THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Điểm danh tính năng hiệu quả trong ứng dụng thương mại điện tử

Tăng trưởng đến 25% trong thời gian ngắn, thương mại điện tử đã chứng minh sự tiềm năng của mình về tiềm năng phát triển cũng như xu hướng của khách hàng. Đầu tư xây dựng mobile app doanh nghiệp thương mại điện tử cho riêng mình đang là chiến lược cạnh tranh khiến nhiều doanh nghiệp không thể bỏ lỡ khi tạo ra sân chơi không phụ thuộc và mở rộng kênh bán online. Cùng IRTech tìm hiểu ngay!

Tham khảo các ông lớn thiết kế app thương mại điện tử chuyên nghiệp

1. Thương mại điện tử và kinh doanh mạng xã hội lên ngôi:

Những khó khăn chung của nền kinh tế thế giới cùng với nhiều yếu tố bất lợi trong nước đã tác động tiêu cực tới sự phát triển của kinh tế và thương mại, đặc biệt là những tháng cuối năm và kéo dài sang năm 2023. Tuy nhiên, theo ước tính của Hiệp hội TMĐT Việt Nam, nước ta vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng trên 25% và đạt được quy mô trên 20 tỷ USD. Bên cạnh đó, hoạt động kinh doanh trên các sàn TMĐT và mạng xã hội có những nét nổi bật khi kết quả khảo sát cho thấy có tới 65% doanh nghiệp đã triển khai hoạt động kinh doanh trên các mạng xã hội và đã có 12,4 tỷ USD được thực hiện thông qua mua bán trực tuyến, giao dịch từ các app thương mại điện tử nổi tiếng như Shopee, Lazada, Tiki hay gần đây là Tiktok Shop.

Thương mại điện tử Việt Nam vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng trên 25% và đạt quy mô trên 20 tỷ USD 

Không thể không kể đến hình thức livestream, video ngắn khi đã và đang trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược thương mại của nhiều doanh nghiệp Việt. Cũng bởi, sự hấp dẫn từ những video lồng ghép nội dung bán hàng, những phiên livestream đầy ưu đãi thực sự là vũ khí hạng nặng thu hút khách hàng.

Nắm bắt được cơ hội phát triển của TMĐT và cơ hội sở hữu tệp khách trung thành, sự xuất hiện của những ứng dụng doanh nghiệp như Grab, Baemin, Highlands, hay mobile app doanh nghiệp của các sàn TMĐT Shopee, Lazada và tân binh Tiktok đã tạo ra nhiều thay đổi trong hình thức kinh doanh và nhìn nhận lại vai trò của app thương mại điện tử. Đầu tư phát triển kênh online với viết app theo yêu cầu đang là chiến lược cạnh tranh khi không phụ thuộc bất kỳ bên nào và mở rộng kinh doanh online thu về hiệu quả và số hóa kênh phân phối phù hợp với các doanh nghiệp.

Xem thêm: Top 3 kênh phân phối hiện đại cho doanh nghiệp

2. Bộ tính năng thương mại điện tử cho mobile app doanh nghiệp:

Có đến 85% dân số đang trong trạng thái online hằng giờ, thúc đẩy xu thế mua sắm trực tuyến tạo nên cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt mở rộng mặt bằng phát triển cửa hàng online mang thương hiệu riêng. Sở hữu kênh bán với website quản lý, mobile app riêng biệt với bộ tính năng app thương mại điện tử hỗ trợ doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả:  

2.1 Danh sách sản phẩm

Tính năng này hiển thị tất cả các sản phẩm có trên app để khách hàng có thể lựa chọn. Ở danh sách sản phẩm, khách hàng có thể lựa chọn theo từng danh mục để xem sản phẩm mà mình muốn mua một cách nhanh chóng.

2.2 Quản lý tìm kiếm sản phẩm:

Cho phép khách hàng tìm kiếm sản phẩm theo nhu cầu mình đang cần. Ví dụ như tìm kiếm phân loại sản phẩm, phạm vi, nhà cung cấp, đơn vị giao hàng, giá cả,.. Tất cả sản phẩm sẽ hiển thị theo nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Điều này giúp khách hàng linh hoạt tìm kiếm đúng đối tượng mình cần.

2.3 Quản lý giỏ hàng

Với tính năng này, người dùng có thể mua hàng và kiểm tra trực tiếp trên ứng dụng, kèm với các thao tác linh hoạt như: thêm đơn, xóa, sửa, đổi địa chỉ giao hàng nếu có nhu cầu.

2.4 Quản lý ưu đãi, tích điểm:

Chăm sóc khách hàng bằng các chương trình tích điểm, đổi điểm nhận quà, sưu tầm voucher nhằm kích thích sự trải nghiệm của khách hàng, gia tăng tỉ lệ mua hàng. Mobile app doanh nghiệp sẽ tổng hợp tất cả thông tin liên quan đến ưu đãi để doanh nghiệp dễ kiểm soát và khách hàng dễ dàng sử dụng khi mua hàng.

