THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nên “lên sàn giao dịch” hay đầu tư ứng dụng online riêng?

Đại dịch Covid-19 đang không ngừng tác động tiêu cực lên nền kinh tế, nhưng cùng với đó mang đến cơ hội phát triển thần tốc cho thị trường kinh doanh online, đặc biệt là các kênh thương mại điện tử, ứng dụng mobile app doanh nghiệp đặt hàng với mức tăng 3 – 4 lần.

Doanh nghiệp nên tham gia sàn thương mại điện tử hay đầu tư một ứng dụng mang thương hiệu riêng? Cùng IRTECH Đà Nẵng tìm hiểu ngay nhé!

Doanh nghiệp nên “lên sàn giao dịch” hay đầu tư ứng dụng online riêng?

Sự phổ biến của ứng dụng thương mại điện tử trên đa nền tảng 

Có hơn 60% tìm kiếm trên Google đều từ thiết bị di động, theo thống kế của SearchEngineLand, người dùng có thể tìm kiếm nhanh chóng nhiều sản phẩm hơn trên các ứng dụng mobile app và quyết định mua hàng nhanh hơn so với mua hàng tại các cửa hàng hay các website. Chính vì vậy, dù là app thương mại điện tử hay ứng dụng riêng doanh nghiệp đều cần tối ưu giao diện và chương trình để  khách hàng dễ dàng tìm kiếm đặt mua sản phẩm – dịch vụ nhất.

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

C:\Users\ADMIN\Downloads\Thiết kế không tên (3).png
Người tiêu dùng sử dụng smartphone ngày càng nhiều

Theo dự báo của Cooftech, xu hướng ngành công nghệ ứng dụng di động sẽ vượt doanh thu 200 tỷ USD hết năm 2020. Nên các doanh nghiệp cần thúc đẩy mạnh mẽ kinh doanh bán hàng trên các mobile app để tạo ra các đột phá về doanh thu.

Độc lập – không phụ thuộc

Cạnh tranh khốc liệt trên sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Sendo… khách hàng sẽ tìm được hàng ngàn sản phẩm tương tự ở các thương hiệu khác nhau. Ngoài các yếu tố chất lượng, tính độc đáo và thương hiệu… thì cuộc chiến về giá chính là cuộc chiến không hồi kết. Người tiêu dùng sẽ có có xu hướng ưu tiên chọn lựa các sản phẩm có giá thành thấp nhất và được tìm thấy đầu tiên. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sản phẩm của bạn sẽ phải cạnh tranh với hàng trăm đối thủ khác nhau và phải chịu ảnh hưởng bởi nhiều quy định của app mua sắm.

Việc đầu tư thiết kế ứng dụng mobile app chuyên nghiệp bán hàng riêng tốn khoản đầu tư cao hơn việc sử dụng các ứng dụng thương mại điện tử. Tuy nhiên, việc độc lập không phụ thuộc, không chi trả các khoản phí dịch vụ hay chi phí quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp phát triển dài hạn. Đồng thời, mobile app doanh nghiệp mang thương hiệu riêng sẽ hỗ trợ trong cuộc số hóa vận hành – quản lý, từ đó tối ưu được hiệu quả công việc.

Xem thêm: 7 tips giúp tăng lượt tải app nhanh chóng

Cạnh tranh thương hiệu hay xây dựng thương hiệu 

Một trong những công cụ để làm nên thành công kinh doanh là xây dựng thương hiệu. Việc sử dụng ứng dụng mua sắm sẽ đưa thương hiệu của bạn cạnh tranh trực tiếp với nhiều những sản phẩm, cửa hàng mang thương hiệu khác. Với ứng dụng bán hàng xây dựng riêng, doanh sẽ được có thể tập trung 100% vào xây dựng thương hiệu và chăm sóc khách hàng của mình. Ứng dụng trở thành kênh marketing riêng, khách hàng sẽ ghi nhớ thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp hơn sau mỗi lần sử dụng và truy cập ứng dụng, đây cũng là định hướng dài hạn mà các doanh nghiệp cần chú ý nếu phát triển với quy mô lớn hơn.

Hình thức mua sắm mùa dịch

Kênh tiếp cận và chăm sóc khách hàng thời 4.0 

Các thiết bị di động thông minh mang tính cá nhân và gần gũi hơn so với laptop hay các thiết bị để bàn khác. Trung bình mỗi tháng, người dùng cài đến 5 ứng dụng điện thoại vào máy để khám phá. Tỉ lệ này cho thấy nhu cầu sử dụng các mobile app ngày càng cao. Chỉ cần một chạm, tất cả điều mà khách hàng cần sẽ hiện ra ngày trong vòng 1 giây. Hãy tưởng tượng sức hấp dẫn đối với các sản phẩm hàng tiêu dùng, thực phẩm hay vô số các sản phẩm, dịch vụ khác khi được mang đến gần hơn với người tiêu dùng. 

