THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Chuyển đổi số ngành ngân hàng – cuộc chiến “sống còn” (P2)

Xu hướng chuyển đổi số hiện nay đã mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho ngành ngân hàng. Thêm vào đó, đối mặt với đại dịch toàn cầu chưa có dấu hiệu dừng lại, ứng dụng công nghệ nào sẽ giúp quá trình chuyển dịch số lĩnh vực ngân hàng trở nên hiệu quả hơn? Cùng IRTECH Việt Nam tìm hiểu nhé!

Chuyển đổi số ngành ngân hàng – Cuộc chiến “sống còn”

Những công nghệ phổ biến trong lĩnh vực ngân hàng

1. Ứng dụng điện thoại (Mobile app)

Theo số liệu khảo sát của Viện chiến lược ngân hàng nhà nước cho biết, có đến 96% ngân hàng đang xây dựng chiến lược phát triển dựa trên các công nghệ 4.0, trong đó 92% ngân hàng chú trọng phát triển dịch vụ ứng dụng trên Internet và Mobile. Bên cạnh đó số lượng người dùng điện thoại ngày càng tăng, các công việc được thực hiện trên điện thoại ngày càng nhiều, cho thấy tầm quan trọng của ứng dụng di động (Mobile App) đến cuộc sống của chúng ta. Vì vậy, việc xây dựng và thiết kế app mobile là một trong những vấn đề được ưu tiên hàng đầu trong quá trình số hóa của các ngân hàng.

Xem thêm: 3 lý do doanh nghiệp cần chuyển đổi số hậu COVID-19

Internet Banking & Mobile Banking

2. Tự động hóa quy trình – công nghệ xử lý tự động thông minh RPA

Cũng trong cuộc khảo sát trên, 48% ngân hàng tham gia khảo sát cho biết đang phát triển chiến lược về tự động hóa, trong đó một số ngân hàng đã ứng dụng thành công công nghệ RPA và đã thu lại được những kết quả ngoài mong đợi. 

Tài chính – ngân hàng là lĩnh vực làm việc trên giấy tờ nhiều, vì vậy ứng dụng các công nghệ tự động hóa quy trình RPA – IRBOT sẽ giúp nhân viên giảm khối lượng công việc khi số hóa các tác vụ thủ công mất thời gian, đồng bộ xử lý dữ liệu và tối ưu hoá các hoạt động, giúp nhân viên không phải đau đầu khi tổng hợp dữ liệu vào cuối ngày trên giấy tờ phức tạp, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc.

Xem thêm: IRBOT – Robot ảo tự động hóa quy trình RPA 

3. Dữ liệu lớn (Big Data)

Ngân hàng là nơi chứa rất nhiều thông tin dữ liệu người dùng và những dữ liệu ấy được sinh ra hằng ngày với con số vô cùng lớn. Nếu những công nghệ truyền thống và quy trình trước kia cần một khoảng thời gian dài để xử lý dữ liệu, thì big data cho phép xử lý, phân tích mọi thứ trong khoảng thời gian ngắn hơn rất nhiều để đưa ra quyết định một cách phù hợp. Từ đó, công nghệ này hỗ trợ lưu trữ một khối lượng lớn thông tin, giảm thiểu thời gian lưu trữ hồ sơ sổ sách cũng như khối lượng công việc nhân sự, nâng cao hiệu suất làm việc.

4. Chatbot

Chatbot đã và đang “len lỏi” vào cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chatbot có thể giải đáp những câu hỏi thường gặp như thủ tục mở thẻ, hỗ trợ thanh toán, mở sổ tiết kiệm… một cách tự động, nhân viên không cần phải trả lời nhiều lần cùng 1 câu hỏi, mà vẫn hỗ trợ giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng, từ đó tăng sự hài lòng của người dùng với ngân hàng. 

5. Trí tuệ nhân tạo (AI) & Machine Learning

AI và Machine Learning đã được ứng dụng vào Mobile App ngân hàng với những tính năng có thể kể đến như nhận dạng khuôn mặt hay xác nhận dấu vân tay. Khi công nghệ ngày càng phát triển, việc tội phạm có thể khai thác các lỗ hổng về công nghệ và người dùng để thực hiện các hành vi trái với pháp luật là không thể tránh khỏi, với những tính năng trên, AI giúp việc bảo mật thông tin khách hàng được đảm bảo an toàn hơn, từ đó hạn chế các tình trạng đánh cắp thông tin hoặc lừa đảo tài khoản.

