THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Tại sao nhà Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?

Gia nhập thị trường xe máy Việt Nam với lợi thế quy mô và vốn đầu tư lớn, tuy nhiên Yamaha vẫn không tránh khỏi cuộc chiến thị phần và gồng mình trước bất ổn của đại dịch, cũng như đứt gãy chuỗi cung ứng. Vậy tại sao thương hiệu xe máy đến từ Nhật Bản lại đầu tư cho app doanh nghiệp thay vì mạnh tay chi lớn cho quảng cáo?

Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app doanh nghiệp

Tại sao nhà Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?
Tại sao yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?

1. Thay đổi để phát triển trước thị trường truyền thống cạnh tranh gay gắt

Dưới tác động của đại dịch, tổng thị trường xe máy sụt giảm 3,87% khiến đa số các hãng xe đều biến động về doanh thu. Cụ thể, gã khổng lồ Honda công bố tổng doanh số tăng 3,2% – giữ vị trí đầu bảng. Trong khi đó, kẻ đến sau Yamaha ở vị trí thứ hai nhưng đã giảm 19,7% doanh số so với các năm.

Có thể thấy, Yamaha là hãng xe chịu nhiều áp lực nhất khi đang trong tình trạng “trên đánh lên, dưới đánh xuống”. Do đó việc ứng dụng mobile app kết nối giữa người và xe là nước cờ khởi đầu để thương hiệu đến từ Nhật Bản nâng cao lợi thế cạnh tranh và phát triển doanh số.

Xem thêm: Shein – Kẻ đến sau thăng bằng trên vai người khổng lồ

2. Nâng cao khả năng cạnh tranh bằng mobile app kết nối khách hàng và thương hiệu

Bước đầu trong công cuộc chuyển đổi số để thích nghi và nâng cao cạnh tranh, Yamaha đã nhanh chóng xây dựng ứng dụng mobile tên gọi Y – Connect đầu tiên tích hợp khả năng kết nối thông minh với chiếc xe NVX 155 VVA. Không dừng lại đó, thương hiệu một lần nữa khẳng định độ hợp thời khi ra mắt ứng dụng “My Yamaha Motor” dành cho mỗi vị khách của hãng.

TẠI SAO NHÀ YAMAHA CHI MẠNH XÂY DỰNG MOBILE APP?
Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app doanh nghiệp

Khách hàng không còn phải lo lắng vì mất sổ bảo hành, khó kiểm soát tình trạng bảo trì của xe, hay bỏ lỡ các ưu đãi từ hãng… Chỉ với vài thao tác đơn giản ngay trên mobile app, người dùng dễ dàng quản lý tất cả các thông tin tình trạng của phương tiện mình. Đặc biệt, việc ra mắt mobile app riêng không chỉ giúp Yamaha giải quyết bài toán dịch vụ hậu mãi, mà còn tiết kiệm chi phí nhân sự, duy trì mối quan hệ với khách hàng trong thời điểm giãn cách.

Ứng dụng app doanh nghiệp vào kinh doanh – vận hành không chỉ là xu hướng mà còn giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, nâng cao khả năng cạnh tranh. Cũng bởi ảnh hưởng khi kênh truyền thống không mang lại hiệu quả như trước, việc thay đổi chiến lược phát triển song hành với chuyển dịch số giúp doanh nghiệp khai thác cơ hội giữa nhiều nguy cơ.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Tăng 90% giao dịch thanh toán trên ứng dụng điện thoại – cơ hội của kinh doanh trực tuyến

Tiện dụng, thanh toán nhanh mà không cần tiền mặt, đôi khi lại được hưởng các ưu đãi từ ngân hàng và các đơn vị ví điện tử…. và tình trạng giãn cách trong đại dịch đã thúc đẩy sự tăng trưởng đột phá của mảng thanh toán trên ứng dụng điện thoại. Xem thêm
Blog Figure

Top 5 công ty chuyên viết app chuyên nghiệp tại Việt Nam

Đầu tư mobile app đang là chiến lược cạnh tranh và mở rộng kinh doanh online thu về hiệu quả, tăng trưởng rõ rệt trong quá trình kinh doanh, quản lý, phân phối. Tuy nhiên, để doanh nghiệp tìm được một đơn vị viết app theo yêu cầu phù hợp và đồng hành lâu dài lại là bài toán không dễ dàng. Cùng IRTech tham khảo các công ty chuyên viết app hàng đầu để quyết định cho mình một lựa chọn tốt nhất. Xem thêm
Blog Figure

Giải mã ‘kỳ lân’ công nghệ mới Duolingo – Ứng dụng tiếng anh online

Duolingo là ứng dụng học ngoại ngữ được đánh giá thông dụng nhất trên toàn thế giới. Xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2014, Duolingo thu hút 2,4 triệu người dùng Xem thêm
Blog Figure

Nông sản Việt trên hành trình hội nhập xu thế 4.0

Hội nhập xu hướng chuyển đổi số, vượt “bão” COVID-19, nông sản Việt cho thấy sự chuyển mình ngoạn mục khi kết hợp với các sàn thương mại điện tử, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng dễ dàng hơn bao giờ hết. Cùng công ty IRTECH Đà Nẵng khám phá hành trình này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp bạn đang số hóa hay chuyển đổi số?

Trong những năm gần đây, cụm từ “chuyển đổi số” xuất hiện với mật độ ngày càng dày trên các kênh truyền thông xã hội. Với tần suất nghe quá nhiều như vậy, các doanh nghiệp sẽ bị nhiễu thông tin và gây nên tình trạng nhầm lẫn việc chuyển đổi những hoạt động trong doanh nghiệp. Cùng xem bài viết dưới đây để biết được doanh nghiệp của bạn đang số hóa hay chuyển đổi số nhé! Xem thêm
Blog Figure

Ứng Dụng AI Trong Chuyển Đổi Số, Doanh Nghiệp Nên Bắt Đầu Từ Đâu?

Chuyển đổi số đã trở thành một xu hướng tất yếu trong thời đại hiện nay khi công nghệ đang thay đổi cách chúng ta sống và làm việc. Với sự tiến bộ vượt bậc của trí tuệ nhân tạo (AI), AI không chỉ tham gia mà còn đóng vai trò trung tâm trong việc thúc đẩy chuyển đổi số ở mọi lĩnh vực. Bài viết này IRTECH sẽ nói đến tác động của AI trong chuyển đổi số, từ đó mang đến cái nhìn tổng quan về tiềm năng và thách thức mà công nghệ này mang lại. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!