THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Tại sao nhà Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?

Gia nhập thị trường xe máy Việt Nam với lợi thế quy mô và vốn đầu tư lớn, tuy nhiên Yamaha vẫn không tránh khỏi cuộc chiến thị phần và gồng mình trước bất ổn của đại dịch, cũng như đứt gãy chuỗi cung ứng. Vậy tại sao thương hiệu xe máy đến từ Nhật Bản lại đầu tư cho app doanh nghiệp thay vì mạnh tay chi lớn cho quảng cáo?

Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app doanh nghiệp

Tại sao nhà Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?
Tại sao yamaha chi mạnh xây dựng mobile app?

1. Thay đổi để phát triển trước thị trường truyền thống cạnh tranh gay gắt

Dưới tác động của đại dịch, tổng thị trường xe máy sụt giảm 3,87% khiến đa số các hãng xe đều biến động về doanh thu. Cụ thể, gã khổng lồ Honda công bố tổng doanh số tăng 3,2% – giữ vị trí đầu bảng. Trong khi đó, kẻ đến sau Yamaha ở vị trí thứ hai nhưng đã giảm 19,7% doanh số so với các năm.

Có thể thấy, Yamaha là hãng xe chịu nhiều áp lực nhất khi đang trong tình trạng “trên đánh lên, dưới đánh xuống”. Do đó việc ứng dụng mobile app kết nối giữa người và xe là nước cờ khởi đầu để thương hiệu đến từ Nhật Bản nâng cao lợi thế cạnh tranh và phát triển doanh số.

Xem thêm: Shein – Kẻ đến sau thăng bằng trên vai người khổng lồ

2. Nâng cao khả năng cạnh tranh bằng mobile app kết nối khách hàng và thương hiệu

Bước đầu trong công cuộc chuyển đổi số để thích nghi và nâng cao cạnh tranh, Yamaha đã nhanh chóng xây dựng ứng dụng mobile tên gọi Y – Connect đầu tiên tích hợp khả năng kết nối thông minh với chiếc xe NVX 155 VVA. Không dừng lại đó, thương hiệu một lần nữa khẳng định độ hợp thời khi ra mắt ứng dụng “My Yamaha Motor” dành cho mỗi vị khách của hãng.

TẠI SAO NHÀ YAMAHA CHI MẠNH XÂY DỰNG MOBILE APP?
Yamaha chi mạnh xây dựng mobile app doanh nghiệp

Khách hàng không còn phải lo lắng vì mất sổ bảo hành, khó kiểm soát tình trạng bảo trì của xe, hay bỏ lỡ các ưu đãi từ hãng… Chỉ với vài thao tác đơn giản ngay trên mobile app, người dùng dễ dàng quản lý tất cả các thông tin tình trạng của phương tiện mình. Đặc biệt, việc ra mắt mobile app riêng không chỉ giúp Yamaha giải quyết bài toán dịch vụ hậu mãi, mà còn tiết kiệm chi phí nhân sự, duy trì mối quan hệ với khách hàng trong thời điểm giãn cách.

Ứng dụng app doanh nghiệp vào kinh doanh – vận hành không chỉ là xu hướng mà còn giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, nâng cao khả năng cạnh tranh. Cũng bởi ảnh hưởng khi kênh truyền thống không mang lại hiệu quả như trước, việc thay đổi chiến lược phát triển song hành với chuyển dịch số giúp doanh nghiệp khai thác cơ hội giữa nhiều nguy cơ.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Tăng trưởng kinh doanh, tối ưu quản lý với 3 xu hướng mobile app

Tại sao xây dựng mobile app là xu hướng hiện nay? Khi có đến 61,3 triệu người sử dụng smartphone tại Việt Nam, thuộc top 10 quốc gia có lượng người dùng lớn nhất thế giới, thì sự phát triển của ứng dụng di động là điều tất yếu. Vì vậy nếu chưa biết bắt đầu từ đâu thì đừng bỏ lỡ top 3 xu hướng xây dựng ứng dụng mobile app cho doanh nghiệp. Xem thêm
Blog Figure

Cửa hàng truyền thống có bị “thất sủng” sau đại dịch?

ược đẩy mạnh liệu kênh bán hàng truyền thống sẽ còn là kênh cốt lõi sau đại dịch? Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Ra mắt mobile app doanh nghiệp tạo bước ngoặt trong quản lý Cảng biển và logistics

Ngành Cảng biển và Logistics 2024 dự đoán có thể “lột xác” mạnh mẽ hơn khi ứng dụng công nghệ tiết kiệm thời gian, chi phí, tối ưu hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp Việt đã và đang tăng tốc với Mobile app doanh nghiệp riêng biệt để nâng cao khả năng cạnh tranh. Cùng IRTech tìm hiểu giải pháp ứng dụng mobile cho ngành Logistics và Cảng biển nhé! Xem thêm
Blog Figure

Cách BAEMIN bức tốc trên “đường đua” ứng dụng điện thoại giao đồ ăn

2019, gia nhập vào thị trường Việt sau các đối thủ, Baemin nhanh chóng lọt vào top 3 chỉ sau một năm kinh doanh. Dù đứng sau hai “gã nhà giàu” là Grabfood, Shopeefood nhưng Baemin đã chiếm lĩnh 21,95% thị phần và bắt kịp Gojek về tỷ lệ người dùng ứng dụng điện thoại.  Xem thêm
Blog Figure

Đâu là chìa khóa tăng trưởng của đế chế UNIQLO?

Là ngọn cờ đầu của thời trang nhanh đến từ Nhật Bản, Uniqlo đã thành công trong việc xây dựng đế chế và khởi đầu công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp, đến nay đã có thể cạnh tranh ngang hàng với Zara,  H&M. Vậy đâu là chìa khóa tăng trưởng thần tốc của Uniqlo? Xem thêm
Blog Figure

Ứng Dụng AI Trong Chuyển Đổi Số, Doanh Nghiệp Nên Bắt Đầu Từ Đâu?

Chuyển đổi số đã trở thành một xu hướng tất yếu trong thời đại hiện nay khi công nghệ đang thay đổi cách chúng ta sống và làm việc. Với sự tiến bộ vượt bậc của trí tuệ nhân tạo (AI), AI không chỉ tham gia mà còn đóng vai trò trung tâm trong việc thúc đẩy chuyển đổi số ở mọi lĩnh vực. Bài viết này IRTECH sẽ nói đến tác động của AI trong chuyển đổi số, từ đó mang đến cái nhìn tổng quan về tiềm năng và thách thức mà công nghệ này mang lại. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!