THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Top 3 giải pháp công nghệ thông minh hỗ trợ hữu ích cho doanh nghiệp năm 2023

Đứng trước sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, khi mà cách thức làm việc truyền thống không còn đạt hiệu quả cao như mong đợi, việc ứng dụng các giải pháp công nghệ thông minh vào các hoạt động của khâu tổ chức là điều cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn top 3 công cụ thông minh hỗ trợ hữu ích cho doanh nghiệp hiệu quả nhất trong năm 2023 hiện nay.

Hiện nay có rất nhiều giải pháp công nghệ thông minh dành cho việc quản trị doanh nghiệp, khiến các doanh nghiệp khá băn khoăn để chọn cho mình được giải pháp nào phù hợp nhất. Nếu đang muốn thay đổi cách thức quản lý và tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, bạn có thể tham khảo 3 giải pháp tốt nhất theo xu hướng hiện nay trong năm 2023 và tương lai.

1. Chat GPT – Chat AI hỗ trợ nội dung

Chat GPT là viết tắt của Chat Generative Pre-training Transformer, là một trợ lý trò chuyện AI được nghiên cứu và phát triển bởi công ty OpenAI, hỗ trợ người dùng tìm kiếm thông tin, giải đáp các câu hỏi một cách nhanh chóng và chính xác. Được thành lập bởi Sam Altman – CEO và đồng sáng lập OpenAI. Công cụ này được ra mắt lần đầu vào tháng 11/2022 và được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ có tên gọi là GPT-3.5. Chưa đầy một tuần đã thu hút 1 triệu người dùng và sau 40 ngày đã có 10 triệu người sử dụng trí tuệ nhân tạo Al này mỗi ngày.

Chỉ sau 2 tháng, công cụ Chat GPT được cho là cán mốc 100 triệu người/tháng.

Nguyên lý hoạt động của Chat GPT khá là đơn giản, nó sẽ ghi nhận thông tin theo câu hỏi bạn nhập vào. Từ đó với công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ phân tích tổng hợp dựa vào các nguồn dữ liệu được nhập vào ứng dụng để từ đó đưa ra câu trả lời chính xác. Mô hình ngôn ngữ này có khả năng trả lời các câu hỏi, hỗ trợ thực hiện các tác vụ như soạn email, viết luận, ngôn ngữ lập trình, viết nội dung,…

Dù có rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên Chat GPT và GPT-3 cũng có một số giới hạn như sau:

  • Chat GPT vẫn chỉ là một công cụ và không thể hoàn toàn thay thế được khả năng tư duy, logic và kinh nghiệm của con người. Nó có thể cung cấp các câu trả lời không chính xác hoặc không phù hợp với ngữ cảnh, vì vậy, người dùng cần phải kiểm tra tính xác thực trước khi sử dụng kết quả từ Chat GPT.
  • Chat GPT có khả năng học được nhiều ngôn ngữ và hiểu được các khái niệm và thông tin được cung cấp trong các văn bản tiếng nước ngoài. Vì sử dụng phương pháp dịch máy tự động nên khi dịch từ một ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác (cụ thể là tiếng Việt), sẽ có sai sót hoặc không chính xác trong quá trình dịch.

Xem thêm: Dự báo 5 xu hướng định hình chuyển đổi số 2023

2. AI Chatbot –  Nhân sự CSKH ảo chuyên nghiệp thời đại 4.0

Chatbot là một phần mềm được thiết kế để tự động trả lời các câu hỏi của người dùng thông qua hình thức giao tiếp bằng văn bản (tin nhắn) hoặc giọng nói (cuộc gọi). Những “người khổng lồ” như Google, Microsoft, Amazon và Facebook cho đến các công ty Startup đều dành thời gian và nguồn lực để phát triển AI Chatbot.

