THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

4 lý do khiến 70% khách hàng cũ “say bye” với doanh nghiệp của bạn

Theo quy luật 20-80, lợi nhuận thu được từ những khách hàng mới là 20% và 80% lợi nhuận còn lại thì đến từ khách hàng cũ. Vậy tại sao có đến 70% khách hàng cũ không quay lại với doanh nghiệp? Cùng IRTech Đà Nẵng tìm hiểu ngay nhé!

4 lý do khiến 70% khách hàng cũ “say bye” với doanh nghiệp của bạn

Tại sao 70% khách hàng cũ không quay lại với doanh nghiệp?

1. Chưa tạo trải nghiệm tốt với khách hàng ngay từ lần mua đầu tiên

Theo nghiên cứu tâm lý cho thấy, ấn tượng đầu tiên thường được tạo ra trong vòng 7 đến 15 giây đầu, điều này rất quan trọng trong việc ảnh hưởng đến hành vi mua hàng. Vì vậy nếu khách hàng không có một trải nghiệm tốt ngay từ lần đầu thì rất khó để họ có tiếp tục quay lại sử dụng sản phẩm một lần nữa. Bạn có thể tạo thiện cảm bằng những việc như đảm bảo quá trình mua hàng nhanh chóng, giao sản phẩm đúng hẹn, hoặc có thể gửi thư cảm ơn sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ, sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn với thương hiệu.

Xem thêm: 7 tips giúp tăng lượt tải app nhanh chóng

2. Hoạt động chăm sóc khách hàng chưa được chú trọng

Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, chỉ cần lượng khách cũ tăng thêm 5% thì lợi nhuận của bạn có thể tăng từ 25% đến 125%. Muốn khách hàng quay lại mua sản phẩm thì trước tiên doanh nghiệp phải hiểu tâm lý mua hàng, vì vậy dành thời gian tìm hiểu và lắng nghe nhu cầu sẽ là giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả. Việc xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp không chỉ giúp giải quyết những vấn đề một cách nhanh chóng mà còn giúp tăng sự hài lòng đối với thương hiệu. Bên cạnh đó, việc kết hợp các hoạt động tri ân, tương tác cao như gửi e-mail hay sử dụng mobile app tích điểm IRTECH,… sẽ giúp tăng khả năng chi tiêu của khách và đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Hoạt động chăm sóc khách hàng cải thiện giúp tăng khả năng khách hàng quay lại

3. Chưa tập trung phát triển sản phẩm

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp mới nổi lên, việc tập trung phát triển, cải thiện sản phẩm là vấn đề thiết yếu để không bị “thay thế” bởi sản phẩm khác trên thị trường. Ví dụ điển hình nhất là thương hiệu Nokia – từ thống trị đến “sụp đổ”. Vị thế dẫn đầu của Nokia đã bị lung lay khi Apple bất ngờ tung ra Iphone, kéo theo đó là các thương hiệu di động khác cũng dần phát triển điện thoại thông minh, trong khi Nokia vẫn giữ những sản phẩm cũ. Điều này đã làm Nokia thất bại trên thị trường.

Xem thêm: Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của gen Y?

4. Ít chăm sóc các kênh truyền thông, mạng xã hội

Mạng xã hội là công cụ hiệu quả để khách hàng tương tác với thương hiệu, sản phẩm qua lượt like, share hay follow. Vì vậy việc đăng bài thường xuyên sẽ tạo ra nhiều cơ hội tiếp cận, thúc đẩy quá trình mua hàng và tăng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu.

Các kênh mạng xã hội sẽ là công cụ tương tác hiệu quả

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

Hành trình giữ chân khách hàng không phải một sớm một chiều, bạn cần hiểu tâm lý và tạo những cảm giác thỏa mái nhất khi họ sử dụng sản phẩm của thương hiệu. Quyết định mua hàng đến từ 80% là cảm xúc và 20% là lý trí, vì vậy việc nắm bắt tâm lý sẽ giúp bạn đưa ra chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn, tăng doanh số công ty và xây dựng được nhóm khách hàng trung thành.

Khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại của bất kỳ doanh nghiệp nào. Qua bài chia sẻ trên, dịch vụ IRTECH Đà Nẵng hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp rõ ràng hơn trong việc chăm sóc cũng như thúc đẩy quá trình mua hàng hiệu quả từ đó tăng lượng khách hàng cũ quay lại với doanh nghiệp.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

5 xu hướng công nghệ mà doanh nghiệp cần phải biết năm 2025

Khi chúng ta đang đứng trên đà của một cuộc cách mạng công nghệ, một câu hỏi lớn hiện ra: Bạn đã sẵn sàng cho những thay đổi lớn sẽ định hình lại thế giới của chúng ta vào năm 2025 chưa? Các báo cáo gần đây từ các nhà lãnh đạo ngành công nghệ nhấn mạnh tính cấp thiết của câu hỏi này, làm nổi bật các công nghệ chuyển đổi sẽ định hình cách chúng ta sống và làm việc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá năm xu hướng công nghệ 2025. Xem thêm
Blog Figure

Số hóa quy trình sản xuất: Bí quyết giúp doanh nghiệp bứt phá hay chỉ là trào lưu công nghệ?

Số hóa quy trình sản xuất đang trở thành xu hướng tất yếu, giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành và bứt phá cạnh tranh. Tuy nhiên, chi phí, nhân lực và hiệu quả thực tế vẫn là bài toán khó. Làm thế nào để số hóa mang lại giá trị bền vững? Khám phá cùng IRTECH những lợi ích và giải pháp số hóa quy trình sản xuất hiệu quả! Xem thêm
Blog Figure

IRBOT tối ưu phương thức hoạt động trong quản lý của HUEWACO

HUEWACO đang đối mặt với nhiều thách thức trong quản lý nhân sự và dữ liệu doanh nghiệp. Việc áp dụng giải pháp IRBOT đã mang lại bước đột phá khi giúp việc xử lý dữ liệu trở nên nhanh chóng, chính xác. Từ đó giảm thiểu sai sót và tiết kiệm thời gian. Hãy cùng khám phá cách IRBOT góp phần nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu hóa hoạt động của HUEWACO qua bài viết dưới đây. Xem thêm
Blog Figure

5 tâm lý tiêu dùng khách hàng doanh nghiệp cần biết

Khách hàng là những thượng đế khó tính, nhu cầu của họ luôn thay đổi, nhất là trong thị trường tự do như hiện nay. Vì vậy việc nắm bắt tâm lý chung của khách hàng là liều thuốc cần thiết để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp, giảm thiểu thời gian phục vụ, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh. Cùng IRTECH tìm hiểu nhé!  Xem thêm
Blog Figure

Tự động hoá – Xu thế thay đổi cách thức hoạt động của ngành logistics

Tự động hoá logistics đang là xu hướng thay đổi cách thức hoạt động của ngành Logistics. Với ứng dụng công nghệ hiện đại trong logistics, cụ thể là tự động hóa đã đem lại nhiều lợi ích đáng kể. Từ việc tăng hiệu suất và giảm chi phí cho đến cải thiện trải nghiệm khách hàng, xu thế này đang thúc đẩy sự phát triển và cạnh tranh trong ngành logistics. Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng tự động hóa thông minh RPA giảm gánh nặng cho ngành y tế

Khoảng 30% thao tác có thể được tự động hóa chứng minh rằng RPA chính là giải pháp tối ưu các hoạt động trong ngành y tế, nhằm cắt giảm chi phí và thời gian, nhân viên có thể tập trung vào hoạt động chăm sóc bệnh nhân hiệu quả. Đồng thời bệnh nhân và người nhà giảm bớt thời gian chờ đợi, cũng như được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn. Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu về những kết quả mà giải pháp tự động hóa RPA được ứng dụng giúp giảm gánh nặng cho ngành y tế nhé!  Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!