THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Tối ưu hoạt động Tài chính – Kế toán với tự động hóa RPA

Ước tính tiềm năng của tự động hóa RPA toàn cầu đối với lĩnh vực tài chính – kế toán là 43%, cho thấy tương lai đầy tiềm năng của công nghệ tự động hóa thông minh trong đa lĩnh vực. Cùng tìm hiểu nhé!

Tối ưu hoạt động tài chính – kế toán với tự động hóa RPA

Tự động hóa quy trình RPA – Công cụ đắc lực trong lĩnh vực tài chính – kế toán

Tự động xử lý các khoản phải trả, phải thu

Đây là nghiệp vụ phổ biến được doanh nghiệp ứng dụng RPA trong bộ phận tài chính – kế toán. Robot RPA có thể chuyển thông tin hóa đơn (như dữ liệu, số hóa đơn hoặc số tiền) từ các tệp PDF sang các ứng dụng web quản lý và bảng tính nội bộ, công việc tự động này giúp giảm tới 60% thời gian xử lý hóa đơn của nhà cung cấp. Điều tương tự đối với việc xử lý đơn đặt hàng và thu tiền. Những thay đổi muộn có thể được thông báo đến những thiết bị theo yêu cầu nhanh hơn, do đó giảm thiểu rắc rối xảy ra với các thông báo bất ngờ.

Tự động đối chiếu hóa đơn

Robot RPA có thể tự động đối chiếu các thông tin, dữ liệu hóa đơn các kì với nhau bất cứ khi nào được yêu cầu. Từ đó giảm đáng kể thời gian xử lý việc so sánh dữ liệu. Tuy nhiên không phải dữ liệu nào cũng được xử lý dễ dàng, vì vậy cần sự tham gia của nhân viên trong những dữ liệu phức tạp và quan trọng 

Xem thêm: RPA – Giải pháp tự động hóa SMEs Việt không nên bỏ lỡ

Tự động kết hợp dữ liệu

Robot RPA – IRBOT có thể lấy dữ liệu từ các nguồn khác nhau như: email, bảng tính Excel hay tài liệu Google,… tổng hợp thành một tệp chính, sau đó tải trực tiếp lên phần mềm quản lý của doanh nghiệp theo yêu cầu. Tất cả quá trình đều được thực hiện tự động, tiết kiệm hàng ngàn giờ đồng hồ so với trước kia.

Tự động hóa RPA hỗ trợ kết hợp dữ liệu với nhiều định dạng

Đối chiếu kế toán, xác thực dữ liệu

Robot RPA giúp tự động hóa quy trình và tải xuống dữ liệu kế toán theo yêu cầu, đối chiếu số dư tài khoản trên nhiều định dạng khác nhau. Sau đó, xác thực và tìm kiếm dữ liệu sai sót trong thời gian ngắn hơn với độ chính xác cao hơn so với khi thực hiện thủ công.

Xem thêm: IRBOT – Robot ảo tự động hóa quy trình RPA

Đối chiếu đơn đặt hàng, giao hàng

Các gói hàng phải được xác nhận qua các phiếu giao hàng, và các phiếu này phải được đối chiếu với đơn đặt hàng. Robot hỗ trợ kiểm tra và phê duyệt tất cả các lệnh hoặc dữ liệu trùng khớp với nhau mà không cần sự tham gia của con người. Hệ thống sẽ chỉ thông báo khi gặp các phiếu lỗi hoặc các trường hợp ngoại lệ.

So sánh giá giữa các nhà cung cấp trong thời gian ngắn

Trong một số hoạt động, kế toán phải lập danh sách báo giá của khách hàng. Thay vì họ phải cẩn thận xem qua những hạng mục yêu cầu và so sánh danh sách giá của từng nhà cung cấp thì robot hoàn toàn có thể giảm bớt gánh nặng bằng cách cung cấp bảng so sánh giá chính xác trong thời gian ngắn.

