THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Xu hướng phát triển mobile app năm 2022

Doanh số dự kiến lên tới 336 tỷ USD trong 2022. thị trường xây dựng Mobile app sẽ lên tới 336 tỷ USD, ngành ứng dụng điện thoại đang tăng trưởng mạnh mẽ khi phạm vi tiếp cận người dùng ngày càng mở rộng, chất lượng dịch vụ vượt ngoài mong đợi và không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Theo dõi báo cáo này, cùng IRTech phân tích các xu hướng phát triển mobile app trong năm 2022 để giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhé!

Điểm danh xu hướng xây dựng mobile app năm 2022

Báo cáo năm nay tập trung vào ba phân khúc hoạt động hiệu quả nhất: fintech, thương mại điện tử và game. Với tốc độ phát triển vượt bậc vào năm 2020, kết quả nổi trội xuyên suốt năm 2021, ba phân khúc trên tiếp tục cho thấy bước tăng trưởng đáng kinh ngạc, đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho nhà quảng cáo và phát triển.

1. Fintech

Sau đại dịch, người dùng càng quan tâm hơn đến ứng dụng đầu tư, trong đó số lượt cài đặt của ứng dụng quản lý tài sản tại các thị trường Mỹ đạt kỷ lục trong quý 1 khi tăng 198% so với các quý trước.

Số lượng cài đặt ứng dụng mobile tài chính theo phân khúc phụ (Nguồn: Adjust)

Bitcoin và vốn hóa thị trường điện tử đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 4 và tháng 11, sự hứng thú của người dùng với lại tiền điện tử này cũng tăng mạnh vào các thời điểm đó. Chưa kể, sự phủ sóng của các “meme coin” như Dogecoin và Shiba Inu hay sự nổi tiếng của NFT đã khiến nhiều người có động lực tham gia thị trường này.

Mobile app tài chính – ngân hàng tăng trưởng vượt bậc

Xem thêm: Tăng 90% giao dịch thanh toán trên ứng dụng điện thoại 

2. Thương mại điện tử

Hai năm phong tỏa do đại dịch đã mở ra cơ hội cho thương mại điện tử tăng cường hiện diện tại tất cả thị trường trên toàn thế giới. Mặc dù thương mại điện tử thu hút lượng lớn người dùng mới trong hai năm qua, nhưng theo báo cáo Adjust cho thấy tỷ lệ duy trì đang giảm nhẹ. Các ứng dụng thương mại điện tử cần xem xét chiến lược marketing, đồng thời cân bằng chiến lược tăng trưởng người dùng và chiến lược giữ chân người dùng.

Đại dịch mở ra cơ hội cho ngành thương mại điện tử (Nguồn: Adjust)

Tương tự fintech, doanh thu in-app của thương mại điện tử kể từ tháng 1.2020 cũng tăng đều và ổn định – tăng 46% trong giai đoạn 2020 – 2021. Doanh thu in – app gặt hái 2 lần đạt đỉnh trong tháng 5 và tháng 11.

Tỷ lệ trả phí của ứng dụng thương mại điện tử 2020 – 2021 (Nguồn: Adjust)
Số lượng cài đặt ứng dụng duy trì tỷ lệ tăng trong hằng quý

Chi phí để có được người dùng mới tăng vọt trong đại dịch Covid 19, khiến giữ chân người dùng trở thành một trong những mục tiêu quan trọng nhất. Chỉ hiểu về giải pháp cá nhân hóa là không đủ, để đạt được kết quả tốt nhất, doanh nghiệp cần đem lại trải nghiệm phù hợp với từng người dùng và tạo cho họ cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cửa hàng truyền thống có bị “thất sủng” sau đại dịch? 

3. Game

Trong danh sách các ứng dụng có doanh thu cao nhất 2021, đứng đầu đều là các tựa game của hai phân khúc: game hyper – casual, game nhập vai. Suốt mười năm qua, game chưa từng có dấu hiệu chững lại và dường như trong những năm tiếp theo, game vẫn duy trì được nhịp tăng trưởng – khi số lượt cài đặt trên toàn cầu tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng người dùng trên mỗi ứng dụng mobile game toàn cầu (Nguồn: Adjust)
Tốc độ tăng trưởng của ứng dụng game, dựa theo cài đặt (Nguồn: Adjust)
Ứng dụng mobile game ngày càng trở nên phổ biến

Gen Y (Từ 26 đến 41 tuổi) và Gen Z (Từ 10 đến 25 tuổi) chính là phân khúc tích cực nhất đang đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp game. Nhóm nhân khẩu học trẻ này bao gồm những game thủ năng động nhất, với độ tuổi trung bình từ 15 – 35 tuổi. Xu hướng mobile app của họ đối với game sẽ khiến cho ngành này trở thành xu hướng giải trí ngang bằng với điện ảnh và nguồn giải trí phổ biến khác. Để trở nên khác biệt và dẫn đầu cuộc đua, doanh nghiệp cần cải thiện tỷ lệ duy trì và tiếp tục hành trình tìm kiếm, phân bổ và đo lường người dùng.