Công nghệ AI nhận diện khuôn mặt

Xem thêm: Chuyển đổi số ngành ngân hàng – Cuộc chiến “sống còn” (P1)

Thực trạng ngân hàng số tại Việt Nam

Sự ra đời của nhiều loại mô hình mới như: ngân hàng di động, ngân hàng online,… đã tạo ra “làn sóng” ứng dụng các công nghệ vào hoạt động chuyển đổi số lĩnh vực ngân hàng. Từ đó, ngân hàng bước vào hành trình thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người Việt Nam sang hình thức thanh toán qua ngân hàng số.

Vietcombank đã nhanh chóng ra mắt dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank, trên cơ sở tích hợp các nền tảng giao dịch trực tuyến Internet Banking và Mobile Banking, thay thế các dịch vụ truyền thống và đã có những kết quả tích cực. Hay ngân hàng TMCP Nam Á (NamA Bank) đã tăng trải nghiệm người dùng thông qua việc ứng dụng robot vào giao dịch. Cùng với đó, đầu tư máy giao dịch ngân hàng (VTM OPBA) tương tác bằng hình ảnh, tích hợp ATM, đáp ứng mọi nhu cầu tài chính của khách hàng như: rút tiền, in, xem sổ phụ tài khoản, phát hành thẻ mà không cần tới ngân hàng. Trong khi đó, TPBank – Ngân hàng TMCP Tiên Phong ứng dụng công nghệ sinh trắc học bằng vân tay và nhận diện gương mặt tại các LiveBank. 

HDBANK ứng dụng RPA vào quy trình hoạt động

Từ những minh chứng trên cho thấy chuyển đổi số đã trở thành “điều hiển nhiên” trong cuộc chạy đua công nghệ 4.0 ở lĩnh vực ngân hàng. Từ đó, ngân hàng cần hoàn thiện cơ chế chính sách, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tạo thuận lợi thúc đẩy mô hình kinh doanh, đổi mới sáng tạo nhưng vẫn chú trọng đảm bảo an ninh mạng và quyền lợi người tiêu dùng, hạn chế rủi ro thách thức để quá trình chuyển đổi số hiệu quả hơn.

Xem thêm: SME cần làm gì để sinh tồn trong đại dịch? 

Qua bài viết trên, IRTECH hi vọng doanh nghiệp sẽ hiểu thêm về những công nghệ tác động và thực trạng chuyển đổi số ngành ngân hàng Việt Nam. Nếu doanh nghiệp bạn cần tìm hiểu thêm hoặc mong muốn phát triển những giải pháp chuyển đổi số, hãy liên hệ dịch vụ IRTECH Đà Nẵng để được tư vấn hỗ trợ miễn phí nhé!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Việc lựa chọn đơn vị phù hợp xây dựng website, thiết kế app mobile tại Đà Nẵng được không ít doanh nghiệp chú trọng cũng bởi kinh doanh thời 4.0 mà không có website hay mobile app như việc bán hàng mà không mở cửa. Xem thêm
Blog Figure

IRBOT – Robot ảo tự động hóa quy trình RPA

IRBOT - ứng dụng công nghệ thông minh RPA, phát triển bởi công ty IRTECH Đà Nẵng là giải pháp đồng hành cùng doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và hội nhập xu thế chuyển đổi số. Cùng tìm hiểu IRBOT là gì và tại sao nên chọn IRBOT trong tiến trình số hóa doanh nghiệp nhé! Xem thêm
Blog Figure

Tiềm năng trong kinh doanh online – mô hình B2C

Với sự phát triển của nền công nghệ thế giới cũng như sự linh hoạt trong cách vận hành kinh doanh của các doanh nghiệp, mô hình B2C là một trong những hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đang trở thành xu hướng và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Trong bài viết hôm nay, công ty giải pháp công nghệ IRTECH sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn về mô hình kinh doanh thương mại điện tử B2C này. Xem thêm
Blog Figure

Thị trường phân phối bán lẻ 2020 – 2021, đâu là hướng đi cho doanh nghiệp Việt?

