THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Hành trang chuyển đổi số doanh nghiệp cần chuẩn bị gì?

Trong khi các doanh nghiệp lớn đã có sẵn hoặc có nhiều tiềm lực để có thể hoàn thiện chuyển đổi số, thì doanh nghiệp SMEs lại không dư dả về kinh phí để đầu tư cho hệ sinh thái chuyển đổi số doanh nghiệp. Để các doanh nghiệp không bị bỏ rơi bên lề, IRTech cung cấp hành trang cho quy trình chuyển đổi số phù hợp với mỗi doanh nghiệp. Cùng theo dõi nhé! 

1. Hiểu đúng về chuyển đổi số và hình thái của doanh nghiệp trong chuyển đổi số

Chuyển đổi số đang được “hiểu nhầm” là đường đua của các doanh nghiệp lớn có tiềm lực kinh tế. Việc triển khai chuyển đổi số trong doanh nghiệp là hoạt động sự phối hợp đồng bộ của tất cả các phòng ban – bộ phận và cả nguồn lực về tài chính. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đang hiểu đúng và làm đúng. 

👉 Đọc ngay: Hiểu đúng về chuyển đổi số và hình thái của doanh nghiệp trong chuyển đổi số

Việc triển khai quy trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp là hoạt động sự phối hợp đồng bộ của tất cả các phòng ban – bộ phận và cả nguồn lực về tài chính. Nếu doanh nghiệp bạn có nguồn ngân sách giới hạn hoặc là đơn vị nhỏ thì hoạt động chuyển đổi số hoàn toàn có thể triển khai bằng cách thực hiện từng bước, từng giai đoạn cho phù hợp với đặc thù tổ chức.

2. Bài học từ rạng đông: chuyển đổi số doanh nghiệp truyền thống Việt – cuộc đua sống còn trên sân nhà 

Từ một doanh nghiệp nhà nước đứng bên bờ vực phá sản đến doanh nghiệp nghìn tỷ, Rạng Đông đã vượt qua những khó khăn và bứt phá chuyển đổi số doanh nghiệp thành công. Rạng Đông gặp không ít khó khăn mà các doanh nghiệp Việt cũng như các doanh nghiệp truyền thống Việt gặp phải. Đó là chậm chân trong ứng dụng công nghệ 4.0, hệ thống vận hành – quy trình thủ công, tư duy e ngại sự thay đổi… và cả mất phương hướng trong tiến trình chuyển dịch số. 

👉 Đọc ngay: Chuyển đổi số doanh nghiệp truyền thống Việt – cuộc đua sống còn của Rạng Đông

3. 3 xu hướng, công nghệ nền tảng chuyển đổi số thành công

Có tới 90% nhà quản lý sẵn sàng thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp nhưng lại lo lắng mất thời gian – mất tiền bạc và không hiệu quả. Vì vậy, xây dựng quy trình chuyển đổi số là một trong những yếu tố tiên quyết để doanh nghiệp chuyển mình, thích nghi và ứng dụng công nghệ thành công.

👉 Đọc ngay: 3 xu hướng, công nghệ nền tảng giúp chuyển đổi số doanh nghiệp thành công

3 xu hướng, công nghệ nền tảng giúp chuyển đổi số doanh nghiệp thành công

Chuyển đổi số là hoạt động thay đổi mô hình, phương thức kinh doanh cũ bằng mô hình, phương thức kinh doanh mới ứng dụng công nghệ thông minh phù hợp; giúp tối ưu hiệu quản vận hành và đặt nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Tận dụng sức mạnh công nghệ để xây dựng nền tảng chuyển đổi số giúp doanh nghiệp từng bước số hóa, chuyển dịch số phù hợp và nhanh chóng hơn.

Chuyển đổi số không chỉ là một xu hướng nhất thời mà đang ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong thời đại ngày nay. Tuy nhiên muốn triển khai thành công quy trình này thì trước hết các doanh nghiệp hãy tìm hiểu thật kỹ để có thể hiểu đúng và đủ, từ đó tìm ra lộ trình thích hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Để đánh giá mức độ sẵn sàng chuyển đổi số của chính doanh nghiệp chúng ta đang ở mức độ nào. Hãy cùng IRTech tham gia bộ câu hỏi dưới đây, kết quả thu được sẽ cho ra các điểm số giúp doanh nghiệp đánh giá lại mô hình kinh doanh của mình, từ đó đưa ra những chiến lược những giải pháp nhằm khắc phục và phát huy những yếu tố để hoàn thiện mô hình kinh doanh phù hợp và sẵn sẵn với xu thế 4.0 hiện nay. 

