THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Cập nhập xu hướng của người tiêu dùng Việt trong thời đại chuyển đổi số

Phục hồi nền kinh tế hậu đại dịch, doanh nghiệp đối mặt với thách thức chuyển đổi số và khắc phục những vấn đề kinh tế ảnh hưởng to lớn đến hành vi, tâm lý của người tiêu dùng. Vậy xu hướng của người mua đang thay đổi như thế nào ? Theo dõi ngay các “ con số biết nói” dưới đây! 

Hành vi mua sắm của khách hàng thay đổi như thế nào?

1. Giao dịch online “lên ngôi”

Theo thống kê, trong bối cảnh dịch COVID – 19, người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn sử dụng ví điện tử cũng như mã QR. Cũng bởi, khuyến mãi là một trong những chiến lược hàng đầu được các ví điện tử áp dụng triệt để để thuyết phục người dùng sử dụng. 

Ví điện tử bùng nổ mạnh mẽ nhờ dịch COVID – 19

Khách hàng có thể được hoàn tiền 10% – 20%, kể cả khi mua data, thẻ điện thoại, thẻ game, đặt chỗ nhà hàng, máy bay, xem phim,.. người dùng cũng có thể nhận được ưu đãi hấp dẫn đến từ ví điện tử và nhà cung cấp.

Xem thêm: Điểm tên 6 công nghệ tiên phong của ngành phân phối bán lẻ

2. Người tiêu dùng tìm kiếm mặt hàng giá trị rẻ hơn

Sức mua, khả năng chi tiêu của khách hàng giảm rõ rệt bởi hầu hết họ đều bị ảnh hưởng sau đại dịch về sức khỏe, công ăn việc làm và thu nhập. Một trong những thay đổi nổi bật chính là tìm những đề xuất có giá cả hợp lý hơn để giảm bớt ngân sách gia đình. 

Sức mua, khả năng chi tiêu của khách hàng giảm rõ rệt

3. Công nghệ trở thành dòng chảy chủ đạo

Với mong muốn tiết kiệm thời gian, chi phí, sản phẩm và dịch vụ đa dạng, tiện lợi là những động lực thúc đẩy người mua sắm chọn trải nghiệm mua sắm trực tuyến đã trở thành hình thức tiêu dùng quen thuộc của người dân sau nhiều đợt giãn cách. 

Người tiêu dùng ưu tiên hình thức mua sắm trực tuyến

Nhiều sản phẩm tiêu dùng nhanh liên quan đến vệ sinh và ngăn ngừa lây truyền đã phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ đại dịch. Ngay khi vào giai đoạn phục hồi, thì danh mục này vẫn ở trên đà tăng trưởng.

4. Doanh nghiệp nhanh chóng thích ứng và thay đổi trước xu thế mới 

Đối diện với những thay đổi trong xu hướng mua sắm trực tuyến tạo ra nhiều khoảng trống trong hệ thống kế thừa, cơ sở hạ tầng và kênh bán hàng trực tiếp. Doanh nghiệp có thể phải đối mặt với các thử thách như làm làm sao để kết nối giải pháp ERP hiện tại với hệ thống bán lẻ thông qua sàn thương mại điện tử hoặc kênh bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng, xây dựng kênh kết nối với khách hàng bền vững và hiệu quả. 

Xem thêm: 4 yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội giúp doanh nghiệp thẩm định lại hệ thống kế thừa và cơ sở hạ tầng – từ theo dõi quy trình sản xuất theo thời gian thực, tối ưu kho vận và quy trình vận hành, tự động hóa và chuyển đổi lượng lớn dữ liệu thành thông tin hữu ích cho doanh nghiệp.

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên nhu cầu, hành vi tiêu dùng thay đổi với tốc độ chóng mặt, đi đôi với xu thế chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ. Đây không còn là sự lựa chọn của doanh nghiệp mà là một cuộc đua, khi kẻ thắng là kẻ chuyển dịch số nhanh và phù hợp nhất. Đăng ký ngay để được hỗ trợ tư vấn công nghệ và triển khai chuyển đổi số doanh nghiệp thành công!

IRTech hỗ trợ tư vấn doanh nghiệp chuyển đổi số

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Tổng Cục thuế công bố hệ thống hóa đơn điện tử trên toàn quốc

Sáng ngày 21/4, Bộ Tài chính đã tổ chức Lễ công bố hệ thống hóa đơn điện tử toàn quốc theo hình thức trực tuyến tại 477 điểm cầu (Tổng cục Thuế, 63 tỉnh, thành phố và 413 điểm cầu Chi cục Thuế). Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh chuyển đổi số là xu... Xem thêm Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số thành công phải thắng lực cản văn hóa doanh nghiệp

Sự lan tỏa công nghệ 4.0 ở khắp mọi nơi, từ những công ty, đơn vị kinh doanh, tập đoàn đến các doanh nghiệp bán lẻ, sản xuất. Và ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trở thành xu thế bắt buộc. Tuy nhiên, khi xây dựng chiến lược chuyển đổi số thành công doanh nghiệp cần phải vượt qua rào cản từ chính nội bộ văn hóa doanh nghiệp. Xem thêm
Blog Figure

Nắm bắt thị trường 2023 – 2024, lối đi tắt nào cho doanh nghiệp Việt?

Những thay đổi trong hành vi mua sắm, sự ảnh hưởng của nền kinh tế đã buộc các doanh nghiệp phải thay đổi để bắt kịp với xu hướng kinh doanh 2023 - 2024. Tuy nhiên, không phải ở bất cứ lĩnh vực nào, doanh nghiệp cũng dễ dàng khai thác triệt để tệp khách riêng của mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp cập nhập xu hướng nổi bật của người tiêu dùng vào cuối năm 2023 – 2024.  Xem thêm
Blog Figure

Cửa hàng truyền thống có bị “thất sủng” sau đại dịch?

ược đẩy mạnh liệu kênh bán hàng truyền thống sẽ còn là kênh cốt lõi sau đại dịch? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Cần chú trọng điều gì để nằm trong nhóm 11% doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

Là một nhà quản trị hay một chủ doanh nghiệp bạn có tự hỏi: Làm sao để doanh nghiệp ứng dụng công nghệ chuyển đổi số thành công? Doanh nghiệp cần làm gì để không bị “hụt hơi” hay” lạc lối” trong cuộc đua chuyển đổi số? Xem thêm
Blog Figure

Đầu tư 1 thu lợi gấp 6 lần từ nhóm khách hàng trung thành

Hầu hết doanh nghiệp thường tập trung nguồn lực vào việc thu hút khách mới hơn là chăm sóc và giữ chân khách cũ. Tuy nhiên, chi phí để có được những khách hàng mới tốn gấp 5 - 7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có, chính vì vậy việc duy trì khách hàng hiện tại trở nên vô cùng quan trọng. Cùng IRTech tìm hiểu các cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả trong bài viết này! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!