THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Xây dựng mô hình kinh doanh B2C ứng dụng chuyển đổi số hiệu quả

Kinh doanh B2C là thuật ngữ để mô tả các hình thức giao dịch giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, nổi bật trong thời gian gần đây là hình thức kinh doanh thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường theo xu hướng chuyển đổi số và “sống sót” giữa đại dịch. Cùng khám phá mô hình kinh doanh B2C nhé!

Xây dựng mô hình kinh doanh B2C cho doanh nghiệp hiệu quả

B2C là gì?

B2C (Business to customer) nôm na là mô hình kinh doanh từ doanh nghiệp tới khách hàng. Bản chất của mô hình B2C là hình thức giao dịch từ đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến những người tiêu dùng cuối cùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó.

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

Làm sao để xây dựng mô hình B2C thành công cho doanh nghiệp

Cách xây dựng mô hình B2C hiệu quả

1. Sản phẩm/ dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Lấy khách hàng làm trọng tâm là con đường ngắn nhất và duy nhất để doanh nghiệp phát triển kinh doanh. Vì vậy khi doanh nghiệp đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng sẽ giúp thúc đẩy họ quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ đó. Ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu, khiến hầu hết các doanh nghiệp B2C lao đao trong việc tiếp cận và đáp ứng nhu cầu khách hàng. chuyển đổi số hay đơn giản là ứng dụng công nghệ vào kinh doanh như: website – app bán hàng, app thương mại điện tử… là công cụ đặc lực trợ giúp các đơn vị kinh doanh theo mô hình B2C tiếp cận và bán hàng hiệu quả hơn.

Xem thêm: 4 yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

2. Xây dựng niềm tin cho khách hàng

Mặc dù hình thức kinh doanh online hiện đang rất phổ biến, nhất là vào thời điểm dịch COVID-19, nhưng để có được niềm tin của khách hàng thì không phải là việc dễ dàng. Chính vì thế, bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu, doanh nghiệp cần phải tạo được sự tin tưởng tuyệt đối ở người mua hàng. Trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, lòng tin của khách hàng không chỉ mang lại kết quả tích cực cho hoạt động kinh doanh, mà còn là một lợi thế để doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu và phát triển lâu dài.

Muốn tiếp cận khách hàng dễ dàng trước hết cần xây dựng niềm tin

3. Luôn kết nối với khách hàng

Theo thống kê cho thấy, gần một nửa khách hàng sẽ từ bỏ giỏ hàng nếu không nhận được phản nhanh chóng và kịp thời các vấn đề họ gặp phải. Đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần đầu tư đội ngũ chăm sóc khách hàng sẵn sàng có mặt khi khách hàng liên hệ. Bên cạnh đó, đừng bỏ quên những gạch đầu dòng này trong chiến lược kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiệu quả:

  • Khách hàng mong muốn điều gì từ bạn?
  • Thời điểm nào họ mong muốn nghe từ bạn?
  • Các kênh nào họ muốn bạn sử dụng để kết nối?

Xem thêm: Phân biệt nhanh số hóa và chuyển đổi số trong doanh nghiệp

4. Kết hợp các phương thức thanh toán tiện lợi

Xu hướng chuyển đổi số Việt Nam đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng và doanh nghiệp khi tích hợp phương thức thanh toán trực tuyến qua website hoặc ứng dụng điện thoại. Vì vậy không ít doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư thiết kế mobile website – app bán hàng, app thương mại điện tử giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng và thuận tiện.

Kết nối các phương thức thanh toán để tăng trải nghiệm khách hàng trong mô hình B2C

Qua bài viết trên, hi vọng doanh nghiệp rõ hơn về mô hình kinh doanh B2C, từ đó có thể vận dụng vào hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả hơn. Nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn tìm đối tác tư vấn, triển khai các giải pháp chuyển đổi số phù hợp với quy mô công ty, cách thức vận hành… đừng ngần ngại hãy liên hệ App doanh nghiệp – dịch vụ tư vấn giải pháp IRTECH tại Đà Nẵng! để được hỗ trợ từ các chuyên gia.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Vì sao mobile app là vũ khí chiến lược của thương hiệu trong thời đại 4.0?

Mức chi tiêu ước tính lên đến 157 tỷ USD trong năm 2022, cho thấy tiềm năng cho thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến trên ứng dụng mobile app. Không chỉ tiềm năng phát triển về mặt kinh doanh, các ứng dụng trên nền tảng mobile được đánh giá là kênh thương hiệu hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp, cũng bởi những giá trị hữu hiệu mang lại cho doanh nghiệp. Cùng IRTech tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

4 lý do khiến 70% khách hàng cũ “say bye” với doanh nghiệp của bạn

Theo quy luật 20-80, lợi nhuận thu được từ những khách hàng mới là 20% và 80% lợi nhuận còn lại thì đến từ khách hàng cũ. Vậy tại sao có đến 70% khách hàng cũ không quay lại với doanh nghiệp? Cùng IRTech Đà Nẵng tìm hiểu ngay nhé! Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp bạn đang số hóa hay chuyển đổi số?

Trong những năm gần đây, cụm từ “chuyển đổi số” xuất hiện với mật độ ngày càng dày trên các kênh truyền thông xã hội. Với tần suất nghe quá nhiều như vậy, các doanh nghiệp sẽ bị nhiễu thông tin và gây nên tình trạng nhầm lẫn việc chuyển đổi những hoạt động trong doanh nghiệp. Cùng xem bài viết dưới đây để biết được doanh nghiệp của bạn đang số hóa hay chuyển đổi số nhé! Xem thêm
Blog Figure

Tăng tốc kinh doanh với 5 phần mềm quản lý doanh nghiệp

Sử dụng các phần mềm quản lý doanh nghiệp thay cho các phương thức truyền thống đang trở thành xu hướng thịnh hành tại các tổ chức kinh doanh trong thời đại Công nghệ 4.0. Vậy làm thế nào để lựa chọn một phần mềm phù hợp với quy mô và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp? Dưới đây là danh sách các phần mềm quản lý hàng đầu, giúp nâng cao hiệu quả công việc cũng như thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Xem thêm
Blog Figure

Giao việc cho nhân viên “tưởng không khó” nhưng “khó không tưởng”

Làm thế nào để tận dụng tối đa năng lực nhân viên vẫn là bài toán khiến nhiều nhà quản trị đau đầu. Nhất là ở thời điểm dịch COVID-19, xu hướng work-from-home là điều không thể tránh khỏi, dẫn đến việc sếp giao nhiệm vụ cho nhân viên “tưởng không khó” nhưng lại “khó không tưởng”. Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu câu chuyện này nhé! Xem thêm
Blog Figure

3 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu Covid

Liệu các doanh nghiệp truyền thống với một tệp khách hàng ổn định với doanh thu vững chắc, đã được hình thành qua nhiều thập kỷ hay đơn vị gặt hái được những thành công nhất định trong thị trường nội địa cũng như thị trường xuất khẩu có cần phải chạy theo xu hướng chuyển đổi số? Vậy chuyển đổi số là gì và tại sao doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu ngay khi có thể? Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!