THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nên “lên sàn giao dịch” hay đầu tư ứng dụng online riêng?

Đại dịch Covid-19 đang không ngừng tác động tiêu cực lên nền kinh tế, nhưng cùng với đó mang đến cơ hội phát triển thần tốc cho thị trường kinh doanh online, đặc biệt là các kênh thương mại điện tử, ứng dụng mobile app doanh nghiệp đặt hàng với mức tăng 3 – 4 lần.

Doanh nghiệp nên tham gia sàn thương mại điện tử hay đầu tư một ứng dụng mang thương hiệu riêng? Cùng IRTECH Đà Nẵng tìm hiểu ngay nhé!

Doanh nghiệp nên “lên sàn giao dịch” hay đầu tư ứng dụng online riêng?

Sự phổ biến của ứng dụng thương mại điện tử trên đa nền tảng 

Có hơn 60% tìm kiếm trên Google đều từ thiết bị di động, theo thống kế của SearchEngineLand, người dùng có thể tìm kiếm nhanh chóng nhiều sản phẩm hơn trên các ứng dụng mobile app và quyết định mua hàng nhanh hơn so với mua hàng tại các cửa hàng hay các website. Chính vì vậy, dù là app thương mại điện tử hay ứng dụng riêng doanh nghiệp đều cần tối ưu giao diện và chương trình để  khách hàng dễ dàng tìm kiếm đặt mua sản phẩm – dịch vụ nhất.

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

C:\Users\ADMIN\Downloads\Thiết kế không tên (3).png
Người tiêu dùng sử dụng smartphone ngày càng nhiều

Theo dự báo của Cooftech, xu hướng ngành công nghệ ứng dụng di động sẽ vượt doanh thu 200 tỷ USD hết năm 2020. Nên các doanh nghiệp cần thúc đẩy mạnh mẽ kinh doanh bán hàng trên các mobile app để tạo ra các đột phá về doanh thu.

Độc lập – không phụ thuộc

Cạnh tranh khốc liệt trên sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Sendo… khách hàng sẽ tìm được hàng ngàn sản phẩm tương tự ở các thương hiệu khác nhau. Ngoài các yếu tố chất lượng, tính độc đáo và thương hiệu… thì cuộc chiến về giá chính là cuộc chiến không hồi kết. Người tiêu dùng sẽ có có xu hướng ưu tiên chọn lựa các sản phẩm có giá thành thấp nhất và được tìm thấy đầu tiên. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sản phẩm của bạn sẽ phải cạnh tranh với hàng trăm đối thủ khác nhau và phải chịu ảnh hưởng bởi nhiều quy định của app mua sắm.

Việc đầu tư thiết kế ứng dụng mobile app chuyên nghiệp bán hàng riêng tốn khoản đầu tư cao hơn việc sử dụng các ứng dụng thương mại điện tử. Tuy nhiên, việc độc lập không phụ thuộc, không chi trả các khoản phí dịch vụ hay chi phí quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp phát triển dài hạn. Đồng thời, mobile app doanh nghiệp mang thương hiệu riêng sẽ hỗ trợ trong cuộc số hóa vận hành – quản lý, từ đó tối ưu được hiệu quả công việc.

Xem thêm: 7 tips giúp tăng lượt tải app nhanh chóng

Cạnh tranh thương hiệu hay xây dựng thương hiệu 

Một trong những công cụ để làm nên thành công kinh doanh là xây dựng thương hiệu. Việc sử dụng ứng dụng mua sắm sẽ đưa thương hiệu của bạn cạnh tranh trực tiếp với nhiều những sản phẩm, cửa hàng mang thương hiệu khác. Với ứng dụng bán hàng xây dựng riêng, doanh sẽ được có thể tập trung 100% vào xây dựng thương hiệu và chăm sóc khách hàng của mình. Ứng dụng trở thành kênh marketing riêng, khách hàng sẽ ghi nhớ thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp hơn sau mỗi lần sử dụng và truy cập ứng dụng, đây cũng là định hướng dài hạn mà các doanh nghiệp cần chú ý nếu phát triển với quy mô lớn hơn.

Hình thức mua sắm mùa dịch

Kênh tiếp cận và chăm sóc khách hàng thời 4.0 

Các thiết bị di động thông minh mang tính cá nhân và gần gũi hơn so với laptop hay các thiết bị để bàn khác. Trung bình mỗi tháng, người dùng cài đến 5 ứng dụng điện thoại vào máy để khám phá. Tỉ lệ này cho thấy nhu cầu sử dụng các mobile app ngày càng cao. Chỉ cần một chạm, tất cả điều mà khách hàng cần sẽ hiện ra ngày trong vòng 1 giây. Hãy tưởng tượng sức hấp dẫn đối với các sản phẩm hàng tiêu dùng, thực phẩm hay vô số các sản phẩm, dịch vụ khác khi được mang đến gần hơn với người tiêu dùng. 