Trong xu hướng chuyển đổi số công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID – 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Cùng IRTECH Đà Nẵng điểm qua toàn cảnh để các doanh nghiệp tránh “đi lùi” trong chặng đường phát triển. Xem thêm
Blog Figure

4 lý do khiến 70% khách hàng cũ “say bye” với doanh nghiệp của bạn

Theo quy luật 20-80, lợi nhuận thu được từ những khách hàng mới là 20% và 80% lợi nhuận còn lại thì đến từ khách hàng cũ. Vậy tại sao có đến 70% khách hàng cũ không quay lại với doanh nghiệp? Cùng IRTech Đà Nẵng tìm hiểu ngay nhé! Xem thêm
Blog Figure

Cảng Đà Nẵng thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao năng lực khai thác dịch vụ

Ứng dụng IRBOT - sản phẩm công nghệ cao RPA, được IRTECH phát triển tạo ra hệ sinh thái giữa Hải qua... Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

    Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

    Cảng Đà Nẵng thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao năng lực khai thác dịch vụ

    Cảng Đà Nẵng (DNP) là cảng biển lớn nhất miền Trung Việt Nam, thành lập từ năm 1901 và đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế – xã hội của khu vực. Hiện tại, Cảng Đà Nẵng bao gồm khu cảng chính là xí nghiệp cảng Tiên Sa và các công ty thành viên, sở hữu gần 1.700m cầu bến với khả năng tiếp nhận các tàu hàng tổng hợp lên đến 70.000 DWT, tàu container lên đến 4.000 Teus và tàu khách lên đến 170.000 GT, cùng với các thiết bị xếp dỡ và hệ thống kho bãi hiện đại.

    THÁCH THỨC: Nâng cấp công suất khai thác và chất lượng dịch vụ ngành vận tải biển.

    Trong hành trình phát triển, Cảng Đà Nẵng không khỏi gặp những thách thức khi  quy mô:

    • Các phần mềm sử dụng hiện tại không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của Cảng. Các phần mềm không có tính kết nối và đồng bộ.
    • Các khâu làm lệnh bằng văn bản giấy tờ nên tốn rất nhiều thời gian đi lại của các bên như Hãng Tàu, chủ hàng, công ty logistic, tài xế container.
    • Đối với thời gian cao điểm, nhân viên Cảng Đà Nẵng bị quá tải do phải xử lý số lượng lệnh quá nhiều. Khách hàng đi đăng ký làm lệnh phải xếp hàng chờ đợi rất lâu.
    • Kết quả các tiến trình xử lý không công khai, khách hàng không chủ động sắp xếp thời gian đi lại và kế hoạch sản xuất kinh doanh.
    • Chất lượng dịch vụ chưa cao: thời gian xử lý lâu, quy trình dịch vụ phức tạp, kê khai nhiều giấy tờ, chỉ có 1 hình thức thanh toán bằng tiền mặt…
    • Các bộ phận là việc rời rạc, cần nhiều thời gian để quản lý và tổng hợp dữ liệu.
    GIẢI PHÁP: Hành trình chuyển đổi số của Cảng biển lớn nhất miền Trung

    Trong quá trình phát triển, cảng Đà Nẵng luôn chủ động triển khai ứng dụng công nghệ thông tin về mọi mặt nhằm gia tăng chất lượng dịch vụ, quản lý điều hành, tăng tính hiệu quả trong việc khai thác cảng. Trước xu hướng công nghệ 4.0, Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH hân hạnh được hợp tác giải pháp chuyển đổi số Cảng Đà Nẵng ( DNP ePort) dựa trên cơ sở hạ tầng hiện và định hướng phát triển.

    1)    Website tin tức

    Địa chỉ truy cập: https://eport.danangport.com/ 

    Website tin tức của Hệ thống Cảng điện tử Đà Nẵng, được thiết kế chuyên biệt để truyền tải những thông tin mới nhất từ Cảng điện tử đến khách hàng và nội bộ Cảng. 

    –          Giới thiệu và hướng dẫn sử dụng hệ thống Cảng điện tử ePort

    –          Tra cứu tra cứu lệnh giao hàng điện tử, phiếu giao nhận container EIR

    –          Download biểu mẫu pháp lý hợp đồng sử dụng ePort

    –          Những thông báo, dịch vụ mới từ Cảng Đà Nẵng

    Ngoài ra, website còn cung cấp các hướng dẫn, quy trình tổng quan dành cho nhân sự nội bộ eport  để hỗ trợ toàn diện trong quá trình vận hành.

    2)  Website hỗ trợ Hãng tàu

    Địa chỉ truy cập: https://eport.danangport.com/carrier

    Website hãng tàu hỗ trợ các đơn vị vận tải biển trong và ngoài nước có thể trao đổi dữ liệu DO/eDO (lệnh giao hàng) với hệ thống Cảng điện tử ePort và các công ty logistic qua hình thức trực tuyến. Ngoài ra website còn cho phép hãng tàu có thể điều chỉnh hạn lệnh, ngày miễn lưu vỏ… nhanh chóng, giảm thiểu thủ tục, thời gian rất nhiều so với phương pháp vận hành truyền thống.

