THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Giải bài toán tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp Việt

Sự phát triển của các kỳ lân công nghệ như Grab, Baemin, Momo,… trên thị trường, quản trị trải nghiệm khách hàng để thu hút và giữ chân khách hàng đã trở thành một trong những yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến vấn đề sống còn của doanh nghiệp. Bởi, khách hàng thời nay ít trung thành với thương hiệu hơn trước, họ ưu tiên chọn lựa thương hiệu mang đến trải nghiệm tốt cho họ. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để tối ưu chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp?

Bài toán tối ưu trải nghiệm khách hàng

Giống như việc thưởng thức một chiếc bánh ngọt, trải nghiệm khách hàng cần có sự hòa quyện của nhiều lớp (brand layering) khác nhau: Một lớp dịch vụ khách hàng hoàn hảo, một lớp tương tác trực tiếp với sản phẩm tại cửa hàng và một lớp quá trình tương tác online tối ưu.

Việc đầu tiên doanh nghiệp cần phải làm là xây dựng hành trình khách hàng, với chuỗi trải nghiệm liên tục trong giai đoạn trước, trong và sau khi mua hàng. Từ đó, tối ưu điểm chạm (contact point) giữa khách hàng với doanh nghiệp để mang đến một trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Xem thêm: 4 lý do khiến 70% khách hàng cũ “say bye” với doanh nghiệp bạn

Khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để có trải nghiệm tốt hơn

Một hành trình khách hàng cần có sự phối hợp nhịp nhàng của các hoạt động, phòng ban nhân sự và các công cụ/ phần mềm nhân sự hỗ trợ. Sự kết nối đồng bộ sẽ mang đến khách hàng trải nghiệm từ nhận biết => thích thú => tin tưởng và muốn thử hay bắt đầu hành vi mua của mình. Không dừng lại tại đó, hành trình khách hàng tốt còn giúp doanh nghiệp tối ưu các trải nghiệm sau mua hàng, làm gia tăng niềm tin thương hiệu khiến khách hàng sẵn sàng mua lại hay giới thiệu cho những mối quan hệ xung quanh mình.

Xây dựng hành trình chăm sóc khách hàng

Xây dựng hành trình khách hàng tối ưu là một bước đi dài hơi trong chiến lược thương hiệu, giúp gia tăng sự trải nghiệm của khách hàng và thu hút thêm nhiều khách hàng mới trong tương lai. 

Môi trường kinh doanh vận động mỗi ngày và khách hàng thì ngày càng đặt ra những yêu cầu khắt khe hơn với doanh nghiệp. Mọi thứ sẽ còn chuyển dịch, doanh nghiệp sẽ còn mở rộng, sản phẩm của mỗi thương hiệu sẽ còn cải tiến thêm và khách hàng luôn là mục tiêu giá trị của doanh nghiệp. Chính vì thế, hãy thử đặt hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và lựa chọn mô hình chuyển đổi chiến lược kinh doanh hiệu quả cho từng giai đoạn. 

Đăng ký ngay để được hỗ trợ tư vấn công nghệ và triển khai chuyển đổi số doanh nghiệp thành công!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

SỨC MẠNH CỦA ERP AI – GIẢI PHÁP ERP QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP THÔNG MINH 

Xu thế ứng dụng AI nhằm tăng hiệu quả vận hành và phát triển kinh doanh kinh doanh, giải pháp ERP AI kết hợp trí tuệ nhân tạo hứa hẹn mang đến cuộc cách mạng trong quản trị doanh nghiệp. Cùng IRTECH khám phá sức mạnh của giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp thông minh này nhé! Xem thêm
Blog Figure

5 xu hướng ứng dụng AI trong kinh doanh doanh nghiệp không nên bỏ lỡ

Ứng dụng AI trong kinh doanh không còn là một lựa chọn mang tính thử nghiệm, mà đã trở thành “trợ thủ đắc lực” trong chiến lược chuyển đổi số của doanh nghiệp. Từ hoạch định định hướng, tối ưu vận hành cho đến nâng cao trải nghiệm khách hàng và đảm bảo bảo mật hệ thống, AI đang từng bước tái định nghĩa chuẩn mực vận hành hiện đại. Vậy đâu là những xu hướng nổi bật nhất hiện nay? Cùng IRTECH khám phá ngay 5 ứng dụng AI trong kinh doanh mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. Xem thêm
Blog Figure

Giải pháp nào cho doanh nghiệp phân phối muốn mở rộng kênh trực tuyến?

Năm 2024 được dự báo sẽ là năm tiếp tục bùng nổ của thương mại điện tử. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc cơ hội tăng trưởng dành cho tất cả doanh nghiệp. Việc dự báo và nắm bắt những xu hướng mới sẽ là chìa khóa quan trọng để doanh nghiệp mở rộng kênh phân phối online thành công, gia tăng khả năng cạnh tranh và thu hút khách hàng mục tiêu. Cùng IRTech tham khảo nhé!  Xem thêm
Blog Figure

Điểm mặt các phần mềm công nghệ dễ ứng dụng cho dân văn phòng

Cách đi tắt đón đầu trong thời buổi 4.0 là tận dụng những công nghệ chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Đối mặt với cách thức làm việc thủ công không còn mang lại hiệu quả, việc sử dụng phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp hỗ trợ cho các nhân sự là điều cần thiết. Cùng IRTech tham khảo tổng hợp phần mềm văn phòng đắc lực không thể thiếu dành cho nhân viên! Xem thêm
Blog Figure

Cửa hàng truyền thống có bị “thất sủng” sau đại dịch?

ược đẩy mạnh liệu kênh bán hàng truyền thống sẽ còn là kênh cốt lõi sau đại dịch? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Tối ưu chi phí vận hành hiệu quả với chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Trong bối cảnh kinh tế hiện tại, tối ưu hóa chi phí vận hành là yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chuyển đổi số mang đến cơ hội không chỉ giảm thiểu chi phí mà còn cải thiện hiệu suất và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. Bằng cách ứng dụng công nghệ hiện đại và các giải pháp số hóa thông minh, doanh nghiệp có thể khai thác tối đa nguồn lực, tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị bền vững. Hãy cùng khám phá những chiến lược hiệu quả để tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp của bạn. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!