THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

SHEIN – Kẻ đến sau thăng bằng trên vai người khổng lồ

Shein đã nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi lớn trong lĩnh vực thời trang nhanh và tiên phong với cửa hàng thời trang số. Sự đi lên của Shein phải khiến công chúng đặt nhiều dấu chấm hỏi, vậy điều gì tạo nên cơ hội cho kẻ đến sau? Hãy cùng theo dõi!

Kẻ đến sau Shein tăng trưởng vượt mặt các ông lớn ngành thời trang

Shein - kẻ đến sau thằng bằng trên vai người khổng lồ
Shein – Kẻ đến sau thằng bằng trên vai người khổng lồ

1. Hành trình ứng dụng Shein tiếp cận tệp khách hàng

Đầu tiên, Shein biến người tiêu dùng thuộc thế hệ Gen Z trở thành “con nghiện” của mình. Ông lớn khôn khéo chuyển hướng tiếp cận của người tiêu dùng lên mobile app doanh nghiệp riêng thay vì trang website. Hàng ngàn các bộ sưu tập độc quyền của Shein liên tục cập nhập trên danh mục ứng dụng, thôi thúc khách hàng thường xuyên lấp đầy giỏ hàng “thời thượng hóa” của bản thân.

Thứ hai, thuật toán của Shein dự đoán hành vi của khách hàng thông qua mỗi điểm chạm tại màn hình và đề xuất các mặt hàng tương thích, ứng dụng còn tích hợp bản tin xu hướng với các “hashtag” thúc đẩy hành vi mua sắm chủ động diễn ra trong thời gian thực mà không cần can thiệp của con người.

Shein - kẻ đến sau thằng bằng trên vai người khổng lồ
Shein tiếp cận người tiêu dùng với mobile app doanh nghiệp

Thứ ba, gã khổng lồ khiến mỗi vị khách một khi lên con tàu lớn của Shein, ứng dụng sẽ đưa đến hàng loạt các ưu đãi giảm giá, thăng hạng và tích điểm, đánh giá để nhận thưởng…khiến mọi người không thể dừng lại. Minh chứng thời gian sử dụng mobile app và website trung bình của khách truy cập là 8 phút 36 giây, cao hơn so với các thương hiệu thời trang lớn của Mỹ.

Cuối cùng, chìa khóa cốt lõi của Shein đến từ sự tận dụng sáng tạo qua các đánh giá trải nghiệm của những người ảnh hưởng (KOLs). Shein tăng nhận diện thương hiệu với những video triệu view mang chủ đề thịnh hành như “Clothing hauls” và “Shein try-on” trên các nền tảng như TikTok, Facebook, Instagram và Pinterest.

Xem thêm: Tăng sức cạnh tranh nhờ khôi phục lòng trung thành bằng mobile app

2. Những con số Shein fashion đạt được

Sau tất cả, Shein vượt xa những người anh em cùng ngành chỉ với chi phí marketing rất thấp, thậm chí chi phí remarketing là 0 đồng. Và thu về 229,4 triệu lượt tải ứng dụng so với 123,5 triệu của H&M và 90,6 triệu của Zara, nằm top 10 ở Hoa Kỳ, Brazil, Úc, Anh, Ả Rập Saudi…

Chỉ với lối đi mới trong công nghệ tại quê nhà, Shein dễ dàng tạo nên ứng dụng app doanh nghiệp mua sắm khác biệt, thành công thống lĩnh thị trường thời trang số và sẵn sàng đương đầu với các ông lớn cùng ngành mà không cần phụ thuộc bên thứ 3 nào.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Highlands coffee làm gì khi gia nhập cuộc đua mở cửa hàng online?

Mặc dù đã có mặt trên hầu hết các kênh thương mại điện tử ngành F&B  thế nhưng thương hiệu cà phê Việt - Highlands vẫn xây dựng mobile app riêng cho mình. Đâu là lý do khiến Highlands mạnh tay đầu tư thiết kế app mobile dù đã phủ sóng muôn nơi? Xem thêm
Blog Figure

Loại bỏ rào cản nhân viên ngại công nghệ khi chuyển đổi số

Một trong những khó khăn của doanh nghiệp khi muốn chuyển đổi số là xây dựng văn hóa số và nhân sự thích nghi, ứng dụng... Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược kinh doanh: Chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng?

Thời đại số lên ngôi giúp những khách hàng tiếp cận thông tin dễ dàng hơn bao giờ hết chính vì vậy, các vị khách có nhiều sự lựa chọn và mức độ trung thành cho sản phẩm – dịch vụ ngày càng giảm. Lúc này các mô hình chuyển đổi được các doanh nghiệp áp dụng triệt để. Vậy chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp nên chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng tốt nhất? Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng phát triển mobile app năm 2022

Doanh số dự kiến lên tới 336 tỷ USD trong 2022. thị trường xây dựng Mobile app sẽ lên tới 336 tỷ USD, ngành ứng dụng điện thoại đang tăng trưởng mạnh mẽ khi phạm vi tiếp cận người dùng ngày càng mở rộng, chất lượng dịch vụ vượt ngoài mong đợi và không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Theo dõi báo cáo này, cùng IRTech phân tích các xu hướng phát triển mobile app trong năm 2022 để giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhé! Xem thêm
Blog Figure

7 tips giúp tăng lượt tải app nhanh chóng

Có hơn 43,7 triệu người tương đương với 44,9% trên tổng dân số 97,4 triệu dân đang sử dụng smartphone, một thị trường đầy tiềm năng. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp Việt đầu tư thiết kế mobile app tại Đà Nẵng làm công cụ hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh và quản lý. Nhưng làm thế nào để ứng dụng tiếp cận được với khách hàng và tăng lượt tải nhanh chóng? Hãy cùng IRTECH Việt Nam tìm lời giải đáp trong qua 7 tips sau nhé! Xem thêm
Blog Figure

Tăng sức cạnh tranh nhờ khôi phục lòng trung thành bằng mobile app

Làm thế nào để duy trì được sự khác biệt và xây dựng những chiến lược “in đậm” để thu hút, cũng như giữ chân khách hàng lại là bài toán khiến nhiều doanh nghiệp trăn trở. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!