    3) Website hỗ trợ cho logistic

    Địa chỉ truy cập: https://eport.danangport.com/logistic

    Hệ thống website logistic của hệ thống Cảng điện tử ePort bao gồm 2 phần: Website đăng ký làm lệnh và Ứng dụng di động.

    Hỗ trợ các đơn vị Logistic, Forwarder trọng các tác vụ: 

    –          Hỗ trợ khách hàng khai báo giao nhận container trên ePort

    –          Hỗ trợ khách hàng thanh toán điện tử, tích hợp thanh toán dịch vụ qua cổng thanh toán

    –          Hỗ trợ khách hàng chủ động điều xe.

    –         Hỗ trợ khách hàng theo dõi danh sách xe trong quá trình vận chuyển.

    Cùng với đó, hệ thống cùng với hệ thống quản lý Cảng cung cấp cập nhập thông tin, đồng bộ trạng thái và hóa đơn điện tử dịch vụ trả trước (cash) và gửi khách hàng. 

    4)   Ứng dụng mobile app điều xe

    Ứng dụng mobile app điều xe giúp đơn vị Logistics điều xe online trực tiếp trên hệ thống Cảng điện tử ePort. Tài xế tiếp nhận thông tin lệnh giao nhận container thông qua ứng dụng mobile app điều xe và thực hiện lệnh của đơn vị Logistics không cần in phiếu giao nhận container gửi cho Tài xế, từ đó giảm thiểu sự tiếp xúc, rút ngắn thời gian giao nhận container, tối ưu quy trình làm việc.

    Các chức năng chính của ứng dụng mobile app điều xe:

    –          Quản lý các bộ phận tham gia và dữ liệu: đơn vị logistic/ Forwarder, đội xe và thông tin tài xế…

    –          Tìm kiếm, tiến hành điều xe, theo dõi trạng thái và lịch sử giao nhận

    –          Phân bổ cụ thể hàng hóa vị trí giao/ nhận hàng tại Cảng

    –          Giám sát – định vị hành trình xe và cập nhập thông tin xe

    –          Tài xế nhận lệnh trước tiếp trên ứng dụng, giảm thiểu thời gian làm thủ tục, xác nhận giấy tờ như trước đây

    –          Kiểm soát lưu lượng xe, tình trạng giao nhận tại các vị trí cụ thể tại Cảng.

    5)  Hệ thống cổng tự động

    Hệ thống cổng tự động bao gồm: Cổng vào (Gate In), Cổng ra (Gate Out) của Cảng điện tử Đà Nẵng ePort, nhằm: hỗ trợ tối đa công tác điều hành giám sát cổng, giảm thao tác cho người điều hành – kiểm soát cổng. 

    Các chức năng chính của hệ thống cổng tự động, gồm:

    –          Điều hành Cổng: Xe vào cảng (Gate In); Xe ra khỏi cảng (Gate Out)

    –          Điều hành tác nghiệp Pre-Gate: Xe đăng ký làm lệnh hoặc thực thi công việc trong cảng trước khi vào cảng

    –          Cập nhật dữ liệu từ hệ thống camera nhận diện tự động: Chụp ảnh phương tiện, nhận diện biển số, kiểm soát thông tin phương tiện của cổng vào và ra và ghi nhận dữ liệu

    –          Điều hành nâng/ hạ Barie: phần mềm đối chiếu và tự động ra lệnh nâng hạ barie cho phép ra/vào cổng tự động

    –          Đồng bộ dữ liệu lên hệ thống Cảng điện tử ePort, hỗ trợ tối đa trong công tác quản lý thống kê và báo cáo

    6)   Website quản lý cho các bộ phận nhân viên tại Cảng

    Địa chỉ truy cập: https://eport.danangport.com/admin/

    Website quản lý cho các bộ phận nhân viên tại Cảng hỗ trợ tối đa cho công tác vận hành hệ thống Cảng điện tử ePort trong quá trình vận hành quản lý, kiểm soát mọi giao dịch của khách hàng và trợ xử lý lỗi kịp thời. Từ đó, nâng cao hiệu suất vận hành, chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

    Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

    Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

    ☎ Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Binh)

    💳 Website: https://irtech.com.vn

    📧 Email: [email protected]


    Bài viết liên quan

    Blog Figure

    Doanh nghiệp bạn đang số hóa hay chuyển đổi số?

