THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

3 chiến lược tăng tương tác người dùng trên mobile app

Đầu tư mobile app đang là chiến lược cạnh tranh và mở rộng kênh kinh doanh thu về hiệu quả tăng trưởng, cũng như chăm sóc khách hàng tốt hơn được rất nhiều thương hiệu sử dụng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng thành công khi thu hút khách hàng sử dụng mobile app doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để ứng dụng tăng tương tác và in đậm trong tâm trí khách hàng tiềm năng?

Chiến lược mức độ tương tác của người dùng trên mobile app

Chiến lược tăng tương tác của người dùng trên mobile app

Tối ưu hóa các tính năng

Khi ngày càng nhiều smartphone và mobile app ra đời, việc lựa chọn ứng dụng phù hợp với nhu cầu đang khiến người dùng hoang mang. Cung cấp những tính năng cần thiết & mang tính cá nhân hóa là một trong những cách làm nổi bật chính thương hiệu của mình giữa các đối thủ, giúp khách hàng định hình về thương hiệu và nhớ đến lâu hơn. 

Tối ưu hóa các tính nắng mobile app doanh nghiệp

Để làm được điều này, bạn cần phải hiểu rõ người dùng của mình từ những nhu cầu, sở thích và vấn đề của họ. Sau khi xác định được bức tranh tổng quát, doanh nghiệp có thể xây dựng mobile app phù hợp với tệp khách hàng. Từ đó, tối ưu hóa các tính năng cần thiết giúp khách hàng có thể sử dụng nhanh chóng, dễ dàng ngay cả khi không được hướng dẫn.

Giao diện và thông điệp gần gũi với thương hiệu

Theo nghiên cứu, 75% người dùng hiện nay tìm kiếm những giải trí thú vị và hài hước trong giai đoạn khủng hoảng của dịch bệnh để giảm bớt căng thẳng và lo âu. Bằng cách điều chỉnh thông điệp và các giao tiếp trong suốt hành trình trải nghiệm người dùng, thông qua thông báo đẩy và tính năng chăm sóc sẽ giúp tạo cầu nối tương tác chặt chẽ. Từ đó tạo nên những chiến lược in đậm để giữ chân tệp khách hàng trung thành. 

Phát triển giao diện gần gũi với thương hiệu

Minh chứng với sự dẫn đầu xu hướng ứng dụng học tiếng anh trực tuyến – Duolingo, việc hiển thị thông báo và nhắc nhở liên tục, các nội dung được cá nhân hóa đã trở thành làn sóng lan truyền trên mạng xã hội. Duolingo tác động trực tiếp đến tâm lý và hành vi người dùng, thúc đẩy họ thực hiện thêm nhiều hành vi khác nhằm tăng thời gian tương tác với mobile app. 

Xem thêm: Giải mã kỳ lân công nghệ mới Duolingo – ứng dụng tiếng anh online

Thêm vào đó, giao diện và bố cục của ứng dụng cần có sự nhất quán về hình ảnh và màu sắc thương hiệu, giúp khách hàng có thể dễ dàng nhớ đến doanh nghiệp – sản phẩm – dịch vụ ngay từ lần đầu trải nghiệm.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tích điểm, tạo ưu đãi hấp dẫn ở các thứ hạng, thẻ thành viên online là tính năng mạnh mẽ có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng làm cho các điểm chạm thông thường tại ứng dụng trở nên thú vị. Bằng cách này, người dùng của bạn được kích thích tương tác với app và tiếp tục duy trì sử dụng ứng dụng đó để đạt được ưu đãi. 

Trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa trên ứng dụng di động

Xem thêm: Chiến lược mobile app của Starbucks khi bước chân vào thế giới công nghệ

Điển hình, gã khổng lồ Starbucks đã tận dụng triệt để và kích thích sự trung thành của khách hàng thông qua những ngôi sao thăng hạng đầy sáng tạo, liên tục cập nhập những ưu đãi hấp dẫn hơn sau mỗi cấp độ trên mobile app thay thế thẻ khách hàng truyền thống.

