THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

3 chiến lược tăng tương tác người dùng trên mobile app

Đầu tư mobile app đang là chiến lược cạnh tranh và mở rộng kênh kinh doanh thu về hiệu quả tăng trưởng, cũng như chăm sóc khách hàng tốt hơn được rất nhiều thương hiệu sử dụng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng thành công khi thu hút khách hàng sử dụng mobile app doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để ứng dụng tăng tương tác và in đậm trong tâm trí khách hàng tiềm năng?

Chiến lược mức độ tương tác của người dùng trên mobile app

Chiến lược tăng tương tác của người dùng trên mobile app

Tối ưu hóa các tính năng

Khi ngày càng nhiều smartphone và mobile app ra đời, việc lựa chọn ứng dụng phù hợp với nhu cầu đang khiến người dùng hoang mang. Cung cấp những tính năng cần thiết & mang tính cá nhân hóa là một trong những cách làm nổi bật chính thương hiệu của mình giữa các đối thủ, giúp khách hàng định hình về thương hiệu và nhớ đến lâu hơn. 

Tối ưu hóa các tính nắng mobile app doanh nghiệp

Để làm được điều này, bạn cần phải hiểu rõ người dùng của mình từ những nhu cầu, sở thích và vấn đề của họ. Sau khi xác định được bức tranh tổng quát, doanh nghiệp có thể xây dựng mobile app phù hợp với tệp khách hàng. Từ đó, tối ưu hóa các tính năng cần thiết giúp khách hàng có thể sử dụng nhanh chóng, dễ dàng ngay cả khi không được hướng dẫn.

Giao diện và thông điệp gần gũi với thương hiệu

Theo nghiên cứu, 75% người dùng hiện nay tìm kiếm những giải trí thú vị và hài hước trong giai đoạn khủng hoảng của dịch bệnh để giảm bớt căng thẳng và lo âu. Bằng cách điều chỉnh thông điệp và các giao tiếp trong suốt hành trình trải nghiệm người dùng, thông qua thông báo đẩy và tính năng chăm sóc sẽ giúp tạo cầu nối tương tác chặt chẽ. Từ đó tạo nên những chiến lược in đậm để giữ chân tệp khách hàng trung thành. 

Phát triển giao diện gần gũi với thương hiệu

Minh chứng với sự dẫn đầu xu hướng ứng dụng học tiếng anh trực tuyến – Duolingo, việc hiển thị thông báo và nhắc nhở liên tục, các nội dung được cá nhân hóa đã trở thành làn sóng lan truyền trên mạng xã hội. Duolingo tác động trực tiếp đến tâm lý và hành vi người dùng, thúc đẩy họ thực hiện thêm nhiều hành vi khác nhằm tăng thời gian tương tác với mobile app. 

Xem thêm: Giải mã kỳ lân công nghệ mới Duolingo – ứng dụng tiếng anh online

Thêm vào đó, giao diện và bố cục của ứng dụng cần có sự nhất quán về hình ảnh và màu sắc thương hiệu, giúp khách hàng có thể dễ dàng nhớ đến doanh nghiệp – sản phẩm – dịch vụ ngay từ lần đầu trải nghiệm.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tích điểm, tạo ưu đãi hấp dẫn ở các thứ hạng, thẻ thành viên online là tính năng mạnh mẽ có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng làm cho các điểm chạm thông thường tại ứng dụng trở nên thú vị. Bằng cách này, người dùng của bạn được kích thích tương tác với app và tiếp tục duy trì sử dụng ứng dụng đó để đạt được ưu đãi. 

Trải nghiệm khách hàng cá nhân hóa trên ứng dụng di động

Xem thêm: Chiến lược mobile app của Starbucks khi bước chân vào thế giới công nghệ

Điển hình, gã khổng lồ Starbucks đã tận dụng triệt để và kích thích sự trung thành của khách hàng thông qua những ngôi sao thăng hạng đầy sáng tạo, liên tục cập nhập những ưu đãi hấp dẫn hơn sau mỗi cấp độ trên mobile app thay thế thẻ khách hàng truyền thống.

Và nếu doanh nghiệp bạn đang mong muốn xây dựng thiết kế app mobile bán hàng – chăm sóc – kiến tạo têp khách hàng trung thành,… đừng ngần ngại hãy liên hệ App doanh nghiệp IRTECH ngay để được hỗ trợ, tư vấn.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Xây dựng kênh thương hiệu 4.0 và ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp vẫn đang cho rằng mục tiêu bán hàng và xây dựng thương hiệu chỉ có thể chọn 1 trong 2. Thế nhưng, việc tăng trưởng kinh doanh và tạo dựng thương hiệu in đậm trong lòng khách hàng hoàn toàn có thể triển khai cùng 1 lúc. Không ít ông lớn trong các ngành đã và đang thành công mở rộng kênh bán với mobile app thương hiệu, thành công với bước đầu ứng dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Cùng IRTech tìm hiểu ngay! Xem thêm
Blog Figure

Phần mềm ERP là gì? Khám phá Các phân hệ ERP thiết yếu trong doanh nghiệp

Không ít doanh nghiệp khi bắt đầu chuyển đổi số, hay muốn quản trị doanh nghiệp tốt hơn đều nghĩ đến việc đầu tư phần mềm ERP. Vậy ERP là gì? Phần mềm ERP cho doanh nghiệp giúp quản trị hoạt động như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về giải pháp ERP để khai thác tối đa lợi ích mà hệ thống này mang lại.  Xem thêm
Blog Figure

HUEWACO số hóa hoạt động quản lý kho hiệu quả với website, mobile app

Để đạt được hoài bão trở thành công ty cấp nước ngang tầm với các công ty hàng đầu trong lĩnh vực cấp nước ở khu vực và thế giới, Huewaco luôn hướng đến mục tiêu cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và không ngừng đổi mới, lấy khoa học công nghệ và quản lý làm nền tảng cho sự phát triển lớn mạnh trong tương lai. Xem thêm
Blog Figure

SHEIN – Kẻ đến sau thăng bằng trên vai người khổng lồ

Shein đã nhanh chóng trở thành một trong những tên tuổi lớn trong lĩnh vực thời trang nhanh và tiên phong với cửa hàng thời trang số. Sự đi lên của Shein của Shein phải khiến công chúng đặt nhiều dấu chấm hỏi, vậy điều gì tạo nên cơ hội cho kẻ đến sau? Hãy cùng theo dõi Xem thêm
Blog Figure

Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

Là ngọn cờ đầu của thời trang nhanh đến từ Nhật Bản, Uniqlo đã thành công trong việc xây dựng đế chế và khởi đầu công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp, đến nay đã có thể cạnh tranh ngang hàng với Zara,  H&M. Vậy đâu là chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo? Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược kinh doanh: Chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng?

Thời đại số lên ngôi giúp những khách hàng tiếp cận thông tin dễ dàng hơn bao giờ hết chính vì vậy, các vị khách có nhiều sự lựa chọn và mức độ trung thành cho sản phẩm – dịch vụ ngày càng giảm. Lúc này các mô hình chuyển đổi được các doanh nghiệp áp dụng triệt để. Vậy chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp nên chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng tốt nhất? Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!