THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Giải bài toán tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp Việt

Sự phát triển của các kỳ lân công nghệ như Grab, Baemin, Momo,… trên thị trường, quản trị trải nghiệm khách hàng để thu hút và giữ chân khách hàng đã trở thành một trong những yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến vấn đề sống còn của doanh nghiệp. Bởi, khách hàng thời nay ít trung thành với thương hiệu hơn trước, họ ưu tiên chọn lựa thương hiệu mang đến trải nghiệm tốt cho họ. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để tối ưu chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp?

Bài toán tối ưu trải nghiệm khách hàng

Giống như việc thưởng thức một chiếc bánh ngọt, trải nghiệm khách hàng cần có sự hòa quyện của nhiều lớp (brand layering) khác nhau: Một lớp dịch vụ khách hàng hoàn hảo, một lớp tương tác trực tiếp với sản phẩm tại cửa hàng và một lớp quá trình tương tác online tối ưu.

Việc đầu tiên doanh nghiệp cần phải làm là xây dựng hành trình khách hàng, với chuỗi trải nghiệm liên tục trong giai đoạn trước, trong và sau khi mua hàng. Từ đó, tối ưu điểm chạm (contact point) giữa khách hàng với doanh nghiệp để mang đến một trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Xem thêm: 4 lý do khiến 70% khách hàng cũ “say bye” với doanh nghiệp bạn

Khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để có trải nghiệm tốt hơn

Một hành trình khách hàng cần có sự phối hợp nhịp nhàng của các hoạt động, phòng ban nhân sự và các công cụ/ phần mềm nhân sự hỗ trợ. Sự kết nối đồng bộ sẽ mang đến khách hàng trải nghiệm từ nhận biết => thích thú => tin tưởng và muốn thử hay bắt đầu hành vi mua của mình. Không dừng lại tại đó, hành trình khách hàng tốt còn giúp doanh nghiệp tối ưu các trải nghiệm sau mua hàng, làm gia tăng niềm tin thương hiệu khiến khách hàng sẵn sàng mua lại hay giới thiệu cho những mối quan hệ xung quanh mình.

Xây dựng hành trình chăm sóc khách hàng

Xây dựng hành trình khách hàng tối ưu là một bước đi dài hơi trong chiến lược thương hiệu, giúp gia tăng sự trải nghiệm của khách hàng và thu hút thêm nhiều khách hàng mới trong tương lai. 

Môi trường kinh doanh vận động mỗi ngày và khách hàng thì ngày càng đặt ra những yêu cầu khắt khe hơn với doanh nghiệp. Mọi thứ sẽ còn chuyển dịch, doanh nghiệp sẽ còn mở rộng, sản phẩm của mỗi thương hiệu sẽ còn cải tiến thêm và khách hàng luôn là mục tiêu giá trị của doanh nghiệp. Chính vì thế, hãy thử đặt hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và lựa chọn mô hình chuyển đổi chiến lược kinh doanh hiệu quả cho từng giai đoạn. 

Đăng ký ngay để được hỗ trợ tư vấn công nghệ và triển khai chuyển đổi số doanh nghiệp thành công!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

4 ngành đang chạy đua chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển đổi sang kinh tế số, việc ứng dụng chuyển đổi số trong doanh nghiệp là cực kỳ cần thiết. Để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận với các giải pháp chuyển đổi số, IRTECH đã tìm hiểu và đưa ra danh sách TOP 4 ngành ưu tiên phát triển ứng dụng chuyển đổi số. Những ngành sau đây đang có sự phát triển mạnh mẽ và có tiềm năng lớn để ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số vào. Hãy cùng tìm hiểu những ngành nào sẽ được nhắc đến trong bài viết dưới đây nhé! Xem thêm
Blog Figure

Điểm tên 6 công nghệ tiên phong của ngành phân phối – bán lẻ trong tương lai

Trước tác động của đại dịch, hành vi mua sắm, thói quen tiêu dùng của khách hàng đã thay đổi rất nhiều. Vì vậy, việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bán lẻ đang được các doanh nghiệp triển khai nhanh hơn bao giờ hết để đáp ứng sự kỳ vọng cao về trải nghiệm mua sắm trực tuyến và tại các điểm bán của khách hàng. Vậy đâu là các công nghệ đang và sẽ thống trị ngành phân phối - bán lẻ, cùng IRTECH tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

IRTECH tiên phong phát triển công nghệ, trợ lực chuyển đổi số doanh nghiệp

Trong khi nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay với cách vận hành cũ, những đơn vị biết tận dụng công nghệ số đã bắt đầu bứt phá và tăng trưởng rõ rệt. Nắm bắt xu hướng này, IRTECH cung cấp các giải pháp công nghệ hiện đại, giúp doanh nghiệp thay đổi phương thức vận hành, nâng cao hiệu quả kinh doanh và chuyển đổi số toàn diện. Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số giải vây cho ngành du lịch trước những khó khăn hậu covid?

Một trong những ngành “đứng mũi chịu sào” trước những hệ quả covid-19, ngành du lịch đang nỗ lực. Ứng dụng các giải pháp công nghệ 4.0, chuyển đổi số doanh nghiệp đang là các nhiều đơn vị ngành du lịch tự cứu lấy mình trong và sau dịch. Xem thêm
Blog Figure

3 công nghệ thay đổi cuộc đua chuyển đổi số ngành logistics

Công nghệ là một trong những chìa khóa quan trọng giúp doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số và đáp ứng nhu cầu thị trường. Cùng IRTECH điểm tên 4 công nghệ cốt lõi giúp thay đổi cuộc đua chuyển đổi số ngành logistics. Cuộc đua mà ai nhanh sẽ cơ hội phát triển thần tốc. Xem thêm
Blog Figure

Top 3 giải pháp công nghệ thông minh hỗ trợ hữu ích cho doanh nghiệp năm 2023

Đứng trước sự phát triển như vũ bão của khoa học công nghệ, khi mà cách thức làm việc truyền thống không còn đạt hiệu quả cao như mong đợi, việc ứng dụng các giải pháp công nghệ thông minh vào các hoạt động của khâu tổ chức là điều cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn top 3 công cụ thông minh hỗ trợ hữu ích cho doanh nghiệp hiệu quả nhất trong năm 2023 hiện nay. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!