THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Xây dựng mô hình kinh doanh B2C ứng dụng chuyển đổi số hiệu quả

Kinh doanh B2C là thuật ngữ để mô tả các hình thức giao dịch giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, nổi bật trong thời gian gần đây là hình thức kinh doanh thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường theo xu hướng chuyển đổi số và “sống sót” giữa đại dịch. Cùng khám phá mô hình kinh doanh B2C nhé!

Xây dựng mô hình kinh doanh B2C cho doanh nghiệp hiệu quả

B2C là gì?

B2C (Business to customer) nôm na là mô hình kinh doanh từ doanh nghiệp tới khách hàng. Bản chất của mô hình B2C là hình thức giao dịch từ đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến những người tiêu dùng cuối cùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó.

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

Làm sao để xây dựng mô hình B2C thành công cho doanh nghiệp

Cách xây dựng mô hình B2C hiệu quả

1. Sản phẩm/ dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Lấy khách hàng làm trọng tâm là con đường ngắn nhất và duy nhất để doanh nghiệp phát triển kinh doanh. Vì vậy khi doanh nghiệp đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng sẽ giúp thúc đẩy họ quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ đó. Ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu, khiến hầu hết các doanh nghiệp B2C lao đao trong việc tiếp cận và đáp ứng nhu cầu khách hàng. chuyển đổi số hay đơn giản là ứng dụng công nghệ vào kinh doanh như: website – app bán hàng, app thương mại điện tử… là công cụ đặc lực trợ giúp các đơn vị kinh doanh theo mô hình B2C tiếp cận và bán hàng hiệu quả hơn.

Xem thêm: 4 yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

2. Xây dựng niềm tin cho khách hàng

Mặc dù hình thức kinh doanh online hiện đang rất phổ biến, nhất là vào thời điểm dịch COVID-19, nhưng để có được niềm tin của khách hàng thì không phải là việc dễ dàng. Chính vì thế, bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu, doanh nghiệp cần phải tạo được sự tin tưởng tuyệt đối ở người mua hàng. Trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, lòng tin của khách hàng không chỉ mang lại kết quả tích cực cho hoạt động kinh doanh, mà còn là một lợi thế để doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu và phát triển lâu dài.

Muốn tiếp cận khách hàng dễ dàng trước hết cần xây dựng niềm tin

3. Luôn kết nối với khách hàng

Theo thống kê cho thấy, gần một nửa khách hàng sẽ từ bỏ giỏ hàng nếu không nhận được phản nhanh chóng và kịp thời các vấn đề họ gặp phải. Đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần đầu tư đội ngũ chăm sóc khách hàng sẵn sàng có mặt khi khách hàng liên hệ. Bên cạnh đó, đừng bỏ quên những gạch đầu dòng này trong chiến lược kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiệu quả:

  • Khách hàng mong muốn điều gì từ bạn?
  • Thời điểm nào họ mong muốn nghe từ bạn?
  • Các kênh nào họ muốn bạn sử dụng để kết nối?

Xem thêm: Phân biệt nhanh số hóa và chuyển đổi số trong doanh nghiệp

4. Kết hợp các phương thức thanh toán tiện lợi

Xu hướng chuyển đổi số Việt Nam đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng và doanh nghiệp khi tích hợp phương thức thanh toán trực tuyến qua website hoặc ứng dụng điện thoại. Vì vậy không ít doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư thiết kế mobile website – app bán hàng, app thương mại điện tử giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng và thuận tiện.

Kết nối các phương thức thanh toán để tăng trải nghiệm khách hàng trong mô hình B2C

Qua bài viết trên, hi vọng doanh nghiệp rõ hơn về mô hình kinh doanh B2C, từ đó có thể vận dụng vào hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả hơn. Nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn tìm đối tác tư vấn, triển khai các giải pháp chuyển đổi số phù hợp với quy mô công ty, cách thức vận hành… đừng ngần ngại hãy liên hệ App doanh nghiệp – dịch vụ tư vấn giải pháp IRTECH tại Đà Nẵng! để được hỗ trợ từ các chuyên gia.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Chiến lược kinh doanh là gì? So sánh chiến lược Đại dương xanh và Đại dương đỏ

Xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian đạt lợi nhuận trên thị trường cạnh tranh khắc nghiệt như hiện nay. Vậy chiến lược nào sẽ là “kim chỉ nam” cho doanh  nghiệp của bạn? Hãy cùng công ty IRTECH tìm hiểu chiến lược kinh doanh là gì và so sánh chiến lược đại dương xanh và chiến lược đại dương đỏ. Xem thêm
Blog Figure

Dịch vụ IT thuê ngoài là gì? Các dịch vụ IT mà doanh nghiệp nên thuê ngoài

Dịch vụ IT thuê ngoài (IT Outsourcing) đang ngày càng trở thành lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp đang phải đối mặt với thách thức về chi phí và vận hành. Khi việc xây dựng đội ngũ IT nội bộ đòi hỏi đầu tư lớn và quản lý phức tạp, thì hình thức IT thuê ngoài mang lại giải pháp linh hoạt, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa hoạt động và tập trung vào các mục tiêu chiến lược quan trọng hơn.  Xem thêm
Blog Figure

Giải pháp nào cho doanh nghiệp phân phối muốn mở rộng kênh trực tuyến?

Năm 2024 được dự báo sẽ là năm tiếp tục bùng nổ của thương mại điện tử. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc cơ hội tăng trưởng dành cho tất cả doanh nghiệp. Việc dự báo và nắm bắt những xu hướng mới sẽ là chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối online thành công, gia tăng khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng mục tiêu. Cùng IRTech tham khảo nhé!  Xem thêm
Blog Figure

Công nghệ RPA là gì? Tìm hiểu mọi thứ về công nghệ này chỉ trong 3 phút

Bạn đã từng nghe đến Công nghệ RPA nhưng chưa thực sự hiểu rõ về nó? Đừng lo, IRTECH sẽ bật mí tất tần tật về tự động hóa RPA – công nghệ đang làm thay đổi cục diện công việc của hàng ngàn doanh nghiệp. Hãy cùng khám phá những lợi ích, chi phí, các bước triển khai Công nghệ RPA để nắm bắt cơ hội ứng dụng công nghệ 4.0 để tăng cạnh tranh trên thương trường nhé. Xem thêm
Blog Figure

6 xu hướng chuyển đổi số doanh nghiệp năm 2023

Có tới 90% nhà quản lý sẵn sàng thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp nhưng lại lo lắng mất thời gian, mất tiền bạc và e ngại không hiệu quả. Chuyển đổi số không còn là câu chuyện vĩ mô được truyền thông thổi phồng, chuyển đổi số đã và đang chứng minh lợi ích cụ thể mang lại cho doanh nghiệp. Cùng cập nhập 6 xu hướng chuyển đổi số doanh nghiệp trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược kinh doanh: Chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng?

Thời đại số lên ngôi giúp những khách hàng tiếp cận thông tin dễ dàng hơn bao giờ hết chính vì vậy, các vị khách có nhiều sự lựa chọn và mức độ trung thành cho sản phẩm – dịch vụ ngày càng giảm. Lúc này các mô hình chuyển đổi được các doanh nghiệp áp dụng triệt để. Vậy chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp nên chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng tốt nhất? Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!