Bài học từ Rạng Đông: Chuyển đối số doanh nghiệp truyền thống Việt – cuộc đua sống còn ngay trên sân nhà
Nội dung bài viết
Các doanh nghiệp truyền thống Việt vốn đang “mắc kẹt” với phương thức quản lý truyền thống, quy trình vận hành từ lâu đời và những cải tiến chưa được ứng dụng mạnh mẽ. Trước làn sóng chuyển dịch công nghệ toàn cầu mạnh mẽ, chuyển đổi số doanh nghiệp được xem là cuộc đua sống còn để doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, tái khởi động và tăng tốc phát triển theo kịp xu thế.
1. Chuyển đổi số đến từ cốt lõi
Từ một doanh nghiệp nhà nước đứng bên bờ vực phá sản đến doanh nghiệp nghìn tỷ, Rạng Đông đã vượt qua những khó khăn và bứt phá chuyển đổi số doanh nghiệp thành công. Rạng Đông gặp không ít khó khăn mà các doanh nghiệp Việt cũng như các doanh nghiệp truyền thống Việt gặp phải. Đó là chậm chân trong ứng dụng công nghệ 4.0, hệ thống vận hành – quy trình thủ công, tư duy e ngại sự thay đổi… và cả mất phương hướng trong tiến trình chuyển dịch số.
Nhìn nhận được vấn đề và để phương án chuyển đổi số thành công, Rạng Đông đã thực hiện đồng bộ trên cả 03 phương diện: Công nghệ, quá trình và tổ chức – con người. Chú trọng từ cốt lõi là phụng sự khách hàng – lấy khách hàng làm trung tâm. Từ đó, kéo theo khâu sản xuất – kinh doanh; và đồng thời, thúc đẩy phát triển hệ thống và năng lực của nhân viên.
2. Phát triển kinh doanh, song hành với phát triển công nghệ
Đại dịch toàn cầu bùng nổ đã trở thành chất xúc tác buộc doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số. Trước thực tế này, Rạng Đông đã khéo léo kết hợp mô hình quản trị một trục hai cánh. Trục chính là nền tảng văn hóa có bản sắc riêng với cốt lõi là Con người Rạng Đông với bộ gen 6T: Tận tâm, tận lực, tự giác, tự trọng, tự tin và trung thực.
Trục 1: Làm mới mô hình kinh doanh truyền thống bằng công nghệ số và thúc đẩy thương mại điện tử và truyền thông kỹ thuật số
Rạng Đông định hướng chủ động việc hòa nhập, thực hiện tham gia các mô hình Thương Mại Điện Tử mở rộng: kinh doanh trực tuyến đại lý – bán lẻ, giao hàng tiện ích, và trung tâm chăm sóc khách hàng, hotline… tất cả đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, giảm chi phí giá thành khi đến tay người dùng, khách hàng. Đặc biệt, Rạng Đông thực hiện việc thương mại hóa chiến lược sản phẩm của mình thông qua việc chuyển dịch cơ cấu các sản phẩm truyền thống sang các sản phẩm giá trị tằng cao (LED và phích nước); chuyển dịch mô hình B2B sang B2BC, D2C, O2O…
Trục số 2: Mô hình kinh doanh truyền thống bằng công nghệ số
Để triển khai định hướng này. Rạng Đông đang triển khai hiệu quả các phần mềm số linh hoạt, điển hình sử dụng phần mềm hoạch định nguồn DN tích hợp (SAP B1) để quản trị dữ liệu bán vào hệ thống phân phối (Sale – in) và danh mục dữ liệu hàng hóa kinh doanh (Item Master data) để sử dụng trên tất cả hệ thống.
Bên cạnh đó, Rạng Đông sử dụng giải pháp DMS nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng và thúc đẩy doanh thu. DMS sẽ giúp thống kê được số liệu và hiển thị các số liệu trên hệ thống báo cáo quản trị thông minh (BI); phục vụ thị trường ra quyết định điều hành; giúp bộ phận nghiệp vụ thực hiện kế hoạch và điều chỉnh kế hoạch kịp thời, chính xác.
Trước những khó khăn mà các doanh nghiệp truyền thống Việt đang gặp phải: chúng tôi hiểu rằng: mỗi doanh nghiệp, mỗi thách thức; hãy để IRTECH đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ứng dụng công nghệ và phát triển bền vững.
Đăng ký ngay để được đội ngũ chuyên gia hỗ trợ tư vấn miễn phí!
Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:
Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH
☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)
💳 Website: https://irtech.com.vn
📧 Email: [email protected]
- 811 lượt xem