THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Top 5 phần mềm email marketing tốt nhất, bạn không thể bỏ lỡ

Dù có sự xuất hiện của nhiều nền tảng mạng xã hội sở hữu tệp khách trẻ khổng lồ, nhưng phần mềm email marketing vẫn là công cụ được các doanh nghiệp ưa chuộng bởi chi phí rẻ và sự hiệu quả. Cùng IRTech tham khảo các phần mềm email marketing mà bạn không thể bỏ lỡ!

Top phần mềm email marketing gửi hàng loạt, miễn phí cho doanh nghiệp

Phần mềm email marketing là một phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp giúp gửi email quảng cáo hoặc thông tin khuyến mãi đến một danh sách khách hàng. Ứng dụng này cho phép doanh nghiệp tự thiết kế email, quản lý danh sách người nhận email, lên lịch gửi email và theo dõi kết quả của chiến dịch email marketing. Phần mềm gửi email marketing thường tích hợp nhiều tính năng khác nhau như tạo mẫu email, xây dựng trang đích, phân tích thống kê và theo dõi độ mở email, tỷ lệ click, đăng ký hoặc hủy đăng ký email nhờ đó doanh nghiệp cải thiện và tối ưu hóa chiến dịch trong tương lai.

1. Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm email marketing?

Theo báo cáo, các chiến dịch email marketing được biết đến tỷ lệ chuyển đổi cao, trung bình lên đến 6%. Mỗi 1 đô la đầu tư vào phần mềm email marketing có thể mang lại lợi nhuận trung bình khoảng 42 đô la, đây là một tỷ lệ vượt trội so với nhiều kênh marketing khác.

Thứ nhất, gửi email bằng Gmail không hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ gửi đi 500 email/ngày với tài khoản Gmail cá nhân. Trong khi đó, các công cụ gửi email marketing đều có server gửi mail riêng nên bạn có thể gửi bao nhiêu mail cũng được tùy thuộc vào ngân sách và danh sách email bạn muốn gửi.

Email marketing giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng trung thành

Thứ hai, làm marketing bằng phần mềm email chuyên nghiệp giúp bạn dễ dàng kiểm soát được chất lượng chiến dịch. Các phần mềm email marketing có tích hợp trình quản lý báo cáo, giúp thống kê được chính xác số lượng email được gửi đi, thất bại, được mở ra, được người đọc click vào link.

Thứ ba, bạn có thể chủ động xây dựng hàng loạt kịch bản tự động với template đẹp mắt, giao diện dễ dùng và phân chia data khách hàng theo các ngành nghề. Các phần mềm email marketing sẽ giúp chăm sóc khách hàng tự động hóa gửi hàng loạt theo kịch bản được tạo dựng sẵn.

Xem thêm: Điểm mặt các phần mềm công nghệ dễ ứng dụng cho dân văn phòng

Nếu được sử dụng đúng cách, Email Marketing có thể được lựa chọn làm kênh marketing chính bởi sự phù hợp theo từng quy mô doanh nghiệp, hoặc có thể theo từng chiến dịch khác nhau. Giải pháp này sẽ càng hiệu quả hơn với những doanh nghiệp đã khai thác được tệp data tương đối hoàn thiện với đầy đủ thông tin nhân khẩu học (tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, số điện thoại…) và cũng đã từng tương tác với khách hàng qua mail. Hay với những doanh nghiệp hoặc công ty chưa từng kinh doanh trên nền tảng trực tuyến, việc giúp khách hàng tiếp cận thông tin qua email cũng nên được cân nhắc sử dụng bởi lợi ích đem lại.

2. Top các phần mềm email marketing miễn phí cho doanh nghiệp

Tự động hóa email giúp doanh nghiệp chăm sóc tốt với khách hàng và thu hút họ vào những thông tin từ doanh nghiệp cung cấp; đặc biệt là nhóm khách hàng tổ chức và các nhóm khách hàng có thói quen sử dụng email thường xuyên. Việc chăm sóc và chuyển đổi các khách hàng hiện tại dễ dàng hơn việc tiếp cận khách hàng mới. Cùng tham khảo các phần mềm email marketing tốt nhất thị trường hiện nay.

2.1 GetResponse

GetResponse là một phần mềm email marketing đa năng hỗ trợ doanh nghiệp thiết lập các chiến dịch email tự động, quản lý mối quan hệ với khách hàng, biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thân thiết và giúp doanh nghiệp tiếp cận trên nhiều nền tảng khác nhau. Với sự ra mắt của gói miễn phí vô thời hạn đi kèm một số tính năng cơ bản phù hợp, phần mềm marketing trở thành lựa chọn không thể bỏ lỡ cho marketer hay doanh nghiệp nói chung.

