THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

4 bước xây dựng phễu bán hàng tăng doanh thu vượt trội

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp chắc chắn đã không ít lần trải qua nỗi thắc mắc tại sao khách hàng tiềm năng vẫn rời đi mặc dù bạn đã chi ngân sách lớn để chạy quảng cáo, tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, xây dựng website? Phễu bán hàng là mô hình không còn xa lạ với bất kỳ ai làm kinh doanh từ cá nhân đến tổ chức. Nó giúp đo lường rủi ro, đưa ra những kế hoạch bán hàng hợp lý hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xây dựng mô hình này để áp dụng hiệu quả trong kinh doanh. Hãy cùng App doanh nghiệp – IRTECH tìm hiểu các bước xây dựng phễu bán hàng hiệu quả nhé!

Xây dựng phễu bán hàng như thế nào để đạt hiệu quả trong kinh doanh?

Bước 1: Hiểu khách hàng và xây dựng chân dung khách hàng mục tiêu

Thực tế cho thấy có đến 60% doanh nghiệp thất bại bởi họ thiếu thông tin của khách hàng mà họ phục vụ. Bạn càng biết nhiều và hiểu rõ về đối tượng mục tiêu của mình, xây dựng phễu bán hàng của bạn càng trở nên hiệu quả hơn. Chúng ta không thể tiếp thị cho tất cả mọi người, vì vậy phải phân tích và nghiên cứu đúng tệp khách hàng mục tiêu, hành vi của họ, vẽ ra chân dung khách hàng, họ là ai, nhu cầu của họ là gì,… Ví dụ cụ thể hơn: họ thường ghé thăm trang mạng xã hội nào, họ dành bao nhiêu giây đọc quảng cáo, những quảng cáo đó là gì,…

Đối tượng khách hàng mục tiêu

Đặc biệt tìm hiểu được tính cách của khách hàng để đưa ra những quảng cáo cá nhân hóa phù hợp với từng đối tượng. Khả năng phản hồi sản phẩm và dịch vụ, trở thành đối tượng khách hàng trung thành quyết định rất nhiều ở giai đoạn tìm kiếm và tìm hiểu khách hàng. Từ đó tạo ra nội dung Marketing hướng đến các bước tiếp theo trong phễu một cách dễ dàng.

Xem thêm: Chiến lược kinh doanh: Chọn phễu hay bánh đà Flywheel để chuyển đổi tăng trưởng?

Bước 2: Tăng tiếp cận và tương tác khách hàng để tạo miệng phễu

Để xây dựng một phễu bán hàng hoạt động hiệu quả, việc thu hút khách hàng là điều cần thiết. Nếu sản xuất nội dung có hay đến đâu hoặc cung cấp những thông tin hữu ích như thế nào nhưng không thu hút được khách hàng, doanh nghiệp cũng không thể dẫn dắt họ qua từng giai đoạn của phễu bán hàng. Sau khi đã nghiên cứu và xác định khách hàng mục tiêu, bước tiếp theo là thu hút khách hàng nhận biết đến sản phẩm của bạn.

4 giai đoạn xây dựng phễu bán hàng

Thực hiện việc thu hút nhận thức khách hàng thông qua quảng cáo, sử dụng các kênh social như facebook, youtube, các sàn thương mại điện tử,…để tăng thêm tần suất xuất hiện của sản phẩm đến với khách hàng. Nơi để chạy quảng cáo hiệu quả còn tùy thuộc vào nơi mà đối tượng mục tiêu của bạn thường hay tập trung hoạt động. Đồng thời đa dạng hoá thông tin bằng nhiều hình thức như hình ảnh, infographic, videos,..Ngoài ra, bạn có thể mở các điểm dùng thử/ trải nghiệm sản phẩm ở siêu thị, trung tâm thương mại,…hoặc hợp tác với KOLs.

Bước 3: Thúc đẩy hành vi mua và kết nối với khách hàng

Đối với giai đoạn giữa và cuối phễu bán hàng, việc xây dựng thiết lập mối quan hệ với khách hàng là cực kỳ quan trọng. Việc này ảnh hưởng đến quyết định liệu khách hàng có mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hay không. Để thiết lập mối quan hệ, doanh nghiệp hãy khuyến khích họ để lại thông tin như tên, email cá nhân hoặc số điện thoại để có thể liên lạc và giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Sau khi bạn đã có nguồn dữ liệu về thông tin khách hàng, hãy tận dụng để xây dựng mối quan hệ với họ bằng việc sử dụng email marketing

Ngoài ra hãy tặng các sản phẩm có giá trị như mã giảm giá, voucher,…để tăng tỉ lệ quay lại. Bên cạnh đó, việc đem tới cho khách hàng những trải nghiệm dùng thử, demo sản phẩm hoặc tư vấn miễn phí, giải đáp các thắc mắc của họ cũng giúp khách hàng cảm nhận được sự nhiệt tình của doanh nghiệp, đây cũng là một chiến lược kinh doanh mà các doanh nghiệp nên triển khai, giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn và giúp họ hiểu sâu hơn về sản phẩm của doanh nghiệp.

