THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Xu hướng phát triển mobile app năm 2022

Doanh số dự kiến lên tới 336 tỷ USD trong 2022. thị trường xây dựng Mobile app sẽ lên tới 336 tỷ USD, ngành ứng dụng điện thoại đang tăng trưởng mạnh mẽ khi phạm vi tiếp cận người dùng ngày càng mở rộng, chất lượng dịch vụ vượt ngoài mong đợi và không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Theo dõi báo cáo này, cùng IRTech phân tích các xu hướng phát triển mobile app trong năm 2022 để giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhé!

Điểm danh xu hướng xây dựng mobile app năm 2022

Báo cáo năm nay tập trung vào ba phân khúc hoạt động hiệu quả nhất: fintech, thương mại điện tử và game. Với tốc độ phát triển vượt bậc vào năm 2020, kết quả nổi trội xuyên suốt năm 2021, ba phân khúc trên tiếp tục cho thấy bước tăng trưởng đáng kinh ngạc, đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho nhà quảng cáo và phát triển.

1. Fintech

Sau đại dịch, người dùng càng quan tâm hơn đến ứng dụng đầu tư, trong đó số lượt cài đặt của ứng dụng quản lý tài sản tại các thị trường Mỹ đạt kỷ lục trong quý 1 khi tăng 198% so với các quý trước.

Số lượng cài đặt ứng dụng mobile tài chính theo phân khúc phụ (Nguồn: Adjust)

Bitcoin và vốn hóa thị trường điện tử đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 4 và tháng 11, sự hứng thú của người dùng với lại tiền điện tử này cũng tăng mạnh vào các thời điểm đó. Chưa kể, sự phủ sóng của các “meme coin” như Dogecoin và Shiba Inu hay sự nổi tiếng của NFT đã khiến nhiều người có động lực tham gia thị trường này.

Mobile app tài chính – ngân hàng tăng trưởng vượt bậc

Xem thêm: Tăng 90% giao dịch thanh toán trên ứng dụng điện thoại 

2. Thương mại điện tử

Hai năm phong tỏa do đại dịch đã mở ra cơ hội cho thương mại điện tử tăng cường hiện diện tại tất cả thị trường trên toàn thế giới. Mặc dù thương mại điện tử thu hút lượng lớn người dùng mới trong hai năm qua, nhưng theo báo cáo Adjust cho thấy tỷ lệ duy trì đang giảm nhẹ. Các ứng dụng thương mại điện tử cần xem xét chiến lược marketing, đồng thời cân bằng chiến lược tăng trưởng người dùng và chiến lược giữ chân người dùng.

Đại dịch mở ra cơ hội cho ngành thương mại điện tử (Nguồn: Adjust)

Tương tự fintech, doanh thu in-app của thương mại điện tử kể từ tháng 1.2020 cũng tăng đều và ổn định – tăng 46% trong giai đoạn 2020 – 2021. Doanh thu in – app gặt hái 2 lần đạt đỉnh trong tháng 5 và tháng 11.

Tỷ lệ trả phí của ứng dụng thương mại điện tử 2020 – 2021 (Nguồn: Adjust)
Số lượng cài đặt ứng dụng duy trì tỷ lệ tăng trong hằng quý

Chi phí để có được người dùng mới tăng vọt trong đại dịch Covid 19, khiến giữ chân người dùng trở thành một trong những mục tiêu quan trọng nhất. Chỉ hiểu về giải pháp cá nhân hóa là không đủ, để đạt được kết quả tốt nhất, doanh nghiệp cần đem lại trải nghiệm phù hợp với từng người dùng và tạo cho họ cảm giác thoải mái trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cửa hàng truyền thống có bị “thất sủng” sau đại dịch? 

3. Game

Trong danh sách các ứng dụng có doanh thu cao nhất 2021, đứng đầu đều là các tựa game của hai phân khúc: game hyper – casual, game nhập vai. Suốt mười năm qua, game chưa từng có dấu hiệu chững lại và dường như trong những năm tiếp theo, game vẫn duy trì được nhịp tăng trưởng – khi số lượt cài đặt trên toàn cầu tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số lượng người dùng trên mỗi ứng dụng mobile game toàn cầu (Nguồn: Adjust)
Tốc độ tăng trưởng của ứng dụng game, dựa theo cài đặt (Nguồn: Adjust)
Ứng dụng mobile game ngày càng trở nên phổ biến

Gen Y (Từ 26 đến 41 tuổi) và Gen Z (Từ 10 đến 25 tuổi) chính là phân khúc tích cực nhất đang đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp game. Nhóm nhân khẩu học trẻ này bao gồm những game thủ năng động nhất, với độ tuổi trung bình từ 15 – 35 tuổi. Xu hướng mobile app của họ đối với game sẽ khiến cho ngành này trở thành xu hướng giải trí ngang bằng với điện ảnh và nguồn giải trí phổ biến khác. Để trở nên khác biệt và dẫn đầu cuộc đua, doanh nghiệp cần cải thiện tỷ lệ duy trì và tiếp tục hành trình tìm kiếm, phân bổ và đo lường người dùng.

