THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

4 bước xây dựng phễu bán hàng tăng doanh thu vượt trội

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp chắc chắn đã không ít lần trải qua nỗi thắc mắc tại sao khách hàng tiềm năng vẫn rời đi mặc dù bạn đã chi ngân sách lớn để chạy quảng cáo, tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, xây dựng website? Phễu bán hàng là mô hình không còn xa lạ với bất kỳ ai làm kinh doanh từ cá nhân đến tổ chức. Nó giúp đo lường rủi ro, đưa ra những kế hoạch bán hàng hợp lý hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xây dựng mô hình này để áp dụng hiệu quả trong kinh doanh. Hãy cùng App doanh nghiệp – IRTECH tìm hiểu các bước xây dựng phễu bán hàng hiệu quả nhé!

Xây dựng phễu bán hàng như thế nào để đạt hiệu quả trong kinh doanh?

Bước 1: Hiểu khách hàng và xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu

Thực tế cho thấy có đến 60% doanh nghiệp thất bại bởi họ thiếu thông tin của khách hàng mà họ phục vụ. Bạn càng biết nhiều và hiểu rõ về đối tượng mục tiêu của mình, xây dựng phễu bán hàng của bạn càng trở nên hiệu quả hơn. Chúng ta không thể tiếp thị cho tất cả mọi người, vì vậy phải phân tích và nghiên cứu đúng tệp khách hàng mục tiêu, hành vi của họ, vẽ ra chân dung khách hàng, họ là ai, nhu cầu của họ là gì,… Ví dụ cụ thể hơn: họ thường ghé thăm trang mạng xã hội nào, họ dành bao nhiêu giây đọc quảng cáo, những quảng cáo đó là gì,…

Đối tượng khách hàng mục tiêu

Đặc biệt tìm hiểu được tính cách của khách hàng để đưa ra những quảng cáo cá nhân hóa phù hợp với từng đối tượng. Khả năng phản hồi sản phẩm và dịch vụ, trở thành đối tượng khách hàng trung thành quyết định rất nhiều ở giai đoạn tìm kiếm và tìm hiểu khách hàng. Từ đó tạo ra nội dung Marketing hướng đến các bước tiếp theo trong phễu một cách dễ dàng.

Xem thêm: Chiến lược kinh doanh: Chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng?

Bước 2: Tăng tiếp cận và tương tác khách hàng để tạo miệng phễu

Để xây dựng một phễu bán hàng hoạt động hiệu quả, việc thu hút khách hàng là điều cần thiết. Nếu sản xuất nội dung có hay đến đâu hoặc cung cấp những thông tin hữu ích như thế nào nhưng không thu hút được khách hàng, doanh nghiệp cũng không thể dẫn dắt họ qua từng giai đoạn của phễu bán hàng. Sau khi đã nghiên cứu và xác định khách hàng mục tiêu, bước tiếp theo là thu hút khách hàng nhận biết đến sản phẩm của bạn.

4 giai đoạn xây dựng phễu bán hàng

Thực hiện việc thu hút nhận thức khách hàng thông qua quảng cáo, sử dụng các kênh social như facebook, youtube, các sàn thương mại điện tử,…để tăng thêm tần suất xuất hiện của sản phẩm đến với khách hàng. Nơi để chạy quảng cáo hiệu quả còn tùy thuộc vào nơi mà đối tượng mục tiêu của bạn thường hay tập trung hoạt động. Đồng thời đa dạng hoá thông tin bằng nhiều hình thức như hình ảnh, infographic, videos,..Ngoài ra, bạn có thể mở các điểm dùng thử/ trải nghiệm sản phẩm ở siêu thị, trung tâm thương mại,…hoặc hợp tác với KOLs.

Bước 3: Thúc đẩy hành vi mua và kết nối với khách hàng

Đối với giai đoạn giữa và cuối phễu bán hàng, việc xây dựng thiết lập mối quan hệ với khách hàng là cực kỳ quan trọng. Việc này ảnh hưởng đến quyết định liệu khách hàng có mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hay không. Để thiết lập mối quan hệ, doanh nghiệp hãy khuyến khích họ để lại thông tin như tên, email cá nhân hoặc số điện thoại để có thể liên lạc và giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Sau khi bạn đã có nguồn dữ liệu về thông tin khách hàng, hãy tận dụng để xây dựng mối quan hệ với họ bằng việc sử dụng email marketing

Ngoài ra hãy tặng các sản phẩm có giá trị như mã giảm giá, voucher,…để tăng tỉ lệ quay lại. Bên cạnh đó, việc đem tới cho khách hàng những trải nghiệm dùng thử, demo sản phẩm hoặc tư vấn miễn phí, giải đáp các thắc mắc của họ cũng giúp khách hàng cảm nhận được sự nhiệt tình của doanh nghiệp, đây cũng là một chiến lược kinh doanh mà các doanh nghiệp nên triển khai, giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn và giúp họ hiểu sâu hơn về sản phẩm của doanh nghiệp.

