Chuyển đổi số tại SMEs Việt, thực trạng và xu hướng công nghệ 2022
Nội dung bài viết
Xu hướng chuyển đổi số đang phát triển rộng khắp và là vấn đề cấp thiết của mọi doanh nghiệp. Vậy tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ, với tiềm lực ít và khả năng đầu tư vào công nghệ chưa cao, họ đang làm gì để thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp nhằm thích ứng với xu hướng phát triển của thế giới và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Cùng IRTECH tìm hiểu nhé!
Thực trạng và xu hướng chuyển đổi số ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ
Chuyển đổi số doanh nghiệp là thay đổi mô hình và phương thức kinh doanh của doanh nghiệp bằng cách ứng dụng công nghệ thông minh phù hợp; đồng thời, đặt nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Chuyển đổi số doanh nghiệp có thể thực hiện thông qua việc tư duy lại chiến lược kinh doanh, thay đổi cấu trúc doanh nghiệp, thay đổi phương thức kết nối với khách hàng. Từ đó tận dụng những lợi thế của công nghệ để thay đổi mô hình kinh doanh, cách thức vận hành nhằm gia tăng hiệu quả hoạt động, nâng cao trải nghiệm khách hàng, hơn nữa còn tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường.
Với những lợi ích kể trên, hầu hết các doanh nghiệp rất quan tâm và chú trọng vào hoạt động này, ngay cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).
Xem thêm: Xu hướng chuyển đổi số ngành năng lượng – khai thác năm 2022
Xu hướng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ ở các SMEs
1. Phát triển và tối ưu các ứng dụng di động
Các thiết bị di động ngày càng thông minh hơn, vì vậy khách hàng ngày càng mong đợi nhiều hơn ở các trải nghiệm trên thiết bị của họ. Hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp đã có những website hoặc các ứng dụng được thiết kế riêng, tuy nhiên vẫn còn 47% SMEs vẫn không có những trang web hay ứng dụng thân thiện với các thiết bị di động.
2. Tự động hóa thông minh
Tự động hóa giúp các SMEs, những doanh nghiệp vẫn còn đang đau đầu về vấn đề nhân sự, thực hiện các quy trình hoạt động hoàn toàn tự động với hiệu suất và độ chính xác cao hơn dưới sự giám sát của con người. Tự động hóa giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nâng cao trải nghiệm khách hàng và giải phóng được nhân sự khỏi các nghiệp vụ lặp đi lặp lại. Có thể kể đến Robot tự động hóa quy trình áp dụng công nghệ RPA đang là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trong thời gian gần đây.
Xem thêm: Cơn sốt công nghệ tự động hóa RPA trong kỷ nguyên chuyển đổi số
3. Quản lý khách hàng bằng AI
Với trí tuệ nhân tạo, các hồ sơ của khách hàng kể cả khách hàng tiềm năng sẽ được hình thành và phân loại tự động theo phân khúc khách hàng. Từ đó giúp công ty xác định được hướng đi tốt nhất của họ và cần làm gì để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Từ những hồ sơ được hình thành, trí tuệ nhân tạo có thể cung cấp trải nghiệm khách hàng một cách cá nhân hóa, giúp cho khách hàng hài lòng và trung thành với doanh nghiệp.
4. Ứng dụng công nghệ trong môi trường làm việc
Các công nghệ được ứng dụng ngay tại văn phòng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng quy trình làm việc hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với những cách quản lý truyền thống. Các hoạt động như họp mặt, báo cáo, nhắc lịch, quản lý tài liệu,… đều có thể thực hiện nhanh chóng, truy cập một cách trực quan trên các ứng dụng online.
Trong khi tất cả các doanh nghiệp đang chịu tác động không nhỏ từ đại dịch, rất ít doanh nghiệp có thể đảm bảo kinh doanh và phát triển bền vững nếu không chuyển dịch số, ứng dụng công nghệ trong vận hành và quản lý. Qua bài viết trên, hy vọng doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về thực trạng và những xu hướng chuyển đổi số ở các SMEs, từ đó tham khảo và có một kế hoạch chuyển đổi số cụ thể, lâu dài và nhanh chóng giúp doanh nghiệp theo kịp xu thế phát triển của thị trường, nâng cao giá trị doanh nghiệp.
Nếu gặp bất kỳ khó khăn, thách thức nào, liên hệ ngay để được đội ngũ chuyên gia của IRTECH tư vấn chuyển đổi số doanh nghiệp hiệu quả!
Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:
Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH
☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)
💳 Website: https://irtech.com.vn
📧 Email: [email protected]
- 1806 lượt xem