THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

RPA – “Chìa khóa” giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả

Với doanh thu dự báo đạt hơn 5 tỷ USD vào 2025, ứng dụng giải pháp RPA được xem là “công nghệ vàng” trong tiến trình số hóa của mọi doanh nghiệp.  Vậy thực sự RPA là gì? Vì sao công nghệ này là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp chuyển đổi số trong thời kỳ Covid-19? 

RPA – “Chìa khóa” giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả

1. RPA là gì? 

RPA (Robotic Process Automation) – là công nghệ tự động hóa quy trình bằng robot ảo tích hợp vào máy tính, có khả năng thực hiện các công việc lặp đi lặp lại, mang tính hệ thống. Từ đó, giảm thiểu thời gian trong quá trình làm việc giúp nhân viên nâng cao hiệu suất.

RPA – với vai trò như là “lao động ảo”

Với vai trò như là “lao động ảo”, phần mềm thông minh RPA sẽ phát huy hiệu quả nhất khi được giao các nhiệm vụ có tính quy tắc nhưng không đòi hỏi phải có sự đánh giá và ra quyết định của con người. Nhờ vào khả năng của RPA, nhân viên sẽ có thời gian cho những công việc mang tính sáng tạo hơn, gia tăng những giá trị mới cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Tự động hóa quy trình – Sự phát triển lâu dài cho doanh nghiệp

2. Tiềm năng phát triển công nghệ RPA

Một báo cáo của Gartner chỉ ra rằng năm 2019, doanh thu RPA đạt khoảng 1,3 tỷ USD. Và với mức tăng trưởng 41% vào năm 2020, công nghệ này sẽ trở thành phân khúc tăng trưởng nhanh nhất của thị trường phần mềm doanh nghiệp toàn cầu. 

Tại Việt Nam, một số doanh nghiệp lớn đã bắt kịp xu hướng sử dụng robot ảo để thiết lập lợi thế cạnh tranh, tăng năng suất lao động và giảm nhẹ gánh nặng cho nhân viên trên cuộc đua chuyển đổi số. Tiêu biểu là các doanh nghiệp trong ngành y tế, ngân hàng, tài chính…  đã và đang áp dụng công nghệ này trong một số thao tác đặc thù lặp đi lặp lại như các lệnh chuyển tiền, khai báo, nhập và xử lý dữ liệu… 

Buổi hội thảo về chủ đề chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Hay các công ty nước ngoài trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến như AT&T, Deutsche Bank, American Express Global Business Travel,… cũng đã thu về những kết quả tích cực nhờ vào RPA. Người khổng lồ trong ngành bán lẻ – giám đốc công nghệ của Walmart cho biết, tập đoàn cũng sử dụng RPA để phát triển khoảng 500 bot tự động hóa trả lời câu hỏi của nhân viên, giúp họ lấy thông tin từ các tài liệu kiểm toán hiệu quả hơn, mang lại nhiều lợi ích to lớn cho công ty.

Xem thêm: Công ty Vạn Thành – Hành trình từng bước số hóa hoạt động quản lý

3. IRBOT – Sản phẩm RPA được phát triển bởi IRTECH

IRBOT là một giải pháp công nghệ thông minh RPA được phát triển bởi công ty IRTECH Việt Nam, giúp giảm thiểu các tác vụ mang tính lặp và quy trình rắc rối như nhập xuất dữ liệu có tính định kỳ, thực hiện nhập liệu trên nhiều ứng dụng, kiểm tra tồn tại của dữ liệu… 

IRBOT IRTECH – “Chìa khóa” giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả

Với những ưu điểm vượt trội của IRBOT IRTECH, tiết kiệm chi phí, thời gian cài đặt nhanh chóng, dễ dàng sử dụng, từ đó doanh nghiệp có thể tiếp cận chuyển đổi số, tăng khả năng cạnh tranh thời kỳ Covid-19. Giải pháp chuyển đổi số của IRTECH Việt Nam nhằm hỗ trợ nâng cao hiệu quả hoạt động, giảm thiểu lỗi do thao tác của con người và giúp doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội, mô hình kinh doanh mới.

