THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Chiến lược xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ

Xây dựng thương hiệu là chiến lược truyền thông mang lại nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ với mục tiêu tạo dựng tên tuổi, hình ảnh tốt đẹp trong lòng khách hàng. Nó có vai trò quan trọng không chỉ tạo ấn tượng sâu sắc vào tiềm thức của khách hàng mà còn có mục đích truyền tải thông điệp kinh doanh của công ty. Vậy bạn đã hiểu đúng và biết về các chiếc lược xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.!

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ cần nhiều yếu tố khác nhau

Phát triển thị trường ngách

Trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ vẫn tồn tại không ít các hạn chế như thiếu ngân sách, nguồn nhân lực còn kém, trình độ quản lý hạn chế,…nên hiệu quả sản xuất kinh doanh chưa cao dẫn tới việc xây dựng thương hiệu cũng ít được quan tâm. Vì bản thân doanh nghiệp nhỏ không đủ mạnh để đối đầu với các ông lớn, nên hãy ưu tiên trong việc lựa chọn thị trường ngách nhằm tạo ra hướng đi mới dễ thở hơn cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Nhắm vào thị trường ngách để xây dựng thương hiệu

Với thị trường ngách, đây sẽ là lối tắt cho thương hiệu nếu được vận dụng tốt. Đây là thị trường nhỏ nên bạn sẽ không lo chạm mặt với nhiều ông lớn trên thị trường. Doanh nghiệp cần phải có được lối đi riêng khác biệt hoàn toàn, nhắm vào đối tượng khách hàng cụ thể và tập trung phục vụ cho nhu cầu của đối tượng mà mình nhắm đến, có như vậy mới tạo được lợi thế cạnh tranh bằng cách đánh vào một tệp nhỏ khách hàng cụ thể. Các doanh nghiệp lớn thường chủ yếu tập trung thị phần của họ trong thị trường chung, ít quan tâm thị trường ngách. Còn với doanh nghiệp nhỏ thì thường chọn phân khúc thị trường ngách khác nhau để dễ dàng thu hẹp phạm vi cạnh tranh.

Tập trung vào sản phẩm cốt lõi

Sản phẩm cốt lõi không chỉ mang đến sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn mà còn là gốc gác để phát triển những sản phẩm bổ sung khác. Điều này tạo nên sự đa dạng về sản phẩm mà vẫn có thể khiến khách hàng không quên sản phẩm chính của thương hiệu đó. Sản phẩm cốt lõi có thể được coi là chức năng riêng của sản phẩm, chức năng này mang tính độc quyền và thể hiện được thương hiệu của công ty, doanh nghiệp

Năm cấp độ sản phẩm (Theo Philip Kotler)

Nói cách khác, sản phẩm cốt lõi là sản phẩm chính mà công ty tạo ra cho khách hàng. Hoạt động của một công ty sẽ phụ thuộc vào sản phẩm chính đó. Họ kiếm được hầu hết lợi nhuận từ việc bán hàng và thành công của sản phẩm này mà họ tạo ra các sản phẩm cuối cùng khác. Lợi nhuận của sản phẩm chính trở thành một yếu tố quan trọng vì nó quyết định lợi nhuận của doanh nghiệp. Vì thế, để xây dựng thương hiệu thì nên tập trung vào sản phẩm cốt lõi. Chỉ khi bạn có sản phẩm đủ xuất sắc trong ngách thì bạn mới có thể tìm được sân chơi cho doanh nghiệp mình.

Xem thêm: Giải bài toán tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp Việt

Xây dựng hệ thống kênh Inbound Marketing

Inbound Marketing là một phương pháp thu hút khách hàng về phía mình bằng cách chia sẻ những thông tin liên quan, tạo ra những nội dung hữu ích, thỏa mãn nhu cầu của người đọc. Không cần đến những quảng cáo đắt tiền, Inbound Marketing sẽ dẫn lối khách hàng tiềm năng chủ động tìm kiếm doanh nghiệp của bạn thông qua các kênh như blog, các trang mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm. Được đánh giá là phương pháp tiếp thị để xây dựng thương hiệu hiệu quả nhất cho kinh doanh trực tuyến, bởi những lợi ích vượt trội mà nó mang lại, giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách.

Xây dựng hệ thống kênh Inbound Marketing

Để có thể xây dựng một chiến dịch Inbound thành công, bạn cần tiếp cận khách hàng, chiếm được lòng tin và cuối cùng làm hài lòng họ. Dựa theo quy trình Thu hút – Chuyển đổi – Chốt – Làm hài lòng. Đầu tiên, hãy tiếp cận khách hàng bằng việc cung cấp những nội dung hữu ích trên nhiều kênh truyền thông khác nhau. Tiếp đến, hãy chăm sóc những khách hàng này, cung cấp cho họ thêm nhiều thông tin và đề xuất phương án giúp giải quyết vấn đề của họ. Cuối cùng cung cấp cho họ sản phẩm/dịch vụ phù hợp để khiến họ hài lòng. Inbound Marketing đặc biệt hiệu quả trong việc tiếp cận thị trường ngách, xây dựng thương hiệu tạo sự uy tín, giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng một cách hoàn toàn tự nhiên, đem lại được nhiều giá trị tới cho khách hàng.

