THỊ TRƯỜNG PHÂN PHỐI BÁN LẺ 2020 - 2021, ĐÂU LÀ HƯỚNG ĐI CHO DOANH NGHIỆP VIỆT?

Trong xu thế công nghệ 4.0, thị trường phân phối bán lẻ Việt có xu hướng hội nhập và thay đổi mạnh mẽ. Với tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID - 19, đầu tư công nghệ số hóa vào hệ thống phân phối bán hàng là chìa khóa đồng hành quyết định sự thành công của doanh nghiệp.

Top 5 xu hướng phát triển mobile app trong 2022 – 2025

Sự xuất hiện và bùng nổ của Mobile App đã trở thành mũi tên dẫn hướng cho sự phát triển xu hướng và giúp tăng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp trong khoảng thời gian nền kinh tế với nhiều biến động. Trong vài năm tới, ngành công nghiệp ứng dụng di động sẽ không dậm chân tại một chỗ mà luôn phiên chuyển mình theo những xu hướng thời đại. Hãy cùng IRTECH tìm hiểu các xu hướng Mobile App tiềm năng, dự kiến ​​có thể phát triển mạnh mẽ trong năm 2022 và tầm nhìn vươn tới 2025 trong bài viết dưới đây nhé!

Xu hướng tài chính công nghệ

Fintech là sự kết hợp giữa Finance (tiền tệ, tài chính) và Technology (công nghệ). Giải thích một cách đơn giản thì Fintech đề cập đến việc tận dụng sự sáng tạo của công nghệ để sử dụng trong các hoạt động và dịch vụ tài chính. Fintech hiện tại đang hoạt động cho tất cả các công ty đang sử dụng Internet, điện thoại di động, phần mềm mã nguồn mở, công nghệ điện toán đám mây,..Fintech hiện đang cung cấp các dịch vụ trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ ngân hàng, thanh toán, quản lý tài chính, các loại tiền kỹ thuật số…

Fintech chính là một xu hướng mới của thời đại ngày nay

Mỗi khi nói đến Fintech thì không thể không nhắc đến Blockchain, tuy nhiên Blockchain chỉ là một phần của Fintech. Ứng dụng của Blockchain khá đa dạng như thanh toán và chuyển tiền, thu tiền, tài trợ thương mại, phòng chống rửa tiền,…Công nghệ blockchain không phải là một khái niệm quá mới mẻ, nhưng trước kia nó chỉ phổ biến trong lĩnh vực tiền điện tử với khả năng cung cấp tài sản kỹ thuật số. Xu hướng Mobile App Blockchain đang được nhiều người quan tâm với sự tiện ích và khả năng tạo ra cơ sở dữ liệu phi tập trung. Nói cách khác, khi có một dữ liệu mới thêm vào, blockchain sẽ liên tục cập nhật, đồng thời lưu lại các khối dữ liệu cũ. Việc sử dụng các ứng dụng trên nền tảng blockchain sẽ đảm bảo an toàn hơn. Vì không ai có thể sửa đổi cơ sở dữ liệu hay truy cập vào các dữ liệu nhạy cảm. Công nghệ blockchain sẽ là một thành phần quan trọng đối với sự phát triển của hầu hết Mobile App.

Blockchain là công nghệ mới được nhắc nhiều trong thời gian gần đây

Công nghệ 4.0 phát triển cũng là bước đà giúp các công ty Fintech ngày càng được mở rộng. Nhiều sáng kiến sáng tạo trong Fintech có tầm ảnh hưởng thiết yếu đến các ngành nghề liên quan như thương mại điện tử, ngân hàng hay các sản phẩm tài chính. Các công ty Fintech nổi bật trên thị trường Việt Nam hiện nay như: MOMO, ZaloPay, Shopee Pay, VNPAY,…

Ví dụ: Doanh nghiệp công nghệ A ra mắt phần mềm ứng dụng điện thoại di động để khách hàng có thể sử dụng giao dịch ngay trực tiếp trên di động. Việc ra mắt và giao dịch này không được gọi là fintech. Trường hợp khi công ty A đưa ra 1 sản phẩm app sử dụng  công nghệ bảo mật dữ liệu Blockchain nhằm bảo mật, an toàn cho người dùng, đó là Fintech

Xem thêm: Vì sao Mobile App là vũ khí chiến lược của thương hiệu trong thời đại 4.0

