THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Tăng trưởng kinh doanh, tối ưu quản lý với 3 xu hướng mobile app

Tại sao xây dựng mobile app là xu hướng hiện nay? Khi có đến 61,3 triệu người sử dụng smartphone tại Việt Nam, thuộc top 10 quốc gia có lượng người dùng lớn nhất thế giới, thì sự phát triển của ứng dụng di động là điều tất yếu. Vì vậy nếu chưa biết bắt đầu từ đâu thì đừng bỏ lỡ top 3 xu hướng xây dựng ứng dụng mobile app cho doanh nghiệp.

Tăng trưởng kinh doanh – Tối ưu quản lý với 3 xu hướng mobile app

3 xu hướng xây dựng mobile app giúp doanh nghiệp tăng trưởng kinh doanh hiệu quả

1. Mobile app thương mại điện tử

Covid-19 là thay đổi hành vi tiêu dùng, trong đó có sự xu hướng sử dụng smartphone và mua sắm online so với các kênh truyền thống. Và các nghiên nghiên cứu cho thấy rằng, khách hàng có khả năng chốt đơn cao hơn từ những ứng dụng mobile, minh chứng thể hiện rõ qua sự thành công và phổ biến của các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… 

Xem thêm: Tầm quan trọng của App Doanh Nghiệp trong thời đại mới

Theo dự đoán vào năm 2022, chi tiêu của người dùng tính riêng trên App Store sẽ tăng lên 157 tỷ USD. Không những vậy số lượng hàng hóa trực tuyến tăng 24% trong khi hàng hóa mua tại cửa hàng ghi nhận giảm 7%. Điều này cho thấy sự bùng nổ của xu hướng mobile app thương mại điện tử sẽ không chỉ dừng lại ở thành công ở hiện tại, mà còn phát triển hơn trong tương lai; và có thể trở thành nhu cầu mua sắm thiết yếu người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Mobile app thương mại điện tử – giải pháp phát triển kinh doanh bền vững

Việc phát triển mobile app thương mại điện tử sẽ là thời cơ và cơ hội giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, thu hút khách hàng mới, tăng doanh số và là công cụ phân tích hành vi khách hàng mang lại hiệu quả cao. Từ đó thúc đẩy tiến trình mua hàng, tăng hiệu suất bán hàng và doanh nghiệp cũng tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn. 

2. Mobile app chăm sóc khách hàng

Theo nghiên cứu, 80% lợi nhuận của doanh nghiệp đến từ 20% khách hàng cũ. Xu hướng xây dựng các mobile app tích điểm, thẻ thành viên online chăm sóc khách hàng… đang dần thay thế cho các hình thức truyền thống trước đây.

Không chỉ vậy mobile app không chỉ tiện lợi có thể sử dụng ở bất kỳ nơi đâu khi có smartphone, mà còn hỗ trợ xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng, thúc đẩy mua hàng và kích thích khách hàng quay trở lại nhiều hơn. 

Mobile app chăm sóc khách hàng – giải pháp tăng trải nghiệm khách hàng hiệu quả

Để tiết kiệm chi phí và tối ưu nguồn lực, doanh nghiệp nên xây dựng mobile app bán hàng kết hợp tính năng chăm sóc để mở cửa hàng online 24/7 ngay trên điện thoại của mỗi khách hàng.

Xem thêm: Tầm quan trọng của app doanh nghiệp trong thời đại mới

3. Mobile app quản lý

Gần 71% nhà lãnh đạo cảm thấy khó khăn trong việc quản lý nhân viên từ xa bởi hệ quả work-from-home từ đại dịch COVID-19. Để giải quyết vấn đề này, không ít doanh nghiệp đã phát triển ứng dụng di động hỗ trợ quản lý nội bộ. Với những tính năng nổi bật của app quản lý IRTECH như chấm công online, cập nhật và quản lý tiến độ hay báo cáo tự động sẽ hỗ trợ nhà lãnh đạo trong việc kịp thời định vị nút thắt và xử lý để tránh sự cố xảy ra.

