THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Chuyển đổi số ngành ngân hàng – cuộc chiến “sống còn” (P2)

Xu hướng chuyển đổi số hiện nay đã mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho ngành ngân hàng. Thêm vào đó, đối mặt với đại dịch toàn cầu chưa có dấu hiệu dừng lại, ứng dụng công nghệ nào sẽ giúp quá trình chuyển dịch số lĩnh vực ngân hàng trở nên hiệu quả hơn? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé!

Chuyển đổi số ngành ngân hàng – Cuộc chiến “sống còn”

Những công nghệ phổ biến trong lĩnh vực ngân hàng

1. Ứng dụng điện thoại (Mobile app)

Theo số liệu khảo sát của Viện chiến lược ngân hàng nhà nước cho biết, có đến 96% ngân hàng đang xây dựng chiến lược phát triển dựa trên các công nghệ 4.0, trong đó 92% ngân hàng chú trọng phát triển dịch vụ ứng dụng trên Internet và Mobile. Bên cạnh đó số lượng người dùng điện thoại ngày càng tăng, các công việc được thực hiện trên điện thoại ngày càng nhiều, cho thấy tầm quan trọng của ứng dụng di động (Mobile App) đến cuộc sống của chúng ta. Vì vậy, việc xây dựng và thiết kế app mobile là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong quá trình số hóa của các ngân hàng.

Xem thêm: 3 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu COVID-19

Internet Banking & Mobile Banking

2. Tự động hóa quy trình – công nghệ xử lý tự động thông minh RPA

Cũng trong cuộc khảo sát trên, 48% ngân hàng tham gia khảo sát cho biết đang phát triển chiến lược về tự động hóa, trong đó một số ngân hàng đã ứng dụng thành công công nghệ RPA và đã thu lại được những kết quả ngoài mong đợi. 

Tài chính – ngân hàng là lĩnh vực làm việc trên giấy tờ nhiều, vì vậy ứng dụng các công nghệ tự động hóa quy trình RPA – IRBOT sẽ giúp nhân viên giảm khối lượng công việc khi số hóa các tác vụ thủ công mất thời gian, đồng bộ xử lý dữ liệu và tối ưu hoá các hoạt động, giúp nhân viên không phải đau đầu khi tổng hợp dữ liệu vào cuối ngày trên giấy tờ phức tạp, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc.

Xem thêm: IRBOT – Robot ảo tự động hóa quy trình RPA 

3. Dữ liệu lớn (Big Data)

Ngân hàng là nơi chứa rất nhiều thông tin dữ liệu người dùng và những dữ liệu ấy được sinh ra hằng ngày với con số vô cùng lớn. Nếu những công nghệ truyền thống và quy trình trước kia cần một khoảng thời gian dài để xử lý dữ liệu, thì big data cho phép xử lý, phân tích mọi thứ trong khoảng thời gian ngắn hơn rất nhiều để đưa ra quyết định một cách phù hợp. Từ đó, công nghệ này hỗ trợ lưu trữ một khối lượng lớn thông tin, giảm thiểu thời gian lưu trữ hồ sơ sổ sách cũng như khối lượng công việc nhân sự, nâng cao hiệu suất làm việc.

4. Chatbot

Chatbot đã và đang “len lỏi” vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chatbot có thể giải đáp những câu hỏi thường gặp như thủ tục mở thẻ, hỗ trợ thanh toán, mở sổ tiết kiệm… một cách tự động, nhân viên không cần phải trả lời nhiều lần cùng 1 câu hỏi, mà vẫn hỗ trợ giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng, từ đó tăng sự hài lòng của người dùng với ngân hàng. 

5. Trí tuệ nhân tạo (AI) & Machine Learning

AI và Machine Learning đã được ứng dụng vào Mobile App ngân hàng với những tính năng có thể kể đến như nhận dạng khuôn mặt hay xác nhận dấu vân tay. Khi công nghệ ngày càng phát triển, việc tội phạm có thể khai thác các lỗ hổng về công nghệ và người dùng để thực hiện các hành vi trái với pháp luật là không thể tránh khỏi, với những tính năng trên, AI giúp việc bảo mật thông tin khách hàng được đảm bảo an toàn hơn, từ đó hạn chế các tình trạng đánh cắp thông tin hoặc lừa đảo tài khoản.

