THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Bí quyết giúp doanh nghiệp chiêu mộ và giữ chân nhân tài Gen Z

Trong tương lai không xa, thế hệ gen Z sẽ trở thành nguồn lao động chiếm ưu thế trong mọi tổ chức doanh nghiệp. Nhiệm vụ quan trọng của các đội ngũ, các nhà quản lý doanh nghiệp lúc này đó tìm ra giải pháp để làm thế nào cùng làm việc hiệu quả và cách để giữ chân nhân tài thế hệ gen Z dài lâu để cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để tìm kiếm câu trả lời.

Gen Z – Thế hệ tiềm năng lao động

Một thế hệ hiện đang có hơn 13 triệu người trong độ tuổi lao động và dự kiến sẽ sớm trở thành lực lượng lao động chính của Việt Nam trong một vài năm tới. Đó là gen Z, những bạn trẻ sinh năm 1997 đến 2012, là một nhóm người trẻ có tiềm năng lao động rất lớn và đa dạng trong nhiều lĩnh vực công việc. Gen Z đại diện cho một thế hệ trẻ tràn đầy năng lượng, sáng tạo, và có xu hướng tiến về công nghệ.

Lớn lên trong thời kỳ bùng nổ công nghệ, thế hệ này được nhận định là lực lượng tiềm năng để thúc đẩy nền kinh tế đất nước trong kỷ nguyên số. Việc tiếp xúc với công nghệ từ nhỏ đã giúp Gen Z phát triển kỹ năng sử dụng thiết bị và ứng dụng công nghệ một cách tự nhiên và linh hoạt. Cộng thêm điều kiện thuận lợi có sẵn internet và các thiết bị kết nối mạng, Gen Z được tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng. Vì vậy, các tổ chức cần tìm cách thu hút, giữ chân và phát triển Gen Z để tận dụng tối đa tiềm năng của họ.

Xem thêm: Giải mã hành vi tiêu dùng của gen Z, nhóm khách hàng tiềm năng

Gen Z thích làm việc trong môi trường công nghệ hiện đại

Trên thực tế, theo một nghiên cứu toàn cầu từ Dell Technologies, 91% Thế hệ gen Z, thế hệ được Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ dự đoán sẽ chiếm một phần ba lực lượng lao động vào cuối thập kỷ này. Hành vi tìm kiếm nơi làm việc có hỗ trợ công nghệ khi lựa chọn một công việc chiếm đến 80%, khao khát được làm việc với công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa (RPA),…được sử dụng trong các giải pháp phần mềm tự động. Các công ty chưa đầu tư vào chuyển đổi kỹ thuật số sẽ không thu hút, giữ chân gen Z được sau này.

Chính vì thế để phát huy tốt nhất sức mạnh của nhân lực thế hệ Z, trước tiên doanh nghiệp cũng cần hiện đại hóa mình để bắt kịp với các xu thế đang thay đổi của xã hội, tầm quan trọng của môi trường làm việc sē ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất và tốc độ của người lao động.

Gen Z – Thế hệ tiềm năng lao động trong tương lai

Giải pháp giữ chân được nhân viên thế hệ Gen Z

1. Áp dụng giải pháp công nghệ tiên tiến

Trong công việc, gen Z mong muốn được làm việc thông minh, họ có hứng thú với những công ty áp dụng các giải pháp công nghệ hiện đại nhất, giúp đơn giản hóa, tự động hóa các quy trình công việc và nâng cao năng suất. Bởi vì họ phân biệt được rõ ràng giữa việc sử dụng công nghệ một cách có ích và loại bỏ những thứ lãng phí thời gian.

Doanh nghiệp có thể tham khảo áp dụng một số phần mềm như: Phần mềm quản lý công việc Trello, Notion; Phần mềm thiết kế online Canva; Phần mềm quản lý dự án công việc CRM, Tự động hóa công việc,…

2. Tạo môi trường làm việc thoải mái, sáng tạo và rõ ràng

Nhân viên Gen Z thích làm việc trong một môi trường thoải mái và thân thiện. Tạo ra không gian làm việc mở, nơi họ có thể tương tác và giao tiếp dễ dàng với đồng nghiệp và cấp quản lý. Doanh nghiệp cần tạo ra một môi trường làm việc ổn định với các quy trình, chính sách rõ ràng và đáng tin cậy. Một môi trường thoải mái, để họ tự do sáng tạo, được nêu ý kiến để đóng góp cho tổ chức. Đồng thời, cung cấp sự hỗ trợ và các chương trình thăng tiến nghề nghiệp để khuyến khích sự phát triển của nhân viên.

Đây cũng chính là thứ mà các doanh nghiệp cần áp dụng và hiện đại hóa quy trình, phương pháp quản lý của mình. Các doanh nghiệp có thể tham khảo áp dụng một số phần mềm như: Phần mềm quản lý công việc, Phần mềm quản lý dự án, Tự động hóa công việc,…

Gen Z – Thế hệ mang kỹ năng công nghệ cao và tư duy tiến bộ

3. Đánh giá và công nhận thành tích

Và gen Z cũng muốn được công nhận và đánh giá công bằng về thành tích làm việc. Doanh nghiệp nên có hệ thống đánh giá hiệu quả và công bằng, cung cấp phản hồi định kỳ và đánh giá sự tiến bộ, để khuyến khích sự phát triển của nhân viên và giúp tạo niềm tin và động lực cho nhân viên. Sử dụng công nghệ để theo dõi tiến độ công việc và đánh giá thành tích có thể giúp tạo ra một môi trường làm việc công bằng và đáng tin cậy.