Xem thêm: 3 điều người quản trị nhất định phải chú ý khi ứng dụng công nghệ mới

Qua bài chia sẻ trên, hi vọng doanh nghiệp sẽ có thêm kiến thức về ứng dụng phần mềm RPA cũng như việc ứng dụng thực tế của công nghệ này. Nếu bạn muốn thiết lập một robot ảo cho doanh nghiệp của mình, liên hệ ngay đến công ty IRTECH Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Làm thế nào để đương đầu với sự bất ổn?

Hơn cả việc đưa ra các trường hợp điển hình để lý giải tại sao việc có chiến lược chủ động là bắt buộc, cấp bách trong giai đoạn sống chung với đại dịch này, chia sẻ của anh Nguyễn Hữu Long dưới đây đã chỉ ra những mấu chốt và điểm bất hợp lý có tầm ảnh hưởng đến sự phát triển kinh doanh của chủ doanh nghiệp. Cùng IRTech Việt Nam theo dõi bài viết để có cái nhìn đúng cho con đường phát triển! Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số đang dần thay đổi những gì? 4 tác động lớn tới doanh nghiệp

Thế kỷ 21, thế giới đã và đang chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ 4.0, nó bao phủ và tạo ra những chuyển biến tích cực ở mọi lĩnh vực, ngành nghề của đời sống xã hội. Vậy, cụ thể chuyển đổi số đang tác động thế nào đến doanh nghiệp? Cùng khám phá 4 thay đổi mà ít ai để ý, nhưng lại là cốt lõi để doanh nghiệp không bị tụt hậu nhé. Xem thêm
Blog Figure

Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của Gen Y?

Xã hội 4.0 bước sang giai đoạn mới – xã hội số hóa với sự kết nối gần như tức thì thông qua internet, điều này cũng đã tác động mạnh mẽ đến hầu hết người tiêu dùng, trong đó có thế hệ gen Y. Hãy cùng công ty công nghệ IRTech Việt Nam tìm hiểu ngay nhé! Xem thêm
Blog Figure

5 tâm lý tiêu dùng khách hàng doanh nghiệp cần biết

Khách hàng là những thượng đế khó tính, nhu cầu của họ luôn thay đổi, nhất là trong thị trường tự do như hiện nay. Vì vậy việc nắm bắt tâm lý chung của khách hàng là liều thuốc cần thiết để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp, giảm thiểu thời gian phục vụ, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh. Cùng IRTECH tìm hiểu nhé!  Xem thêm
Blog Figure

Giao việc cho nhân viên “tưởng không khó” nhưng “khó không tưởng”

Làm thế nào để tận dụng tối đa năng lực nhân viên vẫn là bài toán khiến nhiều nhà quản trị đau đầu. Nhất là ở thời điểm dịch COVID-19, xu hướng work-from-home là điều không thể tránh khỏi, dẫn đến việc sếp giao nhiệm vụ cho nhân viên “tưởng không khó” nhưng lại “khó không tưởng”. Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu câu chuyện này nhé! Xem thêm
Blog Figure

BAEMIN từ ngôi sao sáng đến thất bại, bài học đắt giá cho doanh nghiệp

Bước đầu gia nhập thị trường giao đồ ăn nhanh, ứng dụng Baemin đã thành công đem một làn gió mới với đồng phục màu xanh ngọc và cách làm marketing thân thiện. Tuy nhiên, biến động thị trường và nhiều nguyên nhân khác nhau đã khiến Baemin lâm dần vào khủng hoảng và rút khỏi thị trường Việt Nam. Cùng IRTech tìm hiểu những lý do khiến Baemin từ “tân binh” đầy nổi bật thành “tàn binh” dừng hoạt động ở Việt Nam. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!