Đánh giá mức độ chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Hàng loạt thách thức khôn lường vẫn tiếp tục diễn ra, liên tục đặt ra những bài toán lớn mà doanh nghiệp phải đối mặt để sinh tồn và phát triển bền vững. Nhiệm vụ của Doanh nghiệp Việt lúc này không chỉ dừng lại ở việc giải quyết khó khăn tạm thời, mà cần xác định mục tiêu đảm bảo kinh doanh không gián đoạn là đích đến, lấy ứng dụng toàn diện các giải pháp công nghệ chuyển đổi số thành liều vaccine giúp họ chủ động kiểm soát những rủi ro, duy trì vận hành và phát triển bền vững trước biến động của thời cuộc. 

Với mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp vượt qua mọi thách thức, hãy để IRTech đồng hành cùng bạn tháo gỡ khó khăn, ứng dụng công nghệ và phát triển bền vững. Đăng ký để nhận tư vấn miễn phí!

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Doanh nghiệp Đá Duy Nam – Hành trình hội nhập công nghệ 4.0

Từ khi có mobile app doanh nghiệp IRTECH, việc kết nối với khách hàng trở nên dễ dàng hơn, quy trình đơn giản, cả việc chính xác hơn ở khâu số liệu và giấy tờ không còn là bài toán khó nữa. Anh rất vui khi hạn chế thất thoát được các nguồn thu Xem thêm
Blog Figure

Top 5 Phần mềm ERP phù hợp với mọi doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số

Phần mềm ERP được so sánh như "trợ thủ đắc lực", hỗ trợ các nhà lãnh đạo đơn giản hóa quá trình quản lý doanh nghiệp, giảm bớt công việc thủ công phức tạp. Đặc biệt, trong bối cảnh cuộc đua chuyển đổi số trong doanh nghiệp diễn ra ngày càng mạnh mẽ, vai trò của phần mềm ERP ngày càng quan trọng trong việc tối ưu hoá hoạt động. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm ERP phù hợp với chiến lược chuyển đổi số trong doanh nghiệp của bạn. Xem thêm
Blog Figure

Loại bỏ rào cản nhân viên ngại công nghệ khi chuyển đổi số

Một trong những khó khăn của doanh nghiệp khi muốn chuyển đổi số là xây dựng văn hóa số và nhân sự thích nghi, ứng dụng... Xem thêm
Blog Figure

Auto Invoice – Giải pháp xử lý hóa đơn đầu vào tự động giúp tăng hiệu quả, giảm chi phí cho doanh nghiệp

Với cách làm việc thủ công, nhiều doanh nghiệp Việt hiện nay đang lãng phí nguồn lực vào những công việc lặp đi lặp lại. Doanh nghiệp bạn đang mắc phải vấn đề xử lý hóa đơn đầu vào một cách thủ công, mất nhiều thời gian? Bạn muốn tìm một giải pháp để tăng hiệu quả và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp của mình? Hãy khám phá AutoInvoice - công nghệ tự động hóa giúp xử lý hóa đơn đầu vào tự động và tại sao nên chọn Autoinvoice trong tiến trình số hóa doanh nghiệp nhé! Xem thêm
Blog Figure

Vì sao mobile app là vũ khí chiến lược của thương hiệu trong thời đại 4.0?

Mức chi tiêu ước tính lên đến 157 tỷ USD trong năm 2022, cho thấy tiềm năng cho thương mại điện tử và kinh doanh trực tuyến trên ứng dụng mobile app. Không chỉ tiềm năng phát triển về mặt kinh doanh, các ứng dụng trên nền tảng mobile được đánh giá là kênh thương hiệu hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp, cũng bởi những giá trị hữu hiệu mang lại cho doanh nghiệp. Cùng IRTech tìm hiểu nhé! Xem thêm
Blog Figure

Phòng ban kế toán nên thực hiện chuyển đổi số như thế nào?

Trong thời đại công nghệ 4.0, nhiều doanh nghiệp vẫn còn đang chần chừ chưa chuyển đổi số cho bộ phận kế toán, vẫn duy trì cách làm việc truyền thống vì cho rằng chuyển đổi số là tốn kém hoặc không biết nên bắt đầu chuyển đổi số từ đâu. Trong bài viết này, IRTECH sẽ chia sẻ với anh chị kế toán và chủ doanh nghiệp những phương thức cực kì đơn giản để chuyển đổi số cho bộ phận kế toán. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!