Công nghệ AI nhận diện khuôn mặt

Xem thêm: Chuyển đổi số ngành ngân hàng – Cuộc chiến “sống còn” (P1)

Thực trạng ngân hàng số tại Việt Nam

Sự ra đời của nhiều loại mô hình mới như: ngân hàng di động, ngân hàng online,… đã tạo ra “làn sóng” ứng dụng các công nghệ vào hoạt động chuyển đổi số lĩnh vực ngân hàng. Từ đó, ngân hàng bước vào hành trình thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người Việt Nam sang hình thức thanh toán qua ngân hàng số.

Vietcombank đã nhanh chóng ra mắt dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank, trên cơ sở tích hợp các nền tảng giao dịch trực tuyến Internet Banking và Mobile Banking, thay thế các dịch vụ truyền thống và đã có những kết quả tích cực. Hay ngân hàng TMCP Nam Á (NamA Bank) đã tăng trải nghiệm người dùng thông qua việc ứng dụng robot vào giao dịch. Cùng với đó, đầu tư máy giao dịch ngân hàng (VTM OPBA) tương tác bằng hình ảnh, tích hợp ATM, đáp ứng mọi nhu cầu tài chính của khách hàng như: rút tiền, in, xem sổ phụ tài khoản, phát hành thẻ mà không cần tới ngân hàng. Trong khi đó, TPBank – Ngân hàng TMCP Tiên Phong ứng dụng công nghệ sinh trắc học bằng vân tay và nhận diện gương mặt tại các LiveBank. 

HDBANK ứng dụng RPA vào quy trình hoạt động

Từ những minh chứng trên cho thấy chuyển đổi số đã trở thành “điều hiển nhiên” trong cuộc chạy đua công nghệ 4.0 ở lĩnh vực ngân hàng. Từ đó, ngân hàng cần hoàn thiện cơ chế chính sách, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tạo thuận lợi thúc đẩy mô hình kinh doanh, đổi mới sáng tạo nhưng vẫn chú trọng đảm bảo an ninh mạng và quyền lợi người tiêu dùng, hạn chế rủi ro thách thức để quá trình chuyển đổi số hiệu quả hơn.

Xem thêm: SME cần làm gì để sinh tồn trong đại dịch? 

Qua bài viết trên, IRTECH hi vọng doanh nghiệp sẽ hiểu thêm về những công nghệ tác động và thực trạng chuyển đổi số ngành ngân hàng Việt Nam. Nếu doanh nghiệp bạn cần tìm hiểu thêm hoặc mong muốn phát triển những giải pháp chuyển đổi số, hãy liên hệ dịch vụ IRTECH Đà Nẵng để được tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: info@irtech.com.vn


Bài viết liên quan

Blog Figure

Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của Gen Y?

Xã hội 4.0 bước sang giai đoạn mới – xã hội số hóa với sự kết nối gần như tức thì thông qua internet, điều này cũng đã tác động mạnh mẽ đến hầu hết người tiêu dùng, trong đó có thế hệ gen Y. Hãy cùng công ty công nghệ IRTech Việt Nam tìm hiểu ngay nhé! Xem thêm
Blog Figure

IRTECH Việt Nam – đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số

Các công ty đang đứng trước nguy cơ “chết mòn” vì đại dịch nếu không thay đổi. Chính vì vậy dịch vụ tư vấn triển khai chuyển đổi số IRTECH Việt Nam sẽ là đơn vị đồng hành cùng doanh nghiệp vượt bão COVID-19 và hội nhập xu thế 4.0.  Xem thêm
Blog Figure

Wendler Interlining Vietnam – Tối ưu quy trình kế toán với giải pháp IRBOT

Là công ty chi nhánh sản xuất may mặc trụ sở chính tại Đức, Wendler Interlining Vietnam tự hào là một trong 18 nhà máy dệt duy nhất được chứng nhận LEED tại Việt Nam. Với mong muốn tạo ra những sản phẩm bảo vệ môi trường, quy trình sản xuất của Wendler luôn được... Xem thêm Xem thêm
Blog Figure

