THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

3 chiến lược tăng tương tác người dùng trên mobile app

Đầu tư mobile app đang là chiến lược cạnh tranh và mở rộng kênh kinh doanh thu về hiệu quả tăng trưởng, cũng như chăm sóc khách hàng tốt hơn được rất nhiều thương hiệu sử dụng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng thành công khi thu hút khách hàng sử dụng mobile app doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để ứng dụng tăng tương tác và in đậm trong tâm trí khách hàng tiềm năng?

Chiến lược mức độ tương tác của người dùng trên mobile app

Chiến lược tăng tương tác của người dùng trên mobile app

Tối ưu hóa các tính năng

Khi ngày càng nhiều smartphone và mobile app ra đời, việc lựa chọn ứng dụng phù hợp với nhu cầu đang khiến người dùng hoang mang. Cung cấp những tính năng cần thiết & mang tính cá nhân hóa là một trong những cách làm nổi bật chính thương hiệu của mình giữa các đối thủ, giúp khách hàng định hình về thương hiệu và nhớ đến lâu hơn. 

Tối ưu hóa các tính nắng mobile app doanh nghiệp

Để làm được điều này, bạn cần phải hiểu rõ người dùng của mình từ những nhu cầu, sở thích và vấn đề của họ. Sau khi xác định được bức tranh tổng quát, doanh nghiệp có thể xây dựng mobile app phù hợp với tệp khách hàng. Từ đó, tối ưu hóa các tính năng cần thiết giúp khách hàng có thể sử dụng nhanh chóng, dễ dàng ngay cả khi không được hướng dẫn.

Giao diện và thông điệp gần gũi với thương hiệu

Theo nghiên cứu, 75% người dùng hiện nay tìm kiếm những giải trí thú vị và hài hước trong giai đoạn khủng hoảng của dịch bệnh để giảm bớt căng thẳng và lo âu. Bằng cách điều chỉnh thông điệp và các giao tiếp trong suốt hành trình trải nghiệm người dùng, thông qua thông báo đẩy và tính năng chăm sóc sẽ giúp tạo cầu nối tương tác chặt chẽ. Từ đó tạo nên những chiến lược in đậm để giữ chân tệp khách hàng trung thành. 

Phát triển giao diện gần gũi với thương hiệu

Minh chứng với sự dẫn đầu xu hướng ứng dụng học tiếng anh trực tuyến – Duolingo, việc hiển thị thông báo và nhắc nhở liên tục, các nội dung được cá nhân hóa đã trở thành làn sóng lan truyền trên mạng xã hội. Duolingo tác động trực tiếp đến tâm lý và hành vi người dùng, thúc đẩy họ thực hiện thêm nhiều hành vi khác nhằm tăng thời gian tương tác với mobile app. 

Xem thêm: Giải mã kỳ lân công nghệ mới Duolingo – ứng dụng tiếng anh online

Thêm vào đó, giao diện và bố cục của ứng dụng cần có sự nhất quán về hình ảnh và màu sắc thương hiệu, giúp khách hàng có thể dễ dàng nhớ đến doanh nghiệp – sản phẩm – dịch vụ ngay từ lần đầu trải nghiệm.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tích điểm, tạo ưu đãi hấp dẫn ở các thứ hạng, thẻ thành viên online là tính năng mạnh mẽ có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng làm cho các điểm chạm thông thường tại ứng dụng trở nên thú vị. Bằng cách này, người dùng của bạn được kích thích tương tác với app và tiếp tục duy trì sử dụng ứng dụng đó để đạt được ưu đãi. 

Trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa trên ứng dụng di động

Xem thêm: Chiến lược mobile app của Starbucks khi bước chân vào thế giới công nghệ

Điển hình, gã khổng lồ Starbucks đã tận dụng triệt để và kích thích sự trung thành của khách hàng thông qua những ngôi sao thăng hạng đầy sáng tạo, liên tục cập nhập những ưu đãi hấp dẫn hơn sau mỗi cấp độ trên mobile app thay thế thẻ khách hàng truyền thống.

Và nếu doanh nghiệp bạn đang mong muốn xây dựng thiết kế app mobile bán hàng – chăm sóc – kiến tạo têp khách hàng trung thành,… đừng ngần ngại hãy liên hệ App doanh nghiệp IRTECH ngay để được hỗ trợ, tư vấn.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Top 5 xu hướng phát triển mobile app trong 2022 – 2025

Sự xuất hiện và bùng nổ của Mobile App đã trở thành mũi tên dẫn hướng cho sự phát triển xu hướng và giúp tăng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp trong khoảng thời gian nền kinh tế với nhiều biến động. Trong vài năm tới, ngành công nghiệp ứng dụng di động sẽ không dậm chân tại một chỗ mà luôn phiên chuyển mình theo những xu hướng thời đại. Hãy cùng IRTECH tìm hiểu các xu hướng Mobile App tiềm năng, dự kiến ​​có thể phát triển mạnh mẽ trong năm 2022 và tầm nhìn vươn tới 2023 trong bài viết dưới đây nhé! Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng và ứng dụng chuyển đổi số cho ngành bán lẻ

Chịu tác động mạnh mẽ của làn sóng chuyển đổi số, ngành bán lẻ phải đối diện với nhiều khó khăn do thói quen tiêu dùng liên tục thay đổi, nhất là sau đại dịnh Covid. Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ là xu hướng tất yếu và là “xương sống” nếu doanh nghiệp bán lẻ muốn kinh doanh thành công. Vậy trong bán lẻ, chuyển đổi số đang diễn ra như thế nào? Hãy cùng với IRTECH khám phá ngay ở bài chia sẻ này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Báo cáo nền kinh tế số tại Đông Nam Á 2021

Báo cáo e - Conomy SEA hằng năm làm rõ hơn bức tranh tổng quan nền kinh tế Internet trong khu vực Đông Nam Á. Những nghiên cứu và phân tích sâu rộng được nêu trong báo cáo cho thấy rõ sự... Xem thêm
Blog Figure

Tại sao nhà Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?

Gia nhập thị trường xe máy Việt Nam với lợi thế quy mô và vốn đầu tư lớn, tuy nhiên Yamaha vẫn không tránh khỏi cuộc chiến thị phần và gồng mình trước bất ổn của đại dịch, cũng như đứt gãy chuỗi cung ứng. Vậy tại sao thương hiệu xe máy đến từ Nhật Bản lại đầu tư cho app doanh nghiệp thay vì mạnh tay chi lớn cho quảng cáo? Xem thêm
Blog Figure

SHEIN – Kẻ đến sau thăng bằng trên vai người khổng lồ

Shein đã nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi lớn trong lĩnh vực thời trang nhanh và tiên phong với cửa hàng thời trang số. Sự đi lên của Shein của Shein phải khiến công chúng đặt nhiều dấu chấm hỏi, vậy điều gì tạo nên cơ hội cho kẻ đến sau? Hãy cùng theo dõi Xem thêm
Blog Figure

Ra mắt mobile app doanh nghiệp tạo bước ngoặt trong quản lý Cảng biển và logistics

Ngành Cảng biển và Logistics 2024 dự đoán có thể “lột xác” mạnh mẽ hơn khi ứng dụng công nghệ tiết kiệm thời gian, chi phí, tối ưu hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp Việt đã và đang tăng tốc với Mobile app doanh nghiệp riêng biệt để nâng cao khả năng cạnh tranh. Cùng IRTech tìm hiểu giải pháp ứng dụng mobile cho ngành Logistics và Cảng biển nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!