THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Cập nhập xu hướng của người tiêu dùng Việt trong thời đại chuyển đổi số

Phục hồi nền kinh tế hậu đại dịch, doanh nghiệp đối mặt với thách thức chuyển đổi số và khắc phục những vấn đề kinh tế ảnh hưởng to lớn đến hành vi, tâm lý của người tiêu dùng. Vậy xu hướng của người mua đang thay đổi như thế nào ? Theo dõi ngay các “ con số biết nói” dưới đây! 

Hành vi mua sắm của khách hàng thay đổi như thế nào?

1. Giao dịch online “lên ngôi”

Theo thống kê, trong bối cảnh dịch COVID – 19, người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn sử dụng ví điện tử cũng như mã QR. Cũng bởi, khuyến mãi là một trong những chiến lược hàng đầu được các ví điện tử áp dụng triệt để để thuyết phục người dùng sử dụng. 

Ví điện tử bùng nổ mạnh mẽ nhờ dịch COVID – 19

Khách hàng có thể được hoàn tiền 10% – 20%, kể cả khi mua data, thẻ điện thoại, thẻ game, đặt chỗ nhà hàng, máy bay, xem phim,.. người dùng cũng có thể nhận được ưu đãi hấp dẫn đến từ ví điện tử và nhà cung cấp.

Xem thêm: Điểm tên 6 công nghệ tiên phong của ngành phân phối bán lẻ

2. Người tiêu dùng tìm kiếm mặt hàng giá trị rẻ hơn

Sức mua, khả năng chi tiêu của khách hàng giảm rõ rệt bởi hầu hết họ đều bị ảnh hưởng sau đại dịch về sức khỏe, công ăn việc làm và thu nhập. Một trong những thay đổi nổi bật chính là tìm những đề xuất có giá cả hợp lý hơn để giảm bớt ngân sách gia đình. 

Sức mua, khả năng chi tiêu của khách hàng giảm rõ rệt

3. Công nghệ trở thành dòng chảy chủ đạo

Với mong muốn tiết kiệm thời gian, chi phí, sản phẩm và dịch vụ đa dạng, tiện lợi là những động lực thúc đẩy người mua sắm chọn trải nghiệm mua sắm trực tuyến đã trở thành hình thức tiêu dùng quen thuộc của người dân sau nhiều đợt giãn cách. 

Người tiêu dùng ưu tiên hình thức mua sắm trực tuyến

Nhiều sản phẩm tiêu dùng nhanh liên quan đến vệ sinh và ngăn ngừa lây truyền đã phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ đại dịch. Ngay khi vào giai đoạn phục hồi, thì danh mục này vẫn ở trên đà tăng trưởng.

4. Doanh nghiệp nhanh chóng thích ứng và thay đổi trước xu thế mới 

Đối diện với những thay đổi trong xu hướng mua sắm trực tuyến tạo ra nhiều khoảng trống trong hệ thống kế thừa, cơ sở hạ tầng và kênh bán hàng trực tiếp. Doanh nghiệp có thể phải đối mặt với các thử thách như làm làm sao để kết nối giải pháp ERP hiện tại với hệ thống bán lẻ thông qua sàn thương mại điện tử hoặc kênh bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng, xây dựng kênh kết nối với khách hàng bền vững và hiệu quả. 

Xem thêm: 4 yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội giúp doanh nghiệp thẩm định lại hệ thống kế thừa và cơ sở hạ tầng – từ theo dõi quy trình sản xuất theo thời gian thực, tối ưu kho vận và quy trình vận hành, tự động hóa và chuyển đổi lượng lớn dữ liệu thành thông tin hữu ích cho doanh nghiệp.

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên nhu cầu, hành vi tiêu dùng thay đổi với tốc độ chóng mặt, đi đôi với xu thế chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ. Đây không còn là sự lựa chọn của doanh nghiệp mà là một cuộc đua, khi kẻ thắng là kẻ chuyển dịch số nhanh và phù hợp nhất. Đăng ký ngay để được hỗ trợ tư vấn công nghệ và triển khai chuyển đổi số doanh nghiệp thành công!

IRTech hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp chuyển đổi số

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Chuyển đổi số giải vây cho ngành du lịch trước những khó khăn hậu covid?

Một trong những ngành “đứng mũi chịu sào” trước những hệ quả covid-19, ngành du lịch đang nỗ lực. Ứng dụng các giải pháp công nghệ 4.0, chuyển đổi số doanh nghiệp đang là các nhiều đơn vị ngành du lịch tự cứu lấy mình trong và sau dịch. Xem thêm
Blog Figure

Cơn sốt công nghệ tự động hóa RPA trong kỷ nguyên chuyển đổi số

Xu hướng công nghệ 4.0 đang tác động mạnh mẽ, thúc đẩy nhanh hoạt động số hóa và tối ưu các quy trình. Tự động hóa RPA chính là một trong những công nghệ đột phá, tạo nên cơn sốt trong chuyển đổi số doanh nghiệp hiện nay. Xem thêm
Blog Figure

IT Outsourcing là gì? Doanh nghiệp cần chú ý gì khi thuê ngoài dịch vụ IT?

IT Outsourcing đang là xu hướng của các doanh nghiệp hiện nay. Việc thuê ngoài một công ty chuyên cung cấp dịch vụ IT để quản lý, bảo trì và điều hành mảng công nghệ thông tin một cách chuyên môn hơn sẽ cho phép doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh, hiệu quả hoạt động của mình. Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu về IT Outsourcing là gì?, lợi ích, chi phí cũng như những điều mà doanh nghiệp cần lưu ý trước và trong khi thực hiện hình thức này nhé! Xem thêm
Blog Figure

3 điểm chí mạng của doanh nghiệp nhà quản lý nên cẩn trọng

Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp là một trong những nhân tố tạo nên thành công và sự phát triển. Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp, nhà quản lý nên cẩn trọng đến những điểm chết của doanh nghiệp trong các thời kỳ. Xem thêm
Blog Figure

Cửa hàng truyền thống có bị “thất sủng” sau đại dịch?

ược đẩy mạnh liệu kênh bán hàng truyền thống sẽ còn là kênh cốt lõi sau đại dịch? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Điểm tên 6 công nghệ tiên phong của ngành phân phối – bán lẻ trong tương lai

Trước tác động của đại dịch, hành vi mua sắm, thói quen tiêu dùng của khách hàng đã thay đổi rất nhiều. Vì vậy, việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bán lẻ đang được các doanh nghiệp triển khai nhanh hơn bao giờ hết để đáp ứng sự kỳ vọng cao về trải nghiệm mua sắm trực tuyến và tại các điểm bán của khách hàng. Vậy đâu là các công nghệ đang và sẽ thống trị ngành phân phối - bán lẻ, cùng IRTECH tìm hiểu nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!