Ưu điểm:

  • Đăng ký dễ dàng và gói sử dụng miễn phí vô thời hạn với tính năng cơ bản
  • 500+ mẫu email được cung cấp sẵn, tối ưu trên nền tảng di động
  • Hỗ trợ xây dựng chuỗi email tự động phức tạp
  • Có thể sử dụng nhiều danh sách email trên cùng một chiến dịch
  • Quản lý, phân nhóm khách hàng tùy chỉnh và theo dõi được dữ liệu báo cáo trong thời gian thực
Phần mềm email marketing miễn phí sử dụng Getresponse

Nhược điểm:

  • Số lượng tệp data giới hạn chỉ 500 và giới hạn bản tin gửi đi theo hằng tháng
  • Thời gian hỗ trợ chăm sóc khách hàng chậm đối với người dùng Việt Nam và không hỗ trợ trực tiếp qua điện thoại
  • Mất thời gian làm quen với giao diện phần mềm
  • Quá trình xác nhận tên miền của doanh nghiệp phức tạp

2.2 Mailchimp

MailChimp là phần mềm email marketing, giúp người dùng có thể gửi hàng loạt đến hòm thư của các khách hàng có sẵn trong danh sách email tại cùng một thời điểm. Bên cạnh đó, phần mềm này còn cung cấp sẵn các mẫu email marketing, hỗ trợ quản lý email list, tiến hành theo dõi và phân tích dữ liệu để chăm sóc khách hàng.

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp nhờ tích hợp các tính năng chạy quảng cáo, gửi email marketing, social media, postcards, landing pages, digitals ads, automations,…
  • Tự động phân tích khách hàng và báo cáo dữ liệu chính xác
  • Kết nối, tích hợp các nền tảng như Canva, Facebook, Zapier, Square,…
  • Dùng tài khoản miễn phí với tối đa 2,000 subscribers
  • Dung lượng lớn với các gói dịch vụ với những mức giá khác nhau
Phần mềm marketing online chăm sóc khách hàng Mailchimp

Nhược điểm:

  • Các mẫu có sẵn khá cơ bản, đòi hỏi người dùng dành thời gian để thiết kế các biểu mẫu riêng
  • Giao diện của Mailchimp không đẹp mắt, khi bắt đầu sử dụng, người dùng có thể mất nhiều thời gian để làm quen
  • Phần mềm từ chối các tệp data có đuôi email ở Việt Nam và chế độ lọc spam data gây khó khăn cho những đơn vị sử dụng những nguồn data được mua bán trên trên mạng

2.3 SendInBlue

Sendinblue là phần mềm email marketing tốt nhất có mức giá hợp lý, các doanh nghiệp có nhu cầu thực hiện chiến dịch email marketing đơn giản thì đây là sự lựa chọn phù hợp. Phần mềm marketing online có đầy đủ chức năng gửi email cơ bản, cho phép nhập số lượng địa chỉ không giới hạn. Ngoài ra, Sendinblue còn cung cấp dịch vụ tin nhắn SMS Marketing đi kèm, hỗ trợ doanh nghiệp gửi miễn phí 9,000 email/ tháng, kèm 100 credits dùng thử tính năng gửi tin nhắn SMS.

Ưu điểm:

  • Quy trình tạo chiến dịch email marketing đơn giản, trực quan, dễ sử dụng
  • Có thể giúp người dùng thiết kế nội dung email cá nhân hóa với tính năng tự thêm văn bản hoặc các tùy chọn nâng cao
  • Tùy chỉnh sắp xếp các nhóm liên hệ theo bất kỳ cách nào (Theo giới tính, địa lý, lịch sử mua hàng,..) để có thể tiếp cận với nhóm mục tiêu phù hợp

Nhược điểm:

  • Gói miễn phí bị giới hạn số lượng email gửi hằng ngày là 300, số lượng không nhiều với đa số doanh nghiệp
  • Sendinblue chưa có các gợi ý thiết kế kịch bản Marketing, khiến việc lên kịch bản quảng cáo chưa được tối ưu
  • Chưa hỗ trợ liên kết với Google Ads, hiện tại Sendinblue mới chỉ hỗ trợ tạo và truy xuất dữ liệu từ Facebook ads

Xem thêm: Top 5 phần mềm ERP phù hợp với mọi doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số

2.4 Aweber

Aweber được thành lập bởi Tom Kulzer năm 1998. Đây là phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp giúp gửi email hàng loạt nổi tiếng với tiêu chí: làm email marketing đơn giản và mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho các doanh nghiệp nhỏ. Phần mềm email marketing Aweber cung cấp những tính năng chính như: Xây dựng và theo dõi danh sách email, tạo workflow email tự động, tạo email với nhiều giao diện đẹp, tự động thêm email khách hàng và danh sách,…

Ưu điểm:

  • Miễn phí đối với gói từ 0 – 500 người đăng ký email
  • Cho phép dùng thử miễn phí 30 ngày
  • Giao diện công cụ email đa dạng, đẹp mắt
Lựa chọn lệnh, doanh nghiệp có thể gửi email tự động một cách dễ dàng

Nhược điểm:

  • Sau 500 người đăng ký, mức giá sẽ đắt đối với các doanh nghiệp nhỏ
  • Giao diện email khó tùy chỉnh và kéo thả

2.5 Hubspot

Phần mềm email marketing Hubspot cho phép người dùng tạo được các email một cách dễ dàng và nhanh chóng từ các template có sẵn mà không đòi hỏi các chuyên môn kỹ thuật khác. Nền tảng này giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian chăm sóc khách hàng nhờ vào việc ghi nhớ và thiết lập các nhiệm vụ thường xuyên lặp lại của doanh nghiệp vào chế độ điều khiển tự động. Nhân sự sẽ có nhiều thời gian để thực hiện các nhiệm vụ chuyên sâu hơn nhằm mang lại kết quả tối ưu.

