THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Tăng trưởng kinh doanh, tối ưu quản lý với 3 xu hướng mobile app

Tại sao xây dựng mobile app là xu hướng hiện nay? Khi có đến 61,3 triệu người sử dụng smartphone tại Việt Nam, thuộc top 10 quốc gia có lượng người dùng lớn nhất thế giới, thì sự phát triển của ứng dụng di động là điều tất yếu. Vì vậy nếu chưa biết bắt đầu từ đâu thì đừng bỏ lỡ top 3 xu hướng xây dựng ứng dụng mobile app cho doanh nghiệp.

Tăng trưởng kinh doanh – Tối ưu quản lý với 3 xu hướng mobile app

3 xu hướng xây dựng mobile app giúp doanh nghiệp tăng trưởng kinh doanh hiệu quả

1. Mobile app thương mại điện tử

Covid-19 là thay đổi hành vi tiêu dùng, trong đó có sự xu hướng sử dụng smartphone và mua sắm online so với các kênh truyền thống. Và các nghiên nghiên cứu cho thấy rằng, khách hàng có khả năng chốt đơn cao hơn từ những ứng dụng mobile, minh chứng thể hiện rõ qua sự thành công và phổ biến của các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… 

Xem thêm: Tầm quan trọng của App Doanh Nghiệp trong thời đại mới

Theo dự đoán vào năm 2022, chi tiêu của người dùng tính riêng trên App Store sẽ tăng lên 157 tỷ USD. Không những vậy số lượng hàng hóa trực tuyến tăng 24% trong khi hàng hóa mua tại cửa hàng ghi nhận giảm 7%. Điều này cho thấy sự bùng nổ của xu hướng mobile app thương mại điện tử sẽ không chỉ dừng lại ở thành công ở hiện tại, mà còn phát triển hơn trong tương lai; và có thể trở thành nhu cầu mua sắm thiết yếu người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Mobile app thương mại điện tử – giải pháp phát triển kinh doanh bền vững

Việc phát triển mobile app thương mại điện tử sẽ là thời cơ và cơ hội giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, thu hút khách hàng mới, tăng doanh số và là công cụ phân tích hành vi khách hàng mang lại hiệu quả cao. Từ đó thúc đẩy tiến trình mua hàng, tăng hiệu suất bán hàng và doanh nghiệp cũng tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn. 

2. Mobile app chăm sóc khách hàng

Theo nghiên cứu, 80% lợi nhuận của doanh nghiệp đến từ 20% khách hàng cũ. Xu hướng xây dựng các mobile app tích điểm, thẻ thành viên online chăm sóc khách hàng… đang dần thay thế cho các hình thức truyền thống trước đây.

Không chỉ vậy mobile app không chỉ tiện lợi có thể sử dụng ở bất kỳ nơi đâu khi có smartphone, mà còn hỗ trợ xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng, thúc đẩy mua hàng và kích thích khách hàng quay trở lại nhiều hơn. 

Mobile app chăm sóc khách hàng – giải pháp tăng trải nghiệm khách hàng hiệu quả

Để tiết kiệm chi phí và tối ưu nguồn lực, doanh nghiệp nên xây dựng mobile app bán hàng kết hợp tính năng chăm sóc để mở cửa hàng online 24/7 ngay trên điện thoại của mỗi khách hàng.

Xem thêm: Tầm quan trọng của app doanh nghiệp trong thời đại mới

3. Mobile app quản lý

Gần 71% nhà lãnh đạo cảm thấy khó khăn trong việc quản lý nhân viên từ xa bởi hệ quả work-from-home từ đại dịch COVID-19. Để giải quyết vấn đề này, không ít doanh nghiệp đã phát triển ứng dụng di động hỗ trợ quản lý nội bộ. Với những tính năng nổi bật của app quản lý IRTECH như chấm công online, cập nhật và quản lý tiến độ hay báo cáo tự động sẽ hỗ trợ nhà lãnh đạo trong việc kịp thời định vị nút thắt và xử lý để tránh sự cố xảy ra.

