3 chiến lược tăng tương tác người dùng trên mobile app
Nội dung bài viết
Đầu tư mobile app đang là chiến lược cạnh tranh và mở rộng kênh kinh doanh thu về hiệu quả tăng trưởng, cũng như chăm sóc khách hàng tốt hơn được rất nhiều thương hiệu sử dụng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng thành công khi thu hút khách hàng sử dụng mobile app doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để ứng dụng tăng tương tác và in đậm trong tâm trí khách hàng tiềm năng?
Chiến lược mức độ tương tác của người dùng trên mobile app

Tối ưu hóa các tính năng
Khi ngày càng nhiều smartphone và mobile app ra đời, việc lựa chọn ứng dụng phù hợp với nhu cầu đang khiến người dùng hoang mang. Cung cấp những tính năng cần thiết & mang tính cá nhân hóa là một trong những cách làm nổi bật chính thương hiệu của mình giữa các đối thủ, giúp khách hàng định hình về thương hiệu và nhớ đến lâu hơn.

Để làm được điều này, bạn cần phải hiểu rõ người dùng của mình từ những nhu cầu, sở thích và vấn đề của họ. Sau khi xác định được bức tranh tổng quát, doanh nghiệp có thể xây dựng mobile app phù hợp với tệp khách hàng. Từ đó, tối ưu hóa các tính năng cần thiết giúp khách hàng có thể sử dụng nhanh chóng, dễ dàng ngay cả khi không được hướng dẫn.
Giao diện và thông điệp gần gũi với thương hiệu
Theo nghiên cứu, 75% người dùng hiện nay tìm kiếm những giải trí thú vị và hài hước trong giai đoạn khủng hoảng của dịch bệnh để giảm bớt căng thẳng và lo âu. Bằng cách điều chỉnh thông điệp và các giao tiếp trong suốt hành trình trải nghiệm người dùng, thông qua thông báo đẩy và tính năng chăm sóc sẽ giúp tạo cầu nối tương tác chặt chẽ. Từ đó tạo nên những chiến lược in đậm để giữ chân tệp khách hàng trung thành.

Minh chứng với sự dẫn đầu xu hướng ứng dụng học tiếng anh trực tuyến – Duolingo, việc hiển thị thông báo và nhắc nhở liên tục, các nội dung được cá nhân hóa đã trở thành làn sóng lan truyền trên mạng xã hội. Duolingo tác động trực tiếp đến tâm lý và hành vi người dùng, thúc đẩy họ thực hiện thêm nhiều hành vi khác nhằm tăng thời gian tương tác với mobile app.
Xem thêm: Giải mã kỳ lân công nghệ mới Duolingo – ứng dụng tiếng anh online
Thêm vào đó, giao diện và bố cục của ứng dụng cần có sự nhất quán về hình ảnh và màu sắc thương hiệu, giúp khách hàng có thể dễ dàng nhớ đến doanh nghiệp – sản phẩm – dịch vụ ngay từ lần đầu trải nghiệm.
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Tích điểm, tạo ưu đãi hấp dẫn ở các thứ hạng, thẻ thành viên online là tính năng mạnh mẽ có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng làm cho các điểm chạm thông thường tại ứng dụng trở nên thú vị. Bằng cách này, người dùng của bạn được kích thích tương tác với app và tiếp tục duy trì sử dụng ứng dụng đó để đạt được ưu đãi.

Xem thêm: Chiến lược mobile app của Starbucks khi bước chân vào thế giới công nghệ
Điển hình, gã khổng lồ Starbucks đã tận dụng triệt để và kích thích sự trung thành của khách hàng thông qua những ngôi sao thăng hạng đầy sáng tạo, liên tục cập nhập những ưu đãi hấp dẫn hơn sau mỗi cấp độ trên mobile app thay thế thẻ khách hàng truyền thống.
Và nếu doanh nghiệp bạn đang mong muốn xây dựng thiết kế app mobile bán hàng – chăm sóc – kiến tạo têp khách hàng trung thành,… đừng ngần ngại hãy liên hệ App doanh nghiệp IRTECH ngay để được hỗ trợ, tư vấn.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:
Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH
☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)
💳 Website: https://irtech.com.vn
📧 Email: [email protected]
- 1277 lượt xem