Ứng dụng RPA trong lĩnh vực tài chính – kế toán

Báo cáo theo quy định

Robot công nghệ RPA là át chủ bài dùng để xử lý những tác vụ thủ công vốn tốn nhiều thời gian như là thu thập và làm sạch dữ liệu, sau đó tự động tạo các báo cáo theo quy định. Hơn nữa, khi nói đến các báo cáo hàng tuần, hàng quý hay cuối năm phức tạp, RPA có thể hợp lý hóa quy trình bằng cách điền trước vào bảng tính. Từ đó giúp giảm các tác vụ thủ công mất thời gian, giảm chi phí, nhân viên có thể tập trung cho những công việc cần tư duy chiến lược, tạo ra nhiều giá trị hơn cho doanh nghiệp.

Xem thêm: 5 công cụ tự động hóa quy trình (RPA) phổ biến

Qua bài viết trên, hi vọng doanh nghiệp rõ ràng hơn trong việc ứng dụng RPA trong lĩnh vực tài chính – kế toán và những kết quả mà giải pháp công nghệ này mang lại. Tuy nhiên, vai trò của nhân viên là con người vẫn quan trọng trong kế toán, với sự trợ giúp của rô bốt phần mềm, họ sẽ có thêm thời gian tập trung vào việc ra đưa ra những quyết định phức tạp và cần chính với khách hàng.

Nếu bạn muốn thiết lập một robot ảo – giúp tự động hóa quy trình cho doanh nghiệp của mình, liên hệ ngay đến công ty giải pháp IRTech Đà Nẵng để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: info@irtech.com.vn


Bài viết liên quan

Blog Figure

Xu hướng chuyển đổi số hay cuộc chạy đua công nghệ của các ngân hàng?

Trong thời đại “cá nhanh nuốt cá chậm”, việc ứng dụng giải pháp chuyển đổi số tại Việt Nam được các doanh nghiệp lớn; đặc biệt là các ngân hàng ưu tiên chú trọng. Vậy chuyển đổi số mang đến những giá trị vượt trội khiến các ngân hàng liên tục đầu tư, phát triển? Xem thêm
Blog Figure

Xây dựng mô hình kinh doanh B2C ứng dụng chuyển đổi số hiệu quả

Kinh doanh B2C là thuật ngữ để mô tả các hình thức giao dịch giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, nổi bật trong thời gian gần đây là hình thức kinh doanh thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường theo xu hướng chuyển đổi số và “sống sót” giữa đại dịch. Cùng khám phá mô hình kinh doanh B2C nhé! Xem thêm
Blog Figure

Mobile App doanh nghiệp – Giải pháp số hóa bền vững IRTECH

Có đến 80% dân số trẻ sử dụng điện thoại di động và họ sử dụng để thực hiện các hoạt động hằng ngày... Xem thêm
Blog Figure

IRTECH Việt Nam – đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số

Các công ty đang đứng trước nguy cơ “chết mòn” vì đại dịch nếu không thay đổi. Chính vì vậy dịch vụ tư vấn triển khai chuyển đổi số IRTECH Việt Nam sẽ là đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp vượt bão COVID-19 và hội nhập xu thế 4.0.  Xem thêm
Blog Figure

Honda Sông Trà – Tối ưu kinh doanh, tăng tốc hỗ trợ với Mobile App

Với những khó khăn như hiện nay, Honda Sông Trà đã tin tưởng và chọn IRTECH là đối tác phát triển. Sau khi khảo sát, IRTECH đã tiến hành thiết kế Mobile App Doanh Nghiệp nhằm hỗ trợ giải quyết bài toán khó trong khâu vận hành, xử lý đơn hàng. Với xu thế 4.0 và tình hình hiện tại, ứng dụng điện thoại sẽ là giải pháp chuẩn hóa mô hình quản lý, đồng bộ dữ liệu quy trình và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.  Xem thêm
Blog Figure

Cảng Đà Nẵng thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao năng lực khai thác dịch vụ