IRTECH khởi động dự án GTOS – Hệ thống quản trị điều hành tổng hợp

Vào ngày 23/02/2022, Công Ty Cổ Phần Công nghệ IRTECH cùng đại diện Ban lãnh đạo và các bộ phận chuyên trách đã tổ chức thành công Lễ khởi động Dự án GTOS - Hệ thống quản trị điều hành tổng hợp dự án chuyển đổi số Cảng Đà Nẵng 2022. GTOS nằm trong chuỗi dự án Chuyển đổi số của Cảng Đà Nẵng nhằm tối ưu năng suất, tăng hiệu quả hoạt động, tạo ra sự phát triển vững bền của Cảng Đà Nẵng. Xem thêm
Blog Figure

Chiến lược kinh doanh: Chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng?

Thời đại số lên ngôi giúp những khách hàng tiếp cận thông tin dễ dàng hơn bao giờ hết chính vì vậy, các vị khách có nhiều... Xem thêm
Blog Figure

Công ty Vạn Thành – Hành trình từng bước số hóa hoạt động quản lý

Ứng dụng công nghệ RPA thông minh tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, IRBOT được ví như “nhân sự ảo” hoạt động 24/7 giúp thực hiện các nghiệp vụ có quy trình hoặc cần hẹn giờ trước… từ đó, giúp nhân sự của Vạn Thành tập trung vào các công việc mang lại giá trị cao và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

    Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

    Công ty Vạn Thành – Hành trình từng bước số hóa hoạt động quản lý

    Đơn vị phân phối hàng hóa trọng điểm của khu vực miền Trung, Công ty TNHH Vạn Thành đang là cầu nối của hơn 21 nhãn hàng tiêu dùng đến 200.000 đại lý trên toàn quốc. Trong suốt chặng đường phát triển, Vạn Thành luôn không ngừng nâng cao hiệu suất hoạt động để đáp ứng nhu cầu và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho các khách hàng.

    THÁCH THỨC: Từ khó khăn đi tìm giải pháp phù hợp

    Làm việc với hơn 21 nhãn hàng và hàng trăm ngàn mặt hàng tiêu dùng, công việc hàng ngày của đội ngũ nhân sự Vạn Thành là phải xử lý hàng nghìn hóa đơn, phiếu giao nhận, phiếu thanh toán. Công việc đều phải xử lý thủ công, tốn rất nhiều thời gian để nhân sự tiến hành tìm kiếm, đối chiếu, nhập liệu trên hệ thống. 

    Xem thêm: IRBOT tối ưu phương thức hoạt động trong quản lý của HUEWACO

    Bên cạnh đó, quá trình nhập thông tin, xử lý đơn hàng đôi lúc không tránh khỏi sai sót khi phải trải qua nhiều giai đoạn. Quá trình kiểm tra, sửa chữa các sai sót không đáng có này đã hao tốn khá nhiều thời gian trong vận hành của công ty. Hiểu rõ nhưng khó khăn mà nội bộ đang gặp phải, cùng áp lực tăng trưởng chiến lược và định hướng nâng cao trải nghiệm khách hàng tốt hơn, đã thôi thúc Ban lãnh đạo Công ty Vạn Thành áp dụng công nghệ mới.

    GIẢI PHÁP: Giải pháp ứng dụng công nghệ tối ưu quy trình 

    Lắng nghe bài toán khó khăn trong vận hành Ban lãnh đạo Vạn Thành gặp phải, cùng định hướng tăng trưởng thị trường và nâng cao trải nghiệm của các khách hàng, IRTECH tư vấn và demo giải pháp IRBOT – Tự động hóa quy trình giải quyết tối đa những khó khăn công ty đang gặp phải. Ứng dụng công nghệ RPA thông minh tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, IRBOT được ví như “nhân sự ảo” hoạt động 24/7 giúp thực hiện các nghiệp vụ có quy trình hoặc cần hẹn giờ trước… từ đó, giúp nhân sự của Vạn Thành tập trung vào các công việc mang lại giá trị cao và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

    IRBOT – Tự động hóa quy trình thông minh trong quản lý

    Sau 1 tháng ứng dụng công nghệ IRBOT, CEO Công Ty TNHH Vạn Thành – Anh Nguyễn Tư Cung đã rất phấn khởi chia sẻ: “Nhờ hệ thống giải pháp của IRTECH cung cấp, việc order hàng từ hơn 150 nhân viên kinh doanh của chúng tôi đã thực hiện nhanh chóng. Với 3.000 đơn hàng mỗi ngày, chúng tôi đã rút ngắn thời gian giao hàng xuống còn 4 giờ và làm cho khách hàng của tôi hài lòng hơn nhiều so với trước đây.”

