THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nên “lên sàn giao dịch” hay đầu tư ứng dụng online riêng?

Đại dịch Covid-19 đang không ngừng tác động tiêu cực lên nền kinh tế, nhưng cùng với đó mang đến cơ hội phát triển thần tốc cho thị trường kinh doanh online, đặc biệt là các kênh thương mại điện tử, ứng dụng mobile app doanh nghiệp đặt hàng với mức tăng 3 – 4 lần.

Doanh nghiệp nên tham gia sàn thương mại điện tử hay đầu tư một ứng dụng mang thương hiệu riêng? Cùng IRTECH Đà Nẵng tìm hiểu ngay nhé!

Doanh nghiệp nên “lên sàn giao dịch” hay đầu tư ứng dụng online riêng?

Sự phổ biến của ứng dụng thương mại điện tử trên đa nền tảng 

Có hơn 60% tìm kiếm trên Google đều từ thiết bị di động, theo thống kế của SearchEngineLand, người dùng có thể tìm kiếm nhanh chóng nhiều sản phẩm hơn trên các ứng dụng mobile app và quyết định mua hàng nhanh hơn so với mua hàng tại các cửa hàng hay các website. Chính vì vậy, dù là app thương mại điện tử hay ứng dụng riêng doanh nghiệp đều cần tối ưu giao diện và chương trình để  khách hàng dễ dàng tìm kiếm đặt mua sản phẩm – dịch vụ nhất.

Xem thêm: Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

C:\Users\ADMIN\Downloads\Thiết kế không tên (3).png
Người tiêu dùng sử dụng smartphone ngày càng nhiều

Theo dự báo của Cooftech, xu hướng ngành công nghệ ứng dụng di động sẽ vượt doanh thu 200 tỷ USD hết năm 2020. Nên các doanh nghiệp cần thúc đẩy mạnh mẽ kinh doanh bán hàng trên các mobile app để tạo ra các đột phá về doanh thu.

Độc lập – không phụ thuộc

Cạnh tranh khốc liệt trên sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Sendo… khách hàng sẽ tìm được hàng ngàn sản phẩm tương tự ở các thương hiệu khác nhau. Ngoài các yếu tố chất lượng, tính độc đáo và thương hiệu… thì cuộc chiến về giá chính là cuộc chiến không hồi kết. Người tiêu dùng sẽ có có xu hướng ưu tiên chọn lựa các sản phẩm có giá thành thấp nhất và được tìm thấy đầu tiên. Điều này cũng đồng nghĩa với việc sản phẩm của bạn sẽ phải cạnh tranh với hàng trăm đối thủ khác nhau và phải chịu ảnh hưởng bởi nhiều quy định của app mua sắm.

Việc đầu tư thiết kế ứng dụng mobile app chuyên nghiệp bán hàng riêng tốn khoản đầu tư cao hơn việc sử dụng các ứng dụng thương mại điện tử. Tuy nhiên, việc độc lập không phụ thuộc, không chi trả các khoản phí dịch vụ hay chi phí quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp phát triển dài hạn. Đồng thời, mobile app doanh nghiệp mang thương hiệu riêng sẽ hỗ trợ trong cuộc số hóa vận hành – quản lý, từ đó tối ưu được hiệu quả công việc.

Xem thêm: 7 tips giúp tăng lượt tải app nhanh chóng

Cạnh tranh thương hiệu hay xây dựng thương hiệu 

Một trong những công cụ để làm nên thành công kinh doanh là xây dựng thương hiệu. Việc sử dụng ứng dụng mua sắm sẽ đưa thương hiệu của bạn cạnh tranh trực tiếp với nhiều những sản phẩm, cửa hàng mang thương hiệu khác. Với ứng dụng bán hàng xây dựng riêng, doanh sẽ được có thể tập trung 100% vào xây dựng thương hiệu và chăm sóc khách hàng của mình. Ứng dụng trở thành kênh marketing riêng, khách hàng sẽ ghi nhớ thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp hơn sau mỗi lần sử dụng và truy cập ứng dụng, đây cũng là định hướng dài hạn mà các doanh nghiệp cần chú ý nếu phát triển với quy mô lớn hơn.

Hình thức mua sắm mùa dịch

Kênh tiếp cận và chăm sóc khách hàng thời 4.0 

Các thiết bị di động thông minh mang tính cá nhân và gần gũi hơn so với laptop hay các thiết bị để bàn khác. Trung bình mỗi tháng, người dùng cài đến 5 ứng dụng điện thoại vào máy để khám phá. Tỉ lệ này cho thấy nhu cầu sử dụng các mobile app ngày càng cao. Chỉ cần một chạm, tất cả điều mà khách hàng cần sẽ hiện ra ngày trong vòng 1 giây. Hãy tưởng tượng sức hấp dẫn đối với các sản phẩm hàng tiêu dùng, thực phẩm hay vô số các sản phẩm, dịch vụ khác khi được mang đến gần hơn với người tiêu dùng. 