App thương mại điện tử tích hợp quản lý ưu đãi, tích điểm

Khi đã chọn hàng và thực hiện thao tác mua hàng, danh sách tất cả các ưu đãi mà khách hàng đang sở hữu sẽ được hiển thị. Doanh nghiệp có thể tạo ra những ưu đãi, flash sale, quà tặng riêng biệt cho từng nhóm khách hàng, phân hạng,… và giữ chân khách hàng với hình thức tích lũy điểm thưởng.

2.5  Thông báo đẩy:

Đây được coi là tính năng marketing với chi phí 0 đồng, gửi thông báo các tin tức, nhắc hẹn đến người dùng nhanh chóng. Thông báo sẽ được hiện lên điện thoại di động, cập nhập những ưu đãi, chính sách dành cho các nhà buôn, đại lý, CTV nhanh chóng.

Xem thêm: Mở cửa hàng online cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Bên cạnh đó, khả năng mở rộng chức năng của mobile app doanh nghiệp giúp khai thác nhiều lợi thế hơn khi kênh phân phối, kinh doanh của doanh nghiệp được số hóa phù hợp và trở thành phương tiện kết nối lâu dài với khách hàng B2C lẫn B2B.

  • Mở rộng kinh doanh hiệu quả: quản lý CTV, đại lý và tiếp thị liên kết
  • Định danh riêng biệt với tài khoản và bảng giá sản phẩm cho từng phân hạng khách hàng, các chi nhánh, đại lý, cộng tác viên các cấp
  • Đồng bộ thông tin đơn hàng, kho, phần mềm CRM, ERP,… với quy trình tự động đồng bộ thông tin của cửa hàng chi nhánh
  • Kết nối đa kênh (như website bán hàng, shopee, lazada, tiki,…) quản lý chỉ trên 1 hệ thống

Khách hàng ngày càng thông minh và khó tính khi có nhiều sự lựa chọn. Thay vì ra sức giảm giá, thì các doanh nghiệp nên hướng đến việc gia tăng về chất lượng sản phẩm, trải nghiệm người dùng, chế độ chăm sóc khách hàng lâu dài thông qua việc ứng dụng công nghệ phù hợp.

3. Xu hướng xây dựng mobile app doanh nghiệp, tự chủ trên sân chơi riêng:

Vùng đất kinh doanh trực tuyến màu mỡ khiến hầu hết các doanh nghiệp không thể bỏ lỡ cơ hội mở rộng kênh bán, gia nhập gian hàng vào các sàn thương mại điện tử lớn. Tuy nhiên, vô tình chung hướng đi ấy lại trở thành lý do khiến doanh nghiệp dậm chân khi không sở hữu hoàn toàn lượng khách tiềm năng và đối diện với những khoản luật, chiết khấu phát sinh trên mỗi đơn hàng hay gồng sức chạy chương trình ưu đãi khi đua trong cùng phân khúc.

Hành vi mưa sắm ưa chuộng những app thương mại điện tử

Xem thêm: Top 5 công ty chuyên viết App tại Đà Nẵng

Nếu kênh website được ví là phần miệng phễu thu hút khách hàng có nhu cầu mua sắm thì ứng dụng mobile app doanh nghiệp chính là đáy phễu, nơi tập trung khách hàng tiềm năng rất dễ chuyển đổi sang tệp khách riêng. Nhiều doanh nghiệp đã minh chứng rõ rệt cho việc bỏ xa loạt đối thủ đáng gờm khác bằng tư duy phát triển app doanh nghiệp và tìm đơn vị viết app theo yêu cầu, tự chủ trong việc chăm sóc khách hàng trên sân chơi riêng biệt, như:

3.1 App kinh doanh cho khách hàng B2C lẫn B2B:

Một đơn vị kinh doanh các sản phẩm làm đẹp, mỹ phẩm tên eHub đã mở rộng kênh bán hàng với website và mobile app eHub Supply dành riêng cho khách hàng lẻ, nhà phân phối, đại lý và CTV. Chỉ với mobile app thương mại điện tử có thể dễ dàng bán hàng trên nhiều khu vực thay vì phải mở cửa hàng ở các địa phương. Cải thiện tối ưu hoạt động chăm sóc khách cũ và khai thác tệp khách hàng mới. Chủ doanh nghiệp dễ dàng quản lý các danh mục hàng hóa, nhân viên sale theo từng khu vực và đo lường cập nhập liên tục với các tính năng:

  • Giới thiệu sản phẩm
  • Giới thiệu các chương trình khuyến mãi
  • Quản lý đơn đặt hàng
  • Thanh toán trực tuyến
  • Quản lý giao hàng
  • Quản lý điểm thưởng
  • Tích hợp chức năng tiếp thị liên kết
  • Quản lý cộng tác viên
Mobile app kinh doanh cho khách B2B lẫn B2C

3.2 App bán hàng, kinh doanh dành cho nhà phân phối, đại lý

Tăng đến 30% hiệu quả kinh doanh với mobile app doanh nghiệp Giày BQ – B2B dành riêng cho khách hàng nhà phân phối, đại lý và website quản lý riêng. Không còn đối mặt với mức chi phí duy trì đội sale trên toàn quốc và khó khăn cạnh tranh cùng phân khúc, chạy đua giảm giá sập sàn, doanh nghiệp BQ lại thong thả trên sân chơi riêng. Tiết kiệm X3 chi phí khi ứng dụng trọn bộ giải pháp mobile app bán hàng:

