đã thu hút 1 triệu người dùng và sau 40 ngày đã có 10 triệu người sử dụng trí tuệ nhân tạo Al này mỗi ngày.
Nguyên lý hoạt động của Chat GPT khá là đơn giản, nó sẽ ghi nhận thông tin theo câu hỏi bạn nhập vào. Từ đó với công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ phân tích tổng hợp dựa vào các nguồn dữ liệu được nhập vào ứng dụng để từ đó đưa ra câu trả lời chính xác. Mô hình ngôn ngữ này có khả năng trả lời các câu hỏi, hỗ trợ thực hiện các tác vụ như soạn email, viết luận, ngôn ngữ lập trình, viết nội dung,…
Dù có rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên Chat GPT và GPT-3 cũng có một số giới hạn như sau:
- Chat GPT vẫn chỉ là một công cụ và không thể hoàn toàn thay thế được khả năng tư duy, logic và kinh nghiệm của con người. Nó có thể cung cấp các câu trả lời không chính xác hoặc không phù hợp với ngữ cảnh, vì vậy, người dùng cần phải kiểm tra tính xác thực trước khi sử dụng kết quả từ Chat GPT.
- Chat GPT có khả năng học được nhiều ngôn ngữ và hiểu được các khái niệm và thông tin được cung cấp trong các văn bản tiếng nước ngoài. Vì sử dụng phương pháp dịch máy tự động nên khi dịch từ một ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác (cụ thể là tiếng Việt), sẽ có sai sót hoặc không chính xác trong quá trình dịch.
Xem thêm: Dự báo 5 xu hướng định hình chuyển đổi số 2023
2. AI Chatbot – Nhân sự CSKH ảo chuyên nghiệp thời đại 4.0
Chatbot là một phần mềm được thiết kế để tự động trả lời các câu hỏi của người dùng thông qua hình thức giao tiếp bằng văn bản (tin nhắn) hoặc giọng nói (cuộc gọi). Những “người khổng lồ” như Google, Microsoft, Amazon và Facebook cho đến các công ty Startup đều dành thời gian và nguồn lực để phát triển AI Chatbot.
Chatbot có khả năng tự động trả lời câu hỏi 24/7 và hỗ trợ cho nhiều khách hàng cùng một lúc mà không bị gián đoạn. Hiện tại các doanh nghiệp đều sử dụng giải pháp công nghệ AI Chatbot trong việc CSKH. Đó là ngân hàng, thời trang, cửa hàng, chuỗi bán lẻ… để cải thiện dịch vụ khách hàng. Đồng thời đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu khách hàng. AI Chatbot chính là giải pháp công nghệ chăm sóc khách hàng tự động hiệu quả. Dưới đây là những giá trị mà nó mang đến:
- Cá nhân hóa trải nghiệm bán hàng: Dựa trên các cơ sở dữ liệu thu thập được từ lịch sử giao dịch trước đó. Chatbot có khả năng ghi nhớ mọi thông tin cá nhân của khách hàng như: tên, tuổi, nghề nghiệp, sở thích,… Như vậy, ngay từ khi nhận diện được yêu cầu từ khách hàng. Chatbot sẽ có thể trả lời chính xác. Sau đó đưa ra các tư vấn mua sắm phù hợp cho từng cá nhân. Những tư vấn này dựa trên những sở thích, xu hướng mà họ quan tâm.
- Giảm thiểu chi phí nhân sự một cách đáng kể: Chatbot có thể thay thế con người đảm nhận toàn bộ nhiệm vụ từ giới thiệu sản phẩm, báo giá, đưa ra lời khuyên cho đến chốt đơn hàng, xin feedback,…Một AI Chatbot làm việc năng suất hơn nhiều so với một bộ phận CSKH
Phản hồi khách hàng nhanh chóng: Con người sẽ có lúc cần nghỉ ngơi nhưng chatbot thì không. Một chatbot có thể hoạt động 24/7 xuyên suốt 365 ngày. Giải pháp công nghệ Chatbot còn tiếp nhận và xử lý yêu cầu khách hàng tự động, nhanh chóng, bất kể thời gian, địa điểm. Điều này sẽ giúp tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
3. Tự động hóa công nghệ RPA – Cách mạng hóa giới văn phòng
Tự động hóa công nghệ RPA (Robotic Process Automation) là phần mềm robot ảo được thiết lập trên máy tính, nhằm thực hiện các tác vụ khác nhau để giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình và giảm chi phí. Những robot ảo này sẽ thực hiện những công việc có quy trình cố định, những công việc lặp đi lặp lại như: nhập – xuất hoá đơn, nhập dữ liệu lên nhiều hệ thống, đối chiếu, chuyển dữ liệu qua nhiều phòng ban,…vốn là công việc thủ công của con người.
Hiểu nôm na rằng, tự động hóa RPA sẽ xây dựng cho doanh nghiệp các nhân công “Robot”, làm thay những công việc của nhân sự. Nhân công “robot” này tuy không có tính sáng tạo hơn con người nhưng tốc độ nhanh hơn, sai sót thấp hơn, không mệt mỏi và nói vui rằng không đòi tăng lương hay xin nghỉ phép.
Xem thêm: Công nghệ tự động hóa quy trình RPA và những lợi ích RPA đem lại cho doanh nghiệp
Lý do chính khiến các doanh nghiệp nên áp dụng và triển khai công nghệ RPA là khả năng tiết kiệm thời gian, lao động và tiền bạc. Nó có thể tăng tốc các quy trình, giảm lỗi và tăng năng suất. Tác động của đại dịch đã thúc đẩy việc thực hiện tự động hóa RPA. Và đó lý do tại sao IRBOT – tự động hoá RPA lại có lợi thế:
- Một con người có thể làm việc trung bình 8 giờ một ngày trong khi IRBOT có thể làm việc 24/7 mà không hề mệt mỏi.
- Năng suất trung bình của con người là 60% và vẫn có một vài sai sót nhầm lẫn nhưng năng suất của IRBOT là 100% và không có sai sót.
Thị trường tự động hóa quy trình bằng robot RPA đang phát triển theo cấp số nhân trên toàn thế giới. Tự động hóa RPA đang thúc đẩy hiệu quả và giải phóng mọi người khỏi sự tẻ nhạt lặp đi lặp lại trong hàng loạt các ngành nghề. Hiện nhiều doanh nghiệp đã và đang ứng dụng triển khai tự động hóa RPA trong các ngành từ dịch vụ tài chính đến chăm sóc sức khỏe đến sản xuất, phân phối, bán lẻ và hơn thế nữa.
Trên đây là 3 công cụ công nghệ thông minh mang đến lợi ích tiềm năng cho doanh nghiệp trong năm 2023. Có thể nói trong thời đại công nghệ 4.0, giải pháp tự động hóa và trí tuệ nhân tạo là một cách hiệu quả và tối ưu nhất cho doanh nghiệp phát triển. Nếu bạn cần tư vấn triển khai hoặc trải nghiệm IRBOT – Tự động hoá RPA, hãy liên hệ ngay với IRTECH để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.
Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:
Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH
☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)
💳 Website: https://irtech.com.vn
📧 Email: [email protected]