Xem thêm: Thấu hiểu sự phức tạp trong quy trình mua của khách hàng doanh nghiệp

Xu hướng tiêu dùng trong mùa đại dịch COVID-19

Dù là app thương điện tử hay thiết kế ứng dụng điện thoại riêng mang thương hiệu của doanh nghiệp đều là kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên việc tự chủ ứng dụng mobile app riêng giúp doanh nghiệp có thể gửi đến người dùng những thông tin khuyến mãi, cập nhập sản phẩm mới, phiếu mua sắm hay tích điểm,… Bên cạnh đó, các ứng dụng còn hỗ trợ rất nhiều trong các hoạt động chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó còn hỗ trợ doanh nghiệp khắc họa chân dung khách hàng rõ ràng nhất thông qua lịch sử tìm kiếm, các sản phẩm – dịch vụ đã mua, mức chi tiêu… Từ đó, doanh nghiệp sẽ đề xuất được các chiến lượng kinh doanh – marketing phù hợp nhất, cùng bởi hiểu rõ người tiêu dùng luôn là chìa khóa thành công trong bất kỳ doanh nghiệp nào.

Với những ưu điểm tuyệt vời trên, xây dựng app mobile IRTECH mang lại những hiệu quả tích cực, không chỉ là công cụ hỗ trợ đắc lực mà còn là người bạn đồng hành với doanh nghiệp trong suốt quá trình kinh doanh. Và chắc chắn không còn lý do nào để không lựa chọn IRTECH – đơn vị uy tín trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ Đà Nẵng, cùng đồng hành trên con đường phát triển và sở hữu một “công cụ đắc lực” để cạnh tranh và vượt mặt đối thủ một cách nhanh chóng. Đừng chần chờ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Tips giữ lửa nhiệt tình cho doanh nghiệp mùa giãn cách

Làm sao để nâng cao tinh thần làm việc của nhân sự trước những tin tức tiêu cực từ đại dịch; đặc biệt, trong thời điểm work from home những gắn kết trong doanh nghiệp trở nên suy yếu hơn bao giờ hết. Xem thêm
Blog Figure

IRBOT tối ưu phương thức hoạt động trong quản lý của HUEWACO

HUEWACO đang đối mặt với nhiều thách thức trong quản lý nhân sự và dữ liệu doanh nghiệp. Việc áp dụng giải pháp IRBOT đã mang lại bước đột phá khi giúp việc xử lý dữ liệu trở nên nhanh chóng, chính xác. Từ đó giảm thiểu sai sót và tiết kiệm thời gian. Hãy cùng khám phá cách IRBOT góp phần nâng cao hiệu quả vận hành và tối ưu hóa hoạt động của HUEWACO qua bài viết dưới đây. Xem thêm
Blog Figure

IRTECH Việt Nam – đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số

Các công ty đang đứng trước nguy cơ “chết mòn” vì đại dịch nếu không thay đổi. Chính vì vậy dịch vụ tư vấn triển khai chuyển đổi số IRTECH Việt Nam sẽ là đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp vượt bão COVID-19 và hội nhập xu thế 4.0.  Xem thêm
Blog Figure

Giày BQ – Hành trình số hóa bán hàng của thương hiệu Việt

Sau khi triển khai sử dụng website quản lý, nhân viên BQ không còn bị quá tải công việc và không phải đau đầu khi tổng hợp dữ liệu bằng hóa đơn giấy vào cuối ngày. Website quản lý đã đồng bộ dữ liệu liên tục từ app và tối ưu hoá quy trình làm việc.  Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số ngành ngân hàng – cuộc chiến “sống còn” (P2)

Xu hướng chuyển đổi số hiện nay đã mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho ngành ngân hàng. Thêm vào đó, đối mặt với đại dịch toàn cầu chưa có dấu hiệu dừng lại, ứng dụng công nghệ nào sẽ giúp quá trình chuyển dịch số lĩnh vực ngân hàng trở nên hiệu quả hơn? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Chuyển đổi số ngành ngân hàng – cuộc chiến “sống còn” (P1)

Xu hướng chuyển đổi số ngành ngân hàng đã vấp phải không ít khó khăn trong việc thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người Việt Nam sang hình thức thanh toán qua ngân hàng số. Cùng tìm hiểu tác động của quá trình chuyển dịch số đến lĩnh vực này nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!