Kết lại, để giữ chân nhân viên thế hệ Gen Z, các doanh nghiệp cần áp dụng giải pháp công nghệ, tạo môi trường làm việc thoải mái, sáng tạo và rõ ràng, cùng với việc đánh giá và công nhận thành tích. Bằng cách tạo ra một môi trường làm việc hiện đại và linh hoạt, đáp ứng mong đợi công nghệ của nhân viên gen Z, và khuyến khích sự sáng tạo và đóng góp, doanh nghiệp sẽ thu hút và giữ chân nhân tài gen Z trẻ này.

Xem thêm: 3 điều người quản trị nhất định phải chú ý khi ứng dụng công nghệ mới

Để giữ chân nhân viên thế hệ Gen Z, các doanh nghiệp cần áp dụng công nghệ

Môi trường làm việc và doanh nghiệp trong tương lai ít nhiều sẽ có sự thay đổi. Tuy nhiên dù môi trường làm việc có chuyên nghiệp đến đâu vẫn không thể thiếu những điều cốt lõi và giá trị truyền thống. Một thế hệ trẻ đầy tài năng, sáng tạo, biết cách kết hợp giữa cái cũ và cái mới sẽ là chìa khóa cho doanh nghiệp Việt Nam phát triển nhanh, hiệu quả và bền vững.

Nếu bạn cần tư vấn triển khai hoặc trải nghiệm IRBOT – Tự động hóa RPA, một giải pháp sẽ được áp dụng mạnh mẽ trong tương lai, nhằm nâng cao hiệu suất, tiết kiệm thời gian và chi phí làm việc. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Công nghệ RPA ứng dụng như thế nào trong ngành sản xuất?

Tự động hóa RPA là một công nghệ hoàn toàn mới, và đang dần trở thành một công nghệ hỗ trợ trong thị trường ngày nay. Với các tính năng tối ưu các hoạt động và quy trình trong các ngành khác nhau bao gồm cả sản xuất. Cụ thể, RPA mang lại lợi thế tối ưu hóa đáng kể cho các nhà sản xuất để đẩy nhanh tiến độ công việc và giảm chi phí. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ các ứng dụng công nghệ RPA trong lĩnh vực sản xuất để tự động hóa các quy trình thủ công. Xem thêm
Blog Figure

Robot ảo tự động hóa quy trình RPA – “Trợ thủ” đắc lực trong lĩnh vực kế toán

Việc thực hiện tự động quy trình hay thao tác xử lý trên máy tính mà không cần sự can thiệp của con người đã và đang dần mở rộng trong nhiều lĩnh vực. Với công nghệ RPA, các công việc lặp đi lặp lại của lao động trí óc liên quan đến dữ liệu, giấy tờ cũng sẽ được hỗ trợ tự động. Đặc biệt việc ứng dụng RPA trong lĩnh vực kế toán, nơi không thể thiếu các nghiệp vụ giấy tờ, sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí… Xem thêm
Blog Figure

Giải bài toán hóa đơn đầu ra với phần mềm IRBOT xuất hoá đơn tự động

Xử lý hoá đơn đầu ra tại công ty luôn là nỗi lo thường trực và chưa bao giờ dễ dàng với kế toán nói chung và doanh nghiệp nói riêng. Công việc thủ công bằng tay cứ xoay vòng mỗi ngày, trải qua nhiều bước nhập thông tin lặp đi lặp lại, số lượng cần xử lý phải lên đến hàng trăm hàng ngàn hóa đơn, khiến tiến độ công việc chậm chạp và dễ sai sót....Vậy làm cách nào để phòng ban kế toán có thể làm việc thông minh, năng suất và hiệu quả hơn? Hãy cùng IRTECH đi tìm câu trả lời cho bài toán hoá đơn đầu ra khó nhằn này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng hành vi tiêu dùng của thế hệ Gen Z, Gen Alpha và các nhóm thế hệ khác năm 2024

Năm 2024 chứng kiến những thay đổi đáng kể trong hành vi tiêu dùng của các thế hệ. Từ Gen Z, thế hệ Gen Alpha cho đến Millennials, Gen X, mỗi nhóm khách hàng đều có những đặc điểm và xu hướng riêng biệt. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng điều chỉnh chiến lược kinh doanh để đáp ứng kỳ vọng của từng nhóm khách hàng, từ đó tối ưu hóa cơ hội tăng trưởng. Xem thêm
Blog Figure

3 xu hướng, công nghệ nền tảng chuyển đổi số thành công

Có tới 90% nhà quản lý sẵn sàng thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp nhưng lại lo lắng mất thời gian – mất tiền bạc và không hiệu quả. Vì vậy, xây dựng nền tảng chuyển đổi số là một trong những yếu tố tiên quyết để doanh nghiệp chuyển mình, thích nghi và ứng dụng công nghệ thành công. Xem thêm
Blog Figure

Tối ưu chi phí vận hành hiệu quả với chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trong bối cảnh kinh tế hiện tại, tối ưu hóa chi phí vận hành là yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chuyển đổi số mang đến cơ hội không chỉ giảm thiểu chi phí mà còn cải thiện hiệu suất và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. Bằng cách ứng dụng công nghệ hiện đại và các giải pháp số hóa thông minh, doanh nghiệp có thể khai thác tối đa nguồn lực, tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị bền vững. Hãy cùng khám phá những chiến lược hiệu quả để tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp của bạn. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!