Xem thêm: Chuyển đổi số doanh nghiệp thời cá nhanh nuốt chậm

Bước 4: Phát huy hiệu quả phễu bán hàng với khách hàng trung thành

Đối với việc giữ liên lạc với khách hàng cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng trong bước cuối xây dựng của phễu bán hàng. Hãy giữ liên lạc với họ, để xây dựng một mối quan hệ khách hàng tốt và trung thành. Cảm ơn họ đã mua hàng, tiếp tục liên hệ để cung cấp các thông tin sự kiện, chương trình giảm giá trong tương lai.

Mặt khác, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm của các đối thủ kinh doanh, dẫn đến khách hàng có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Để khách hàng luôn trung thành sử dụng sản phẩm của bạn tuyệt đối, bạn cần phải giữ được chất lượng sản phẩm cũng như giá trị của nó, khiến họ có niềm tin vào sản phẩm của bạn lâu dài. Thẻ thành viên, tích lũy điểm thưởng và chiết khấu cho sản phẩm, cũng là một chiến lược kinh doanh để bạn ứng dụng xây dựng phễu bán hàng hiệu quả hơn

Cách xây dựng phễu bán hàng chất lượng

Xây dựng phễu bán hàng không phải một công việc đơn giản, nó đòi hỏi cần nhiều thời gian. Nhưng chắc chắn thúc đẩy được những cải thiện đáng kể về hiệu quả kinh doanh. Sau một thời gian xây dựng đo lường, hãy tối ưu phễu, điều chỉnh lại cách tiếp cận của doanh nghiệp bạn đối với các giai đoạn trên.

Hãy để IRTech đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ứng dụng Mobile App sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Liên hệ ngay để được hỗ trợ tư vấn và trải nghiệm miễn phí giải pháp từ IRTech.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Top 10 công ty thiết kế Mobile App chuyên nghiệp

Mobile App được đánh giá là một thị trường với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, nhưng để tìm kiếm công ty thiết kế mobile app chuyên nghiệp thì lại là điều không hề đơn giản. Cùng IRTech Việt Nam khám phá top 10 công ty dưới đây nhé! Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp nên “lên sàn giao dịch” hay đầu tư ứng dụng online riêng?

Đại dịch Covid-19 đang không ngừng tác động tiêu cực lên nền kinh tế, nhưng cùng với đó mang đến cơ hội phát triển thần tốc cho thị trường kinh doanh online, đặc biệt là các kênh thương mại điện tử, ứng dụng mobile app đặt hàng với mức tăng 3 - 4 lần. Xem thêm
Blog Figure

Bước chuyển mình số hóa thành công của Kim Hùng

Ứng dụng App doanh nghiệp vào vận hành - quản lý đã mang lại cho Kim Hùng những bước tiến đầu tiên trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp một cách hiệu quả, may đo theo đặc thù của công ty từ đó gia tăng hiệu quả chuyển đổi và thế mạnh doanh nghiệp.  Xem thêm
Blog Figure

Hướng phát triển mới giúp ngành thời trang không ‘chết mòn’ vì đại dịch

Ngành thời trang với tốc độ phát triển sản phẩm nhanh, vòng đời ngắn, là một trong những ngành “chịu trận” trước đại dịch. Sự chuyển dịch trong phương thức kinh doanh truyền thống sang thị trường thời trang online của các doanh nghiệp trở nên tất yếu. Xem thêm
Blog Figure

Quacontrol – Số hóa hoạt động quản lý vận hành với hệ thống web app doanh nghiệp

Quacontrol là công ty cổ phần, cung cấp các dịch vụ giám định chất lượng khoáng sản, sản xuất, kiểm tra đo lường thiết bị và đào tạo. Với mục tiêu “thỏa mãn nhu cầu của khách hàng” Quacontrol không chỉ ngày càng cải tiến hệ thống, hiện đại hóa thiết bị máy móc công nghệ mà còn đòi hỏi khắt khe về chủng loại và chất lượng sản phẩm nhằm mang lại những giá trị cao nhất cho khách hàng. Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp Đá Duy Nam – Hành trình hội nhập công nghệ 4.0

