THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

3 chiến lược tăng tương tác người dùng trên mobile app

Đầu tư mobile app đang là chiến lược cạnh tranh và mở rộng kênh kinh doanh thu về hiệu quả tăng trưởng, cũng như chăm sóc khách hàng tốt hơn được rất nhiều thương hiệu sử dụng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng thành công khi thu hút khách hàng sử dụng mobile app doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để ứng dụng tăng tương tác và in đậm trong tâm trí khách hàng tiềm năng?

Chiến lược mức độ tương tác của người dùng trên mobile app

Chiến lược tăng tương tác của người dùng trên mobile app

Tối ưu hóa các tính năng

Khi ngày càng nhiều smartphone và mobile app ra đời, việc lựa chọn ứng dụng phù hợp với nhu cầu đang khiến người dùng hoang mang. Cung cấp những tính năng cần thiết & mang tính cá nhân hóa là một trong những cách làm nổi bật chính thương hiệu của mình giữa các đối thủ, giúp khách hàng định hình về thương hiệu và nhớ đến lâu hơn. 

Tối ưu hóa các tính nắng mobile app doanh nghiệp

Để làm được điều này, bạn cần phải hiểu rõ người dùng của mình từ những nhu cầu, sở thích và vấn đề của họ. Sau khi xác định được bức tranh tổng quát, doanh nghiệp có thể xây dựng mobile app phù hợp với tệp khách hàng. Từ đó, tối ưu hóa các tính năng cần thiết giúp khách hàng có thể sử dụng nhanh chóng, dễ dàng ngay cả khi không được hướng dẫn.

Giao diện và thông điệp gần gũi với thương hiệu

Theo nghiên cứu, 75% người dùng hiện nay tìm kiếm những giải trí thú vị và hài hước trong giai đoạn khủng hoảng của dịch bệnh để giảm bớt căng thẳng và lo âu. Bằng cách điều chỉnh thông điệp và các giao tiếp trong suốt hành trình trải nghiệm người dùng, thông qua thông báo đẩy và tính năng chăm sóc sẽ giúp tạo cầu nối tương tác chặt chẽ. Từ đó tạo nên những chiến lược in đậm để giữ chân tệp khách hàng trung thành. 

Phát triển giao diện gần gũi với thương hiệu

Minh chứng với sự dẫn đầu xu hướng ứng dụng học tiếng anh trực tuyến – Duolingo, việc hiển thị thông báo và nhắc nhở liên tục, các nội dung được cá nhân hóa đã trở thành làn sóng lan truyền trên mạng xã hội. Duolingo tác động trực tiếp đến tâm lý và hành vi người dùng, thúc đẩy họ thực hiện thêm nhiều hành vi khác nhằm tăng thời gian tương tác với mobile app. 

Xem thêm: Giải mã kỳ lân công nghệ mới Duolingo – ứng dụng tiếng anh online

Thêm vào đó, giao diện và bố cục của ứng dụng cần có sự nhất quán về hình ảnh và màu sắc thương hiệu, giúp khách hàng có thể dễ dàng nhớ đến doanh nghiệp – sản phẩm – dịch vụ ngay từ lần đầu trải nghiệm.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tích điểm, tạo ưu đãi hấp dẫn ở các thứ hạng, thẻ thành viên online là tính năng mạnh mẽ có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng làm cho các điểm chạm thông thường tại ứng dụng trở nên thú vị. Bằng cách này, người dùng của bạn được kích thích tương tác với app và tiếp tục duy trì sử dụng ứng dụng đó để đạt được ưu đãi. 

Trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa trên ứng dụng di động

Xem thêm: Chiến lược mobile app của Starbucks khi bước chân vào thế giới công nghệ

Điển hình, gã khổng lồ Starbucks đã tận dụng triệt để và kích thích sự trung thành của khách hàng thông qua những ngôi sao thăng hạng đầy sáng tạo, liên tục cập nhập những ưu đãi hấp dẫn hơn sau mỗi cấp độ trên mobile app thay thế thẻ khách hàng truyền thống.

Và nếu doanh nghiệp bạn đang mong muốn xây dựng thiết kế app mobile bán hàng – chăm sóc – kiến tạo têp khách hàng trung thành,… đừng ngần ngại hãy liên hệ App doanh nghiệp IRTECH ngay để được hỗ trợ, tư vấn.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: info@irtech.com.vn


Bài viết liên quan

Blog Figure

Tại sao nhà Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?

Gia nhập thị trường xe máy Việt Nam với lợi thế quy mô và vốn đầu tư lớn, tuy nhiên Yamaha vẫn không tránh khỏi cuộc chiến thị phần và gồng mình trước bất ổn của đại dịch, cũng như đứt gãy chuỗi cung ứng. Vậy tại sao thương hiệu xe máy đến từ Nhật Bản lại đầu tư cho app doanh nghiệp thay vì mạnh tay chi lớn cho quảng cáo? Xem thêm
Blog Figure

HUEWACO số hóa hoạt động quản lý kho hiệu quả với website, mobile app

Để đạt được hoài bão trở thành công ty cấp nước ngang tầm với các công ty hàng đầu trong lĩnh vực cấp nước ở khu vực và thế giới, Huewaco luôn hướng đến mục tiêu cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và không ngừng đổi mới, lấy khoa học công nghệ và quản lý làm nền tảng cho sự phát triển lớn mạnh trong tương lai. Xem thêm
Blog Figure

7 tips giúp tăng lượt tải app nhanh chóng

Có hơn 43,7 triệu người tương đương với 44,9% trên tổng dân số 97,4 triệu dân đang sử dụng smartphone, một thị trường đầy tiềm năng. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp Việt đầu tư thiết kế mobile app tại Đà Nẵng làm công cụ hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh và quản lý. Nhưng làm thế nào để ứng dụng tiếp cận được với khách hàng và tăng lượt tải nhanh chóng? Hãy cùng IRTECH Việt Nam tìm lời giải đáp trong qua 7 tips sau nhé! Xem thêm
Blog Figure

Tăng trưởng kinh doanh, tối ưu quản lý với 3 xu hướng mobile app

Tại sao xây dựng mobile app là xu hướng hiện nay? Khi có đến 61,3 triệu người sử dụng smartphone tại Việt Nam, thuộc... Xem thêm
Blog Figure

Highlands coffee làm gì khi gia nhập cuộc đua mở cửa hàng online?

Mặc dù đã có mặt trên hầu hết các kênh thương mại điện tử ngành F&B  thế nhưng thương hiệu cà phê Việt - Highlands vẫn xây dựng mobile app riêng cho mình. Đâu là lý do khiến Highlands mạnh tay đầu tư thiết kế app mobile dù đã phủ sóng muôn nơi? Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược mobile app của Starbucks khi bước chân vào cuộc đua công nghệ

Luôn được nhắc đến như một cái tên đình đám trong số những thương hiệu cafe nổi tiếng. Starbucks còn gây tiếng vang trong suốt nhiều năm và trở thành hình mẫu mà mỗi thương hiệu đều muốn hướng tới trong việc chăm sóc khách hàng. Vậy Starbucks đã áp dụng chiến lược gì trong cuộc đua công nghệ trong ngành dịch vụ? Hãy cùng theo dõi.  Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!