Xây dựng mô hình kinh doanh B2C ứng dụng chuyển đổi số hiệu quả
Nội dung bài viết
Kinh doanh B2C là thuật ngữ để mô tả các hình thức giao dịch giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, nổi bật trong thời gian gần đây là hình thức kinh doanh thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường theo xu hướng chuyển đổi số và “sống sót” giữa đại dịch. Cùng khám phá mô hình kinh doanh B2C nhé!
B2C là gì?
B2C (Business to customer) nôm na là mô hình kinh doanh từ doanh nghiệp tới khách hàng. Bản chất của mô hình B2C là hình thức giao dịch từ đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ đến những người tiêu dùng cuối cùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó.
Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C
Cách xây dựng mô hình B2C hiệu quả
1. Sản phẩm/ dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Lấy khách hàng làm trọng tâm là con đường ngắn nhất và duy nhất để doanh nghiệp phát triển kinh doanh. Vì vậy khi doanh nghiệp đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng sẽ giúp thúc đẩy họ quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ đó. Ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu, khiến hầu hết các doanh nghiệp B2C lao đao trong việc tiếp cận và đáp ứng nhu cầu khách hàng. chuyển đổi số hay đơn giản là ứng dụng công nghệ vào kinh doanh như: website – app bán hàng, app thương mại điện tử… là công cụ đặc lực trợ giúp các đơn vị kinh doanh theo mô hình B2C tiếp cận và bán hàng hiệu quả hơn.
Xem thêm: 4 yếu tố cốt lõi giúp doanh nghiệp chuyển đổi số thành công
2. Xây dựng niềm tin cho khách hàng
Mặc dù hình thức kinh doanh online hiện đang rất phổ biến, nhất là vào thời điểm dịch COVID-19, nhưng để có được niềm tin của khách hàng thì không phải là việc dễ dàng. Chính vì thế, bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu, doanh nghiệp cần phải tạo được sự tin tưởng tuyệt đối ở người mua hàng. Trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, lòng tin của khách hàng không chỉ mang lại kết quả tích cực cho hoạt động kinh doanh, mà còn là một lợi thế để doanh nghiệp có thể xây dựng thương hiệu và phát triển lâu dài.
3. Luôn kết nối với khách hàng
Theo thống kê cho thấy, gần một nửa khách hàng sẽ từ bỏ giỏ hàng nếu không nhận được phản nhanh chóng và kịp thời các vấn đề họ gặp phải. Đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần đầu tư đội ngũ chăm sóc khách hàng sẵn sàng có mặt khi khách hàng liên hệ. Bên cạnh đó, đừng bỏ quên những gạch đầu dòng này trong chiến lược kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiệu quả:
- Khách hàng mong muốn điều gì từ bạn?
- Thời điểm nào họ mong muốn nghe từ bạn?
- Các kênh nào họ muốn bạn sử dụng để kết nối?
Xem thêm: Phân biệt nhanh số hóa và chuyển đổi số trong doanh nghiệp
4. Kết hợp các phương thức thanh toán tiện lợi
Xu hướng chuyển đổi số Việt Nam đã mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng và doanh nghiệp khi tích hợp phương thức thanh toán trực tuyến qua website hoặc ứng dụng điện thoại. Vì vậy không ít doanh nghiệp Việt Nam đã đầu tư thiết kế mobile website – app bán hàng, app thương mại điện tử giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng và thuận tiện.
Qua bài viết trên, hi vọng doanh nghiệp rõ hơn về mô hình kinh doanh B2C, từ đó có thể vận dụng vào hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả hơn. Nếu doanh nghiệp của bạn đang mong muốn tìm đối tác tư vấn, triển khai các giải pháp chuyển đổi số phù hợp với quy mô công ty, cách thức vận hành… đừng ngần ngại hãy liên hệ App doanh nghiệp – dịch vụ tư vấn giải pháp IRTECH tại Đà Nẵng! để được hỗ trợ từ các chuyên gia.
Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:
Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH
☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)
💳 Website: https://irtech.com.vn
📧 Email: [email protected]
- 1293 lượt xem