THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Xu hướng phát triển mobile app năm 2022

Doanh số dự kiến lên tới 336 tỷ USD trong 2022. thị trường xây dựng Mobile app sẽ lên tới 336 tỷ USD, ngành ứng dụng điện thoại đang tăng trưởng mạnh mẽ khi phạm vi tiếp cận người dùng ngày càng mở rộng, chất lượng dịch vụ vượt ngoài mong đợi và không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Theo dõi báo cáo này, cùng IRTech phân tích các xu hướng phát triển mobile app trong năm 2022 để giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhé!

Điểm danh xu hướng xây dựng mobile app năm 2022

Báo cáo năm nay tập trung vào ba phân khúc hoạt động hiệu quả nhất: fintech, thương mại điện tử và game. Với tốc độ phát triển vượt bậc vào năm 2020, kết quả nổi trội xuyên suốt năm 2021, ba phân khúc trên tiếp tục cho thấy bước tăng trưởng đáng kinh ngạc, đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho nhà quảng cáo và phát triển.

1. Fintech

Sau đại dịch, người dùng càng quan tâm hơn đến ứng dụng đầu tư, trong đó số lượt cài đặt của ứng dụng quản lý tài sản tại các thị trường Mỹ đạt kỷ lục trong quý 1 khi tăng 198% so với các quý trước.

Số lượng cài đặt ứng dụng mobile tài chính theo phân khúc phụ (Nguồn: Adjust)

Bitcoin và vốn hóa thị trường điện tử đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 4 và tháng 11, sự hứng thú của người dùng với lại tiền điện tử này cũng tăng mạnh vào các thời điểm đó. Chưa kể, sự phủ sóng của các “meme coin” như Dogecoin và Shiba Inu hay sự nổi tiếng của NFT đã khiến nhiều người có động lực tham gia thị trường này.

Mobile app tài chính – ngân hàng tăng trưởng vượt bậc

Xem thêm: Tăng 90% giao dịch thanh toán trên ứng dụng điện thoại 

2. Thương mại điện tử

Hai năm phong tỏa do đại dịch đã mở ra cơ hội cho thương mại điện tử tăng cường hiện diện tại tất cả thị trường trên toàn thế giới. Mặc dù thương mại điện tử thu hút lượng lớn người dùng mới trong hai năm qua, nhưng theo báo cáo Adjust cho thấy tỷ lệ duy trì đang giảm nhẹ. Các ứng dụng thương mại điện tử cần xem xét chiến lược marketing, đồng thời cân bằng chiến lược tăng trưởng người dùng và chiến lược giữ chân người dùng.

Đại dịch mở ra cơ hội cho ngành thương mại điện tử (Nguồn: Adjust)

Tương tự fintech, doanh thu in-app của thương mại điện tử kể từ tháng 1.2020 cũng tăng đều và ổn định – tăng 46% trong giai đoạn 2020 – 2021. Doanh thu in – app gặt hái 2 lần đạt đỉnh trong tháng 5 và tháng 11.

Tỷ lệ trả phí của ứng dụng thương mại điện tử 2020 – 2021 (Nguồn: Adjust)
Số lượng cài đặt ứng dụng duy trì tỷ lệ tăng trong hằng quý

Chi phí để có được người dùng mới tăng vọt trong đại dịch Covid 19, khiến giữ chân người dùng trở thành một trong những mục tiêu quan trọng nhất. Chỉ hiểu về giải pháp cá nhân hóa là không đủ, để đạt được kết quả tốt nhất, doanh nghiệp cần đem lại trải nghiệm phù hợp với từng người dùng và tạo cho họ cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cửa hàng truyền thống có bị “thất sủng” sau đại dịch? 

3. Game

Trong danh sách các ứng dụng có doanh thu cao nhất 2021, đứng đầu đều là các tựa game của hai phân khúc: game hyper – casual, game nhập vai. Suốt mười năm qua, game chưa từng có dấu hiệu chững lại và dường như trong những năm tiếp theo, game vẫn duy trì được nhịp tăng trưởng – khi số lượt cài đặt trên toàn cầu tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng người dùng trên mỗi ứng dụng mobile game toàn cầu (Nguồn: Adjust)
Tốc độ tăng trưởng của ứng dụng game, dựa theo cài đặt (Nguồn: Adjust)
Ứng dụng mobile game ngày càng trở nên phổ biến

Gen Y (Từ 26 đến 41 tuổi) và Gen Z (Từ 10 đến 25 tuổi) chính là phân khúc tích cực nhất đang đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp game. Nhóm nhân khẩu học trẻ này bao gồm những game thủ năng động nhất, với độ tuổi trung bình từ 15 – 35 tuổi. Xu hướng mobile app của họ đối với game sẽ khiến cho ngành này trở thành xu hướng giải trí ngang bằng với điện ảnh và nguồn giải trí phổ biến khác. Để trở nên khác biệt và dẫn đầu cuộc đua, doanh nghiệp cần cải thiện tỷ lệ duy trì và tiếp tục hành trình tìm kiếm, phân bổ và đo lường người dùng.