Mobile app quản lý – giải pháp hỗ trợ lãnh đạo tối ưu hóa quản lý

Vì vậy xây dựng và thiết kế app doanh nghiệp riêng giúp tối ưu hóa việc quản lý thông tin, theo dõi và đo lường công việc nhân viên hiệu quả hơn. Không những vậy còn tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực cho doanh nghiệp, từ đó công việc được diễn ra trơn tru, tăng năng suất và mang lại hiệu quả lâu dài. 

Tiềm năng của mobile app vẫn đang phát triển mạnh mẽ và sẽ là xu hướng của tương lai. Nhà lãnh đạo cần nắm bắt các xu hướng và chọn ra giải pháp thiết kế app mobile phù hợp với loại hình kinh doanh để giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trước những biến động của thời đại chuyển đổi số hiện nay.Nếu doanh nghiệp bạn cần tìm hiểu thêm hoặc mong muốn thiết kế app doanh nghiệp theo quy trình và thương hiệu riêng, hãy liên hệ IRTECH để được tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Top 5 xu hướng phát triển mobile app trong 2022 – 2025

Sự xuất hiện và bùng nổ của Mobile App đã trở thành mũi tên dẫn hướng cho sự phát triển xu hướng và giúp tăng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp trong khoảng thời gian nền kinh tế với nhiều biến động. Trong vài năm tới, ngành công nghiệp ứng dụng di động sẽ không dậm chân tại một chỗ mà luôn phiên chuyển mình theo những xu hướng thời đại. Hãy cùng IRTECH tìm hiểu các xu hướng Mobile App tiềm năng, dự kiến ​​có thể phát triển mạnh mẽ trong năm 2022 và tầm nhìn vươn tới 2023 trong bài viết dưới đây nhé! Xem thêm
Blog Figure

Loại bỏ rào cản nhân viên ngại công nghệ khi chuyển đổi số

Một trong những khó khăn của doanh nghiệp khi muốn chuyển đổi số là xây dựng văn hóa số và nhân sự thích nghi, ứng dụng... Xem thêm
Blog Figure

Tăng 90% giao dịch thanh toán trên ứng dụng điện thoại – cơ hội của kinh doanh trực tuyến

Tiện dụng, thanh toán nhanh mà không cần tiền mặt, đôi khi lại được hưởng các ưu đãi từ ngân hàng và các đơn vị ví điện tử…. và tình trạng giãn cách trong đại dịch đã thúc đẩy sự tăng trưởng đột phá của mảng thanh toán trên ứng dụng điện thoại. Xem thêm
Blog Figure

Cách BAEMIN bức tốc trên “đường đua” ứng dụng điện thoại giao đồ ăn

2019, gia nhập vào thị trường Việt sau các đối thủ, Baemin nhanh chóng lọt vào top 3 chỉ sau một năm kinh doanh. Dù đứng sau hai “gã nhà giàu” là Grabfood, Shopeefood nhưng Baemin đã chiếm lĩnh 21,95% thị phần và bắt kịp Gojek về tỷ lệ người dùng ứng dụng điện thoại.  Xem thêm
Blog Figure

3 chiến lược tăng tương tác người dùng trên mobile app

Đầu tư mobile app đang là chiến lược cạnh tranh và mở rộng kênh kinh doanh thu về hiệu quả tăng trưởng, cũng như chăm sóc khách hàng tốt hơn được rất nhiều thương hiệu sử dụng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng thành công khi thu hút khách hàng sử dụng mobile app doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để ứng dụng tăng tương tác và in đậm trong tâm trí khách hàng tiềm năng? Xem thêm
Blog Figure

Đầu tư 1 thu lợi gấp 6 lần từ nhóm khách hàng trung thành

Hầu hết doanh nghiệp thường tập trung nguồn lực vào việc thu hút khách mới hơn là chăm sóc và giữ chân khách cũ. Tuy nhiên, chi phí để có được những khách hàng mới tốn gấp 5 - 7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có, chính vì vậy việc duy trì khách hàng hiện tại trở nên vô cùng quan trọng. Cùng IRTech tìm hiểu các cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả trong bài viết này! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!