THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

4 lý do khiến 70% khách hàng cũ “say bye” với doanh nghiệp của bạn

Theo quy luật 20-80, lợi nhuận thu được từ những khách hàng mới là 20% và 80% lợi nhuận còn lại thì đến từ khách hàng cũ. Vậy tại sao có đến 70% khách hàng cũ không quay lại với doanh nghiệp? Cùng IRTech Đà Nẵng tìm hiểu ngay nhé!

4 lý do khiến 70% khách hàng cũ “say bye” với doanh nghiệp của bạn

Tại sao 70% khách hàng cũ không quay lại với doanh nghiệp?

1. Chưa tạo trải nghiệm tốt với khách hàng ngay từ lần mua đầu tiên

Theo nghiên cứu tâm lý cho thấy, ấn tượng đầu tiên thường được tạo ra trong vòng 7 đến 15 giây đầu, điều này rất quan trọng trong việc ảnh hưởng đến hành vi mua hàng. Vì vậy nếu khách hàng không có một trải nghiệm tốt ngay từ lần đầu thì rất khó để họ có tiếp tục quay lại sử dụng sản phẩm một lần nữa. Bạn có thể tạo thiện cảm bằng những việc như đảm bảo quá trình mua hàng nhanh chóng, giao sản phẩm đúng hẹn, hoặc có thể gửi thư cảm ơn sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ, sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn với thương hiệu.

Xem thêm: 7 tips giúp tăng lượt tải app nhanh chóng

2. Hoạt động chăm sóc khách hàng chưa được chú trọng

Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, chỉ cần lượng khách cũ tăng thêm 5% thì lợi nhuận của bạn có thể tăng từ 25% đến 125%. Muốn khách hàng quay lại mua sản phẩm thì trước tiên doanh nghiệp phải hiểu tâm lý mua hàng, vì vậy dành thời gian tìm hiểu và lắng nghe nhu cầu sẽ là giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả. Việc xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp không chỉ giúp giải quyết những vấn đề một cách nhanh chóng mà còn giúp tăng sự hài lòng đối với thương hiệu. Bên cạnh đó, việc kết hợp các hoạt động tri ân, tương tác cao như gửi e-mail hay sử dụng mobile app tích điểm IRTECH,… sẽ giúp tăng khả năng chi tiêu của khách và đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Hoạt động chăm sóc khách hàng cải thiện giúp tăng khả năng khách hàng quay lại

3. Chưa tập trung phát triển sản phẩm

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp mới nổi lên, việc tập trung phát triển, cải thiện sản phẩm là vấn đề thiết yếu để không bị “thay thế” bởi sản phẩm khác trên thị trường. Ví dụ điển hình nhất là thương hiệu Nokia – từ thống trị đến “sụp đổ”. Vị thế dẫn đầu của Nokia đã bị lung lay khi Apple bất ngờ tung ra Iphone, kéo theo đó là các thương hiệu di động khác cũng dần phát triển điện thoại thông minh, trong khi Nokia vẫn giữ những sản phẩm cũ. Điều này đã làm Nokia thất bại trên thị trường.

Xem thêm: Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của gen Y?

4. Ít chăm sóc các kênh truyền thông, mạng xã hội

Mạng xã hội là công cụ hiệu quả để khách hàng tương tác với thương hiệu, sản phẩm qua lượt like, share hay follow. Vì vậy việc đăng bài thường xuyên sẽ tạo ra nhiều cơ hội tiếp cận, thúc đẩy quá trình mua hàng và tăng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu.

Các kênh mạng xã hội sẽ là công cụ tương tác hiệu quả

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

Hành trình giữ chân khách hàng không phải một sớm một chiều, bạn cần hiểu tâm lý và tạo những cảm giác thỏa mái nhất khi họ sử dụng sản phẩm của thương hiệu. Quyết định mua hàng đến từ 80% là cảm xúc và 20% là lý trí, vì vậy việc nắm bắt tâm lý sẽ giúp bạn đưa ra chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn, tăng doanh số công ty và xây dựng được nhóm khách hàng trung thành.

Khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại của bất kỳ doanh nghiệp nào. Qua bài chia sẻ trên, dịch vụ IRTECH Đà Nẵng hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp rõ ràng hơn trong việc chăm sóc cũng như thúc đẩy quá trình mua hàng hiệu quả từ đó tăng lượng khách hàng cũ quay lại với doanh nghiệp.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Tương lai của ngành bán lẻ toàn cầu trong 5 năm tới

Trải qua những biến động đã làm thay đổi đáng kể cấu trúc của các ngành hàng bán lẻ toàn cầu. Chuỗi cung ứng tắc nghẽn và tình trạng thiếu hàng hóa đã dẫn đến xu hướng tăng hàng tồn kho. Trong khi đó, nhu cầu và thị hiếu tiêu dùng đã thay đổi đáng kể trong bối cảnh lạm phát kéo dài và áp lực sinh hoạt phí tăng cao. Cùng IRTech theo dõi bức tranh tương lai của thị trường bán lẻ trong 5 năm tới! Xem thêm
Blog Figure

Top phần mềm ứng dụng hỗ trợ quản lý và vận hành doanh nghiệp SME

Hầu hết, nhiều doanh nghiệp lựa chọn ứng dụng các phần mềm cho thuê, dạng dịch vụ với chi phí phù hợp đang ngày càng trở nên phổ biến. Cũng bởi, trên thị trường cung cấp đa dạng các phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp giá rẻ, cho thuê với các tính năng, gói sử dụng được cung cấp theo thời gian phục vụ cho nhu cầu của các loại quy mô doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tìm được một phần mềm chất lượng, đáp ứng đúng nhu cầu. Cùng tham khảo TOP phần mềm công nghệ cho thuê ứng dụng cho mọi quy mô của doanh nghiệp. Xem thêm
Blog Figure

3 điều người quản trị nhất định phải chú ý khi ứng dụng công nghệ mới

Trước sự cạnh tranh toàn cầu và xu hướng chuyển đổi số Việt Nam như hiện nay, nếu doanh nghiệp không nhanh chóng áp dụng và xây dựng lợi thế từ nền tảng công nghệ, tối ưu vận hành – quản lý sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị tụt hậu và khó có thể tồn tại. Tuy nhiên, trong tiến trình ứng dụng công nghệ người lãnh đạo nhất định phải chú ý 3 điều sau: Xem thêm
Blog Figure

SME cần làm gì để sinh tồn trong đại dịch?

Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã khiến hơn 40,3 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động. Trước những thách thức của thị trường và xu hướng chuyển đổi số 4.0, làm sao để các doanh nghiệp SMEs sinh tồn và trụ vững sau đại dịch? Xem thêm
Blog Figure

Ứng Dụng AI Trong Chuyển Đổi Số, Doanh Nghiệp Nên Bắt Đầu Từ Đâu?

Chuyển đổi số đã trở thành một xu hướng tất yếu trong thời đại hiện nay khi công nghệ đang thay đổi cách chúng ta sống và làm việc. Với sự tiến bộ vượt bậc của trí tuệ nhân tạo (AI), AI không chỉ tham gia mà còn đóng vai trò trung tâm trong việc thúc đẩy chuyển đổi số ở mọi lĩnh vực. Bài viết này IRTECH sẽ nói đến tác động của AI trong chuyển đổi số, từ đó mang đến cái nhìn tổng quan về tiềm năng và thách thức mà công nghệ này mang lại. Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp bạn đang số hóa hay chuyển đổi số?

Trong những năm gần đây, cụm từ “chuyển đổi số” xuất hiện với mật độ ngày càng dày trên các kênh truyền thông xã hội. Với tần suất nghe quá nhiều như vậy, các doanh nghiệp sẽ bị nhiễu thông tin và gây nên tình trạng nhầm lẫn việc chuyển đổi những hoạt động trong doanh nghiệp. Cùng xem bài viết dưới đây để biết được doanh nghiệp của bạn đang số hóa hay chuyển đổi số nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!