THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

4 lý do khiến 70% khách hàng cũ “say bye” với doanh nghiệp của bạn

Theo quy luật 20-80, lợi nhuận thu được từ những khách hàng mới là 20% và 80% lợi nhuận còn lại thì đến từ khách hàng cũ. Vậy tại sao có đến 70% khách hàng cũ không quay lại với doanh nghiệp? Cùng IRTech Đà Nẵng tìm hiểu ngay nhé!

4 lý do khiến 70% khách hàng cũ “say bye” với doanh nghiệp của bạn

Tại sao 70% khách hàng cũ không quay lại với doanh nghiệp?

1. Chưa tạo trải nghiệm tốt với khách hàng ngay từ lần mua đầu tiên

Theo nghiên cứu tâm lý cho thấy, ấn tượng đầu tiên thường được tạo ra trong vòng 7 đến 15 giây đầu, điều này rất quan trọng trong việc ảnh hưởng đến hành vi mua hàng. Vì vậy nếu khách hàng không có một trải nghiệm tốt ngay từ lần đầu thì rất khó để họ có tiếp tục quay lại sử dụng sản phẩm một lần nữa. Bạn có thể tạo thiện cảm bằng những việc như đảm bảo quá trình mua hàng nhanh chóng, giao sản phẩm đúng hẹn, hoặc có thể gửi thư cảm ơn sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ, sẽ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn với thương hiệu.

Xem thêm: 7 tips giúp tăng lượt tải app nhanh chóng

2. Hoạt động chăm sóc khách hàng chưa được chú trọng

Theo nghiên cứu của Đại học Harvard, chỉ cần lượng khách cũ tăng thêm 5% thì lợi nhuận của bạn có thể tăng từ 25% đến 125%. Muốn khách hàng quay lại mua sản phẩm thì trước tiên doanh nghiệp phải hiểu tâm lý mua hàng, vì vậy dành thời gian tìm hiểu và lắng nghe nhu cầu sẽ là giải pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả. Việc xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp không chỉ giúp giải quyết những vấn đề một cách nhanh chóng mà còn giúp tăng sự hài lòng đối với thương hiệu. Bên cạnh đó, việc kết hợp các hoạt động tri ân, tương tác cao như gửi e-mail hay sử dụng mobile app tích điểm IRTECH,… sẽ giúp tăng khả năng chi tiêu của khách và đem lại lợi ích cho doanh nghiệp.

Hoạt động chăm sóc khách hàng cải thiện giúp tăng khả năng khách hàng quay lại

3. Chưa tập trung phát triển sản phẩm

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp mới nổi lên, việc tập trung phát triển, cải thiện sản phẩm là vấn đề thiết yếu để không bị “thay thế” bởi sản phẩm khác trên thị trường. Ví dụ điển hình nhất là thương hiệu Nokia – từ thống trị đến “sụp đổ”. Vị thế dẫn đầu của Nokia đã bị lung lay khi Apple bất ngờ tung ra Iphone, kéo theo đó là các thương hiệu di động khác cũng dần phát triển điện thoại thông minh, trong khi Nokia vẫn giữ những sản phẩm cũ. Điều này đã làm Nokia thất bại trên thị trường.

Xem thêm: Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của gen Y?

4. Ít chăm sóc các kênh truyền thông, mạng xã hội

Mạng xã hội là công cụ hiệu quả để khách hàng tương tác với thương hiệu, sản phẩm qua lượt like, share hay follow. Vì vậy việc đăng bài thường xuyên sẽ tạo ra nhiều cơ hội tiếp cận, thúc đẩy quá trình mua hàng và tăng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu.

Các kênh mạng xã hội sẽ là công cụ tương tác hiệu quả

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

Hành trình giữ chân khách hàng không phải một sớm một chiều, bạn cần hiểu tâm lý và tạo những cảm giác thỏa mái nhất khi họ sử dụng sản phẩm của thương hiệu. Quyết định mua hàng đến từ 80% là cảm xúc và 20% là lý trí, vì vậy việc nắm bắt tâm lý sẽ giúp bạn đưa ra chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn, tăng doanh số công ty và xây dựng được nhóm khách hàng trung thành.

Khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành bại của bất kỳ doanh nghiệp nào. Qua bài chia sẻ trên, dịch vụ IRTECH Đà Nẵng hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp rõ ràng hơn trong việc chăm sóc cũng như thúc đẩy quá trình mua hàng hiệu quả từ đó tăng lượng khách hàng cũ quay lại với doanh nghiệp.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Công ty Đại Việt – tối ưu quy trình vận hành với app doanh nghiệp

Ứng dụng App doanh nghiệp IRTECH vào vận hành - quản lý đã giúp Đại Việt tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao hiệu suất và chất lượng công việc một cách hiệu quả. Xem thêm
Blog Figure

RPA – Giải pháp tự động hóa SMEs Việt không nên bỏ lỡ

Công nghệ tự động hóa RPA đang mang lại nhiều bước tiến vượt bậc thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam... Xem thêm
Blog Figure

Công ty Vạn Thành – Hành trình từng bước số hóa hoạt động quản lý

Ứng dụng công nghệ RPA thông minh tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, IRBOT được ví như “nhân sự ảo” hoạt động 24/7 giúp thực hiện các nghiệp vụ có quy trình hoặc cần hẹn giờ trước… từ đó, giúp nhân sự của Vạn Thành tập trung vào các công việc mang lại giá trị cao và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Xem thêm
Blog Figure

5 công cụ tự động hóa quy trình (RPA) phổ biến

Hầu hết các quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp sẽ rất cồng kềnh nếu không có các ứng dụng tự động hóa thông minh. Trong đó giải pháp công nghệ RPA. Vì vậy hãy cùng IRTECH Đà Nẵng tìm hiểu về các công cụ giúp tự động hóa quy trình phổ biến sau đây nhé! Xem thêm
Blog Figure

Quản lý doanh nghiệp hiệu quả hơn với hệ thống ERP

Với kỳ vọng vượt qua mức 49 tỷ USD vào năm 2020, thị trường ERP được coi là tiền đề giúp doanh nghiệp phát triển nhanh và mạnh hơn trong tiến trình chuyển đổi số. Hệ thống ERP giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc khai thác thông tin, thúc đẩy việc đưa ra các quyết định chiến lược một cách nhanh chóng, cải thiện hoạt động, gia tăng lợi nhuận của tổ chức. Vậy cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu về hệ thống ERP nhé! Xem thêm
Blog Figure

Mobile App doanh nghiệp – Giải pháp số hóa bền vững IRTECH

Có đến 80% dân số trẻ sử dụng điện thoại di động và họ sử dụng để thực hiện các hoạt động hằng ngày như mua sắm, giải trí, … Con số cho thấy tầm quan trọng của ứng dụng di động (Mobile App) đến cuộc sống của chúng ta. Vì vậy không ít những “sếp lớn” đã chọn đầu tư mobile app là giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Cùng dịch vụ làm app IRTech Việt Nam tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!