THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

4 lý do khiến 70% khách hàng cũ “say bye” với doanh nghiệp của bạn

Theo quy luật 20-80, lợi nhuận thu được từ những khách hàng mới là 20% và 80% lợi nhuận còn lại thì đến từ khách hàng cũ. Vậy tại sao có đến 70% khách hàng cũ không quay lại với doanh nghiệp? Cùng IRTech Đà Nẵng tìm hiểu ngay nhé!

4 lý do khiến 70% khách hàng cũ “say bye” với doanh nghiệp của bạn

Tại sao 70% khách hàng cũ không quay lại với doanh nghiệp?

1. Chưa tạo trải nghiệm tốt với khách hàng ngay từ lần mua đầu tiên

Theo nghiên cứu tâm lý cho thấy, ấn tượng đầu tiên thường được tạo ra trong vòng 7 đến 15 giây đầu, điều này rất quan trọng trong việc ảnh hưởng đến hành vi mua hàng. Vì vậy nếu khách hàng không có một trải nghiệm tốt ngay từ lần đầu thì rất khó để họ có tiếp tục quay lại sử dụng sản phẩm một lần nữa. Bạn có thể tạo thiện cảm bằng những việc như đảm bảo quá trình mua hàng nhanh chóng, giao sản phẩm đúng hẹn, hoặc có thể gửi thư cảm ơn sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ, sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn với thương hiệu.

Xem thêm: 7 tips giúp tăng lượt tải app nhanh chóng

2. Hoạt động chăm sóc khách hàng chưa được chú trọng

Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, chỉ cần lượng khách cũ tăng thêm 5% thì lợi nhuận của bạn có thể tăng từ 25% đến 125%. Muốn khách hàng quay lại mua sản phẩm thì trước tiên doanh nghiệp phải hiểu tâm lý mua hàng, vì vậy dành thời gian tìm hiểu và lắng nghe nhu cầu sẽ là giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả. Việc xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp không chỉ giúp giải quyết những vấn đề một cách nhanh chóng mà còn giúp tăng sự hài lòng đối với thương hiệu. Bên cạnh đó, việc kết hợp các hoạt động tri ân, tương tác cao như gửi e-mail hay sử dụng mobile app tích điểm IRTECH,… sẽ giúp tăng khả năng chi tiêu của khách và đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Hoạt động chăm sóc khách hàng cải thiện giúp tăng khả năng khách hàng quay lại

3. Chưa tập trung phát triển sản phẩm

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp mới nổi lên, việc tập trung phát triển, cải thiện sản phẩm là vấn đề thiết yếu để không bị “thay thế” bởi sản phẩm khác trên thị trường. Ví dụ điển hình nhất là thương hiệu Nokia – từ thống trị đến “sụp đổ”. Vị thế dẫn đầu của Nokia đã bị lung lay khi Apple bất ngờ tung ra Iphone, kéo theo đó là các thương hiệu di động khác cũng dần phát triển điện thoại thông minh, trong khi Nokia vẫn giữ những sản phẩm cũ. Điều này đã làm Nokia thất bại trên thị trường.

Xem thêm: Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của gen Y?

4. Ít chăm sóc các kênh truyền thông, mạng xã hội

Mạng xã hội là công cụ hiệu quả để khách hàng tương tác với thương hiệu, sản phẩm qua lượt like, share hay follow. Vì vậy việc đăng bài thường xuyên sẽ tạo ra nhiều cơ hội tiếp cận, thúc đẩy quá trình mua hàng và tăng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu.

Các kênh mạng xã hội sẽ là công cụ tương tác hiệu quả

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

Hành trình giữ chân khách hàng không phải một sớm một chiều, bạn cần hiểu tâm lý và tạo những cảm giác thỏa mái nhất khi họ sử dụng sản phẩm của thương hiệu. Quyết định mua hàng đến từ 80% là cảm xúc và 20% là lý trí, vì vậy việc nắm bắt tâm lý sẽ giúp bạn đưa ra chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn, tăng doanh số công ty và xây dựng được nhóm khách hàng trung thành.

Khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại của bất kỳ doanh nghiệp nào. Qua bài chia sẻ trên, dịch vụ IRTECH Đà Nẵng hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp rõ ràng hơn trong việc chăm sóc cũng như thúc đẩy quá trình mua hàng hiệu quả từ đó tăng lượng khách hàng cũ quay lại với doanh nghiệp.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Tăng tốc bán hàng, chuyển đổi số ngành phân phối

Thị trường Việt Nam liên tục xuất hiện các kênh phân phối hiện đại mới, cách thức bán hàng, chăm sóc được các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, số hóa ngày càng chỉnh chu hơn. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tăng trưởng mà còn từng bước ứng dụng công nghệ để hoạt động dễ dàng và giảm thiểu các chi phí vận hành. Cùng IRTech tìm hiểu trọn bộ giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp phân phối nhỏ và vừa trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược kinh doanh: Chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng?

Thời đại số lên ngôi giúp những khách hàng tiếp cận thông tin dễ dàng hơn bao giờ hết chính vì vậy, các vị khách có nhiều sự lựa chọn và mức độ trung thành cho sản phẩm – dịch vụ ngày càng giảm. Lúc này các mô hình chuyển đổi được các doanh nghiệp áp dụng triệt để. Vậy chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp nên chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng tốt nhất? Xem thêm
Blog Figure

Cách mạng công nghệ chuyển đổi số thay đổi diện mạo doanh nghiệp như thế nào?

Việc nghiệp sử dụng các công nghệ chuyển đổi số đã trở thành điều cấp thiết nếu muốn giành được chỗ đứng trên thị trường. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt như hiện nay, có thể nhiều đối thủ của doanh nghiệp đã có những bước tiến trong số hóa, chuyển đổi số nổi trội. Còn doanh nghiệp bạn vẫn đang chần chừ, dậm chân tại chỗ. Vậy hãy cùng IRTECH tìm hiểu thêm về các công nghệ 4.0 và chuyển đổi số đã thay đổi diện mạo doanh nghiệp như thế nào? Xem thêm
Blog Figure

Hành trình “phủ sóng” kênh online của thương hiệu ZARA

Hơn 1.200 cửa hàng phải đóng cửa, gã khổng lồ ngành Fast Fashion - Zara (thuộc Inditex) đã đối mặt với mức lỗ hằng quý lần đầu tiên do ảnh hưởng của Đại dịch COVID toàn cầu. Vậy việc đưa sản phẩm “phủ sóng” kênh online, thay đổi mô hình kinh doanh sang thiết kế mobile app có phải là lý do giúp ZARA trụ vững trước khủng hoảng? Cùng IRTECH Đà Nẵng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

BQ số hóa quản lý hoạt động bàn giấy hiệu quả với IRBOT

Giày BQ, thương hiệu hàng Việt uy tín, đã vượt qua những thách thức trong quy trình vận hành nhờ giải pháp tự động hóa IRBOT từ IRTECH. Giải pháp không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sai sót, mà còn tối ưu hóa các quy trình công việc, mang lại hiệu quả vượt trội và góp phần thúc đẩy BQ trên hành trình chuyển đổi số. Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp bạn đang số hóa hay chuyển đổi số?

Trong những năm gần đây, cụm từ “chuyển đổi số” xuất hiện với mật độ ngày càng dày trên các kênh truyền thông xã hội. Với tần suất nghe quá nhiều như vậy, các doanh nghiệp sẽ bị nhiễu thông tin và gây nên tình trạng nhầm lẫn việc chuyển đổi những hoạt động trong doanh nghiệp. Cùng xem bài viết dưới đây để biết được doanh nghiệp của bạn đang số hóa hay chuyển đổi số nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!