THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Tại sao nhà Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?

Gia nhập thị trường xe máy Việt Nam với lợi thế quy mô và vốn đầu tư lớn, tuy nhiên Yamaha vẫn không tránh khỏi cuộc chiến thị phần và gồng mình trước bất ổn của đại dịch, cũng như đứt gãy chuỗi cung ứng. Vậy tại sao thương hiệu xe máy đến từ Nhật Bản lại đầu tư cho app doanh nghiệp thay vì mạnh tay chi lớn cho quảng cáo?

Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app doanh nghiệp

Tại sao nhà Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?
Tại sao yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?

1. Thay đổi để phát triển trước thị trường truyền thống cạnh tranh gay gắt

Dưới tác động của đại dịch, tổng thị trường xe máy sụt giảm 3,87% khiến đa số các hãng xe đều biến động về doanh thu. Cụ thể, gã khổng lồ Honda công bố tổng doanh số tăng 3,2% – giữ vị trí đầu bảng. Trong khi đó, kẻ đến sau Yamaha ở vị trí thứ hai nhưng đã giảm 19,7% doanh số so với các năm.

Có thể thấy, Yamaha là hãng xe chịu nhiều áp lực nhất khi đang trong tình trạng “trên đánh lên, dưới đánh xuống”. Do đó việc ứng dụng mobile app kết nối giữa người và xe là nước cờ khởi đầu để thương hiệu đến từ Nhật Bản nâng cao lợi thế cạnh tranh và phát triển doanh số.

Xem thêm: Shein – Kẻ đến sau thăng bằng trên vai người khổng lồ

2. Nâng cao khả năng cạnh tranh bằng mobile app kết nối khách hàng và thương hiệu

Bước đầu trong công cuộc chuyển đổi số để thích nghi và nâng cao cạnh tranh, Yamaha đã nhanh chóng xây dựng ứng dụng mobile tên gọi Y – Connect đầu tiên tích hợp khả năng kết nối thông minh với chiếc xe NVX 155 VVA. Không dừng lại đó, thương hiệu một lần nữa khẳng định độ hợp thời khi ra mắt ứng dụng “My Yamaha Motor” dành cho mỗi vị khách của hãng.

TẠI SAO NHÀ YAMAHA CHI MẠNH XÂY DỰNG MOBILE APP?
Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app doanh nghiệp

Khách hàng không còn phải lo lắng vì mất sổ bảo hành, khó kiểm soát tình trạng bảo trì của xe, hay bỏ lỡ các ưu đãi từ hãng… Chỉ với vài thao tác đơn giản ngay trên mobile app, người dùng dễ dàng quản lý tất cả các thông tin tình trạng của phương tiện mình. Đặc biệt, việc ra mắt mobile app riêng không chỉ giúp Yamaha giải quyết bài toán dịch vụ hậu mãi, mà còn tiết kiệm chi phí nhân sự, duy trì mối quan hệ với khách hàng trong thời điểm giãn cách.

Ứng dụng app doanh nghiệp vào kinh doanh – vận hành không chỉ là xu hướng mà còn giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, nâng cao khả năng cạnh tranh. Cũng bởi ảnh hưởng khi kênh truyền thống không mang lại hiệu quả như trước, việc thay đổi chiến lược phát triển song hành với chuyển dịch số giúp doanh nghiệp khai thác cơ hội giữa nhiều nguy cơ.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Loại bỏ rào cản nhân viên ngại công nghệ khi chuyển đổi số

Một trong những khó khăn của doanh nghiệp khi muốn chuyển đổi số là xây dựng văn hóa số và nhân sự thích nghi, ứng dụng... Xem thêm
Blog Figure

Tăng trưởng doanh thu, số hóa kinh doanh chỉ 1 chạm

Mục tiêu cuối cùng của kinh doanh đều tập trung hướng đến tăng doanh thu và mở rộng kinh doanh, điều này yêu cầu khâu vận hành, điều phối ở các kênh đặc biệt là kênh bán online cần được tối ưu hiệu quả. Để giải quyết những hạn chế trong lối kinh doanh truyền thống, bật mí cho doanh nghiệp chỉ 1 lần chạm đăng ký nhận X2 tăng trưởng khi số hóa kênh bán với mobile doanh nghiệp riêng biệt.  Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng và ứng dụng chuyển đổi số cho ngành bán lẻ

Chịu tác động mạnh mẽ của làn sóng chuyển đổi số, ngành bán lẻ phải đối diện với nhiều khó khăn do thói quen tiêu dùng liên tục thay đổi, nhất là sau đại dịnh Covid. Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ là xu hướng tất yếu và là “xương sống” nếu doanh nghiệp bán lẻ muốn kinh doanh thành công. Vậy trong bán lẻ, chuyển đổi số đang diễn ra như thế nào? Hãy cùng với IRTECH khám phá ngay ở bài chia sẻ này nhé! Xem thêm
Blog Figure

Hành trang chuyển đổi số doanh nghiệp cần chuẩn bị gì?

Trong khi các doanh nghiệp lớn đã có sẵn hoặc có nhiều tiềm lực để có thể hoàn thiện chuyển đổi số, thì doanh nghiệp SMEs lại không dư dả về kinh phí để đầu tư cho hệ sinh thái chuyển đổi số doanh nghiệp. Để các doanh nghiệp không bị bỏ rơi bên lề, IRTech cung cấp hành trang cho quy trình chuyển đổi số phù hợp với mỗi doanh nghiệp. Cùng theo dõi nhé!  Xem thêm
Blog Figure

3 chiến lược tăng tương tác người dùng trên mobile app

Đầu tư mobile app đang là chiến lược cạnh tranh và mở rộng kênh kinh doanh thu về hiệu quả tăng trưởng, cũng như chăm sóc khách hàng tốt hơn được rất nhiều thương hiệu sử dụng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng thành công khi thu hút khách hàng sử dụng mobile app doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để ứng dụng tăng tương tác và in đậm trong tâm trí khách hàng tiềm năng? Xem thêm
Blog Figure

Loay hoay giữa cuộc đua giảm giá, đâu là giải pháp cho doanh nghiệp?

Thời điểm suy thoái, hàng loạt nhà sản xuất, phân phối phải chấp nhận giảm giá để đẩy sản phẩm cho nhiều điểm bán và kích cầu tiêu dùng. Việc giảm giá chỉ giúp doanh nghiệp duy trì tạm thời qua cơn bĩ cực, nhưng lâu dài các hệ lụy từ chính sách giảm này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận, chi phí duy trì và cả thương hiệu. Vậy đâu là giải pháp cho doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này? Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!