Chatbot là 1 công cụ ứng dụng công nghệ AI để tương tác với con người

Chatbot có khả năng tự động trả lời câu hỏi 24/7 và hỗ trợ cho nhiều khách hàng cùng một lúc mà không bị gián đoạn. Hiện tại các doanh nghiệp đều sử dụng giải pháp công nghệ AI Chatbot trong việc CSKH. Đó là ngân hàng, thời trang, cửa hàng, chuỗi bán lẻ… để cải thiện dịch vụ khách hàng. Đồng thời đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu khách hàng. AI Chatbot chính là giải pháp công nghệ chăm sóc khách hàng tự động hiệu quả. Dưới đây là những giá trị mà nó mang đến: 

  • Cá nhân hóa trải nghiệm bán hàng: Dựa trên các cơ sở dữ liệu thu thập được từ lịch sử giao dịch trước đó. Chatbot có khả năng ghi nhớ mọi thông tin cá nhân của khách hàng như: tên, tuổi, nghề nghiệp, sở thích,… Như vậy, ngay từ khi nhận diện được yêu cầu từ khách hàng. Chatbot sẽ có thể trả lời chính xác. Sau đó đưa ra các tư vấn mua sắm phù hợp cho từng cá nhân. Những tư vấn này dựa trên những sở thích, xu hướng mà họ quan tâm.
  • Giảm thiểu chi phí nhân sự một cách đáng kể: Chatbot có thể thay thế con người đảm nhận toàn bộ nhiệm vụ từ giới thiệu sản phẩm, báo giá, đưa ra lời khuyên cho đến chốt đơn hàng, xin feedback,…Một AI Chatbot làm việc năng suất hơn nhiều so với một bộ phận CSKH

Phản hồi khách hàng nhanh chóng: Con người sẽ có lúc cần nghỉ ngơi nhưng chatbot thì không. Một chatbot có thể hoạt động 24/7 xuyên suốt 365 ngày. Giải pháp công nghệ Chatbot còn tiếp nhận và xử lý yêu cầu khách hàng tự động, nhanh chóng, bất kể thời gian, địa điểm. Điều này sẽ giúp tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

3. Tự động hóa công nghệ RPA – Cách mạng hóa giới văn phòng

Tự động hóa công nghệ RPA (Robotic Process Automation) là phần mềm robot ảo được thiết lập trên máy tính, nhằm thực hiện các tác vụ khác nhau để giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình và giảm chi phí. Những robot ảo này sẽ thực hiện những công việc có quy trình cố định, những công việc lặp đi lặp lại như: nhập – xuất hoá đơn, nhập dữ liệu lên nhiều hệ thống, đối chiếu, chuyển dữ liệu qua nhiều phòng ban,…vốn là công việc thủ công của con người.

Công nghệ RPA – Cách mạng hóa giới văn phòng

Hiểu nôm na rằng, tự động hóa RPA sẽ xây dựng cho doanh nghiệp các nhân công “Robot”, làm thay những công việc của nhân sự. Nhân công “robot” này tuy không có tính sáng tạo hơn con người nhưng tốc độ nhanh hơn, sai sót thấp hơn, không mệt mỏi và nói vui rằng không đòi tăng lương hay xin nghỉ phép.

Xem thêm: Công nghệ tự động hóa quy trình RPA và những lợi ích RPA đem lại cho doanh nghiệp

Lý do chính khiến các doanh nghiệp nên áp dụng và triển khai công nghệ RPA là khả năng tiết kiệm thời gian, lao động và tiền bạc. Nó có thể tăng tốc các quy trình, giảm lỗi và tăng năng suất. Tác động của đại dịch đã thúc đẩy việc thực hiện tự động hóa RPA. Và đó lý do tại sao IRBOT – tự động hoá RPA lại có lợi thế:

  • Một con người có thể làm việc trung bình 8 giờ một ngày trong khi IRBOT có thể làm việc 24/7 mà không hề mệt mỏi.
  • Năng suất trung bình của con người là 60% và vẫn có một vài sai sót nhầm lẫn nhưng năng suất của IRBOT là 100% và không có sai sót.

