THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Tại sao nhà Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?

Gia nhập thị trường xe máy Việt Nam với lợi thế quy mô và vốn đầu tư lớn, tuy nhiên Yamaha vẫn không tránh khỏi cuộc chiến thị phần và gồng mình trước bất ổn của đại dịch, cũng như đứt gãy chuỗi cung ứng. Vậy tại sao thương hiệu xe máy đến từ Nhật Bản lại đầu tư cho app doanh nghiệp thay vì mạnh tay chi lớn cho quảng cáo?

Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app doanh nghiệp

Tại sao nhà Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?
Tại sao yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?

1. Thay đổi để phát triển trước thị trường truyền thống cạnh tranh gay gắt

Dưới tác động của đại dịch, tổng thị trường xe máy sụt giảm 3,87% khiến đa số các hãng xe đều biến động về doanh thu. Cụ thể, gã khổng lồ Honda công bố tổng doanh số tăng 3,2% – giữ vị trí đầu bảng. Trong khi đó, kẻ đến sau Yamaha ở vị trí thứ hai nhưng đã giảm 19,7% doanh số so với các năm.

Có thể thấy, Yamaha là hãng xe chịu nhiều áp lực nhất khi đang trong tình trạng “trên đánh lên, dưới đánh xuống”. Do đó việc ứng dụng mobile app kết nối giữa người và xe là nước cờ khởi đầu để thương hiệu đến từ Nhật Bản nâng cao lợi thế cạnh tranh và phát triển doanh số.

Xem thêm: Shein – Kẻ đến sau thăng bằng trên vai người khổng lồ

2. Nâng cao khả năng cạnh tranh bằng mobile app kết nối khách hàng và thương hiệu

Bước đầu trong công cuộc chuyển đổi số để thích nghi và nâng cao cạnh tranh, Yamaha đã nhanh chóng xây dựng ứng dụng mobile tên gọi Y – Connect đầu tiên tích hợp khả năng kết nối thông minh với chiếc xe NVX 155 VVA. Không dừng lại đó, thương hiệu một lần nữa khẳng định độ hợp thời khi ra mắt ứng dụng “My Yamaha Motor” dành cho mỗi vị khách của hãng.

TẠI SAO NHÀ YAMAHA CHI MẠNH XÂY DỰNG MOBILE APP?
Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app doanh nghiệp

Khách hàng không còn phải lo lắng vì mất sổ bảo hành, khó kiểm soát tình trạng bảo trì của xe, hay bỏ lỡ các ưu đãi từ hãng… Chỉ với vài thao tác đơn giản ngay trên mobile app, người dùng dễ dàng quản lý tất cả các thông tin tình trạng của phương tiện mình. Đặc biệt, việc ra mắt mobile app riêng không chỉ giúp Yamaha giải quyết bài toán dịch vụ hậu mãi, mà còn tiết kiệm chi phí nhân sự, duy trì mối quan hệ với khách hàng trong thời điểm giãn cách.

Ứng dụng app doanh nghiệp vào kinh doanh – vận hành không chỉ là xu hướng mà còn giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, nâng cao khả năng cạnh tranh. Cũng bởi ảnh hưởng khi kênh truyền thống không mang lại hiệu quả như trước, việc thay đổi chiến lược phát triển song hành với chuyển dịch số giúp doanh nghiệp khai thác cơ hội giữa nhiều nguy cơ.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Đầu tư 1 thu lợi gấp 6 lần từ nhóm khách hàng trung thành

Hầu hết doanh nghiệp thường tập trung nguồn lực vào việc thu hút khách mới hơn là chăm sóc và giữ chân khách cũ. Tuy nhiên, chi phí để có được những khách hàng mới tốn gấp 5 - 7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có, chính vì vậy việc duy trì khách hàng hiện tại trở nên vô cùng quan trọng. Cùng IRTech tìm hiểu các cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả trong bài viết này! Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng phát triển mobile app năm 2022

Doanh số dự kiến lên tới 336 tỷ USD trong 2022. thị trường xây dựng Mobile app sẽ lên tới 336 tỷ USD, ngành ứng dụng điện thoại đang tăng trưởng mạnh mẽ khi phạm vi tiếp cận người dùng ngày càng mở rộng, chất lượng dịch vụ vượt ngoài mong đợi và không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Theo dõi báo cáo này, cùng IRTech phân tích các xu hướng phát triển mobile app trong năm 2022 để giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhé! Xem thêm
Blog Figure

5 lưu ý quan trọng giúp xây dựng thương hiệu cho ứng dụng thành công

Đầu tư mobile app đang là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại. Mỗi ngày đều có hàng nghìn ứng dụng được tung ra thị trường với các tính năng tương tự nhau. Để sản phẩm của doanh nghiệp có thể trở nên khác biệt và nổi bật trong mắt khách hàng, việc xây dựng thương hiệu cho ứng dụng (branding) là rất quan trọng. Cùng IRTECH tìm hiểu cách để doanh nghiệp có thể branding ứng dụng mobile hiệu quả nhé! Xem thêm
Blog Figure

Điểm mặt các phần mềm công nghệ dễ ứng dụng cho dân văn phòng

Cách đi tắt đón đầu trong thời buổi 4.0 là tận dụng những công nghệ chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Đối mặt với cách thức làm việc thủ công không còn mang lại hiệu quả, việc sử dụng phần mềm ứng dụng trong doanh nghiệp hỗ trợ cho các nhân sự là điều cần thiết. Cùng IRTech tham khảo tổng hợp phần mềm văn phòng đắc lực không thể thiếu dành cho nhân viên! Xem thêm
Blog Figure

Giải mã ‘kỳ lân’ công nghệ mới Duolingo – Ứng dụng tiếng anh online

Duolingo là ứng dụng học ngoại ngữ được đánh giá thông dụng nhất trên toàn thế giới. Xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2014, Duolingo thu hút 2,4 triệu người dùng Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng và ứng dụng chuyển đổi số cho ngành bán lẻ

Chịu tác động mạnh mẽ của làn sóng chuyển đổi số, ngành bán lẻ phải đối diện với nhiều khó khăn do thói quen tiêu dùng liên tục thay đổi, nhất là sau đại dịnh Covid. Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ là xu hướng tất yếu và là “xương sống” nếu doanh nghiệp bán lẻ muốn kinh doanh thành công. Vậy trong bán lẻ, chuyển đổi số đang diễn ra như thế nào? Hãy cùng với IRTECH khám phá ngay ở bài chia sẻ này nhé! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!