Xem thêm: Chuyển đổi số doanh nghiệp thời cá nhanh nuốt chậm

Bước 4: Phát huy hiệu quả phễu bán hàng với khách hàng trung thành

Đối với việc giữ liên lạc với khách hàng cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng trong bước cuối xây dựng của phễu bán hàng. Hãy giữ liên lạc với họ, để xây dựng một mối quan hệ khách hàng tốt và trung thành. Cảm ơn họ đã mua hàng, tiếp tục liên hệ để cung cấp các thông tin sự kiện, chương trình giảm giá trong tương lai.

Mặt khác, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm của các đối thủ kinh doanh, dẫn đến khách hàng có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Để khách hàng luôn trung thành sử dụng sản phẩm của bạn tuyệt đối, bạn cần phải giữ được chất lượng sản phẩm cũng như giá trị của nó, khiến họ có niềm tin vào sản phẩm của bạn lâu dài. Thẻ thành viên, tích lũy điểm thưởng và chiết khấu cho sản phẩm, cũng là một chiến lược kinh doanh để bạn ứng dụng xây dựng phễu bán hàng hiệu quả hơn

Cách xây dựng phễu bán hàng chất lượng

Xây dựng phễu bán hàng không phải một công việc đơn giản, nó đòi hỏi cần nhiều thời gian. Nhưng chắc chắn thúc đẩy được những cải thiện đáng kể về hiệu quả kinh doanh. Sau một thời gian xây dựng đo lường, hãy tối ưu phễu, điều chỉnh lại cách tiếp cận của doanh nghiệp bạn đối với các giai đoạn trên.

Hãy để IRTech đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ứng dụng Mobile App sẽ giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Liên hệ ngay để được hỗ trợ tư vấn và trải nghiệm miễn phí giải pháp từ IRTech.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Bước chuyển mình số hóa thành công của Kim Hùng

Ứng dụng App doanh nghiệp vào vận hành - quản lý đã mang lại cho Kim Hùng những bước tiến đầu tiên trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp một cách hiệu quả, may đo theo đặc thù của công ty từ đó gia tăng hiệu quả chuyển đổi và thế mạnh doanh nghiệp.  Xem thêm
Blog Figure

Hành trình “phủ sóng” kênh online của thương hiệu ZARA

Hơn 1.200 cửa hàng phải đóng cửa, gã khổng lồ ngành Fast Fashion - Zara (thuộc Inditex) đã đối mặt với mức lỗ hằng quý lần đầu tiên do ảnh hưởng của Đại dịch COVID toàn cầu. Vậy việc đưa sản phẩm “phủ sóng” kênh online, thay đổi mô hình kinh doanh sang thiết kế mobile app có phải là lý do giúp ZARA trụ vững trước khủng hoảng? Cùng IRTECH Đà Nẵng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây! Xem thêm
Blog Figure

Giày BQ – Hành trình số hóa bán hàng của thương hiệu Việt

Sau khi triển khai sử dụng website quản lý, nhân viên BQ không còn bị quá tải công việc và không phải đau đầu khi tổng hợp dữ liệu bằng hóa đơn giấy vào cuối ngày. Website quản lý đã đồng bộ dữ liệu liên tục từ app và tối ưu hoá quy trình làm việc.  Xem thêm
Blog Figure

Doanh nghiệp nên “lên sàn giao dịch” hay đầu tư ứng dụng online riêng?

Đại dịch Covid-19 đang không ngừng tác động tiêu cực lên nền kinh tế, nhưng cùng với đó mang đến cơ hội phát triển thần tốc cho thị trường kinh doanh online, đặc biệt là các kênh thương mại điện tử, ứng dụng mobile app đặt hàng với mức tăng 3 - 4 lần. Xem thêm
Blog Figure

Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của Gen Y?

Xã hội 4.0 bước sang giai đoạn mới – xã hội số hóa với sự kết nối gần như tức thì thông qua internet, điều này cũng đã tác động mạnh mẽ đến hầu hết người tiêu dùng, trong đó có thế hệ gen Y. Hãy cùng công ty công nghệ IRTech Việt Nam tìm hiểu ngay nhé! Xem thêm
Blog Figure

Mở “cửa hàng online” cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Việc lựa chọn đơn vị phù hợp xây dựng website, thiết kế app mobile tại Đà Nẵng được không ít doanh nghiệp chú trọng cũng bởi kinh doanh thời 4.0 mà không có website hay mobile app như việc bán hàng mà không mở cửa. Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!