  • Mobile app bán hàng: Giúp khách chủ động đặt hàng, nhân viên sale theo dõi nhanh chóng
  • Website quản lý tiếp nhận, theo dõi thông tin đơn hành cho bộ phận quản lý, kế toán, nhân viên sale
  • Đồng bộ dữ liệu từ các kênh bán khi đơn hàng đặt từ sales hay các đại lý, chi nhánh đều được cập nhập trên 1 hệ thống
Mobile app bán hàng, kinh doanh cho nhà phân phối, đại lý

Năm 2023 được dự đoán là một năm lạc quan và sẽ có nhiều biến động mới mẻ, thú vị dành cho thị trường thương mại điện tử toàn cầu nói chung và thị trường thương mại điện ở Việt Nam nói riêng. Việc ứng dụng công nghệ ngành phân phối, kinh doanh là xu hướng chung của tất cả các doanh nghiệp nhằm tăng tốc chuyển đổi số, bắt kịp thị trường. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn còn nhiều nhưng e ngại như: ngại thay đổi, ngại sử dụng công nghệ và mãi loay hoay nghiên cứu insight của khách hàng. Nhưng thật khó để xây dựng chiến lược thành công “chạm” tới khách hàng, khi mà doanh nghiệp quá tự tin vào phương thức đang dậm chân.

Nếu doanh nghiệp bạn đang có định hướng phát triển kênh bán hàng trên ứng dụng riêng biệt và tìm đơn vị viết app theo yêu cầu thì hãy liên hệ ngay với IRTech để được báo giá làm app mobile và tham khảo bộ tính năng theo ngành hàng của doanh nghiệp bạn! 

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Tầm quan trọng của App Doanh Nghiệp trong thời đại mới

Cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ, việc áp dụng công nghệ vào quy trình vận hành và quản lý là vấn đề cấp thiết; trong đó việc thiết kế Mobile App trong doanh nghiệp sẽ giúp tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu suất công việc, từ đó tăng trải nghiệm người dùng. Vậy Mobile App là gì và vì sao ứng dụng này lại được mọi người chú ý đến thế? Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng và ứng dụng chuyển đổi số cho ngành bán lẻ

Chịu tác động mạnh mẽ của làn sóng chuyển đổi số, ngành bán lẻ phải đối diện với nhiều khó khăn do thói quen tiêu dùng liên tục thay đổi, nhất là sau đại dịnh Covid. Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ là xu hướng tất yếu và là “xương sống” nếu doanh nghiệp bán lẻ muốn kinh doanh thành công. Vậy trong bán lẻ, chuyển đổi số đang diễn ra như thế nào? Hãy cùng với IRTECH khám phá ngay ở bài chia sẻ này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Cá nhân hoá và tối ưu trải nghiệm khách hàng hiệu quả bằng công nghệ

Sự đa dạng trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ mang đến khách hàng nhiều lựa chọn hơn và cũng là thách thức lớn mà các thương hiệu phải đối mặt. Việc nâng cao trải nghiệm khách hàng và cá nhân hóa trong từng điểm chạm sẽ là hướng đi bền vững giúp doanh nghiệp giữ chân những khách hàng lâu dài. Tuy nhiên để đạt được điều này thì không hề đơn giản. Làm thế nào để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây. Xem thêm
Blog Figure

Tăng trưởng doanh thu, số hóa kinh doanh chỉ 1 chạm

Mục tiêu cuối cùng của kinh doanh đều tập trung hướng đến tăng doanh thu và mở rộng kinh doanh, điều này yêu cầu khâu vận hành, điều phối ở các kênh đặc biệt là kênh bán online cần được tối ưu hiệu quả. Để giải quyết những hạn chế trong lối kinh doanh truyền thống, bật mí cho doanh nghiệp chỉ 1 lần chạm đăng ký nhận X2 tăng trưởng khi số hóa kênh bán với mobile doanh nghiệp riêng biệt.  Xem thêm
Blog Figure

Top 6 xu hướng thương mại điện tử tăng trưởng kinh doanh 2023 – 2024

Mở rộng kinh doanh thương mại điện tử, tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng khổng lồ,... đã và đang là cơ hội của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết lựa chọn đúng kênh, quản lý đúng cách, và hiểu rõ được sự thay đổi tiêu dùng. Hãy cùng IRTech nắm bắt các xu hướng nổi bật của thương mại điện tử trong tương lai! Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp nên “lên sàn giao dịch” hay đầu tư ứng dụng online riêng?

Đại dịch Covid-19 đang không ngừng tác động tiêu cực lên nền kinh tế, nhưng cùng với đó mang đến cơ hội phát triển thần tốc cho thị trường kinh doanh online, đặc biệt là các kênh thương mại điện tử, ứng dụng mobile app đặt hàng với mức tăng 3 - 4 lần. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!