THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Giải bài toán tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp Việt

Sự phát triển của các kỳ lân công nghệ như Grab, Baemin, Momo,… trên thị trường, quản trị trải nghiệm khách hàng để thu hút và giữ chân khách hàng đã trở thành một trong những yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến vấn đề sống còn của doanh nghiệp. Bởi, khách hàng thời nay ít trung thành với thương hiệu hơn trước, họ ưu tiên chọn lựa thương hiệu mang đến trải nghiệm tốt cho họ. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để tối ưu chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp?

Bài toán tối ưu trải nghiệm khách hàng

Giống như việc thưởng thức một chiếc bánh ngọt, trải nghiệm khách hàng cần có sự hòa quyện của nhiều lớp (brand layering) khác nhau: Một lớp dịch vụ khách hàng hoàn hảo, một lớp tương tác trực tiếp với sản phẩm tại cửa hàng và một lớp quá trình tương tác online tối ưu.

Việc đầu tiên doanh nghiệp cần phải làm là xây dựng hành trình khách hàng, với chuỗi trải nghiệm liên tục trong giai đoạn trước, trong và sau khi mua hàng. Từ đó, tối ưu điểm chạm (contact point) giữa khách hàng với doanh nghiệp để mang đến một trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Xem thêm: 4 lý do khiến 70% khách hàng cũ “say bye” với doanh nghiệp bạn

Khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để có trải nghiệm tốt hơn

Một hành trình khách hàng cần có sự phối hợp nhịp nhàng của các hoạt động, phòng ban nhân sự và các công cụ/ phần mềm nhân sự hỗ trợ. Sự kết nối đồng bộ sẽ mang đến khách hàng trải nghiệm từ nhận biết => thích thú => tin tưởng và muốn thử hay bắt đầu hành vi mua của mình. Không dừng lại tại đó, hành trình khách hàng tốt còn giúp doanh nghiệp tối ưu các trải nghiệm sau mua hàng, làm gia tăng niềm tin thương hiệu khiến khách hàng sẵn sàng mua lại hay giới thiệu cho những mối quan hệ xung quanh mình.

Xây dựng hành trình chăm sóc khách hàng

Xây dựng hành trình khách hàng tối ưu là một bước đi dài hơi trong chiến lược thương hiệu, giúp gia tăng sự trải nghiệm của khách hàng và thu hút thêm nhiều khách hàng mới trong tương lai. 

Môi trường kinh doanh vận động mỗi ngày và khách hàng thì ngày càng đặt ra những yêu cầu khắt khe hơn với doanh nghiệp. Mọi thứ sẽ còn chuyển dịch, doanh nghiệp sẽ còn mở rộng, sản phẩm của mỗi thương hiệu sẽ còn cải tiến thêm và khách hàng luôn là mục tiêu giá trị của doanh nghiệp. Chính vì thế, hãy thử đặt hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và lựa chọn mô hình chuyển đổi chiến lược kinh doanh hiệu quả cho từng giai đoạn. 

Đăng ký ngay để được hỗ trợ tư vấn công nghệ và triển khai chuyển đổi số doanh nghiệp thành công!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

3 công nghệ thay đổi cuộc đua chuyển đổi số ngành logistics

Công nghệ là một trong những chìa khóa quan trọng giúp doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số và đáp ứng nhu cầu thị trường. Cùng IRTECH điểm tên 4 công nghệ cốt lõi giúp thay đổi cuộc đua chuyển đổi số ngành logistics. Cuộc đua mà ai nhanh sẽ cơ hội phát triển thần tốc. Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số giải vây cho ngành du lịch trước những khó khăn hậu covid?

Một trong những ngành “đứng mũi chịu sào” trước những hệ quả covid-19, ngành du lịch đang nỗ lực. Ứng dụng các giải pháp công nghệ 4.0, chuyển đổi số doanh nghiệp đang là các nhiều đơn vị ngành du lịch tự cứu lấy mình trong và sau dịch. Xem thêm
Blog Figure

SỨC MẠNH CỦA ERP AI – GIẢI PHÁP ERP QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP THÔNG MINH 

Xu thế ứng dụng AI nhằm tăng hiệu quả vận hành và phát triển kinh doanh kinh doanh, giải pháp ERP AI kết hợp trí tuệ nhân tạo hứa hẹn mang đến cuộc cách mạng trong quản trị doanh nghiệp. Cùng IRTECH khám phá sức mạnh của giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp thông minh này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số thành công phải thắng lực cản văn hóa doanh nghiệp

Sự lan tỏa công nghệ 4.0 ở khắp mọi nơi, từ những công ty, đơn vị kinh doanh, tập đoàn đến các doanh nghiệp bán lẻ, sản xuất. Và ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trở thành xu thế bắt buộc. Tuy nhiên, khi xây dựng chiến lược chuyển đổi số thành công doanh nghiệp cần phải vượt qua rào cản từ chính nội bộ văn hóa doanh nghiệp. Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp phân phối cần chú ý gì trong năm 2023?

Với sự thay đổi của xu hướng công nghệ chuyển đổi số, hành vi khách hàng đã thay đổi đáng kể đến hoạt động kinh doanh. Doanh nghiệp đối mặt nhiều thách thức trong cuộc đua công nghệ và thấu hiểu khách hàng. Cũng bởi, các phương thức kinh doanh truyền thống đã không còn đủ sức thu hút với khách hàng. Doanh nghiệp phân phối cần chú ý gì trong xây dựng chiến lược 2023, cùng IRTech tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Cá nhân hoá và tối ưu trải nghiệm khách hàng hiệu quả bằng công nghệ

Sự đa dạng trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ mang đến khách hàng nhiều lựa chọn hơn và cũng là thách thức lớn mà các thương hiệu phải đối mặt. Việc nâng cao trải nghiệm khách hàng và cá nhân hóa trong từng điểm chạm sẽ là hướng đi bền vững giúp doanh nghiệp giữ chân những khách hàng lâu dài. Tuy nhiên để đạt được điều này thì không hề đơn giản. Làm thế nào để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!