Xem thêm: Thấu hiểu sự phức tạp trong quy trình mua của khách hàng doanh nghiệp

Xu hướng tiêu dùng trong mùa đại dịch COVID-19

Dù là app thương điện tử hay thiết kế ứng dụng điện thoại riêng mang thương hiệu của doanh nghiệp đều là kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả. Tuy nhiên việc tự chủ ứng dụng mobile app riêng giúp doanh nghiệp có thể gửi đến người dùng những thông tin khuyến mãi, cập nhập sản phẩm mới, phiếu mua sắm hay tích điểm,… Bên cạnh đó, các ứng dụng còn hỗ trợ rất nhiều trong các hoạt động chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó còn hỗ trợ doanh nghiệp khắc họa chân dung khách hàng rõ ràng nhất thông qua lịch sử tìm kiếm, các sản phẩm – dịch vụ đã mua, mức chi tiêu… Từ đó, doanh nghiệp sẽ đề xuất được các chiến lượng kinh doanh – marketing phù hợp nhất, cùng bởi hiểu rõ người tiêu dùng luôn là chìa khóa thành công trong bất kỳ doanh nghiệp nào.

Với những ưu điểm tuyệt vời trên, xây dựng app mobile IRTECH mang lại những hiệu quả tích cực, không chỉ là công cụ hỗ trợ đắc lực mà còn là người bạn đồng hành với doanh nghiệp trong suốt quá trình kinh doanh. Và chắc chắn không còn lý do nào để không lựa chọn IRTECH – đơn vị uy tín trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ Đà Nẵng, cùng đồng hành trên con đường phát triển và sở hữu một “công cụ đắc lực” để cạnh tranh và vượt mặt đối thủ một cách nhanh chóng. Đừng chần chờ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Việc lựa chọn đơn vị phù hợp xây dựng website, thiết kế app mobile tại Đà Nẵng được không ít doanh nghiệp chú trọng cũng bởi kinh doanh thời 4.0 mà không có website hay mobile app như việc bán hàng mà không mở cửa. Xem thêm
Blog Figure

Cải thiện hiệu quả làm việc từ xa với app quản lý IRTECH

Đối mặt với xu hướng chuyển đổi số và hệ quả work-from-home từ đại dịch COVID-19, gần 71% những nhà lãnh đạo cảm thấy khó khăn quản lý nhân viên từ xa. Vậy đâu là giải pháp cải thiện vấn đề này? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Giày BQ – Hành trình số hóa bán hàng của thương hiệu Việt

Sau khi triển khai sử dụng website quản lý, nhân viên BQ không còn bị quá tải công việc và không phải đau đầu khi tổng hợp dữ liệu bằng hóa đơn giấy vào cuối ngày. Website quản lý đã đồng bộ dữ liệu liên tục từ app và tối ưu hoá quy trình làm việc.  Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược kinh doanh: Chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng?

Thời đại số lên ngôi giúp những khách hàng tiếp cận thông tin dễ dàng hơn bao giờ hết chính vì vậy, các vị khách có nhiều sự lựa chọn và mức độ trung thành cho sản phẩm – dịch vụ ngày càng giảm. Lúc này các mô hình chuyển đổi được các doanh nghiệp áp dụng triệt để. Vậy chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp nên chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng tốt nhất? Xem thêm
Blog Figure

5 công nghệ then chốt trong “thời điểm vàng” chuyển đổi số

Chi tiêu ước tính trên toàn thế giới cho công nghệ vào năm 2022 sẽ đạt gần 2 nghìn tỷ USD. Con số cho thấy sự bùng nổ của “cơn bão” chuyển đổi số trong doanh nghiệp ở các lĩnh vực kinh doanh và đời sống xã hội. Vì vậy đừng để đối thủ của bạn biết được 5 công nghệ sau đây sẽ giúp doanh nghiệp trong “thời điểm vàng” chuyển đổi số hiệu quả nhé! Xem thêm
Blog Figure

RPA – “Chìa khóa” giúp doanh nghiệp chuyển đổi số hiệu quả

Với doanh thu dự báo đạt hơn 5 tỷ USD vào 2025, ứng dụng giải pháp RPA được xem là “công nghệ vàng” trong tiến trình số hóa của mọi doanh nghiệp. Vậy thực sự RPA là gì? Vì sao công nghệ này là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp chuyển đổi số trong thời kỳ Covid-19? Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!