Mobile app quản lý – giải pháp hỗ trợ lãnh đạo tối ưu hóa quản lý

Vì vậy xây dựng và thiết kế app doanh nghiệp riêng giúp tối ưu hóa việc quản lý thông tin, theo dõi và đo lường công việc nhân viên hiệu quả hơn. Không những vậy còn tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực cho doanh nghiệp, từ đó công việc được diễn ra trơn tru, tăng năng suất và mang lại hiệu quả lâu dài. 

Tiềm năng của mobile app vẫn đang phát triển mạnh mẽ và sẽ là xu hướng của tương lai. Nhà lãnh đạo cần nắm bắt các xu hướng và chọn ra giải pháp thiết kế app mobile phù hợp với loại hình kinh doanh để giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trước những biến động của thời đại chuyển đổi số hiện nay.Nếu doanh nghiệp bạn cần tìm hiểu thêm hoặc mong muốn thiết kế app doanh nghiệp theo quy trình và thương hiệu riêng, hãy liên hệ IRTECH để được tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Doanh nghiệp phân phối cần chú ý gì trong năm 2023?

Với sự thay đổi của xu hướng công nghệ chuyển đổi số, hành vi khách hàng đã thay đổi đáng kể đến hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp đối mặt nhiều thách thức trong cuộc đua công nghệ và thấu hiểu khách hàng. Cũng bởi, các phương thức kinh doanh truyền thống đã không còn đủ sức thu hút với khách hàng. Doanh nghiệp phân phối cần chú ý gì trong xây dựng chiến lược 2023, cùng IRTech tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Highlands coffee làm gì khi gia nhập cuộc đua mở cửa hàng online?

Mặc dù đã có mặt trên hầu hết các kênh thương mại điện tử ngành F&B  thế nhưng thương hiệu cà phê Việt - Highlands vẫn xây dựng mobile app riêng cho mình. Đâu là lý do khiến Highlands mạnh tay đầu tư thiết kế app mobile dù đã phủ sóng muôn nơi? Xem thêm
Blog Figure

Cần chú trọng điều gì để nằm trong nhóm 11% doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

Là một nhà quản trị hay một chủ doanh nghiệp bạn có tự hỏi: Làm sao để doanh nghiệp ứng dụng công nghệ chuyển đổi số thành công? Doanh nghiệp cần làm gì để không bị “hụt hơi” hay” lạc lối” trong cuộc đua chuyển đổi số? Xem thêm
Blog Figure

85,500 doanh nghiệp rút khỏi thị trường, hướng đi nào cho doanh nghiệp Việt?

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của Tổng cục Thống kê cho biết số doanh nghiệp rút lui khỏi nền kinh tế trong 8/2021 lên tới 85.500 doanh nghiệp và tăng 24,2% so với cùng kỳ năm 2020. Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, 24.000 doanh nghiệp đăng ký rút lui khỏi thị trường tăng 6,6%.  Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược mobile app của Starbucks khi bước chân vào cuộc đua công nghệ

Luôn được nhắc đến như một cái tên đình đám trong số những thương hiệu cafe nổi tiếng. Starbucks còn gây tiếng vang trong suốt nhiều năm và trở thành hình mẫu mà mỗi thương hiệu đều muốn hướng tới trong việc chăm sóc khách hàng. Vậy Starbucks đã áp dụng chiến lược gì trong cuộc đua công nghệ trong ngành dịch vụ? Hãy cùng theo dõi.  Xem thêm
Blog Figure

Sự khác biệt giữa sàn thương mại điện tử và mobile app kinh doanh

Lựa chọn kênh bán online phù hợp không chỉ dừng lại ở cách áp dụng chiến lược hay thực hiện đầy đủ các bước phân tích, mà còn đòi hỏi doanh nghiệp cần hiểu rõ mỗi kênh TMĐT. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn kênh bán hàng cho doanh nghiệp của mình! Cùng IRTech tìm hiểu các kênh TMĐT trong bài viết dưới đây! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!