Khi thế giới ngày càng quen dần với các quy định mới về quyền riêng tư và ổn định sau đại dịch, nhu cầu và hành vi của người dùng sẽ còn tiếp tục thay đổi. Xu hướng mobile app đã cho thấy khả năng thích ứng với biến đổi và khả năng cung cấp dịch vụ mọi lúc mọi nơi trong suốt thời gian qua. Để trở nên khác biệt các doanh nghiệp phải tạo ra các giải pháp phù hợp với xu hướng và ứng dụng công nghệ để giải quyết bài toán kinh doanh – vận hành tồn đọng.

Việc xây dựng ứng dụng mobile riêng biệt phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng nhanh chóng nhu cầu mua sắm thay đổi liên tục của người tiêu dùng, tối ưu quản lý – vận hành, đạt được những lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường. Đăng ký hôm nay để nhận hỗ trợ & tư vấn miễn phí từ đội ngũ chuyên gia IRTech.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

IRTECH hợp tác tại Tuần lễ Vietnam-Korea Partnership Plus 2024

Nhằm mở rộng thương mại và đầu tư giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, cũng như củng cố nền tảng hợp tác trong tương lai trong các ngành công nghiệp thông minh. IRTECH tham gia sự kiện với mong muốn mở rộng hợp tác và tìm kiếm những cơ hội kinh doanh mới. Xem thêm
Blog Figure

Cách BAEMIN bức tốc trên “đường đua” ứng dụng điện thoại giao đồ ăn

2019, gia nhập vào thị trường Việt sau các đối thủ, Baemin nhanh chóng lọt vào top 3 chỉ sau một năm kinh doanh. Dù đứng sau hai “gã nhà giàu” là Grabfood, Shopeefood nhưng Baemin đã chiếm lĩnh 21,95% thị phần và bắt kịp Gojek về tỷ lệ người dùng ứng dụng điện thoại.  Xem thêm
Blog Figure

Ra mắt mobile app doanh nghiệp tạo bước ngoặt trong quản lý Cảng biển và logistics

Ngành Cảng biển và Logistics 2024 dự đoán có thể “lột xác” mạnh mẽ hơn khi ứng dụng công nghệ tiết kiệm thời gian, chi phí, tối ưu hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp Việt đã và đang tăng tốc với Mobile app doanh nghiệp riêng biệt để nâng cao khả năng cạnh tranh. Cùng IRTech tìm hiểu giải pháp ứng dụng mobile cho ngành Logistics và Cảng biển nhé! Xem thêm
Blog Figure

5 xu hướng công nghệ mà doanh nghiệp cần phải biết năm 2025

Khi chúng ta đang đứng trên đà của một cuộc cách mạng công nghệ, một câu hỏi lớn hiện ra: Bạn đã sẵn sàng cho những thay đổi lớn sẽ định hình lại thế giới của chúng ta vào năm 2025 chưa? Các báo cáo gần đây từ các nhà lãnh đạo ngành công nghệ nhấn mạnh tính cấp thiết của câu hỏi này, làm nổi bật các công nghệ chuyển đổi sẽ định hình cách chúng ta sống và làm việc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá năm xu hướng công nghệ 2025. Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược mobile app của Starbucks khi bước chân vào cuộc đua công nghệ

Luôn được nhắc đến như một cái tên đình đám trong số những thương hiệu cafe nổi tiếng. Starbucks còn gây tiếng vang trong suốt nhiều năm và trở thành hình mẫu mà mỗi thương hiệu đều muốn hướng tới trong việc chăm sóc khách hàng. Vậy Starbucks đã áp dụng chiến lược gì trong cuộc đua công nghệ trong ngành dịch vụ? Hãy cùng theo dõi.  Xem thêm
Blog Figure

Đầu tư 1 thu lợi gấp 6 lần từ nhóm khách hàng trung thành

Hầu hết doanh nghiệp thường tập trung nguồn lực vào việc thu hút khách mới hơn là chăm sóc và giữ chân khách cũ. Tuy nhiên, chi phí để có được những khách hàng mới tốn gấp 5 - 7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có, chính vì vậy việc duy trì khách hàng hiện tại trở nên vô cùng quan trọng. Cùng IRTech tìm hiểu các cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả trong bài viết này! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!