Từ khi có mobile app doanh nghiệp IRTECH, việc kết nối với khách hàng trở nên dễ dàng hơn, quy trình đơn giản, cả việc chính xác hơn ở khâu số liệu và giấy tờ không còn là bài toán khó nữa. Anh rất vui khi hạn chế thất thoát được các nguồn thu Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

    Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

    Doanh nghiệp Đá Duy Nam – Hành trình hội nhập công nghệ 4.0

    Doanh nghiệp đá Duy Nam – Hành trình hội nhập công nghệ 4.0
    1. Hơn 22 năm phát triển và xây dựng nghề truyền thống

    Với phương châm “Chất lượng – trách nhiệm – nhiệt tình là những gì chúng tôi có thể đảm bảo với khách hàng”, doanh nghiệp đá mỹ nghệ Duy Nam trong suốt 22 năm qua đã cung cấp hàng loạt sản phẩm từ đá phục vụ khắp khu vực miền Trung như: Lavabo, bồn tắm, tượng, các vật dụng, đá phong thủy,…

    Hành trình nỗ lực gìn giữ bản sắc văn hóa và phát triển làng nghề đá non nước truyền thống, Đá Duy Nam không chỉ đẹp về tính nghệ thuật mà còn sắc sảo trong từng chi tiết hoa văn, các nghệ nhân trong doanh nghiệp luôn đặt chữ TÂM lên hàng đầu.

    Xem thêm: Cải thiện hiệu quả làm việc từ xa với app quản lý IRTECH

    2. Mang kỳ vọng giúp khách hàng tiếp cận đến sản phẩm dễ dàng hơn

    “Trước đây, việc bán hàng cho các đại lý khác gặp rất nhiều khó khăn, khách hàng thường liên lạc qua hình thức gọi điện và chị phải ghi chép lại những đơn hàng nhỏ lẻ cũng như đơn hàng lớn, tính toán thô sơ. Đôi khi các đơn lớn có giá trị lên đến hàng trăm triệu kèm theo nhiều số lượng sản phẩm, chị không kiểm soát nối dẫn đến sai sót và giao hàng nhầm rất nhiều.” – theo chia sẻ của chị Ánh – Cơ sở đá mỹ nghệ Duy Nam.

    Hằng tháng, có khoảng 40 đại lý từ các khu vực miền Trung đến từ xa để xem các mặt hàng hay gặp phải trường hợp khi đến nơi thì hàng không có sẵn, giá cũng không phù hợp. Vì vậy rất mất thời gian của đôi bên, cũng như về phía doanh nghiệp Duy Nam sẽ mất khách.

    3. Hội nhập công nghệ 4.0, Doanh Nghiệp Đá Duy Nam xây dựng giải pháp mới

    Qua thời gian tìm hiểu và tham khảo, chủ doanh nghiệp đá – anh Duy Nam lựa chọn triển khai thiết kế app doanh nghiệp IRTECH để giải quyết vấn đề mà anh trăn trở trong nhiều năm làm nghề.

    Việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý và vận hành doanh nghiệp, kết nối với các quản lý của xưởng nhỏ, nắm bắt thông tin khách hàng và hoạt động kinh doanh trở nên hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.

    Xem thêm: Công ty Đại Việt – Tối ưu quy trình vận hành với app doanh nghiệp

    Mobile App doanh nghiệp mang tên thương hiệu Đá Duy Nam

    Anh chia sẻ thêm: “Đại dịch diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp đá của làng mỹ nghệ truyền thống chịu không ít tác động. Vượt lên khó khăn đó, anh chọn đầu tư vào công nghệ thông tin và đồng hành cùng IRTECH. Từ khi có mobile app doanh nghiệp IRTECH, việc kết nối với khách hàng trở nên dễ dàng hơn, quy trình đơn giản, cả việc chính xác hơn ở khâu số liệu và giấy tờ không còn là bài toán khó nữa. Anh rất vui khi hạn chế thất thoát được các nguồn thu“.