Xem thêm: Thấu hiểu sự phức tạp trong quy trình mua của khách hàng doanh nghiệp

Xu hướng tiêu dùng trong mùa đại dịch COVID-19

Dù là app thương điện tử hay thiết kế ứng dụng điện thoại riêng mang thương hiệu của doanh nghiệp đều là kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên việc tự chủ ứng dụng mobile app riêng giúp doanh nghiệp có thể gửi đến người dùng những thông tin khuyến mãi, cập nhập sản phẩm mới, phiếu mua sắm hay tích điểm,… Bên cạnh đó, các ứng dụng còn hỗ trợ rất nhiều trong các hoạt động chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó còn hỗ trợ doanh nghiệp khắc họa chân dung khách hàng rõ ràng nhất thông qua lịch sử tìm kiếm, các sản phẩm – dịch vụ đã mua, mức chi tiêu… Từ đó, doanh nghiệp sẽ đề xuất được các chiến lượng kinh doanh – marketing phù hợp nhất, cùng bởi hiểu rõ người tiêu dùng luôn là chìa khóa thành công trong bất kỳ doanh nghiệp nào.

Với những ưu điểm tuyệt vời trên, xây dựng app mobile IRTECH mang lại những hiệu quả tích cực, không chỉ là công cụ hỗ trợ đắc lực mà còn là người bạn đồng hành với doanh nghiệp trong suốt quá trình kinh doanh. Và chắc chắn không còn lý do nào để không lựa chọn IRTECH – đơn vị uy tín trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ Đà Nẵng, cùng đồng hành trên con đường phát triển và sở hữu một “công cụ đắc lực” để cạnh tranh và vượt mặt đối thủ một cách nhanh chóng. Đừng chần chờ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Tăng tốc bán hàng, chuyển đổi số ngành phân phối

Thị trường Việt Nam liên tục xuất hiện các kênh phân phối hiện đại mới, cách thức bán hàng, chăm sóc được các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ, số hóa ngày càng chỉnh chu hơn. Điều này không chỉ giúp doanh nghiệp tăng trưởng mà còn từng bước ứng dụng công nghệ để hoạt động dễ dàng và giảm thiểu các chi phí vận hành. Cùng IRTech tìm hiểu trọn bộ giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp phân phối nhỏ và vừa trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

4 bước xây dựng phễu bán hàng tăng doanh thu vượt trội

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp chắc chắn đã không ít lần trải qua nỗi thắc mắc tại sao khách hàng tiềm năng vẫn rời đi mặc dù bạn đã chi ngân sách lớn để chạy quảng cáo, tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, xây dựng website? Phễu bán hàng là mô hình không còn xa lạ với bất kỳ ai làm kinh doanh từ cá nhân đến tổ chức. Nó giúp đo lường rủi ro, đưa ra những kế hoạch bán hàng hợp lý hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xây dựng mô hình này để áp dụng hiệu quả trong kinh doanh. Hãy cùng App doanh nghiệp - IRTECH tìm hiểu các bước xây dựng phễu bán hàng hiệu quả nhé! Xem thêm
Blog Figure

Vì sao mobile app là vũ khí chiến lược của thương hiệu trong thời đại 4.0?

Mức chi tiêu ước tính lên đến 157 tỷ USD trong năm 2022, cho thấy tiềm năng cho thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến trên ứng dụng mobile app. Không chỉ tiềm năng phát triển về mặt kinh doanh, các ứng dụng trên nền tảng mobile được đánh giá là kênh thương hiệu hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp, cũng bởi những giá trị hữu hiệu mang lại cho doanh nghiệp. Cùng IRTech tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Điểm mặt các phần mềm công nghệ dễ ứng dụng cho dân văn phòng

Cách đi tắt đón đầu trong thời buổi 4.0 là tận dụng những công nghệ chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Đối mặt với cách thức làm việc thủ công không còn mang lại hiệu quả, việc sử dụng phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp hỗ trợ cho các nhân sự là điều cần thiết. Cùng IRTech tham khảo tổng hợp phần mềm văn phòng đắc lực không thể thiếu dành cho nhân viên! Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng và ứng dụng chuyển đổi số cho ngành bán lẻ

Chịu tác động mạnh mẽ của làn sóng chuyển đổi số, ngành bán lẻ phải đối diện với nhiều khó khăn do thói quen tiêu dùng liên tục thay đổi, nhất là sau đại dịnh Covid. Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ là xu hướng tất yếu và là “xương sống” nếu doanh nghiệp bán lẻ muốn kinh doanh thành công. Vậy trong bán lẻ, chuyển đổi số đang diễn ra như thế nào? Hãy cùng với IRTECH khám phá ngay ở bài chia sẻ này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Tiktok thị trường màu mỡ, đe dọa kênh truyền thống

Người tiêu dùng hiện nay tìm đến Tiktok như một kênh bán hàng hiện đại và họ vô thức trở thành khách hàng mua hàng trên nền tảng. Cũng bởi, sự hấp dẫn từ những video lồng ghép nội dung bán hàng, những phiên livestream đầy ưu đãi thực sự là vũ khí hạng nặng của Tiktok, khó có nền tảng nào đánh bại được tại thị trường Việt. Vậy Tiktok có chiếm thế thượng phong, chiếm lĩnh thị trường phá vỡ hệ thống kinh doanh truyền thống? Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!