Ứng dụng IRBOT - sản phẩm công nghệ cao RPA, được IRTECH phát triển tạo ra hệ sinh thái giữa Hải qua... Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

    Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

    Cảng Đà Nẵng thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao năng lực khai thác dịch vụ

    Cảng Đà Nẵng (DNP) là cảng biển lớn nhất miền Trung Việt Nam, thành lập từ năm 1901 và đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế – xã hội của khu vực. Hiện tại, Cảng Đà Nẵng bao gồm khu cảng chính là xí nghiệp cảng Tiên Sa và các công ty thành viên, sở hữu gần 1.700m cầu bến với khả năng tiếp nhận các tàu hàng tổng hợp lên đến 70.000 DWT, tàu container lên đến 4.000 Teus và tàu khách lên đến 170.000 GT, cùng với các thiết bị xếp dỡ và hệ thống kho bãi hiện đại.

    THÁCH THỨC: Nâng cấp công suất khai thác và chất lượng dịch vụ ngành vận tải biển.

    Trong hành trình phát triển, Cảng Đà Nẵng không khỏi gặp những thách thức khi  quy mô:

    • Các phần mềm sử dụng hiện tại không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của Cảng. Các phần mềm không có tính kết nối và đồng bộ.
    • Các khâu làm lệnh bằng văn bản giấy tờ nên tốn rất nhiều thời gian đi lại của các bên như Hãng Tàu, chủ hàng, công ty logistic, tài xế container.
    • Đối với thời gian cao điểm, nhân viên Cảng Đà Nẵng bị quá tải do phải xử lý số lượng lệnh quá nhiều. Khách hàng đi đăng ký làm lệnh phải xếp hàng chờ đợi rất lâu.
    • Kết quả các tiến trình xử lý không công khai, khách hàng không chủ động sắp xếp thời gian đi lại và kế hoạch sản xuất kinh doanh.
    • Chất lượng dịch vụ chưa cao: thời gian xử lý lâu, quy trình dịch vụ phức tạp, kê khai nhiều giấy tờ, chỉ có 1 hình thức thanh toán bằng tiền mặt…
    • Các bộ phận là việc rời rạc, cần nhiều thời gian để quản lý và tổng hợp dữ liệu.
    GIẢI PHÁP: Hành trình chuyển đổi số của Cảng biển lớn nhất miền Trung

    Trong quá trình phát triển, cảng Đà Nẵng luôn chủ động triển khai ứng dụng công nghệ thông tin về mọi mặt nhằm gia tăng chất lượng dịch vụ, quản lý điều hành, tăng tính hiệu quả trong việc khai thác cảng. Trước xu hướng công nghệ 4.0, Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH hân hạnh được hợp tác giải pháp chuyển đổi số Cảng Đà Nẵng ( DNP ePort) dựa trên cơ sở hạ tầng hiện và định hướng phát triển.

    1)    Website tin tức

    Địa chỉ truy cập: https://eport.danangport.com/ 

    Website tin tức của Hệ thống Cảng điện tử Đà Nẵng, được thiết kế chuyên biệt để truyền tải những thông tin mới nhất từ Cảng điện tử đến khách hàng và nội bộ Cảng. 

    –          Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng hệ thống Cảng điện tử ePort

    –          Tra cứu tra cứu lệnh giao hàng điện tử, phiếu giao nhận container EIR

    –          Download biểu mẫu pháp lý hợp đồng sử dụng ePort

    –          Những thông báo, dịch vụ mới từ Cảng Đà Nẵng

    Ngoài ra, website còn cung cấp các hướng dẫn, quy trình tổng quan dành cho nhân sự nội bộ eport  để hỗ trợ toàn diện trong quá trình vận hành.

