THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

SHEIN – Kẻ đến sau thăng bằng trên vai người khổng lồ

Shein đã nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi lớn trong lĩnh vực thời trang nhanh và tiên phong với cửa hàng thời trang số. Sự đi lên của Shein phải khiến công chúng đặt nhiều dấu chấm hỏi, vậy điều gì tạo nên cơ hội cho kẻ đến sau? Hãy cùng theo dõi!

Kẻ đến sau Shein tăng trưởng vượt mặt các ông lớn ngành thời trang

Shein - kẻ đến sau thằng bằng trên vai người khổng lồ
Shein – Kẻ đến sau thằng bằng trên vai người khổng lồ

1. Hành trình ứng dụng Shein tiếp cận tệp khách hàng

Đầu tiên, Shein biến người tiêu dùng thuộc thế hệ Gen Z trở thành “con nghiện” của mình. Ông lớn khôn khéo chuyển hướng tiếp cận của người tiêu dùng lên mobile app doanh nghiệp riêng thay vì trang website. Hàng ngàn các bộ sưu tập độc quyền của Shein liên tục cập nhập trên danh mục ứng dụng, thôi thúc khách hàng thường xuyên lấp đầy giỏ hàng “thời thượng hóa” của bản thân.

Thứ hai, thuật toán của Shein dự đoán hành vi của khách hàng thông qua mỗi điểm chạm tại màn hình và đề xuất các mặt hàng tương thích, ứng dụng còn tích hợp bản tin xu hướng với các “hashtag” thúc đẩy hành vi mua sắm chủ động diễn ra trong thời gian thực mà không cần can thiệp của con người.

Shein - kẻ đến sau thằng bằng trên vai người khổng lồ
Shein tiếp cận người tiêu dùng với mobile app doanh nghiệp

Thứ ba, gã khổng lồ khiến mỗi vị khách một khi lên con tàu lớn của Shein, ứng dụng sẽ đưa đến hàng loạt các ưu đãi giảm giá, thăng hạng và tích điểm, đánh giá để nhận thưởng…khiến mọi người không thể dừng lại. Minh chứng thời gian sử dụng mobile app và website trung bình của khách truy cập là 8 phút 36 giây, cao hơn so với các thương hiệu thời trang lớn của Mỹ.

Cuối cùng, chìa khóa cốt lõi của Shein đến từ sự tận dụng sáng tạo qua các đánh giá trải nghiệm của những người ảnh hưởng (KOLs). Shein tăng nhận diện thương hiệu với những video triệu view mang chủ đề thịnh hành như “Clothing hauls” và “Shein try-on” trên các nền tảng như TikTok, Facebook, Instagram và Pinterest.

Xem thêm: Tăng sức cạnh tranh nhờ khôi phục lòng trung thành bằng mobile app

2. Những con số Shein fashion đạt được

Sau tất cả, Shein vượt xa những người anh em cùng ngành chỉ với chi phí marketing rất thấp, thậm chí chi phí remarketing là 0 đồng. Và thu về 229,4 triệu lượt tải ứng dụng so với 123,5 triệu của H&M và 90,6 triệu của Zara, nằm top 10 ở Hoa Kỳ, Brazil, Úc, Anh, Ả Rập Saudi…

Chỉ với lối đi mới trong công nghệ tại quê nhà, Shein dễ dàng tạo nên ứng dụng app doanh nghiệp mua sắm khác biệt, thành công thống lĩnh thị trường thời trang số và sẵn sàng đương đầu với các ông lớn cùng ngành mà không cần phụ thuộc bên thứ 3 nào.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Sự khác biệt giữa sàn thương mại điện tử và mobile app kinh doanh

Lựa chọn kênh bán online phù hợp không chỉ dừng lại ở cách áp dụng chiến lược hay thực hiện đầy đủ các bước phân tích, mà còn đòi hỏi doanh nghiệp cần hiểu rõ mỗi kênh TMĐT. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn kênh bán hàng cho doanh nghiệp của mình! Cùng IRTech tìm hiểu các kênh TMĐT trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

3 chiến lược tăng tương tác người dùng trên mobile app

Đầu tư mobile app đang là chiến lược cạnh tranh và mở rộng kênh kinh doanh thu về hiệu quả tăng trưởng, cũng như chăm sóc khách hàng tốt hơn được rất nhiều thương hiệu sử dụng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng thành công khi thu hút khách hàng sử dụng mobile app doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để ứng dụng tăng tương tác và in đậm trong tâm trí khách hàng tiềm năng? Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp phân phối cần chú ý gì trong năm 2023?

Với sự thay đổi của xu hướng công nghệ chuyển đổi số, hành vi khách hàng đã thay đổi đáng kể đến hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp đối mặt nhiều thách thức trong cuộc đua công nghệ và thấu hiểu khách hàng. Cũng bởi, các phương thức kinh doanh truyền thống đã không còn đủ sức thu hút với khách hàng. Doanh nghiệp phân phối cần chú ý gì trong xây dựng chiến lược 2023, cùng IRTech tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Đầu tư 1 thu lợi gấp 6 lần từ nhóm khách hàng trung thành

Hầu hết doanh nghiệp thường tập trung nguồn lực vào việc thu hút khách mới hơn là chăm sóc và giữ chân khách cũ. Tuy nhiên, chi phí để có được những khách hàng mới tốn gấp 5 - 7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có, chính vì vậy việc duy trì khách hàng hiện tại trở nên vô cùng quan trọng. Cùng IRTech tìm hiểu các cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả trong bài viết này! Xem thêm
Blog Figure

Bạn sẽ làm gì nếu có lượng khách hàng trung thành “khủng”?

Khi quyền lực của người tiêu dùng ngày càng tăng, cách thức làm hài lòng các “thượng đế” của doanh nghiệp các ngành cũng cần cải tiến. Thay vì đốt tiền vào các chương trình ưu đãi khủng, hay giảm giá cực hời,... để chăm sóc khách hàng nhưng không còn mang lại hiệu quả như trước. Doanh nghiệp Việt nên làm thế nào để giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả? Cùng theo dõi bài viết dưới đây. Xem thêm
Blog Figure

7 tips giúp tăng lượt tải app nhanh chóng

Có hơn 43,7 triệu người tương đương với 44,9% trên tổng dân số 97,4 triệu dân đang sử dụng smartphone, một thị trường đầy tiềm năng. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp Việt đầu tư thiết kế mobile app tại Đà Nẵng làm công cụ hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh và quản lý. Nhưng làm thế nào để ứng dụng tiếp cận được với khách hàng và tăng lượt tải nhanh chóng? Hãy cùng IRTECH Việt Nam tìm lời giải đáp trong qua 7 tips sau nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!