Thị trường tự động hóa quy trình bằng robot RPA đang phát triển theo cấp số nhân trên toàn thế giới. Tự động hóa RPA đang thúc đẩy hiệu quả và giải phóng mọi người khỏi sự tẻ nhạt lặp đi lặp lại trong hàng loạt các ngành nghề. Hiện nhiều doanh nghiệp đã và đang ứng dụng triển khai tự động hóa RPA trong các ngành từ dịch vụ tài chính đến chăm sóc sức khỏe đến sản xuất, phân phối, bán lẻ và hơn thế nữa.

Trên đây là 3 công cụ công nghệ thông minh mang đến lợi ích tiềm năng cho doanh nghiệp trong năm 2023. Có thể nói trong thời đại công nghệ 4.0, giải pháp tự động hóa và trí tuệ nhân tạo là một cách hiệu quả và tối ưu nhất cho doanh nghiệp phát triển. Nếu bạn cần tư vấn triển khai hoặc trải nghiệm IRBOT – Tự động hoá RPA, hãy liên hệ ngay với IRTECH để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

5 công cụ tự động hóa quy trình (RPA) phổ biến

Hầu hết các quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp sẽ rất cồng kềnh nếu không có các ứng dụng tự động hóa thông minh. Trong đó giải pháp công nghệ RPA. Vì vậy hãy cùng IRTECH Đà Nẵng tìm hiểu về các công cụ giúp tự động hóa quy trình phổ biến sau đây nhé! Xem thêm
Blog Figure

Robot ảo tự động hóa quy trình RPA – “Trợ thủ” đắc lực trong lĩnh vực kế toán

Việc thực hiện tự động quy trình hay thao tác xử lý trên máy tính mà không cần sự can thiệp của con người đã và đang dần mở rộng trong nhiều lĩnh vực. Với công nghệ RPA, các công việc lặp đi lặp lại của lao động trí óc liên quan đến dữ liệu, giấy tờ cũng sẽ được hỗ trợ tự động. Đặc biệt việc ứng dụng RPA trong lĩnh vực kế toán, nơi không thể thiếu các nghiệp vụ giấy tờ, sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí… Xem thêm
Blog Figure

Sự khác biệt giữa sàn thương mại điện tử và mobile app kinh doanh

Lựa chọn kênh bán online phù hợp không chỉ dừng lại ở cách áp dụng chiến lược hay thực hiện đầy đủ các bước phân tích, mà còn đòi hỏi doanh nghiệp cần hiểu rõ mỗi kênh TMĐT. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn kênh bán hàng cho doanh nghiệp của mình! Cùng IRTech tìm hiểu các kênh TMĐT trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

5 xu hướng công nghệ mà doanh nghiệp cần phải biết năm 2025

Khi chúng ta đang đứng trên đà của một cuộc cách mạng công nghệ, một câu hỏi lớn hiện ra: Bạn đã sẵn sàng cho những thay đổi lớn sẽ định hình lại thế giới của chúng ta vào năm 2025 chưa? Các báo cáo gần đây từ các nhà lãnh đạo ngành công nghệ nhấn mạnh tính cấp thiết của câu hỏi này, làm nổi bật các công nghệ chuyển đổi sẽ định hình cách chúng ta sống và làm việc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá năm xu hướng công nghệ 2025. Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số là gì? 8 lý do chuyển đổi số thường thất bại

Chuyển đổi số không chỉ là xu hướng mà còn là yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp. Trong kỉ nguyên số với đầy sự cạnh tranh khốc liệt, doanh nghiệp buộc phải đổi mới và ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao hiệu suất, thích nghi với thị trường và duy trì lợi thế cạnh tranh. Vậy chuyển đổi số là gì? Lý do khiến doanh nghiệp chuyển đổi số thường thất bại? Hãy cùng IRTECH tìm hiểu sâu về vấn đề trên nhé! Xem thêm
Blog Figure

IRTECH hợp tác tại Tuần lễ Vietnam-Korea Partnership Plus 2024

Nhằm mở rộng thương mại và đầu tư giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như củng cố nền tảng hợp tác trong tương lai trong các ngành công nghiệp thông minh. IRTECH tham gia sự kiện với mong muốn mở rộng hợp tác và tìm kiếm những cơ hội kinh doanh mới. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!