Và nếu doanh nghiệp bạn đang mong muốn xây dựng thiết kế app mobile bán hàng – chăm sóc – kiến tạo têp khách hàng trung thành,… đừng ngần ngại hãy liên hệ App doanh nghiệp IRTECH ngay để được hỗ trợ, tư vấn.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Tăng trưởng doanh thu, số hóa kinh doanh chỉ 1 chạm

Mục tiêu cuối cùng của kinh doanh đều tập trung hướng đến tăng doanh thu và mở rộng kinh doanh, điều này yêu cầu khâu vận hành, điều phối ở các kênh đặc biệt là kênh bán online cần được tối ưu hiệu quả. Để giải quyết những hạn chế trong lối kinh doanh truyền thống, bật mí cho doanh nghiệp chỉ 1 lần chạm đăng ký nhận X2 tăng trưởng khi số hóa kênh bán với mobile doanh nghiệp riêng biệt.  Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp bạn đang số hóa hay chuyển đổi số?

Trong những năm gần đây, cụm từ “chuyển đổi số” xuất hiện với mật độ ngày càng dày trên các kênh truyền thông xã hội. Với tần suất nghe quá nhiều như vậy, các doanh nghiệp sẽ bị nhiễu thông tin và gây nên tình trạng nhầm lẫn việc chuyển đổi những hoạt động trong doanh nghiệp. Cùng xem bài viết dưới đây để biết được doanh nghiệp của bạn đang số hóa hay chuyển đổi số nhé! Xem thêm
Blog Figure

Xây dựng kênh thương hiệu 4.0 và ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp vẫn đang cho rằng mục tiêu bán hàng và xây dựng thương hiệu chỉ có thể chọn 1 trong 2. Thế nhưng, việc tăng trưởng kinh doanh và tạo dựng thương hiệu in đậm trong lòng khách hàng hoàn toàn có thể triển khai cùng 1 lúc. Không ít ông lớn trong các ngành đã và đang thành công mở rộng kênh bán với mobile app thương hiệu, thành công với bước đầu ứng dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Cùng IRTech tìm hiểu ngay! Xem thêm
Blog Figure

Giải mã ‘kỳ lân’ công nghệ mới Duolingo – Ứng dụng tiếng anh online

Duolingo là ứng dụng học ngoại ngữ được đánh giá thông dụng nhất trên toàn thế giới. Xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2014, Duolingo thu hút 2,4 triệu người dùng Xem thêm
Blog Figure

Top 5 xu hướng phát triển mobile app trong 2022 – 2025

Sự xuất hiện và bùng nổ của Mobile App đã trở thành mũi tên dẫn hướng cho sự phát triển xu hướng và giúp tăng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp trong khoảng thời gian nền kinh tế với nhiều biến động. Trong vài năm tới, ngành công nghiệp ứng dụng di động sẽ không dậm chân tại một chỗ mà luôn phiên chuyển mình theo những xu hướng thời đại. Hãy cùng IRTECH tìm hiểu các xu hướng Mobile App tiềm năng, dự kiến ​​có thể phát triển mạnh mẽ trong năm 2022 và tầm nhìn vươn tới 2023 trong bài viết dưới đây nhé! Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp phân phối cần chú ý gì trong năm 2023?

Với sự thay đổi của xu hướng công nghệ chuyển đổi số, hành vi khách hàng đã thay đổi đáng kể đến hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp đối mặt nhiều thách thức trong cuộc đua công nghệ và thấu hiểu khách hàng. Cũng bởi, các phương thức kinh doanh truyền thống đã không còn đủ sức thu hút với khách hàng. Doanh nghiệp phân phối cần chú ý gì trong xây dựng chiến lược 2023, cùng IRTech tìm hiểu nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!