Ưu điểm:

  • Kho template đa dạng mọi lĩnh vực, đẹp mắt
  • Cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết và phổ biến mà marketer thường sử dụng, doanh nghiệp không phải đầu tư nhiều phần mềm marketing rời rạc khác
HubSpot được xếp hạng là phần mềm đứng đầu về tự động hóa

Nhược điểm:

  • Chi phí triển khai khá lớn khi đầu tư với mức ngân sách khoảng vài trăm triệu/ năm cho đầy đủ tính năng
  • Phần mềm email marketing Hubspot chưa hỗ trợ tiếng Việt
  • Không có khả năng kết nối trực tiếp dữ liệu với các phần mềm quản trị khác trong doanh nghiệp khi nhà cung cấp là Việt Nam, chẳng hạn như phần mềm kế toán, phần mềm quản lý nhân sự

Với số lượng khách hàng tăng lên từng ngày, từng giờ, việc theo dõi hoạt động chăm sóc khách hàng và gửi email thủ công là bất khả thi. Doanh nghiệp cần sử dụng các phần mềm email marketing chuyên nghiệp để tự động hóa quá trình này, vừa giúp nâng cao “sức mạnh” của email, vừa giảm thời gian, công sức cho đội ngũ nhân viên chăm sóc.

Nếu bạn đang cần tư vấn triển khai và trải nghiệm phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp, chuyển đổi số với mobile app, ứng dụng công nghệ tự động hóa quy trình với IRBOT, hãy liên hệ ngay IRTech để được hỗ trợ nhanh chóng.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Giải mã hành vi tiêu dùng của Gen Z – nhóm khách hàng tiềm năng

41% đối tượng gen Zluôn sẵn sàng sử dụng các sản phẩm mới, họ biết cách sử dụng mạng xã hội và các kênh tìm kiếm  tốt hơn bất kỳ ai. Thế hệ Z được xem là đối tượng có số lượng lớn và tiềm năng do hành vi hoàn toàn khác biệt so với các nhóm khác. Thế hệ kết nối này sẽ quyết định xu hướng kinh doanh của tương lai doanh nghiệp. Cùng IRTech giải mã hành vi tiêu dùng của Gen Z qua những số liệu cụ thể! Xem thêm
Blog Figure

5 bước cần lưu ý trong quy trình chuyển đổi số

Quy trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp là yếu tố quyết định đến sự thành công của quá trình chuyển đổi số. Tuy nhiên, để thực hiện thành công, doanh nghiệp cần xây dựng cho mình quy trình chuyển đổi số phù hợp, tối ưu nhất. Đừng bỏ qua 5 bước sau trong tiến trình chuyển đổi số doanh nghiệp của bạn nhé! Xem thêm
Blog Figure

Bài học kinh điển: Vai trò nhà lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp trước sự thay đổi từ KODAK

Thay đổi là điều tất yếu trong cuộc sống, đặc biệt trong kinh doanh, việc quản trị doanh nghiệp trước sự thay đổi có ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của công ty. Cũng bởi, có những công ty nhỏ ứng biến linh, ứng dụng công nghệ hoạt trở thành những ‘kỳ lân’ trong ngành. Và có đế chế huy hoàng dần suy yếu và tàn lụi, như thương hiệu Kodak. Xem thêm
Blog Figure

Điểm tên 6 công nghệ tiên phong của ngành phân phối – bán lẻ trong tương lai

Trước tác động của đại dịch, hành vi mua sắm, thói quen tiêu dùng của khách hàng đã thay đổi rất nhiều. Vì vậy, việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bán lẻ đang được các doanh nghiệp triển khai nhanh hơn bao giờ hết để đáp ứng sự kỳ vọng cao về trải nghiệm mua sắm trực tuyến và tại các điểm bán của khách hàng. Vậy đâu là các công nghệ đang và sẽ thống trị ngành phân phối - bán lẻ, cùng IRTECH tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Thấu hiểu sự phức tạp trong quy trình mua của khách hàng doanh nghiệp

bên trong, thậm chí bên ngoài các tổ chức đang đưa ra quá nhiều yêu cầu cho một dịch vụ, chính vì thế mà con đường để chốt được đơn hàng càng trở nên phức tạp. Xem thêm
Blog Figure

Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Việc lựa chọn đơn vị phù hợp xây dựng website, thiết kế app mobile tại Đà Nẵng được không ít doanh nghiệp chú trọng cũng bởi kinh doanh thời 4.0 mà không có website hay mobile app như việc bán hàng mà không mở cửa. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!