THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Cập nhập xu hướng của người tiêu dùng Việt trong thời đại chuyển đổi số

Phục hồi nền kinh tế hậu đại dịch, doanh nghiệp đối mặt với thách thức chuyển đổi số và khắc phục những vấn đề kinh tế ảnh hưởng to lớn đến hành vi, tâm lý của người tiêu dùng. Vậy xu hướng của người mua đang thay đổi như thế nào ? Theo dõi ngay các “ con số biết nói” dưới đây! 

Hành vi mua sắm của khách hàng thay đổi như thế nào?

1. Giao dịch online “lên ngôi”

Theo thống kê, trong bối cảnh dịch COVID – 19, người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn sử dụng ví điện tử cũng như mã QR. Cũng bởi, khuyến mãi là một trong những chiến lược hàng đầu được các ví điện tử áp dụng triệt để để thuyết phục người dùng sử dụng. 

Ví điện tử bùng nổ mạnh mẽ nhờ dịch COVID – 19

Khách hàng có thể được hoàn tiền 10% – 20%, kể cả khi mua data, thẻ điện thoại, thẻ game, đặt chỗ nhà hàng, máy bay, xem phim,.. người dùng cũng có thể nhận được ưu đãi hấp dẫn đến từ ví điện tử và nhà cung cấp.

Xem thêm: Điểm tên 6 công nghệ tiên phong của ngành phân phối bán lẻ

2. Người tiêu dùng tìm kiếm mặt hàng giá trị rẻ hơn

Sức mua, khả năng chi tiêu của khách hàng giảm rõ rệt bởi hầu hết họ đều bị ảnh hưởng sau đại dịch về sức khỏe, công ăn việc làm và thu nhập. Một trong những thay đổi nổi bật chính là tìm những đề xuất có giá cả hợp lý hơn để giảm bớt ngân sách gia đình. 

Sức mua, khả năng chi tiêu của khách hàng giảm rõ rệt

3. Công nghệ trở thành dòng chảy chủ đạo

Với mong muốn tiết kiệm thời gian, chi phí, sản phẩm và dịch vụ đa dạng, tiện lợi là những động lực thúc đẩy người mua sắm chọn trải nghiệm mua sắm trực tuyến đã trở thành hình thức tiêu dùng quen thuộc của người dân sau nhiều đợt giãn cách. 

Người tiêu dùng ưu tiên hình thức mua sắm trực tuyến

Nhiều sản phẩm tiêu dùng nhanh liên quan đến vệ sinh và ngăn ngừa lây truyền đã phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ đại dịch. Ngay khi vào giai đoạn phục hồi, thì danh mục này vẫn ở trên đà tăng trưởng.

4. Doanh nghiệp nhanh chóng thích ứng và thay đổi trước xu thế mới 

Đối diện với những thay đổi trong xu hướng mua sắm trực tuyến tạo ra nhiều khoảng trống trong hệ thống kế thừa, cơ sở hạ tầng và kênh bán hàng trực tiếp. Doanh nghiệp có thể phải đối mặt với các thử thách như làm làm sao để kết nối giải pháp ERP hiện tại với hệ thống bán lẻ thông qua sàn thương mại điện tử hoặc kênh bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng, xây dựng kênh kết nối với khách hàng bền vững và hiệu quả. 

Xem thêm: 4 yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội giúp doanh nghiệp thẩm định lại hệ thống kế thừa và cơ sở hạ tầng – từ theo dõi quy trình sản xuất theo thời gian thực, tối ưu kho vận và quy trình vận hành, tự động hóa và chuyển đổi lượng lớn dữ liệu thành thông tin hữu ích cho doanh nghiệp.

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên nhu cầu, hành vi tiêu dùng thay đổi với tốc độ chóng mặt, đi đôi với xu thế chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ. Đây không còn là sự lựa chọn của doanh nghiệp mà là một cuộc đua, khi kẻ thắng là kẻ chuyển dịch số nhanh và phù hợp nhất. Đăng ký ngay để được hỗ trợ tư vấn công nghệ và triển khai chuyển đổi số doanh nghiệp thành công!

IRTech hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp chuyển đổi số

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Cơn sốt công nghệ tự động hóa RPA trong kỷ nguyên chuyển đổi số

Xu hướng công nghệ 4.0 đang tác động mạnh mẽ, thúc đẩy nhanh hoạt động số hóa và tối ưu các quy trình. Tự động hóa RPA chính là một trong những công nghệ đột phá, tạo nên cơn sốt trong chuyển đổi số doanh nghiệp hiện nay. Xem thêm
Blog Figure

Công nghệ đứng sau sự thành công của thế giới di động

Yếu tố mang lại thành công cho TGDĐ thường được đề cập đến ở rất nhiều khía cạnh như: nhân sự, tầm nhìn, quy trình quản lý,  hành trình khách hàng… Tuy nhiên, ít ai đề cập đến các giải pháp công nghệ 4.0, một trong những yếu tố cốt lõi tạo nên sự thành công của họ. Xem thêm
Blog Figure

Đón đầu xu hướng quản trị doanh nghiệp đột phá năm 2022

Bài toán tăng trưởng luôn là thách thức lớn với các doanh nghiệp ở tất cả ngành nghề, lĩnh vực. Việc nắm bắt xu hướng quản trị doanh nghiệp giúp khai thác tiềm năng doanh nghiệp, phát triển thị trường là yếu tố tiên quyết doanh nghiệp tăng tốc phát triển trước thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Cùng tìm hiểu 3 xu hướng quản trị mang đến đột phá cho doanh nghiệp năm 2022. Xem thêm
Blog Figure

9 phương pháp giúp doanh nghiệp tối ưu hóa dữ liệu

Lượng dữ liệu ngày càng nhiều, dẫn đến sai sót trong quá trình quản lý là điều không thể tránh khỏi. Với xu hướng chuyển đổi số hiện nay, doanh nghiệp cần có phương pháp quản lý dữ liệu hiệu quả nhằm tăng khả năng phân tích dữ liệu và giảm thiểu các lỗi tồn đọng. Cùng IRTECH Việt Nam lưu lại 9 phương pháp giúp doanh nghiệp tối ưu quản lý dữ liệu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số giải vây cho ngành du lịch trước những khó khăn hậu covid?

Một trong những ngành “đứng mũi chịu sào” trước những hệ quả covid-19, ngành du lịch đang nỗ lực. Ứng dụng các giải pháp công nghệ 4.0, chuyển đổi số doanh nghiệp đang là các nhiều đơn vị ngành du lịch tự cứu lấy mình trong và sau dịch. Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số doanh nghiệp thời ‘Cá nhanh nuốt cá chậm’

Đại dịch toàn cầu khiến ngành sản xuất hầu như bị đóng băng, đứt gãy chuỗi cung ứng, sự dịch chuyển sang môi trường cộng nghệ không phải chỉ là điều cần thiết mà là vấn đề sống còn. Doanh nghiệp nào có chiến lược chuyển đổi số doanh nghiệp bài bản, nhanh chóng, phù hợp sẽ giành ưu thế trên đường đua. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!