    Trong những năm gần đây, cụm từ “chuyển đổi số” xuất hiện với mật độ ngày càng dày trên các kênh truyền thông xã hội. Với tần suất nghe quá nhiều như vậy, các doanh nghiệp sẽ bị nhiễu thông tin và gây nên tình trạng nhầm lẫn việc chuyển đổi những hoạt động trong doanh nghiệp. Cùng xem bài viết dưới đây để biết được doanh nghiệp của bạn đang số hóa hay chuyển đổi số nhé! Xem thêm
    Blog Figure

    Xu hướng và ứng dụng chuyển đổi số cho ngành bán lẻ

    Chịu tác động mạnh mẽ của làn sóng chuyển đổi số, ngành bán lẻ phải đối diện với nhiều khó khăn do thói quen tiêu dùng liên tục thay đổi, nhất là sau đại dịnh Covid. Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ là xu hướng tất yếu và là “xương sống” nếu doanh nghiệp bán lẻ muốn kinh doanh thành công. Vậy trong bán lẻ, chuyển đổi số đang diễn ra như thế nào? Hãy cùng với IRTECH khám phá ngay ở bài chia sẻ này nhé! Xem thêm
    Blog Figure

    3 bước doanh nghiệp cần làm khi bắt đầu chuyển đổi số

    Chuyển đổi số là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp công nghệ tại Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp Việt khao khát được chuyển đổi hoạt động của mình lên môi trường số, thế nhưng phần lớn trong số họ khi vượt qua rào cản tâm lý lại không biết nên bắt đầu từ đâu. Bởi vì việc thay đổi mô hình kinh doanh hay cách thức vận hành không hề đơn giản. Các doanh nghiệp có thể đi sai đường nếu như những bước đầu không vạch định ra các bước kĩ càng. Cùng theo dõi bài viết sau đây để giải mã các bước để bắt đầu chuyển đổi số doanh nghiệp nhé.! Xem thêm
    Blog Figure

    Chuyển đổi số trong ngành ngân hàng và case study của TP Bank

    Cuộc đua chuyển đổi số doanh nghiệp của các tổ chức tài chính và ngân hàng đang vô cùng khốc liệt. Việc phát triển các sản phẩm mới về FinTech, mang đến trải nghiệm khách hàng tiện ích, hay tăng tốc ứng dụng công nghệ chuyển dịch số, đến đang là phương thức hữu hiệu giúp các đơn vị bứt tốc trên chặng đua. Vậy các tổ chức tài chính, hay đơn cứ ngân hàng trẻ TPBank đã là gì để giành được thị phần cũng như sự tin yêu của khách hàng?  Xem thêm
    Blog Figure

    Bật mí 4 cách thuyết phục sếp ứng dụng công nghệ vào doanh nghiệp

    Bạn đã từng vật lộn xử lý thủ công hàng loạt giấy tờ văn bản với thông tin hỗn độn, chồng chất lên nhau? Hay bạn đã từng dành cả giờ đồng hồ để rà đi soát lại hàng ngàn chi phí, hoá đơn? Thay vì việc phải gồng gánh công việc, chúng ta có thể tìm những giải pháp công nghệ để giúp giải quyết được những bài toán trên. Nhưng làm thế nào để thuyết phục sếp đầu tư những giải pháp công nghệ mới? Nhất là khi họ thấy trung tâm vẫn hoạt động tốt với những phương pháp cũ. Bài viết này IRTECH sẽ giúp bạn lên kế hoạch và thuyết phục sếp tán thành việc ứng dụng công nghệ vào doanh nghiệp. Cùng xem nhé! Xem thêm
    Blog Figure

    Vì sao mobile app là vũ khí chiến lược của thương hiệu trong thời đại 4.0?

    Mức chi tiêu ước tính lên đến 157 tỷ USD trong năm 2022, cho thấy tiềm năng cho thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến trên ứng dụng mobile app. Không chỉ tiềm năng phát triển về mặt kinh doanh, các ứng dụng trên nền tảng mobile được đánh giá là kênh thương hiệu hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp, cũng bởi những giá trị hữu hiệu mang lại cho doanh nghiệp. Cùng IRTech tìm hiểu nhé! Xem thêm

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


      Số điện thoại chưa chính xác



      Đăng ký tư vấn miễn phí!