Khi thế giới ngày càng quen dần với các quy định mới về quyền riêng tư và ổn định sau đại dịch, nhu cầu và hành vi của người dùng sẽ còn tiếp tục thay đổi. Xu hướng mobile app đã cho thấy khả năng thích ứng với biến đổi và khả năng cung cấp dịch vụ mọi lúc mọi nơi trong suốt thời gian qua. Để trở nên khác biệt các doanh nghiệp phải tạo ra các giải pháp phù hợp với xu hướng và ứng dụng công nghệ để giải quyết bài toán kinh doanh – vận hành tồn đọng.

Việc xây dựng ứng dụng mobile riêng biệt phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng nhanh chóng nhu cầu mua sắm thay đổi liên tục của người tiêu dùng, tối ưu quản lý – vận hành, đạt được những lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường. Đăng ký hôm nay để nhận hỗ trợ & tư vấn miễn phí từ đội ngũ chuyên gia IRTech.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Tăng 90% giao dịch thanh toán trên ứng dụng điện thoại – cơ hội của kinh doanh trực tuyến

Tiện dụng, thanh toán nhanh mà không cần tiền mặt, đôi khi lại được hưởng các ưu đãi từ ngân hàng và các đơn vị ví điện tử…. và tình trạng giãn cách trong đại dịch đã thúc đẩy sự tăng trưởng đột phá của mảng thanh toán trên ứng dụng điện thoại. Xem thêm
Blog Figure

Mobile App doanh nghiệp – Giải pháp số hóa bền vững IRTECH

Có đến 80% dân số trẻ sử dụng điện thoại di động và họ sử dụng để thực hiện các hoạt động hằng ngày như mua sắm, giải trí, … Con số cho thấy tầm quan trọng của ứng dụng di động (Mobile App) đến cuộc sống của chúng ta. Vì vậy không ít những “sếp lớn” đã chọn đầu tư mobile app là giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Cùng dịch vụ làm app IRTech Việt Nam tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Cách BAEMIN bức tốc trên “đường đua” ứng dụng điện thoại giao đồ ăn

2019, gia nhập vào thị trường Việt sau các đối thủ, Baemin nhanh chóng lọt vào top 3 chỉ sau một năm kinh doanh. Dù đứng sau hai “gã nhà giàu” là Grabfood, Shopeefood nhưng Baemin đã chiếm lĩnh 21,95% thị phần và bắt kịp Gojek về tỷ lệ người dùng ứng dụng điện thoại.  Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược mobile app của Starbucks khi bước chân vào cuộc đua công nghệ

Luôn được nhắc đến như một cái tên đình đám trong số những thương hiệu cafe nổi tiếng. Starbucks còn gây tiếng vang trong suốt nhiều năm và trở thành hình mẫu mà mỗi thương hiệu đều muốn hướng tới trong việc chăm sóc khách hàng. Vậy Starbucks đã áp dụng chiến lược gì trong cuộc đua công nghệ trong ngành dịch vụ? Hãy cùng theo dõi.  Xem thêm
Blog Figure

Top 3 giải pháp công nghệ thông minh hỗ trợ hữu ích cho doanh nghiệp năm 2023

Đứng trước sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, khi mà cách thức làm việc truyền thống không còn đạt hiệu quả cao như mong đợi, việc ứng dụng các giải pháp công nghệ thông minh vào các hoạt động của khâu tổ chức là điều cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn top 3 công cụ thông minh hỗ trợ hữu ích cho doanh nghiệp hiệu quả nhất trong năm 2023 hiện nay. Xem thêm
Blog Figure

200 câu lệnh sử dụng và công thức thần thánh của ChatGPT

Sự ra đời ứng dụng Chat GPT đã và đang đánh dấu bước ngoặt lớn của trí tuệ nhân tạo (AI) đến tất cả các lĩnh vực và ngành nghề. Với tính năng vượt trội của công nghệ trong thời đại mới góp phần nâng cao năng suất, hỗ trợ tối ưu các nghiệp vụ, giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng số. Cùng tham khảo trọn bộ công thức thần thánh sử dụng chat GPT ngay!  Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!