THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Xây dựng mô hình kinh doanh B2C ứng dụng chuyển đổi số hiệu quả

Kinh doanh B2C là thuật ngữ để mô tả các hình thức giao dịch giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, nổi bật trong thời gian gần đây là hình thức kinh doanh thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường theo xu hướng chuyển đổi số và “sống sót” giữa đại dịch. Cùng khám phá mô hình kinh doanh B2C nhé!

Xây dựng mô hình kinh doanh B2C cho doanh nghiệp hiệu quả

B2C là gì?

B2C (Business to customer) nôm na là mô hình kinh doanh từ doanh nghiệp tới khách hàng. Bản chất của mô hình B2C là hình thức giao dịch từ đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến những người tiêu dùng cuối cùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó.

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

Làm sao để xây dựng mô hình B2C thành công cho doanh nghiệp

Cách xây dựng mô hình B2C hiệu quả

1. Sản phẩm/ dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Lấy khách hàng làm trọng tâm là con đường ngắn nhất và duy nhất để doanh nghiệp phát triển kinh doanh. Vì vậy khi doanh nghiệp đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng sẽ giúp thúc đẩy họ quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ đó. Ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu, khiến hầu hết các doanh nghiệp B2C lao đao trong việc tiếp cận và đáp ứng nhu cầu khách hàng. chuyển đổi số hay đơn giản là ứng dụng công nghệ vào kinh doanh như: website – app bán hàng, app thương mại điện tử… là công cụ đặc lực trợ giúp các đơn vị kinh doanh theo mô hình B2C tiếp cận và bán hàng hiệu quả hơn.

Xem thêm: 4 yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

2. Xây dựng niềm tin cho khách hàng

Mặc dù hình thức kinh doanh online hiện đang rất phổ biến, nhất là vào thời điểm dịch COVID-19, nhưng để có được niềm tin của khách hàng thì không phải là việc dễ dàng. Chính vì thế, bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu, doanh nghiệp cần phải tạo được sự tin tưởng tuyệt đối ở người mua hàng. Trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, lòng tin của khách hàng không chỉ mang lại kết quả tích cực cho hoạt động kinh doanh, mà còn là một lợi thế để doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu và phát triển lâu dài.

Muốn tiếp cận khách hàng dễ dàng trước hết cần xây dựng niềm tin

3. Luôn kết nối với khách hàng

Theo thống kê cho thấy, gần một nửa khách hàng sẽ từ bỏ giỏ hàng nếu không nhận được phản nhanh chóng và kịp thời các vấn đề họ gặp phải. Đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần đầu tư đội ngũ chăm sóc khách hàng sẵn sàng có mặt khi khách hàng liên hệ. Bên cạnh đó, đừng bỏ quên những gạch đầu dòng này trong chiến lược kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiệu quả:

  • Khách hàng mong muốn điều gì từ bạn?
  • Thời điểm nào họ mong muốn nghe từ bạn?
  • Các kênh nào họ muốn bạn sử dụng để kết nối?

Xem thêm: Phân biệt nhanh số hóa và chuyển đổi số trong doanh nghiệp

4. Kết hợp các phương thức thanh toán tiện lợi

Xu hướng chuyển đổi số Việt Nam đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng và doanh nghiệp khi tích hợp phương thức thanh toán trực tuyến qua website hoặc ứng dụng điện thoại. Vì vậy không ít doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư thiết kế mobile website – app bán hàng, app thương mại điện tử giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng và thuận tiện.

Kết nối các phương thức thanh toán để tăng trải nghiệm khách hàng trong mô hình B2C

Qua bài viết trên, hi vọng doanh nghiệp rõ hơn về mô hình kinh doanh B2C, từ đó có thể vận dụng vào hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả hơn. Nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn tìm đối tác tư vấn, triển khai các giải pháp chuyển đổi số phù hợp với quy mô công ty, cách thức vận hành… đừng ngần ngại hãy liên hệ App doanh nghiệp – dịch vụ tư vấn giải pháp IRTECH tại Đà Nẵng! để được hỗ trợ từ các chuyên gia.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: info@irtech.com.vn


Bài viết liên quan

Blog Figure

3 điều người quản trị nhất định phải chú ý khi ứng dụng công nghệ mới

Trong tiến trình ứng dụng công nghệ người lãnh đạo nhất định phải chú ý 3 điều sau để áp dụng và xây... Xem thêm
Blog Figure

5 công nghệ then chốt trong “thời điểm vàng” chuyển đổi số

Chi tiêu ước tính trên toàn thế giới cho công nghệ vào năm 2022 sẽ đạt gần 2 nghìn tỷ USD. Con số cho thấy sự bùng nổ của “cơn bão” chuyển đổi số trong doanh nghiệp ở các lĩnh vực kinh doanh và đời sống xã hội. Vì vậy đừng để đối thủ của bạn biết được 5 công nghệ sau đây sẽ giúp doanh nghiệp trong “thời điểm vàng” chuyển đổi số hiệu quả nhé! Xem thêm
Blog Figure

5 công cụ tự động hóa quy trình (RPA) phổ biến

Hầu hết các quá trình chuyển đổi số cho doanh nghiệp sẽ rất cồng kềnh nếu không có các ứng dụng tự động hóa thông minh. Trong đó giải pháp công nghệ RPA. Vì vậy hãy cùng IRTECH Đà Nẵng tìm hiểu về các công cụ giúp tự động hóa quy trình phổ biến sau đây nhé! Xem thêm
Blog Figure

Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của Gen Y?

Xã hội 4.0 bước sang giai đoạn mới – xã hội số hóa với sự kết nối gần như tức thì thông qua internet, điều này cũng đã tác động mạnh mẽ đến hầu hết người tiêu dùng, trong đó có thế hệ gen Y. Hãy cùng công ty công nghệ IRTech Việt Nam tìm hiểu ngay nhé! Xem thêm
Blog Figure

Nên cắt lương thưởng hay giảm nhân viên trong giai đoạn khủng hoảng?

Đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi lĩnh vực đời sống đặc biệt là nền kinh tế. Doanh nghiệp đang đối .... Xem thêm
Blog Figure

Tự động hóa quy trình – sự phát triển lâu dài cho doanh nghiệp

Tự động hóa quy trình ở thời đại công nghệ số được đánh giá là chìa khóa giúp doanh nghiệp tăng năng... Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!