Xu hướng tốc độ của thời đại

Khi nhắc đến 5G, điều đầu tiên xuất hiện trong đầu chúng ta sau có thể nói là tốc độ. Công nghệ không dây thế hệ thứ 5 (5G) sẽ có tốc độ tối đa lên đến 10Gbps hoặc thậm chí 100Gbps, nhanh hơn 10 hoặc thậm chí 100 lần so với mạng 4G hiện tại đang được sử dụng. Nhiều cơ hội kinh doanh dự kiến ​​sẽ nở rộ, đặc biệt với tốc độ cao, 5G sẽ giới thiệu một số tính năng khác như bảo mật dữ liệu, chơi game 3D, thực tế ảo, thực tế tăng cường, phát video độ phân giải HD, phát video 360 độ trong các ngành khác nhau. 1,4 tỷ thiết bị dự kiến ​​sẽ kết nối với công nghệ 5G trong 5 năm tới, có nghĩa là công nghệ này sẽ giữ vị trí hàng đầu trong việc truyền dữ liệu tiêu chuẩn trên toàn thế giới.

Năm 2022-2023, công nghệ 5G được dự đoán sẽ trở thành một trong những xu hướng công nghệ hàng đầu trong việc phát triển Mobile App cho doanh nghiệp. Vì các dịch vụ 5G cung cấp nhiều tính năng hơn nên các lập trình viên ứng dụng nên thiết kế các xu hướng Mobile App một cách phù hợp, để tất cả người dùng có thể tận hưởng tốc độ mạng nhanh hơn và cải thiện hiệu suất. Công nghệ này sẽ có tác động rất lớn đến tương lai của các ứng dụng.

Công nghệ mạng 5G đang nhanh chóng trở nên lớn mạnh

Xu hướng mua sắm tiềm năng

Công nghệ thương mại di động (Mobile commerce) là một trong những xu hướng phát triển ứng dụng triển vọng nhất tiếp cận hầu hết với các ngành và điểm tiếp xúc bán lẻ. Về bản chất M-Commerce không khác gì E-Commerce khi các giao dịch vẫn được thực hiện giữa người mua và người bán. Sự khác nhau ở đây chính là sự gắn kết của chiếc điện thoại với con người đang tạo ra một tiềm năng rất lớn đối với thị trường M-Commerce. Và dĩ nhiên rằng xu hướng Mobile App sẽ trở nên phổ biến hơn khi người tiêu dùng bắt đầu chuyển sang mua sắm trên các ứng dụng smartphone. Xu hướng này đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu nhờ vào những lợi thế vượt trội như dễ dàng mang theo, dễ dàng kết nối, tiện ích tích hợp,…Thương mại di động hứa hẹn nhiều cơ hội kinh doanh hơn là thương mại điện tử truyền thống. Bởi vì các đặc tính riêng và sự ràng buộc của các thiết bị di động và mạng vô tuyến, thương mại di động hoạt động trong một môi trường rất khác biệt so với thương mại điện tử trên Internet hữu tuyến.

Tiếp thị liên kết (Affiliate) thực chất xuất hiện trước cả khi có mạng Internet, nhưng thế giới của tiếp thị kỹ thuật số, phân tích, bộ nhớ đệm đã biến nó thành ngành công nghiệp tỷ đô. Việc tự phát triển nền tảng affiliate khiến các sàn thương mại điện tử tự thu hút được thêm rất nhiều đối tác. Hai yếu tố quan trọng nhất trong affiliate marketing để thu hút đối tác chính là phần trăm hoa hồng, phương thức thanh toán hoa hồng, điều này Shopee đã và đang làm rất tốt. Ngành công nghiệp này đang bùng nổ, mặc dù xu hướng và phương thức tiếp thị đã có sự phát triển khác theo thời gian, đặc biệt là kể từ khi virus đã thay đổi hầu hết thói quen của người tiêu dùng. Khi ngày càng có nhiều hoạt động dần chuyển sang nền tảng trực tuyến thì tiếp thị liên kết đang trở thành xu hướng phù hợp với tình hình hiện nay. Sẽ có nhiều bất ngờ khác về tiếp thị liên kết sẽ có thể bùng nổ trong những tháng tới đây.

Xu hướng mới xuất hiện trong tương lai

Beacon là công nghệ không dây, sử dụng công nghệ Bluetooth để truyền tín hiệu. Nói một cách đơn giản, chúng kết nối và truyền thông tin đến các thiết bị thông minh giúp cho việc tìm kiếm và tương tác dựa trên vị trí trở nên dễ dàng và chính xác hơn. Công nghệ này chủ yếu phổ biến trong các ngành khách sạn, chăm sóc sức khỏe và bán lẻ,…công nghệ Beacon chắc chắn sẽ là tương lai của các ứng dụng.Ngoài ra Beacon còn có phạm vi ứng dụng rộng lớn khi được hợp nhất với IoT như: thanh toán di động, chip hỗ trợ AI, thuật toán học máy tự động,…giúp cho công việc lưu trữ diễn ra thuận tiện, tiết kiệm thời gian, tạo điều kiện cho sự tương tác giữa doanh nghiệp và người dùng. Công nghệ Beacon tiếp tục tạo ra nhiều lợi nhuận, đặc biệt là trong kinh doanh bán lẻ và được dự đoán sẽ tiếp tục tạo ra hàng tỷ đô la Mỹ vào năm 2026 và là xu hướng Mobile App phát triển mạnh mẽ trong tương lai