    Xem thêm: IRBOT – Robot ảo tự động hóa quy trình RPA

    Kết quả của Công ty TNHH Vạn Thành: 

    • 9000 hóa đơn đã được xử lý bởi “nhân viên ảo thông minh”
    • Công việc dễ dàng và hiệu quả cho nhân viên
    • Giảm các công việc thủ công tốn thời gian
    • Nâng cao hiệu quả công việc trong quá trình hoạt động

    Từ những kết quả ứng dụng trên, IRTECH Việt Nam hi vọng sẽ có thể đồng hành cùng Vạn Thành và nhiều những doanh nghiệp khác giải quyết các khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp từ bước số hóa, chuyển đổi số trong xu thế công nghệ.

    Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

    Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

    ☎ Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Binh)

    💳 Website: https://irtech.com.vn

    📧 Email: info@irtech.com.vn


    Bài viết liên quan

    Blog Figure

    IRTECH nhận giải thưởng Sao Khuê 2022

    Ngày 23/4, trong khuôn khổ lễ trao giải Sao Khuê 2022 tại Nhà hát ca múa nhạc Quân đội Hà Nội, vinh danh Giải thưởng 174 sản phẩm số xuất sắc.  Xem thêm
    Blog Figure

    Robot ảo tự động hóa quy trình RPA – “Trợ thủ” đắc lực trong lĩnh vực kế toán

    Việc thực hiện tự động quy trình hay thao tác xử lý trên máy tính mà không cần sự can thiệp của con người đã và đang dần mở rộng trong nhiều lĩnh vực. Với công nghệ RPA, các công việc lặp đi lặp lại của lao động trí óc liên quan đến dữ liệu, giấy tờ cũng sẽ được hỗ trợ tự động. Đặc biệt việc ứng dụng RPA trong lĩnh vực kế toán, nơi không thể thiếu các nghiệp vụ giấy tờ, sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí… Xem thêm
    Blog Figure

    5 tâm lý tiêu dùng khách hàng doanh nghiệp cần biết

    Khách hàng là những thượng đế khó tính, nhu cầu của họ luôn thay đổi, nhất là trong thị trường tự do như hiện nay. Vì vậy việc nắm bắt tâm lý chung của khách hàng là liều thuốc cần thiết để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp, giảm thiểu thời gian phục vụ, mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh. Cùng IRTECH tìm hiểu nhé!  Xem thêm
    Blog Figure

    Giải pháp RPA: Đồng bộ tự động hóa đơn nhà cung cấp lên phần mềm kế toán

    Xử lý hóa đơn và nhập liệu lên phần mềm kế toán doanh nghiệp là công việc tốn không ít thời gian của các nhân sự kế toán. Tự động hóa việc nhập thủ công bằng các đồng bộ tự động hóa đơn từ nhà cung cấp lên phần mềm chỉ trong 30s, bằng IRBOT - giải pháp RPA sẽ giúp kế toán bớt tất bật và là, việc hiệu quả hơn. Xem thêm
    Blog Figure

    Hệ thống Website DAISUKI NIPPON – Tối ưu trải nghiệm du lịch Nhật Bản

    MIGITEQ là công ty đến từ Nhật Bản, với mong muốn cung cấp các sản phẩm mang lại giá trị cho cộng đồng. Vì vậy MIGITEQ luôn không ngừng nỗ lực trong việc phát triển các dịch vụ giúp tăng sự kết nối giữa mọi người trên khắp thế giới Xem thêm
    Blog Figure

    Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

    Là ngọn cờ đầu của thời trang nhanh đến từ Nhật Bản, Uniqlo đã thành công trong việc xây dựng đế chế và khởi đầu công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp, đến nay đã có thể cạnh tranh ngang hàng với Zara,  H&M. Vậy đâu là chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo? Xem thêm

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


      Số điện thoại chưa chính xác



      Đăng ký tư vấn miễn phí!