THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

App chăm sóc khách hàng – át chủ bài mới của Customer Service

Việc xây dựng và thiết kế mobile app chăm sóc khách hàng đang được các doanh nghiệp đánh giá là át chủ bài mới của customer service. Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu tầm quan trọng của ứng dụng điện thoại này nhé!

App chăm sóc khách hàng – Át chủ bài mới của customer service

Customer service là gì?

– Customer service (dịch vụ khách hàng): là hoạt động, dịch vụ cung cấp hỗ trợ khách hàng trong ba giai đoạn trước, trong và sau khi mua hàng, giúp khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất, tích cực nhất trong quá trình tương tác với doanh nghiệp.

– 4 nguyên tắc của dịch vụ khách hàng doanh nghiệp cần ưu tiên:

  • Giải quyết các vấn đề của khách hàng nhanh chóng 
  • Phản hồi 24/7 các câu hỏi, thắc mắc 
  • Hỗ trợ thân thiện, đồng cảm với khách hàng
  • Kênh liên hệ bộ phận hỗ trợ thuận tiện (hotline, gmail, … )

Tại sao customer service lại quan trọng với doanh nghiệp?

1. Doanh thu tăng khi dịch vụ khách hàng tốt

Thống kê cho thấy sau khi cải thiện dịch vụ khách hàng thì có đến 84% doanh nghiệp báo cáo tăng doanh thu – điều mà các doanh nghiệp luôn hướng đến trong quá trình kinh doanh của mình. Vì vậy customer service tốt sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng, thúc đẩy quá trình mua hàng cho những lần tiếp theo, từ đó tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Mobile app doanh nghiệp – Giải pháp số hóa bền vững IRTECH

Customer service tốt sẽ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

2. Tăng nhóm khách hàng trung thành

80% lợi nhuận của doanh nghiệp đến từ khách cũ, vì vậy dịch vụ tốt sẽ giúp nâng cao trải nghiệm tích cực, từ đó tăng tỉ lệ quay lại mua hàng, tăng tệp khách hàng trung thành và mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp.

3. Kênh marketing 0 đồng cho doanh nghiệp

 Một nghiên cứu chỉ ra rằng khi khách hàng hài lòng với sản phẩm/dịch vụ thì 69% sẽ giới thiệu công ty cho người khác. Từ đó tạo nên kênh tiếp thị 0 đồng khi khách hàng cũ đã trở thành người bán hàng cho doanh nghiệp.

App chăm sóc khách hàng IRTECH – Át chủ bài mới của customer service

App chăm sóc khách hàng IRTECH là ứng dụng hỗ trợ việc chăm sóc khách hàng cũ thông qua các hoạt động tích điểm, chiết khấu hay giảm giá khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Xem thêm: Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Với các tính năng chuyên biệt như tích điểm, thay thế cho thẻ thành viên truyền thống bằng việc tích hợp các tiện ích trên mobile giúp khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp dễ dàng hơn, từ đó xây dựng nhóm khách hàng trung thành, phân hạng khách hàng và tạo liên kết giữa khách hàng và doanh nghiệp. Hay tính năng giảm giá khi sử dụng/thanh toán trên app giúp thúc đẩy quá trình mua hàng và kích thích khách hàng quay trở lại nhiều hơn. Qua đó việc thiết kế mobile app chăm sóc khách hàng IRTECH không những tạo nên lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp, mà còn mang lại dịch vụ hậu mãi cho khách hàng của doanh nghiệp.

Ứng dụng The Coffee House trên điện thoại

The Coffee House là một minh chứng cho việc bỏ xa loạt đối thủ đáng gờm khác bằng tư duy thiết kế mô hình mobile app doanh nghiệp – app chăm sóc khách hàng. Với các tính năng đặt hàng, thẻ thành viên, tích điểm, lịch sử giao dịch online lẫn offline… tạo sự hài lòng, tăng trải nghiệm cho khách hàng thông qua việc mua hàng thuận tiện kết hợp những ưu đãi giảm giá; đồng thời, branding hiệu quả mỗi khi khách hàng tải và sử dụng app.

Qua bài viết trên, IRTECH hi vọng doanh nghiệp sẽ có cái nhìn tổng quan về customer service, từ đó có thể phát triển chiến lược cũng như cải thiện chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của mình.

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

Nếu doanh nghiệp bạn cần tìm hiểu thêm hoặc mong muốn xây dựng App chăm sóc khách hàng theo quy trình và thương hiệu riêng, hãy liên hệ đơn vị giải pháp công nghệ IRTECH Đà Nẵng để được tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Giải pháp nào cho doanh nghiệp phân phối muốn mở rộng kênh trực tuyến?

Năm 2024 được dự báo sẽ là năm tiếp tục bùng nổ của thương mại điện tử. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc cơ hội tăng trưởng dành cho tất cả doanh nghiệp. Việc dự báo và nắm bắt những xu hướng mới sẽ là chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối online thành công, gia tăng khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng mục tiêu. Cùng IRTech tham khảo nhé!  Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược kinh doanh: Chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng?

Thời đại số lên ngôi giúp những khách hàng tiếp cận thông tin dễ dàng hơn bao giờ hết chính vì vậy, các vị khách có nhiều sự lựa chọn và mức độ trung thành cho sản phẩm – dịch vụ ngày càng giảm. Lúc này các mô hình chuyển đổi được các doanh nghiệp áp dụng triệt để. Vậy chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp nên chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng tốt nhất? Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số ngành ngân hàng – cuộc chiến “sống còn” (P1)

Xu hướng chuyển đổi số ngành ngân hàng đã vấp phải không ít khó khăn trong việc thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người Việt Nam sang hình thức thanh toán qua ngân hàng số. Cùng tìm hiểu tác động của quá trình chuyển dịch số đến lĩnh vực này nhé! Xem thêm
Blog Figure

RA MẮT GIẢI PHÁP ERP AI: TẠO ĐÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ CHO DOANH NGHIỆP

92% doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu chuyển đổi số nhưng có đến 72% chưa biết bắt đầu từ đâu. Bước đầu chuyển đổi số doanh nghiệp với giải pháp ERP AI là “chìa khóa” dành cho các doanh nghiệp còn đang lúng túng tìm điểm xuất phát trên hành trình chuyển đổi số.  Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số ngành ngân hàng – cuộc chiến “sống còn” (P2)

Xu hướng chuyển đổi số hiện nay đã mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho ngành ngân hàng. Thêm vào đó, đối mặt với đại dịch toàn cầu chưa có dấu hiệu dừng lại, ứng dụng công nghệ nào sẽ giúp quá trình chuyển dịch số lĩnh vực ngân hàng trở nên hiệu quả hơn? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Hướng phát triển mới giúp ngành thời trang không ‘chết mòn’ vì đại dịch

Ngành thời trang với tốc độ phát triển sản phẩm nhanh, vòng đời ngắn, là một trong những ngành “chịu trận” trước đại dịch. Sự chuyển dịch trong phương thức kinh doanh truyền thống sang thị trường thời trang online của các doanh nghiệp trở nên tất yếu. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!