Công nghệ Beacon dự đoán sẽ đang còn được áp dụng rộng rãi trong tương lai

Xem thêm: Mobile App thu hút khách hàng cũ với chi phí 0 đồng

Trên đây là tổng hợp các xu hướng phát triển Mobile App 2022-2023 được cập nhật mới nhất. Hy vọng thông qua bài viết này, doanh nghiệp bạn sẽ lên kế hoạch xây dựng một Mobile App thật thành công để nâng tầm thương hiệu và tăng trưởng doanh thu.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp giải pháp xây dựng Mobile App, hãy liên hệ ngay với IRTECH để được đội ngũ của chúng tôi tư vấn phương án xây dựng Mobile App phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Mọi thông tin liên hệ và hỗ trợ vui lòng liên lạc:

Công ty Cổ Phần Công Nghệ IRTECH

☎️Tel: 0236 3885 968 – 0903 161 871 (Mr.Bình)

💳 Website: https://irtech.com.vn

📧 Email: [email protected]


Bài viết liên quan

Blog Figure

Điểm danh tính năng hiệu quả trong ứng dụng thương mại điện tử

Tăng trưởng đến 25% trong thời gian ngắn, thương mại điện tử đã chứng minh sự tiềm năng của mình về tiềm năng phát triển cũng như xu hướng của khách hàng. Đầu tư xây dựng mobile app doanh nghiệp thương mại điện tử cho riêng mình đang là chiến lược cạnh tranh khiến nhiều doanh nghiệp không thể bỏ lỡ khi tạo ra sân chơi không phụ thuộc và mở rộng kênh bán online. Cùng IRTech tìm hiểu ngay! Xem thêm
Blog Figure

Giải mã ‘kỳ lân’ công nghệ mới Duolingo – Ứng dụng tiếng anh online

Duolingo là ứng dụng học ngoại ngữ được đánh giá thông dụng nhất trên toàn thế giới. Xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2014, Duolingo thu hút 2,4 triệu người dùng Xem thêm
Blog Figure

Xu hướng phát triển mobile app năm 2022

Doanh số dự kiến lên tới 336 tỷ USD trong 2022. thị trường xây dựng Mobile app sẽ lên tới 336 tỷ USD, ngành ứng dụng điện thoại đang tăng trưởng mạnh mẽ khi phạm vi tiếp cận người dùng ngày càng mở rộng, chất lượng dịch vụ vượt ngoài mong đợi và không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng. Theo dõi báo cáo này, cùng IRTech phân tích các xu hướng phát triển mobile app trong năm 2022 để giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhé! Xem thêm
Blog Figure

Đâu là xu hướng chi phối hành vi tiêu dùng của Gen Y?

Xã hội 4.0 bước sang giai đoạn mới – xã hội số hóa với sự kết nối gần như tức thì thông qua internet, điều này cũng đã tác động mạnh mẽ đến hầu hết người tiêu dùng, trong đó có thế hệ gen Y. Hãy cùng công ty công nghệ IRTech Việt Nam tìm hiểu ngay nhé! Xem thêm
Blog Figure

Tăng trưởng kinh doanh, tối ưu quản lý với 3 xu hướng mobile app

Tại sao xây dựng mobile app là xu hướng hiện nay? Khi có đến 61,3 triệu người sử dụng smartphone tại Việt Nam, thuộc top 10 quốc gia có lượng người dùng lớn nhất thế giới, thì sự phát triển của ứng dụng di động là điều tất yếu. Vì vậy nếu chưa biết bắt đầu từ đâu thì đừng bỏ lỡ top 3 xu hướng xây dựng ứng dụng mobile app cho doanh nghiệp. Xem thêm
Blog Figure

Đầu tư 1 thu lợi gấp 6 lần từ nhóm khách hàng trung thành

Hầu hết doanh nghiệp thường tập trung nguồn lực vào việc thu hút khách mới hơn là chăm sóc và giữ chân khách cũ. Tuy nhiên, chi phí để có được những khách hàng mới tốn gấp 5 - 7 lần so với chi phí duy trì khách hàng hiện có, chính vì vậy việc duy trì khách hàng hiện tại trở nên vô cùng quan trọng. Cùng IRTech tìm hiểu các cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả trong bài viết này! Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ


    Số điện thoại chưa chính xác



    Đăng ký tư vấn miễn phí!