Chọn lọc các hoạt động truyền thông

Ngày nay, để quảng bá thương hiệu đến khách hàng mục tiêu các doanh nghiệp thường sử dụng nhiều công cụ truyền thông khác nhau, trong đó phổ biến nhất vẫn là các công cụ truyền thông như quảng cáo, khuyến mãi, quan hệ công chúng, marketing trực tiếp và bán hàng cá nhân. Hiện nay đối với một đơn vị kinh doanh nhỏ hoàn toàn có thể tạo thế cân bằng nhờ một chiến lược Marketing bài bản.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, truyền thông được coi là yếu tố sống còn vì quy mô sản xuất hạn chế, chất lượng sản phẩm cũng không thể đặt lên bàn cân với những tên tuổi doanh nghiệp lớn trên thị trường. Quy mô càng nhỏ, hoạt động marketing càng phải “ít nhưng chất”. Vì vậy, doanh nghiệp nhỏ phải chọn lọc được các kênh truyền thông chủ yếu hiệu quả, đủ chuyên sâu để có thể bật lên giữa một dàn đối thủ.

Xem thêm: Giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả doanh nghiệp nên ứng dụng

Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp

Rõ ràng, mỗi quy mô hoạt động đều có một lợi thế riêng, nhưng doanh nghiệp nhỏ không có nghĩa sẽ khó khăn hơn khi xây dựng thương hiệu so với doanh nghiệp lớn. Khai thác những tiềm năng sẵn có và tập trung vào lợi thế của mình là cách giúp bạn phát triển thương hiệu dễ dàng hơn khi thấp bé và sinh sau đẻ muộn.

Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm giải pháp công nghệ giải quyết bài toán kinh doanh, dễ dàng tùy chỉnh kết nối theo yêu cầu và phù hợp với đặc thù đơn vị. Hãy liên hệ để được đội ngũ chuyên gia IRTECH hỗ trợ tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Đón đầu xu hướng quản trị doanh nghiệp đột phá năm 2022

Bài toán tăng trưởng luôn là thách thức lớn với các doanh nghiệp ở tất cả ngành nghề, lĩnh vực. Việc nắm bắt xu hướng quản trị doanh nghiệp giúp khai thác tiềm năng doanh nghiệp, phát triển thị trường là yếu tố tiên quyết doanh nghiệp tăng tốc phát triển trước thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Cùng tìm hiểu 3 xu hướng quản trị mang đến đột phá cho doanh nghiệp năm 2022. Xem thêm
Blog Figure

85,500 doanh nghiệp rút khỏi thị trường, hướng đi nào cho doanh nghiệp Việt?

Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội của Tổng cục Thống kê cho biết số doanh nghiệp rút lui khỏi nền kinh tế trong 8/2021 lên tới 85.500 doanh nghiệp và tăng 24,2% so với cùng kỳ năm 2020. Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, 24.000 doanh nghiệp đăng ký rút lui khỏi thị trường tăng 6,6%.  Xem thêm
Blog Figure

3 điểm chí mạng của doanh nghiệp nhà quản lý nên cẩn trọng

Chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp là một trong những nhân tố tạo nên thành công và sự phát triển. Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp, nhà quản lý nên cẩn trọng đến những điểm chết của doanh nghiệp trong các thời kỳ. Xem thêm
Blog Figure

Giải bài toán tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng cho doanh nghiệp Việt

Sự phát triển của các kỳ lân công nghệ như Grab, Baemin, Momo,... trên thị trường, quản trị trải nghiệm khách hàng để thu hút và giữ chân khách hàng đã trở thành một trong những yếu tố tiên quyết ảnh hưởng đến vấn đề sống còn của doanh nghiệp. Bởi, khách hàng thời nay ít trung thành với thương hiệu hơn trước, họ ưu tiên chọn lựa thương hiệu mang đến trải nghiệm tốt cho họ. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để tối ưu chiến lược kinh doanh hiệu quả cho doanh nghiệp? Xem thêm
Blog Figure

Bài học từ Rạng Đông: Chuyển đối số doanh nghiệp truyền thống Việt – cuộc đua sống còn ngay trên sân nhà

Các doanh nghiệp truyền thống Việt vốn đang “mắc kẹt” với phương thức quản lý truyền thống, quy trình vận hành từ lâu đời và những cải tiến chưa được ứng dụng mạnh mẽ. Trước làn sóng chuyển dịch công nghệ toàn cầu mạnh mẽ, chuyển đổi số doanh nghiệp được xem là cuộc đua sống còn để doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, tái khởi động và tăng tốc phát triển theo kịp xu thế. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!