THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Tăng sức cạnh tranh nhờ khôi phục lòng trung thành bằng mobile app

Làm thế nào để duy trì được sự khác biệt và xây dựng những chiến lược “in đậm” để thu hút, cũng như giữ chân khách hàng lại là bài toán khiến nhiều doanh nghiệp trăn trở.

Khôi phục lòng trung thành bằng mobile app

Đó cũng chính là lý do khiến hoạt động chăm sóc khách hàng trở thành một trong những yếu tố quan trọng. Hãy cùng IRTech tìm hiểu rõ nhé!

1. Khách hàng trung thành là tài sản vô giá của doanh nghiệp

Mục tiêu cuối cùng của mỗi doanh nghiệp đều hướng đến việc gia tăng vòng đời khách hàng và lượng khách hàng trung thành. Bởi lẽ tệp khách hàng này ảnh hưởng rất lớn đến các chỉ số quan trọng của doanh nghiệp và nếu không có những khách hàng hài lòng tiếp tục mua hàng thì doanh nghiệp chắc chắn sẽ không tồn tại được.

Lòng trung thành của khách hàng cũng làm gia tăng sự tin tưởng giữa thương hiệu và khách hàng của bạn – khi khách hàng chọn thương xuyên quay lại doanh nghiệp của bạn, thì chắc chắn rằng bạn đã cho họ giá trị vượt hơn cả sự mong đợi và số tiền họ bỏ ra, hơn cả những đối thủ cạnh tranh khác.

Khách hàng trung thành là tài sản vô giá của doanh nghiệp 

Chúng ta đều biết rằng chi phí để có được một khách hàng mới nhiều hơn so với chi phí giữ chân một khách hàng hiện tại. Tuy nhiên, có đến 77% các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa đầu từ vào chăm sóc khách hàng cũng như xây dựng nhóm khách hàng trung thành của riêng mình.

2. Lòng trung thành của khách hàng dễ thay đổi hơn bao giờ hết

Liên tiếp chịu ảnh hưởng của làn sóng Covid-19, sức mua khách hàng giảm mạnh, nhiều hộ gia đình cắt giảm mạnh những khoản tiêu dùng không cần thiết và đề cao chính sách “thắt lưng buộc bụng” để duy trì lâu dài. Vì thế tâm lý người tiêu dùng luôn tìm kiếm các chương trình giảm giá và ưu đãi thường xuyên hơn.

Với 8/10 người tiêu dùng ở Việt Nam đã thay đổi hành vi mua sắm theo cách này hay các khác trong những tháng vừa qua. Xu hướng này đang càng ngày tăng cao, điều này cho thấy người tiêu dùng sẽ không suy nghĩ kỹ về việc sẽ trung thành với thương hiệu nào nếu họ không nhận được sự hỗ trợ hay lợi ích nào.

Xu hướng tiêu dùng thay đổi, đặc biệt nhất trong ngành thực phẩm 

Trong thời đại số, chăm sóc khách hàng và duy trì tệp khách hàng trung thành cần được chú trọng thông qua giải pháp hiện đại, thuận tiện. Để đạt được sự trung thành với thương hiệu thì doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là điều chỉnh giá mà là sự có mặt kịp thời, đưa ra phản hồi nhanh chóng cho người tiêu dùng.

3. Tạo cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp qua ứng dụng di động  

Bên cạnh các hình thức chăm sóc khách hàng như điện thoại, email, SMS, phương pháp chăm sóc khách hàng qua ứng dụng được nhiều doanh nghiệp quan tâm và triển khai. Không thể phủ nhận, mobile app là công cụ truyền tải thông tin nhanh chóng đến người dùng, cá nhân hóa các hoạt động truyền thông của doanh nghiệp, dễ dàng phân tích nhu cầu, hành vi người dùng, mở rộng kênh bán hàng và tạo nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng.

Làm mobile app doanh nghiệp IRTECH tại Đà Nẵng

Chỉ với vài thao tác đơn giản và chiến lược marketing thu hút,  người dùng đã có thể tiếp cận thông tin doanh nghiệp. Nhờ đó, doanh nghiệp dễ dàng tương tác với khách hàng cũng như gợi nhớ hình ảnh thương hiệu và kích thích nhu cầu tái sử dụng thông qua các chương trình khuyến mãi.

