THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

4 lý do khiến 70% khách hàng cũ “say bye” với doanh nghiệp của bạn

Theo quy luật 20-80, lợi nhuận thu được từ những khách hàng mới là 20% và 80% lợi nhuận còn lại thì đến từ khách hàng cũ. Vậy tại sao có đến 70% khách hàng cũ không quay lại với doanh nghiệp? Cùng IRTech Đà Nẵng tìm hiểu ngay nhé!

4 lý do khiến 70% khách hàng cũ “say bye” với doanh nghiệp của bạn

Tại sao 70% khách hàng cũ không quay lại với doanh nghiệp?

1. Chưa tạo trải nghiệm tốt với khách hàng ngay từ lần mua đầu tiên

Theo nghiên cứu tâm lý cho thấy, ấn tượng đầu tiên thường được tạo ra trong vòng 7 đến 15 giây đầu, điều này rất quan trọng trong việc ảnh hưởng đến hành vi mua hàng. Vì vậy nếu khách hàng không có một trải nghiệm tốt ngay từ lần đầu thì rất khó để họ có tiếp tục quay lại sử dụng sản phẩm một lần nữa. Bạn có thể tạo thiện cảm bằng những việc như đảm bảo quá trình mua hàng nhanh chóng, giao sản phẩm đúng hẹn, hoặc có thể gửi thư cảm ơn sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ, sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn với thương hiệu.

Xem thêm: 7 tips giúp tăng lượt tải app nhanh chóng

2. Hoạt động chăm sóc khách hàng chưa được chú trọng

Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, chỉ cần lượng khách cũ tăng thêm 5% thì lợi nhuận của bạn có thể tăng từ 25% đến 125%. Muốn khách hàng quay lại mua sản phẩm thì trước tiên doanh nghiệp phải hiểu tâm lý mua hàng, vì vậy dành thời gian tìm hiểu và lắng nghe nhu cầu sẽ là giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả. Việc xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp không chỉ giúp giải quyết những vấn đề một cách nhanh chóng mà còn giúp tăng sự hài lòng đối với thương hiệu. Bên cạnh đó, việc kết hợp các hoạt động tri ân, tương tác cao như gửi e-mail hay sử dụng mobile app tích điểm IRTECH,… sẽ giúp tăng khả năng chi tiêu của khách và đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Hoạt động chăm sóc khách hàng cải thiện giúp tăng khả năng khách hàng quay lại

3. Chưa tập trung phát triển sản phẩm

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp mới nổi lên, việc tập trung phát triển, cải thiện sản phẩm là vấn đề thiết yếu để không bị “thay thế” bởi sản phẩm khác trên thị trường. Ví dụ điển hình nhất là thương hiệu Nokia – từ thống trị đến “sụp đổ”. Vị thế dẫn đầu của Nokia đã bị lung lay khi Apple bất ngờ tung ra Iphone, kéo theo đó là các thương hiệu di động khác cũng dần phát triển điện thoại thông minh, trong khi Nokia vẫn giữ những sản phẩm cũ. Điều này đã làm Nokia thất bại trên thị trường.

Xem thêm: Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của gen Y?

4. Ít chăm sóc các kênh truyền thông, mạng xã hội

Mạng xã hội là công cụ hiệu quả để khách hàng tương tác với thương hiệu, sản phẩm qua lượt like, share hay follow. Vì vậy việc đăng bài thường xuyên sẽ tạo ra nhiều cơ hội tiếp cận, thúc đẩy quá trình mua hàng và tăng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu.

Các kênh mạng xã hội sẽ là công cụ tương tác hiệu quả

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

Hành trình giữ chân khách hàng không phải một sớm một chiều, bạn cần hiểu tâm lý và tạo những cảm giác thỏa mái nhất khi họ sử dụng sản phẩm của thương hiệu. Quyết định mua hàng đến từ 80% là cảm xúc và 20% là lý trí, vì vậy việc nắm bắt tâm lý sẽ giúp bạn đưa ra chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn, tăng doanh số công ty và xây dựng được nhóm khách hàng trung thành.

Khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại của bất kỳ doanh nghiệp nào. Qua bài chia sẻ trên, dịch vụ IRTECH Đà Nẵng hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp rõ ràng hơn trong việc chăm sóc cũng như thúc đẩy quá trình mua hàng hiệu quả từ đó tăng lượng khách hàng cũ quay lại với doanh nghiệp.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

IRTECH khởi động dự án cổng ra tự động Auto Gateout

Ngày 1/7/2021, Công Ty Cổ Phần IRTECH tổ chức Lễ khởi động Dự án Cổng Ra Tự Động GateOut. Dự án nằm trong chuỗi dự án Chuyển đổi số của Cảng Đà Nẵng nhằm tối ưu hiệu quả, tạo ra sự phát triển vững bền của Cảng Đà Nẵng. Xem thêm
Blog Figure

5 công nghệ then chốt trong “thời điểm vàng” chuyển đổi số

Chi tiêu ước tính trên toàn thế giới cho công nghệ vào năm 2022 sẽ đạt gần 2 nghìn tỷ USD. Con số cho thấy sự bùng nổ của “cơn bão” chuyển đổi số trong doanh nghiệp ở các lĩnh vực kinh doanh và đời sống xã hội. Vì vậy đừng để đối thủ của bạn biết được 5 công nghệ sau đây sẽ giúp doanh nghiệp trong “thời điểm vàng” chuyển đổi số hiệu quả nhé! Xem thêm
Blog Figure

Vì sao mobile app là vũ khí chiến lược của thương hiệu trong thời đại 4.0?

Mức chi tiêu ước tính lên đến 157 tỷ USD trong năm 2022, cho thấy tiềm năng cho thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến trên ứng dụng mobile app. Không chỉ tiềm năng phát triển về mặt kinh doanh, các ứng dụng trên nền tảng mobile được đánh giá là kênh thương hiệu hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp, cũng bởi những giá trị hữu hiệu mang lại cho doanh nghiệp. Cùng IRTech tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Tự động hóa quy trình – sự phát triển lâu dài cho doanh nghiệp

Tự động hóa quy trình ở thời đại công nghệ số không còn là sự lựa chọn, mà được đánh giá là chìa khóa giúp doanh nghiệp tăng năng suất và chất lượng công việc, cũng bởi nhân sự có thể tập trung vào các công việc có giá trị cao. Vì sao lại khẳng định như vậy? Câu trả lời sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

RPA – “Chìa khóa” giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả

Với doanh thu dự báo đạt hơn 5 tỷ USD vào 2025, ứng dụng giải pháp RPA được xem là “công nghệ vàng” trong tiến trình số hóa của mọi doanh nghiệp. Vậy thực sự RPA là gì? Vì sao công nghệ này là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp chuyển đổi số trong thời kỳ Covid-19? Xem thêm
Blog Figure

4 yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

Chuyển đổi số cho doanh nghiệp lại là cụm từ được các doanh nghiệp quan tâm trong bối cảnh hiện nay. Trong khi hơn 90% doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm cách ứng dụng số để thích nghi “sống chung với dịch”. Cùng tìm hiểu 4 yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp để ứng dụng hiệu quả nhất nhé. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!