Khi thế giới ngày càng quen dần với các quy định mới về quyền riêng tư và ổn định sau đại dịch, nhu cầu và hành vi của người dùng sẽ còn tiếp tục thay đổi. Xu hướng mobile app đã cho thấy khả năng thích ứng với biến đổi và khả năng cung cấp dịch vụ mọi lúc mọi nơi trong suốt thời gian qua. Để trở nên khác biệt các doanh nghiệp phải tạo ra các giải pháp phù hợp với xu hướng và ứng dụng công nghệ để giải quyết bài toán kinh doanh – vận hành tồn đọng.

Việc xây dựng ứng dụng mobile riêng biệt phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng nhanh chóng nhu cầu mua sắm thay đổi liên tục của người tiêu dùng, tối ưu quản lý – vận hành, đạt được những lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường. Đăng ký hôm nay để nhận hỗ trợ & tư vấn miễn phí từ đội ngũ chuyên gia IRTech.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Cửa hàng truyền thống có bị “thất sủng” sau đại dịch?

ược đẩy mạnh liệu kênh bán hàng truyền thống sẽ còn là kênh cốt lõi sau đại dịch? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng và ứng dụng chuyển đổi số cho ngành bán lẻ

Chịu tác động mạnh mẽ của làn sóng chuyển đổi số, ngành bán lẻ phải đối diện với nhiều khó khăn do thói quen tiêu dùng liên tục thay đổi, nhất là sau đại dịnh Covid. Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ là xu hướng tất yếu và là “xương sống” nếu doanh nghiệp bán lẻ muốn kinh doanh thành công. Vậy trong bán lẻ, chuyển đổi số đang diễn ra như thế nào? Hãy cùng với IRTECH khám phá ngay ở bài chia sẻ này nhé! Xem thêm
Blog Figure

HUEWACO số hóa hoạt động quản lý kho hiệu quả với website, mobile app

Để đạt được hoài bão trở thành công ty cấp nước ngang tầm với các công ty hàng đầu trong lĩnh vực cấp nước ở khu vực và thế giới, Huewaco luôn hướng đến mục tiêu cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và không ngừng đổi mới, lấy khoa học công nghệ và quản lý làm nền tảng cho sự phát triển lớn mạnh trong tương lai. Xem thêm
Blog Figure

Bạn sẽ làm gì nếu có lượng khách hàng trung thành “khủng”?

Khi quyền lực của người tiêu dùng ngày càng tăng, cách thức làm hài lòng các “thượng đế” của doanh nghiệp các ngành cũng cần cải tiến. Thay vì đốt tiền vào các chương trình ưu đãi khủng, hay giảm giá cực hời,... để chăm sóc khách hàng nhưng không còn mang lại hiệu quả như trước. Doanh nghiệp Việt nên làm thế nào để giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả? Cùng theo dõi bài viết dưới đây. Xem thêm
Blog Figure

Ứng Dụng AI Trong Chuyển Đổi Số, Doanh Nghiệp Nên Bắt Đầu Từ Đâu?

Chuyển đổi số đã trở thành một xu hướng tất yếu trong thời đại hiện nay khi công nghệ đang thay đổi cách chúng ta sống và làm việc. Với sự tiến bộ vượt bậc của trí tuệ nhân tạo (AI), AI không chỉ tham gia mà còn đóng vai trò trung tâm trong việc thúc đẩy chuyển đổi số ở mọi lĩnh vực. Bài viết này IRTECH sẽ nói đến tác động của AI trong chuyển đổi số, từ đó mang đến cái nhìn tổng quan về tiềm năng và thách thức mà công nghệ này mang lại. Xem thêm
Blog Figure

Giải pháp chuyển đổi số ngành vận tải, logistics tối ưu

Chuyển đổi số cho ngành vận tải, logistics đang là bài toán nan giải của không ít doanh nghiệp trong ngành khi mà công nghệ 4.0 dần trở thành yếu tố bắt buộc đầu tư để doanh nghiệp vươn xa. Thế nhưng cách chuyển đổi số cho ngành vận tải, logistics là làm gì và bắt đầu từ đâu? Cùng IRTech đi tìm lời giải cho câu hỏi này nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!