    2)  Website hỗ trợ Hãng tàu

    Địa chỉ truy cập: https://eport.danangport.com/carrier

    Website hãng tàu hỗ trợ các đơn vị vận tải biển trong và ngoài nước có thể trao đổi dữ liệu DO/eDO (lệnh giao hàng) với hệ thống Cảng điện tử ePort và các công ty logistic qua hình thức trực tuyến. Ngoài ra website còn cho phép hãng tàu có thể điều chỉnh hạn lệnh, ngày miễn lưu vỏ… nhanh chóng, giảm thiểu thủ tục, thời gian rất nhiều so với phương pháp vận hành truyền thống.

    3) Website hỗ trợ cho logistic

    Địa chỉ truy cập: https://eport.danangport.com/logistic

    Hệ thống website logistic của hệ thống Cảng điện tử ePort bao gồm 2 phần: Website đăng ký làm lệnh và Ứng dụng di động.

    Hỗ trợ các đơn vị Logistic, Forwarder trọng các tác vụ: 

    –          Hỗ trợ khách hàng khai báo giao nhận container trên ePort

    –          Hỗ trợ khách hàng thanh toán điện tử, tích hợp thanh toán dịch vụ qua cổng thanh toán

    –          Hỗ trợ khách hàng chủ động điều xe.

    –         Hỗ trợ khách hàng theo dõi danh sách xe trong quá trình vận chuyển.

    Cùng với đó, hệ thống cùng với hệ thống quản lý Cảng cung cấp cập nhập thông tin, đồng bộ trạng thái và hóa đơn điện tử dịch vụ trả trước (cash) và gửi khách hàng. 

    4)   Ứng dụng mobile app điều xe

    Ứng dụng mobile app điều xe giúp đơn vị Logistics điều xe online trực tiếp trên hệ thống Cảng điện tử ePort. Tài xế tiếp nhận thông tin lệnh giao nhận container thông qua ứng dụng mobile app điều xe và thực hiện lệnh của đơn vị Logistics không cần in phiếu giao nhận container gửi cho Tài xế, từ đó giảm thiểu sự tiếp xúc, rút ngắn thời gian giao nhận container, tối ưu quy trình làm việc.

    Các chức năng chính của ứng dụng mobile app điều xe:

    –          Quản lý các bộ phận tham gia và dữ liệu: đơn vị logistic/ Forwarder, đội xe và thông tin tài xế…

    –          Tìm kiếm, tiến hành điều xe, theo dõi trạng thái và lịch sử giao nhận

    –          Phân bổ cụ thể hàng hóa vị trí giao/ nhận hàng tại Cảng

    –          Giám sát – định vị hành trình xe và cập nhập thông tin xe

    –          Tài xế nhận lệnh trước tiếp trên ứng dụng, giảm thiểu thời gian làm thủ tục, xác nhận giấy tờ như trước đây

    –          Kiểm soát lưu lượng xe, tình trạng giao nhận tại các vị trí cụ thể tại Cảng.

    5)  Hệ thống cổng tự động

    Hệ thống cổng tự động bao gồm: Cổng vào (Gate In), Cổng ra (Gate Out) của Cảng điện tử Đà Nẵng ePort, nhằm: hỗ trợ tối đa công tác điều hành giám sát cổng, giảm thao tác cho người điều hành – kiểm soát cổng. 

    Các chức năng chính của hệ thống cổng tự động, gồm:

    –          Điều hành Cổng: Xe vào cảng (Gate In); Xe ra khỏi cảng (Gate Out)

    –          Điều hành tác nghiệp Pre-Gate: Xe đăng ký làm lệnh hoặc thực thi công việc trong cảng trước khi vào cảng

    –          Cập nhật dữ liệu từ hệ thống camera nhận diện tự động: Chụp ảnh phương tiện, nhận diện biển số, kiểm soát thông tin phương tiện của cổng vào và ra và ghi nhận dữ liệu

    –          Điều hành nâng/ hạ Barie: phần mềm đối chiếu và tự động ra lệnh nâng hạ barie cho phép ra/vào cổng tự động

