Cách BAEMIN bức tốc trên “đường đua” ứng dụng điện thoại giao đồ ăn
2019, gia nhập vào thị trường Việt sau các đối thủ, Baemin nhanh chóng lọt vào top 3 chỉ sau một năm kinh doanh. Dù đứng sau hai “gã nhà giàu” là Grabfood, Shopeefood nhưng Baemin đã chiếm lĩnh 21,95% thị phần và bắt kịp Gojek về tỷ lệ người dùng ứng dụng điện thoại.
Tưởng chừng lính mới sẽ chịu cảnh “trâu chậm uống nước đục” nhưng Baemin đã khiến công chúng bất ngờ, vậy điều gì đã tạo cơ hội cho kẻ đến sau? Theo dõi ngay bài viết dưới đây ❗❗
1. Đứng nhất một quận, còn hơn về nhì, về ba cả thành phố
Gia nhập thị trường muộn màng, Baemin hiểu rằng nếu chỉ biết “đốt tiền” vào khuyến mãi, freeship thì khó tạo được sự khác biệt với đàn anh trong ngành và cũng khó tồn tại lâu dài. Do đó, Baemin đã tạo ra cơn sốt “xanh mint” trong chiến dịch “Quán ngon quận mình” khi tập trung phục vụ các quận nội thành và giảm thời gian giao hàng, tung ra ưu đãi thích hợp và đề xuất các quán ăn gần nhất để chiều chuộng tệp khách hàng trẻ và dân văn phòng đầy tiềm năng.
Tận dụng triệt để tính chất cục bộ của thị trường giao đồ ăn, thay vì “vung tiền” lập tức chiếm lĩnh toàn bộ thị trường, Baemin tập trung đánh chiếm từng quận, thu hút cả người mua và người bán, thành công thu về 46,8% tỷ lệ khách hàng quan tâm. Theo hiệu ứng “vết dầu loang”, ứng dụng này dần chiếm sóng từng ngách địa lý, sau đó loang tiếp đến các thành phố khác tại Việt Nam.
2. Bắt mạch cảm xúc bằng những chiến dịch viral
Baemin “đốn gục” trái tim của người dùng nhờ vào bộ nhận diện bắt mắt và cơn sốt “xanh mint” trên khắp đường phố. Ngoài những biển hiệu quảng cáo ngoài trời xuất hiện dày đặc của những content “bắt trend”, tân binh còn trình làng đại sứ thương hiệu “Mèo Mặp” đồng hành cùng người tiêu dùng mỗi ngày trên ứng dụng.
Lính mới chọn lối trò chuyện gần gũi để diễn đạt trên mọi kênh truyền thông và mang lại màu trắc trẻ trung dí dỏm, đảm bảo ở hai khía cạnh: truyền thông bên ngoài ứng dụng lẫn trải nghiệm bên trong ứng dụng. Đơn cử qua 3 chiến dịch truyền thông “Phụ nữ nên yêu an toàn hay thú vị”, “Em bé” và mới đây là “Ngọt” đã giúp Baemin ghi dấu ấn thành công hơn bao giờ hết.
Xem thêm: Tại sao nhà Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?
3. “Hạ gục” giới trẻ bằng tiện ích mobile app có một – không – hai
Thừa hưởng lợi thế công nghệ từ công ty “mẹ”, ứng dụng Baemin xâm nhập vào thị trường Việt với sự hoàn thiện chỉn chu về công nghệ khá tốt. Khác với các ứng dụng hiện nay, Baemin cung cấp tiện ích đề xuất cho phép khách hàng lựa chọn voucher phù hợp trước khi đặt hàng, sau đó ứng dụng sẽ đưa ra danh sách quán ăn cho phép áp dụng voucher đó. Điều này, chứng tỏ Baemin đã rất quan tâm tới trải nghiệm khách hàng khi sử dụng app.
Thấu hiểu được sự băn khoăn của khách hàng trong việc lựa chọn món và “Tối nay ăn gì?”, Baemin đã tối ưu danh mục quán ăn và đưa chúng vào các bộ sưu tập (Food Collection). Cũng là chủ thể quảng bá chính trong những chiến dịch truyền thông với mục tiêu giúp người mua dễ dàng chọn món theo nhu cầu, đồng thời giúp người bán quảng bá sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Tóm lại, chỉ với lối tư duy khác biệt Baemin đã chọn được hướng đi khôn ngoan và nhanh chóng chiếm lĩnh được lòng tin của người tiêu dùng Việt. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng ứng dụng điện thoại Baemin hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm trong lĩnh vực F&B Delivery này.
Xây dựng mobile app cho doanh nghiệp vào kinh doanh – vận hành không chỉ là xu hướng mà còn giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, nâng cao khả năng cạnh tranh. Cũng bởi ảnh hưởng khi kênh truyền thống không mang lại hiệu quả như trước, việc thay đổi chiến lược phát triển song hành với chuyển dịch số giúp doanh nghiệp khai thác cơ hội giữa nhiều nguy cơ.
Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:
Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH
☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)
💳 Website: https://irtech.com.vn
📧 Email: [email protected]
- 530 lượt xem