Mobile app doanh nghiệp còn cung cấp nhiều giải pháp dành cho doanh nghiệp như tối ưu chi phí, số hóa hoạt động kinh doanh, tổng hợp đánh giá và phản hồi sau mỗi lần mua hàng, từ đó doanh nghiệp có thể mở rộng kênh bán hàng và tăng trưởng doanh số nhanh hơn. Và nếu doanh nghiệp bạn đang mong muốn xây dựng thiết kế app mobile bán hàng – chăm sóc – kiến tạo têp khách hàng trung thành,… đừng ngần ngại hãy liên hệ App doanh nghiệp IRTECH ngay để được hỗ trợ, tư vấn.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Cách BAEMIN bức tốc trên “đường đua” ứng dụng điện thoại giao đồ ăn

2019, gia nhập vào thị trường Việt sau các đối thủ, Baemin nhanh chóng lọt vào top 3 chỉ sau một năm kinh doanh. Dù đứng sau hai “gã nhà giàu” là Grabfood, Shopeefood nhưng Baemin đã chiếm lĩnh 21,95% thị phần và bắt kịp Gojek về tỷ lệ người dùng ứng dụng điện thoại.  Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng và ứng dụng chuyển đổi số cho ngành bán lẻ

Chịu tác động mạnh mẽ của làn sóng chuyển đổi số, ngành bán lẻ phải đối diện với nhiều khó khăn do thói quen tiêu dùng liên tục thay đổi, nhất là sau đại dịnh Covid. Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ là xu hướng tất yếu và là “xương sống” nếu doanh nghiệp bán lẻ muốn kinh doanh thành công. Vậy trong bán lẻ, chuyển đổi số đang diễn ra như thế nào? Hãy cùng với IRTECH khám phá ngay ở bài chia sẻ này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Mobile App doanh nghiệp – Giải pháp số hóa bền vững IRTECH

Có đến 80% dân số trẻ sử dụng điện thoại di động và họ sử dụng để thực hiện các hoạt động hằng ngày như mua sắm, giải trí, … Con số cho thấy tầm quan trọng của ứng dụng di động (Mobile App) đến cuộc sống của chúng ta. Vì vậy không ít những “sếp lớn” đã chọn đầu tư mobile app là giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp. Cùng dịch vụ làm app IRTech Việt Nam tìm hiểu thêm về vấn đề này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp bạn đang số hóa hay chuyển đổi số?

Trong những năm gần đây, cụm từ “chuyển đổi số” xuất hiện với mật độ ngày càng dày trên các kênh truyền thông xã hội. Với tần suất nghe quá nhiều như vậy, các doanh nghiệp sẽ bị nhiễu thông tin và gây nên tình trạng nhầm lẫn việc chuyển đổi những hoạt động trong doanh nghiệp. Cùng xem bài viết dưới đây để biết được doanh nghiệp của bạn đang số hóa hay chuyển đổi số nhé! Xem thêm
Blog Figure

Loay hoay giữa cuộc đua giảm giá, đâu là giải pháp cho doanh nghiệp?

Thời điểm suy thoái, hàng loạt nhà sản xuất, phân phối phải chấp nhận giảm giá để đẩy sản phẩm cho nhiều điểm bán và kích cầu tiêu dùng. Việc giảm giá chỉ giúp doanh nghiệp duy trì tạm thời qua cơn bĩ cực, nhưng lâu dài các hệ lụy từ chính sách giảm này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận, chi phí duy trì và cả thương hiệu. Vậy đâu là giải pháp cho doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này? Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng phát triển mobile app năm 2022

Doanh số dự kiến lên tới 336 tỷ USD trong 2022. thị trường xây dựng Mobile app sẽ lên tới 336 tỷ USD, ngành ứng dụng điện thoại đang tăng trưởng mạnh mẽ khi phạm vi tiếp cận người dùng ngày càng mở rộng, chất lượng dịch vụ vượt ngoài mong đợi và không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Theo dõi báo cáo này, cùng IRTech phân tích các xu hướng phát triển mobile app trong năm 2022 để giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!