    –          Đồng bộ dữ liệu lên hệ thống Cảng điện tử ePort, hỗ trợ tối đa trong công tác quản lý thống kê và báo cáo

    6)   Website quản lý cho các bộ phận nhân viên tại Cảng

    Địa chỉ truy cập: https://eport.danangport.com/admin/

    Website quản lý cho các bộ phận nhân viên tại Cảng hỗ trợ tối đa cho công tác vận hành hệ thống Cảng điện tử ePort trong quá trình vận hành quản lý, kiểm soát mọi giao dịch của khách hàng và trợ xử lý lỗi kịp thời. Từ đó, nâng cao hiệu suất vận hành, chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

    Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

    Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

    ☎ Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Binh)

    💳 Website: https://irtech.com.vn

    📧 Email: info@irtech.com.vn


    Bài viết liên quan

    Blog Figure

    IRTECH nhận giải thưởng Sao Khuê 2022

    Ngày 23/4, trong khuôn khổ lễ trao giải Sao Khuê 2022 tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội Hà Nội, vinh danh Giải thưởng 174 sản phẩm số xuất sắc.  Xem thêm
    Blog Figure

    5 tâm lý tiêu dùng khách hàng doanh nghiệp cần biết

    Khách hàng là những thượng đế khó tính, nhu cầu của họ luôn thay đổi, nhất là trong thị trường tự do như hiện nay. Vì vậy việc nắm bắt tâm lý chung của khách hàng là liều thuốc cần thiết để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp, giảm thiểu thời gian phục vụ, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh. Cùng IRTECH tìm hiểu nhé!  Xem thêm
    Blog Figure

    Hệ thống Website DAISUKI NIPPON – Tối ưu trải nghiệm du lịch Nhật Bản

    MIGITEQ là công ty đến từ Nhật Bản, với mong muốn cung cấp các sản phẩm mang lại giá trị cho cộng đồng. Vì vậy MIGITEQ luôn không ngừng nỗ lực trong việc phát triển các dịch vụ giúp tăng sự kết nối giữa mọi người trên khắp thế giới Xem thêm
    Blog Figure

    Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

    Là ngọn cờ đầu của thời trang nhanh đến từ Nhật Bản, Uniqlo đã thành công trong việc xây dựng đế chế và khởi đầu công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp, đến nay đã có thể cạnh tranh ngang hàng với Zara,  H&M. Vậy đâu là chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo? Xem thêm
    Blog Figure

    IRTECH khởi động dự án GTOS – Hệ thống quản trị điều hành tổng hợp

    Vào ngày 23/02/2022, Công Ty Cổ Phần Công nghệ IRTECH cùng đại diện Ban lãnh đạo và các bộ phận chuyên trách đã tổ chức thành công Lễ khởi động Dự án GTOS - Hệ thống quản trị điều hành tổng hợp dự án chuyển đổi số Cảng Đà Nẵng 2022. GTOS nằm trong chuỗi dự án Chuyển đổi số của Cảng Đà Nẵng nhằm tối ưu năng suất, tăng hiệu quả hoạt động, tạo ra sự phát triển vững bền của Cảng Đà Nẵng. Xem thêm
    Blog Figure

    Xu hướng tự động hóa thông minh RPA giảm gánh nặng cho ngành y tế

    Khoảng 30% thao tác có thể được tự động hóa chứng minh rằng RPA chính là giải pháp tối ưu các hoạt động trong ngành y tế, nhằm cắt giảm chi phí và thời gian, nhân viên có thể tập trung vào hoạt động chăm sóc bệnh nhân hiệu quả. Đồng thời bệnh nhân và người nhà giảm bớt thời gian chờ đợi, cũng như được trải nghiệm dịch vụ tốt hơn. Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu về những kết quả mà giải pháp tự động hóa RPA được ứng dụng giúp giảm gánh nặng cho ngành y tế nhé!  Xem thêm

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


      Số điện thoại chưa chính xác



      Đăng ký tư vấn miễn phí!