Tăng sức cạnh tranh nhờ khôi phục lòng trung thành bằng mobile app
Nội dung bài viết
Làm thế nào để duy trì được sự khác biệt và xây dựng những chiến lược “in đậm” để thu hút, cũng như giữ chân khách hàng lại là bài toán khiến nhiều doanh nghiệp trăn trở.
Khôi phục lòng trung thành bằng mobile app
Đó cũng chính là lý do khiến hoạt động chăm sóc khách hàng trở thành một trong những yếu tố quan trọng. Hãy cùng IRTech tìm hiểu rõ nhé!
1. Khách hàng trung thành là tài sản vô giá của doanh nghiệp
Mục tiêu cuối cùng của mỗi doanh nghiệp đều hướng đến việc gia tăng vòng đời khách hàng và lượng khách hàng trung thành. Bởi lẽ tệp khách hàng này ảnh hưởng rất lớn đến các chỉ số quan trọng của doanh nghiệp và nếu không có những khách hàng hài lòng tiếp tục mua hàng thì doanh nghiệp chắc chắn sẽ không tồn tại được.
Lòng trung thành của khách hàng cũng làm gia tăng sự tin tưởng giữa thương hiệu và khách hàng của bạn – khi khách hàng chọn thương xuyên quay lại doanh nghiệp của bạn, thì chắc chắn rằng bạn đã cho họ giá trị vượt hơn cả sự mong đợi và số tiền họ bỏ ra, hơn cả những đối thủ cạnh tranh khác.
Chúng ta đều biết rằng chi phí để có được một khách hàng mới nhiều hơn so với chi phí giữ chân một khách hàng hiện tại. Tuy nhiên, có đến 77% các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa đầu từ vào chăm sóc khách hàng cũng như xây dựng nhóm khách hàng trung thành của riêng mình.
2. Lòng trung thành của khách hàng dễ thay đổi hơn bao giờ hết
Liên tiếp chịu ảnh hưởng của làn sóng Covid-19, sức mua khách hàng giảm mạnh, nhiều hộ gia đình cắt giảm mạnh những khoản tiêu dùng không cần thiết và đề cao chính sách “thắt lưng buộc bụng” để duy trì lâu dài. Vì thế tâm lý người tiêu dùng luôn tìm kiếm các chương trình giảm giá và ưu đãi thường xuyên hơn.
Với 8/10 người tiêu dùng ở Việt Nam đã thay đổi hành vi mua sắm theo cách này hay các khác trong những tháng vừa qua. Xu hướng này đang càng ngày tăng cao, điều này cho thấy người tiêu dùng sẽ không suy nghĩ kỹ về việc sẽ trung thành với thương hiệu nào nếu họ không nhận được sự hỗ trợ hay lợi ích nào.
Trong thời đại số, chăm sóc khách hàng và duy trì tệp khách hàng trung thành cần được chú trọng thông qua giải pháp hiện đại, thuận tiện. Để đạt được sự trung thành với thương hiệu thì doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là điều chỉnh giá mà là sự có mặt kịp thời, đưa ra phản hồi nhanh chóng cho người tiêu dùng.
3. Tạo cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp qua ứng dụng di động
Bên cạnh các hình thức chăm sóc khách hàng như điện thoại, email, SMS, phương pháp chăm sóc khách hàng qua ứng dụng được nhiều doanh nghiệp quan tâm và triển khai. Không thể phủ nhận, mobile app là công cụ truyền tải thông tin nhanh chóng đến người dùng, cá nhân hóa các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp, dễ dàng phân tích nhu cầu, hành vi người dùng, mở rộng kênh bán hàng và tạo nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng.
Chỉ với vài thao tác đơn giản và chiến lược marketing thu hút, người dùng đã có thể tiếp cận thông tin doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp dễ dàng tương tác với khách hàng cũng như gợi nhớ hình ảnh thương hiệu và kích thích nhu cầu tái sử dụng thông qua các chương trình khuyến mãi.
Mobile app doanh nghiệp còn cung cấp nhiều giải pháp dành cho doanh nghiệp như tối ưu chi phí, số hóa hoạt động kinh doanh, tổng hợp đánh giá và phản hồi sau mỗi lần mua hàng, từ đó doanh nghiệp có thể mở rộng kênh bán hàng và tăng trưởng doanh số nhanh hơn. Và nếu doanh nghiệp bạn đang mong muốn xây dựng thiết kế app mobile bán hàng – chăm sóc – kiến tạo têp khách hàng trung thành,… đừng ngần ngại hãy liên hệ App doanh nghiệp IRTECH ngay để được hỗ trợ, tư vấn.
Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:
Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH
☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)
💳 Website: https://irtech.com.vn
📧 Email: [email protected]
- 849 lượt xem