THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Giải bài toán tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp Việt

Sự phát triển của các kỳ lân công nghệ như Grab, Baemin, Momo,… trên thị trường, quản trị trải nghiệm khách hàng để thu hút và giữ chân khách hàng đã trở thành một trong những yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến vấn đề sống còn của doanh nghiệp. Bởi, khách hàng thời nay ít trung thành với thương hiệu hơn trước, họ ưu tiên chọn lựa thương hiệu mang đến trải nghiệm tốt cho họ. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để tối ưu chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp?

Bài toán tối ưu trải nghiệm khách hàng

Giống như việc thưởng thức một chiếc bánh ngọt, trải nghiệm khách hàng cần có sự hòa quyện của nhiều lớp (brand layering) khác nhau: Một lớp dịch vụ khách hàng hoàn hảo, một lớp tương tác trực tiếp với sản phẩm tại cửa hàng và một lớp quá trình tương tác online tối ưu.

Việc đầu tiên doanh nghiệp cần phải làm là xây dựng hành trình khách hàng, với chuỗi trải nghiệm liên tục trong giai đoạn trước, trong và sau khi mua hàng. Từ đó, tối ưu điểm chạm (contact point) giữa khách hàng với doanh nghiệp để mang đến một trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Xem thêm: 4 lý do khiến 70% khách hàng cũ “say bye” với doanh nghiệp bạn

Khách hàng sẵn sàng chi trả nhiều hơn để có trải nghiệm tốt hơn

Một hành trình khách hàng cần có sự phối hợp nhịp nhàng của các hoạt động, phòng ban nhân sự và các công cụ/ phần mềm nhân sự hỗ trợ. Sự kết nối đồng bộ sẽ mang đến khách hàng trải nghiệm từ nhận biết => thích thú => tin tưởng và muốn thử hay bắt đầu hành vi mua của mình. Không dừng lại tại đó, hành trình khách hàng tốt còn giúp doanh nghiệp tối ưu các trải nghiệm sau mua hàng, làm gia tăng niềm tin thương hiệu khiến khách hàng sẵn sàng mua lại hay giới thiệu cho những mối quan hệ xung quanh mình.

Xây dựng hành trình chăm sóc khách hàng

Xây dựng hành trình khách hàng tối ưu là một bước đi dài hơi trong chiến lược thương hiệu, giúp gia tăng sự trải nghiệm của khách hàng và thu hút thêm nhiều khách hàng mới trong tương lai. 

Môi trường kinh doanh vận động mỗi ngày và khách hàng thì ngày càng đặt ra những yêu cầu khắt khe hơn với doanh nghiệp. Mọi thứ sẽ còn chuyển dịch, doanh nghiệp sẽ còn mở rộng, sản phẩm của mỗi thương hiệu sẽ còn cải tiến thêm và khách hàng luôn là mục tiêu giá trị của doanh nghiệp. Chính vì thế, hãy thử đặt hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và lựa chọn mô hình chuyển đổi chiến lược kinh doanh hiệu quả cho từng giai đoạn. 

Đăng ký ngay để được hỗ trợ tư vấn công nghệ và triển khai chuyển đổi số doanh nghiệp thành công!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Tài liệu tăng cao hiệu suất với 3 mô hình tổ chức cho sales

50% những phòng ban kinh doanh xuất sắc đều có quy trình kinh doanh được xác lập thành văn bản rõ ràng so với tỷ lệ 28% các tổ chức kinh doanh kém hiệu quả. Xây dựng đội Sales thực chiến luôn là mong muốn hàng đầu của doanh nghiệp, nhưng đi liền với đó là các bài toán nan giải về nâng cao năng suất và khai thác thị trường tối đa. Cùng tham khảo 3 mô hình tổ chức đội Sales sẽ giúp chủ doanh nghiệp, nhà quản lý chuẩn hóa hoạt động kinh doanh! Xem thêm
Blog Figure

Hành trang chuyển đổi số doanh nghiệp cần chuẩn bị gì?

Trong khi các doanh nghiệp lớn đã có sẵn hoặc có nhiều tiềm lực để có thể hoàn thiện chuyển đổi số, thì doanh nghiệp SMEs lại không dư dả về kinh phí để đầu tư cho hệ sinh thái chuyển đổi số doanh nghiệp. Để các doanh nghiệp không bị bỏ rơi bên lề, IRTech cung cấp hành trang cho quy trình chuyển đổi số phù hợp với mỗi doanh nghiệp. Cùng theo dõi nhé!  Xem thêm
Blog Figure

Sự khác biệt giữa sàn thương mại điện tử và mobile app kinh doanh

Lựa chọn kênh bán online phù hợp không chỉ dừng lại ở cách áp dụng chiến lược hay thực hiện đầy đủ các bước phân tích, mà còn đòi hỏi doanh nghiệp cần hiểu rõ mỗi kênh TMĐT. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn kênh bán hàng cho doanh nghiệp của mình! Cùng IRTech tìm hiểu các kênh TMĐT trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

4 chú ý giúp doanh nghiệp tránh “bẫy” trong chuyển đổi số

Bài toán chuyển đổi số doanh nghiệp không chỉ dành riêng các nhà lãnh đạo mà còn là bài toán cho tất cả các cá nhân và phòng ban trong doanh nghiệp. Để đạt được thành công trong quá trình chuyển đổi số, các doanh nghiệp cần hiểu rõ bản chất của chuyển đổi số là gì. Hãy đọc bài viết dưới đây của IRTech để tìm hiểu về 4 chú ý giúp doanh nghiệp tránh “bẫy” trong chuyển đổi số để tránh thất bại nhé! Xem thêm
Blog Figure

Tiktok thị trường màu mỡ, đe dọa kênh truyền thống

Người tiêu dùng hiện nay tìm đến Tiktok như một kênh bán hàng hiện đại và họ vô thức trở thành khách hàng mua hàng trên nền tảng. Cũng bởi, sự hấp dẫn từ những video lồng ghép nội dung bán hàng, những phiên livestream đầy ưu đãi thực sự là vũ khí hạng nặng của Tiktok, khó có nền tảng nào đánh bại được tại thị trường Việt. Vậy Tiktok có chiếm thế thượng phong, chiếm lĩnh thị trường phá vỡ hệ thống kinh doanh truyền thống? Xem thêm
Blog Figure

Cần chú trọng điều gì để nằm trong nhóm 11% doanh nghiệp chuyển đổi số thành công

Là một nhà quản trị hay một chủ doanh nghiệp bạn có tự hỏi: Làm sao để doanh nghiệp ứng dụng công nghệ chuyển đổi số thành công? Doanh nghiệp cần làm gì để không bị “hụt hơi” hay” lạc lối” trong cuộc đua chuyển đổi số? Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!