    Xem thêm: Tầm quan trọng của App Doanh Nghiệp trong thời đại mới

    Song song với việc hội nhập xu thế 4.0, IRTECH luôn sẵn sàng đồng hành trên những bước tiến đầu tiên trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp và xây dựng thiết kế app mobile Đá Duy Nam. Công ty giải pháp công nghệ IRTECH tự hào khi được là một phần đóng góp trong hành trình nỗ lực gìn giữ làng nghề truyền thống lâu năm.

    Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

    Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

    ☎ Tel: 0236 3885 968 – 0906 446 977 (Mr.Hùng)

    💳 Website: https://irtech.com.vn

    📧 Email: [email protected]


    Bài viết liên quan

    Blog Figure

    Giải pháp hiệu quả tối ưu chi phí vận hành logistics cho doanh nghiệp Việt

    Chi phí vận hành luôn là một trong những “gánh nặng” lớn nhất với doanh nghiệp logistics, từ nhân sự, nhiên liệu, kho bãi đến những sai sót trong vận chuyển. Vậy làm thế nào để tối ưu chi phí vận hành logistics mà vẫn giữ được chất lượng dịch vụ? Đừng vội nghĩ đến việc cắt giảm, giải pháp hiệu quả hơn là tái cấu trúc vận hành kết hợp chuyển đổi số ngành logistics bằng các giải pháp công nghệ tiên tiến. Cùng IRTECH khám phá hướng đi tối ưu trong bài viết sau. Xem thêm
    Blog Figure

    Top 7 Phần Mềm Quản Lý Sản Xuất Hiệu Quả Nhất Cho Doanh Nghiệp

    Phần mềm quản lý sản xuất đang trở thành "trợ thủ đắc lực" giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình và nâng cao năng lực sản xuất. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn loay hoay với phương pháp sản xuất truyền thống, thiếu sự kết nối giữa các công đoạn. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp sản xuất đã đạt được bước tiến vượt bậc nhờ ứng dụng phần mềm ERP chuyên biệt. Hãy cùng IRTECH tìm hiểu các phần mềm qua bài viết dưới đây. Xem thêm
    Blog Figure

    ERP trong sản xuất là gì? Vì sao phần mềm ERP là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp sản xuất?

    ERP trong sản xuất chính là “phao cứu sinh” giúp doanh nghiệp vượt qua những khó khăn trong quản lý và tối ưu hóa quy trình sản xuất. Vậy ERP sản xuất là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Hãy cùng IRTECH khám phá những lợi ích mà ERP mang lại cho doanh nghiệp sản xuất qua bài viết dưới đây. Xem thêm
    Blog Figure

    Giải pháp ERP AI tiên phong quản trị doanh nghiệp thông minh

    Trong thời đại mà chuyển đổi số không còn là xu hướng mà là điều kiện sống còn, việc tiếp tục vận hành doanh nghiệp bằng phương pháp thủ công chẳng khác nào tự gạt mình ra khỏi cuộc đua. Giải pháp ERP AI xuất hiện như một bệ phóng chiến lược, dẫn đầu xu thế quản trị thông minh, giúp doanh nghiệp tự động hóa toàn diện, tối ưu hiệu suất và đột phá trong vận hành. Xem thêm
    Blog Figure

    Tối ưu vận hành, quản lý doanh nghiệp khi sử dụng ERP trong sản xuất

    Quản lý sản xuất thủ công không chỉ khiến doanh nghiệp mất kiểm soát mà còn dễ bị tụt hậu. Ứng dụng hệ thống ERP trong sản xuất không còn là lựa chọn, mà là giải pháp bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn quản lý dòng sản xuất hiệu quả và tối ưu từng mắt xích trong quy trình sản xuất. Hãy cùng IRTECH khám phá cách mà ERP sản xuất giúp doanh nghiệp tối ưu quy trình vận hành qua bài viết dưới đây. Xem thêm
    Blog Figure

    Số hóa quy trình sản xuất: Chìa khóa để bứt phá hay chỉ là trào lưu công nghệ?

    Số hóa quy trình sản xuất đang trở thành xu hướng tất yếu, giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành và bứt phá cạnh tranh. Tuy nhiên, chi phí, nhân lực và hiệu quả thực tế vẫn là bài toán khó. Làm thế nào để số hóa mang lại giá trị bền vững? Khám phá cùng IRTECH những lợi ích và giải pháp số hóa quy trình sản xuất hiệu quả! Xem thêm

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


      Số điện thoại chưa chính xác



      Đăng ký tư vấn miễn phí!